[NDS] Hướng dẫn Dragon Quest IV: Chapters of The Chosen

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kame-Hino

Super Moderators
--- Phần phụ: Những cánh cửa đỏ và xanh [wa508]---

- Những kho báu trong Endor -

Vào trong lâu đài Endor lúc nửa đêm. Lén lút đi đến phòng ngai vàng, sau đó đi xuống thang tìm phòng ngủ của nhà vua. Nó bị khóa bởi cánh cửa màu đỏ, xài Magic Key, thía là xong:em36:. Cái kho báu bên trong gồm: 1 bộ màu đen [FISHNET STOCKINGS] và [PINK LEOTARD] dành cho Alena, [MINI MEDAL # 13] và [FEATHERED CAP]. Hình như cha Vua nì có sở thích thâu gom quần áo.

Bây giờ, ra ngoài cổng lâu đài, và mở cái cửa phía tây. Đi bộ về phía bắc thông qua hành lang, và bạn sẽ tìm thấy 1 cánh cửa màu đỏ bên trái. Vào cánh cửa đó, đi xuống cầu thang. Sau khi băng qua 1 vùng đất đầy chất độc, bạn sẽ tìm thấy 1 phòng bí mật có chứa 3 cái rương: [MINI MEDAL # 14], [SEED OF STRENGTH] và [DOUBLE-EDGED SWORD]. Thiệt ra căn phòng bí mật nằm ngay cửa hàng bí mật ở cuối phía đông nam của thị trấn Endor, ack ack, nhưng chỉ có 1 cách để vào là đi lén lút từ lâu đài, giống như bạn đã làm bi giờ, trong nì bạn có thể mua một vũ khí ngon lành:-@.

- Prisonbound Mini Medals -

Có một mini medal nằm chờ bạn trong nhà tù của Strathbaile, nhưng bạn chỉ có thể lấy nó 1 khi đã có Ultimate key. Nó bị khóa đằng sau một trong những cánh cửa cực kì cứng. Gồm [MINI MEDAL # 52], còn [MINI MEDAL # 53] thì ở Ballymoral. Bạn sẽ tìm thấy nó trong cái thùng ở gần song sắt phía tây nam.

- Những kho báu ở Burland -

Bên trong lâu đài tại Burland (chổ vào phần của Ragnar), có 1 cái rương bị khóa bằng cái cửa màu xanh. Nó nằm bên trái bạn sau khi vào lâu đài. Hãy chắc chắn là bạn còn đầy đủ máu me trứoc khi vào đó, đi săn kho báu là phải chịu vậy thoi:spiteful[1]:. Trong đó có 6 cái rưong ngon lành: [SEED OF LIFE], [MINI MEDAL # 15], [IRON HELM], [750 GOLD], [SEED OF STRENGTH], và cuối cùng là [SEED OF AGILITY]. Cho hero ăn hết và bán cái nón sắt đi vì bi giờ người bạn toàn đồ xịn ràu. Đó là tất cả kho báu mà bạn có thể nhận được bằng cách sử dụng hai cái chìa khóa vào thời điểm này, bởi dzậy, quay lại cốt truyện chính thui, nhớ cho gà nhà ăn uống đầy đủ và save lại :em36:!
 

Kame-Hino

Super Moderators
--- Hợp sức với Ragnar [wa509]---

Trước khi tiếp tục, đội nhà phải có level thấp nhất là 20. vì chúng ta sắp đi vào cửa tử:em19:, 1 trận chiến dai dẳng đang chờ. Tốt nhất là xếp Meena vào đội hình thi đấu chính thức (nghe giống đá banh hén), vì cô nàng có chiu thức “Zing” mà bạn sẽ cần vô cùng, có thể làm hồi sinh những ngừoi khác trong trận đánh. Meena học Zing khi lên đến Level 20.

Sau khi xong xuôi, hãy đi đến lâu đài, nơi Ragnar đang bị giam giữ. Mở cổng lâu đài bên phải, đi đến cuối phía bắc của tầng đầu tiên. Ragnar ở đây, phá banh cừa, theo anh ta vào phòng nhà vua. Ragnar nhảy vô oánh đám lính của ông vua giả, nhanh chóng kím chuyện với tên vua để bắt đầu trận đấu. Giống như lần trứơc, hắn ta biến thành một con sư tử xanh lè=:).

TRÙM: Marquis de Leon
Nhóm: Hero, Torneko, Meena, Alena
Level cần thiết : 20
Độ khó: Trung bình+

Chiến thuật ở đây là cả nhóm ko có ai dứoi level 20!! Hắn ta ra tay mạnh lém. Típ theo để Meena làm y tá cấp cứu cho cả bọn, cứ mỗi lựơt thì heal 1 người, đồng nghĩa Meena ko oánh con sư tử, cứ niệm “Zing” liên tục, nhưng nếu Meena chết bạn sẽ tiu 99%:cc_hang[1]:. Mỗi lựơt, con sư tử sẽ đánh 2 lần, có nghĩa là sẽ có 1 người lúc đầu lựot có đủ cây máu rồi sau đó .... ko còn 1 giọt.

Đối với các thành viên khác, chỉ cần tấn công con sư tử bình thường, ko cần phải đánh phép. Khi nó sữ dụng chiu Ice Breath, nó sẽ làm mọi thành viến đều bị dính chưởng, cho nên nếu thiếu người thì để Hero hồi máu cho Meena, nhưng mục đích chính của hero là đánh chứ ko phải làm việc vặt ^^.

Sau khi trận đấu kết thúc, con sư tử nhận ra rằng Hero thật sự là ngừoi có sứ mạng đánh bại chúa quỷ của Underworld. Và hắn ta hoàn toàn đúng, vì bạn sẽ giành chiến thắng game này! Mọi người trong lâu đài đột nhiên bắt đầu tự hỏi những gì họ đã làm cho tới bi giờ ... Nó có vẻ như họ đã bị 1 câu thần chú yểm bùa đầu óc. Các binh sĩ và người hầu không còn là kẻ ác nữa. Thậm chí cả nhà vua - ông ta rất dễ thương là đằng khác:myemo0108:. Chỉ cần nói chuyện với ổng là hỉu à.

Nói chuyện với Ragnar một khi bạn đã sẵn sàng, và anh sẽ gia nhập nhóm. Trước khi rời lâu đài, nói chuyện với Pháp quan để biết Balzack đang trú ngụ trong lâu đài Zamoksva. Thông tin đó sẽ trở nên có ích sau này. Oh, nhân tiện nói lun,bi giờ bạn đã có tất cả các thành viên mà bạn có thể có thể có được trong game này. Vì vậy, trước khi tiếp tục với câu truyện, bảo đảm trang bị cho mọi người những thứ mạnh nhất có thể (toàn bộ áo giáp + vòng sức mạnh mà bạn có thể nhận được từ các Mini Medal King!), sau đó đi lòng vòng 1 chút cho đến khi cấp của Ragnar gần bằng những người khác trong nhóm. Cũng nhớ phải lưu game lại, sau đó đi đến lâu đài Zamoksva, nơi Alena từng sống trước đây.

- Lâu Đài Zamoksva -

Nó nằm phía đông của Zalenagrad, nếu bạn cảm thấy hình như bị lạc mất tiu. Một khi đến đựơc Lâu đài, bạn sẽ cảm thấy có cái gì đó bất bình thừơng ở đây ... nó đã được .. QUỶ HÓA! có nghĩa là, lâu đài đã bị tụi xấu chiếm giữ! Chúng ta phải chấm dứt vụ lộng hành này thoi, do đó, lên cầu thang tới chính điện, và nói chuyện với nhà vua. Tất nhiên, đó ko phải vua thật – đó là tên Balzack ngụy trang é! Yiiikes:Diablo[1]:

TRÙM: Balzac
Nhóm: Hero, Alena, Ragnar, Meena
Level cần thiết: 21
Độ khó: Khó thật đấy

Chính xác đây là trận chiến khó khăn nhất trừ trứoc tới giờ. Nó giống giống đấu trùm cúi, nhưng Balzack còn mạnh hơn, mỗi lựot tung tới 2 chiu, đặc biệt khi tung pháp thuật sẽ luôn làm cả đội mất khá nhìu maú. Để tránh thiệt hại te tua từ những cuộc tấn công nì, bạn có thể nhờ thần chú của Meena để hóa giải ma thuật, nhưng làm như vậy sẽ làm cho cả đội ko kịp hồi máu, nên tránh làm điều đó.

1 cách chậm hơn để qua trận đánh ác liệt nì là sử dụng thần chú hồi máu của Meena mỗi lượt duy nhất, và sau đó để cho Hero sử dụng cùng một thần chú giống Meena, thiệt ra là mạnh hơn … nếu thật cần thiết. Điều đó có thể sẽ xảy ra thường xuyên. Vì vậy, hãy sử dụng Meena làm bác sỹ trửong khoa, và để cho Hero làm y tá, giúp cô bất cứ khi nào cần thiết. Khi ko cần hồi máu thì hãy cho hero tham gia vào những người khác cùng tấn công Balzack bằng cách đánh loạn xạ như bình thường.

Nếu nhân vật bạn chọn giống như Hino, họ có khả năng tử ẹo 1 vài lần trước khi bạn giành chiến thắng. Khi điều đó xảy ra, hồi sinh họ bằng cách xài thần chú “Zing” của Meena, và sử dụng midheal của Hero để hồi máu cho họ. Bạn sẽ cần một chút may mắn để kéo chính mình ra khỏi mọi thừ quái gở này ra mà không bị đánh bại, nhưng chắc chắn là sẽ phải hi sinh vài lần đóa:em08:.

OK, nếu như hên, Balzack tiu đời, bạn có thể xuống tầng dưới và đi vào trong nơi chứa kho của báu lâu đài mà trứoc đó bị chặn bởi một ngọn lửa. Bên trong bạn sẽ tìm thấy [FLUTE OF REVELATION], [SEED OF STRENGTH] và [Magma STAFF]. Hãy trang bị món đó cho Meena, và seed cho Hero.

Bây giờ, hãy kích hoạt các sự kiện tiếp theo? Đi du lịch tới thị trấn Strathbaile, nằm ở phía bắc Lâu đài Burland. Khi bạn ngủ ở quán trọ trong Strathbaile, bạn sẽ thấy một giấc mơ lạ liên quan đến Flute of Revelation. Giấc mơ cho bạn thấy chính xác nơi nào bạn cần phải sử dụng cây sáo đó. Nó gần 1 cái tháp nào đó, với một người đứng đỏ tóc bên trong. Phần đó để tính sau, bi giờ chúng ta sẽ đi đến một nơi gọi là Femiscyra. Đó là một nơi khá ngồ ngộb-).
 

Kame-Hino

Super Moderators
o-------- Bí mật chưa bật mí: Medal ---------o
Trước khi đi Femiscyra bạn có thể đi thuyền thẳng tới hòn đảo nhỏ phía bắc của Palais de Lion. Có 1 túp lều của 1 ông già trên đảo, vào bên trong bạn sẽ tìm thấy [MINI MEDAL # 16].

--- Tấm khiên Zenithian của Femiscyra [wa510]---

Để tới chỗ nì, hãy sử dụng khả năng "Zoom" của bạn trên Burland. Tới con sông ngay phía bắc Burland, và từ đó đi thuyền về phía đông để tìm một ngọn núi bự chảng. Đi bộ về phía nam dọc theo dãy núi để tìm cái gì đó trông giống như 1 cái cọc màu nâu trên bản đồ lớn. Vô đó. Chỗ nì bị phong tỏa, nhưng bạn có thể gỡ bỏ nó bằng cách xài Magma Staff. Làm như vậy sẽ mở ra 1 lối bí mật tới Femiscyra, một vương quốc nơi mà chỉ có nữa giới cư ngụ! (giống Tây du kí :))) Trước khi vào, hãy chắc chắn bạn đã nhặt lại Magma Staff! Mất nó là bạn nên đi ngủ là vừa|-)!!!

Có một số vệ sĩ trông dễ thương đang gác bên ngoài lâu đài, nói rằng chỉ phụ nữ chỉ được phép sống bên trong lâu đài. Bạn có thể vào thăm mà, vì vậy cứ đi dzô. Quẹo trái từ cửa để tìm một đống chai. Đập hết để lấy [MINI MEDAL # 17]. Bi giờ hãy vào căn phòng nhỏ ở phía đông, có 1 tên trôm thì phải…....đang nhìn ngó. Nói chuyện với anh ta để cho hắn cút đi, sau đó lấy [SEED OF WISDOM]. Khi đang ra khỏi đây thì 1 nữ tu đi vô, đổ thừa rằng bạn đã lấy trộm sợi dây chuyền của cô ta! Lạy Chúa tui, tên kia:em43:. Cái tên hùi nãy đã ăn cắp nó, xui cái là 1 anh lính đã nghe tất cả những cuộc cãi vã đó, và hỏng cần bít gì ráo, bắt cả đám lun. Đành làm theo, đi xuống hầm ngục tù, và chờ Nữ hoàng Femiscyra xuất hiện.

Trước tiên nói cho nữ hoàng biết "NO" khi bà ấy hỏi tụi mình có chôm sợi dây không, sau đó nói"YES" khi bà ấy hỏi bạn vô tội phải hem (tất nhiên:em10:!). Nữ hoàng nói rằng bà ấy sẽ bạn 1 cơ hội để chứng minh bạn vô tội, nhưng yêu cầu 1 người trong đội của bạn ở tù thế chân cho cả bạn. Hãy để lại người nào không nằm trong đội hình thi đấu chính của bạn ở lại phía sau. Đi lên phòng ngai vàng của Nữ hoàng sau khi đã đựoc tự do tạm thời, và mở cửa màu xanh ở đó. Kiểm tra ngăn kéo tại đây để lấy [LEATHER DRESS] và [SEED OF AGILITY]. Giờ hãy xuống lầu lần nữa, săn lung tên trộm láo lếu đó thoi. Nhưng trước tiên cần phải cho Alena món Fire Claws, được dấu trong lâu đài, vui lòng nhìn xuống phía dứoi nữa.
 

Kame-Hino

Super Moderators
o---- Bí mật trong tầng hầm lâu đài -----o

Trước khi rời khỏi tòa lâu đài, hãy tìm phía sau cầu thang dẫn đến phòng ngai vàng. Có một đoạn đừong bí mật ở đây dẫn xuống 1 tầng hầm siu bí mật! Đó là nơi bạn sẽ tìm thấy 1 vũ khí tuyệt dzời cho Alena: THE FIRE CLAW:girlpower:

Đầu tiên hãy tìm trong cái hang phía đông nam của lâu đài Femiscyra. Oh, và chắc chắn có Kiryl trong đội hình chiến đấu của bạn trước khi vào hang. Hông cần trang bị tốt hay bất cứ điều gì - chỉ cần đặt anh trong đội hình là đủ!

- Hang Femiscyra -

Có một khá nhiều cát ở đây. Nơi nì dơ bẩn thực sự. Xí, dep đám bầy hầy dứoi đó qua 1 bên đã. Có 1 số rưong ở đây. Để có được cái đầu tiên, đi qua phía nam và thẳng đường đó cho đến khi bạn thấy nó. Nó chứa [MINI MEDAL # 18]. Bây giờ theo con đừơng tới cuối tây bắc của khu vực, và đụng ngã 3, đi lối đầu tiên phía nam có 1 rương chứa [SEED OF STRENGTH] bên trong. Ngay bên dứoi rưong là 1 cầu thang nhỏ, đi tới đó và lụm 1 cái rương khác có ……. [1050 COINS]! Oh oh, giàu rùi:em12:! Lấy hết đồ ở tầng này rồi đó, hãy đi xuống cuối tây nam của khu vực để tìm con đường dẫn đến 1 cầu thang.

Bây giờ bạn đã tới tầng thấp hơn, đi một chút về phía tây nam, và theo con đường dẫn tới phía nam. Bạn sẽ tìm thấy 1 rương trên 1 đỉnh đồi nhỏ, và bên trong có 1 [SEED OF LUCK]. Từ rưong này, đi thẳng về phía đông, sau đó về phía nam. Bạn sẽ sớm thấy 1 con đường cao thiệt cao đi về phía tây. Đi lên con đường đó, và thẳng phía tây. Nó dần dần sẽ dẫn đến hai rương mới: 1 cái [DRAGON SHIELD] còn cái kế bên là [IRON MASK]. Hai món nì làm tăng sức đề kháng lên khá nhiều. Hãy trang bị tụi nó cho Ragnar hay Hero gì cũng đựơc.

Bây giờ hãy ra khỏi bằng cách quay lại phía đông từ chỗ 2 cái rương, và sau đó di chuyển về phía tây nam. 1 cầu thang nằm ở phía dứoi bên trái, trứoc khi xuống đó, nhớ trang bị và hồi máu đầy đủ.

Chào mừng tới ……..hang ổ của ăn trộm!! trời, hắn ta đang ngủ ngon lành trên giừongkìa, chả bù với tụi mình, te tua xơ mứop, hãy sờ soạng ngừoi hắn 1 chút và thấy sợi dây bị mất đang nằm trên cổ hắn. Khi đang cố gắng lấy nó thì….tên trộm giật mình dậy. Và cả 2 tự nhiên có cùng mục đích…mạnh ai nấy trốn. Đùa thoi, hãy nhanh chóng chạy ra chặn cửa, và cho hắn ta biết ai là trùm ở đây (mèng đéc ơi……chính là bạn é:em19:)

TRÙM: Kirk Buzzer (Thief)
Nhóm: Hero, Meena, Ragnar, Kiryl
Level cần thiết: 22 trở lên
Độ khó: dễ òm

Đúng là rất dễ, cứ dùng thần chú nện kịch liệt vào. Hắn cũng dùng thần chú phòng ngự dã man, tới mức bạn đánh mà cứ tuởng hắn tàng hình chứ!!!Hem sao, hãy nói Kiryl chơi thần chú “Fizzle” để đánh bật tất cả, lúc nãy nói hem cần trang bị gì cho Kyril là vì nhiệm vụ của anh chàng đơn giản là niệm thần chú đó liên tục, ack! Còn những ngừoi còn lại cứ đánh tàn tàn và để cho Meena hồi máu cả bọn. Không xài đựoc thần chú, tên trộm biến thành cái….bánh bông lan, tha hồ gặm sạch hắn:em11:, sau khi thắng, hãy vời Kyril vào và thay bằng người khác nếu thích
 

Kame-Hino

Super Moderators
Một trong những vệ sĩ của Nữ hoàng đã làm gián điệp ngay từ đầu, và bây giờ cô ta tự bộc lộ mình, nói rằng nữ hoàng yêu cầu cô ta giúp bạn trong trường hợp có khó khăn. Sau đó cô gái đưa tên trộm về Femiscyra. Lạ ghia, cô nàng có giúp đỡ gì ai đâu ta. Dù sao thì cứ để đó đã, dành thời gian để xem cái gì bên trong chỗ nì của tên trộm cái đã: 1 [MERCURY's BANDANA], [MINI MEDAL # 19], [HOLY WATER], và 1 cuốn nhật ký nhập nha toàn tập của tên trộm. Hãy trang bị Bandana cho ai cũng đựơc. Có lẽ là Alena! Tiếp tục chủ đề chính, quay trở ra bản đồ lớn, và đi về Femiscyra một lần nữa.

- Về lại Femiscyra -

Nữ hoàng đang đợi nhóm của bạn trong phòng ngai vàng. Sau 1 hồi dài dòng hứng minh rằng bạn vô tội. Nữ hoàng nói rằng bạn đã tự do và có thể đi ngay bây giờ, và cho bạn [ULTIMATE KEY], dùng để mở 1 đống cửa! 1 trong số đó là cửa nhà tù lâu đài nơi có ai đó đang ngóng bạn muốn chết. Và còn hơn thía nữa, nữ hoàng vô tình cho bạn lun cái khiên Zenithian cực kì quý giá! Chỉ cần đi xuống thang từ phòng ngai vàng, quẹo cầu thang ở phía trên bên phải của tầng chính lâu đài. Nó dẫn xuống kho báu, nơi 1 rương được giữ phía sau 1 cánh cửa kim loại. Bên trong, [ZENITHIAN SHIELD] đang nằm gọn!

Hãy để Hero có vinh dự trang bị cái khiên huyền thoại này, và chắc chắn cần nhớ rằng Ultimate key có thể mở tất cả các cổng kim loại trông giống cái cửa này. Hỉu lun, bây giờ đi giải cứu con tin nãy giờ bị gia trong nhà lao. Sau đó đi xuống cầu thang ở phía trên bên trái của tầng chính lâu đài để hoàn chỉnh đội hình.

--- Lấy áo giáp Zenithian [wa512]---

Chúng ta đã có mảnh đầu tiên của bộ trang bị Zenithian – cái khiên – bi giờ là lúc đi xu mấy món còn lại. Nếu bạn đi thuyền qua hòn đảo Mini Medal King (góc đông bắc của bản đồ thế giới), và nhìn thẳng về phía bắc từ chỗ nì, bạn sẽ thấy một hang động. Vô quán trọ ở đảo Mini Medal King hồi sức đầy đủ, sau đó đâm thẳng vào hang động đó. Bạn sẽ thấy rằng thay vì đi bộ, bạn sẽ chèo bằng bè, vì chung quanh đầy nước.

Đầu tiên, mở cửa đỏ, sau đó đi bè về phía đông. Khi nhìn thấy rưong bên phải, hãy mở nó ra lấy [MINI MEDAL # 24]. Nhảy trở vô bè, và tiếp tục chèo 1 tí wa phía bắc. Bước lên mặt đất khi nhìn thấy một con đừong nhỏ bên trái. Con đừong nì dẫn đến [MINI MEDAL # 25]. Lụm nó, sau đó quay về bè. Thấy bịnh bịnh rùi đó!

Tiếp tục chèo wa phía bắc, tây và thả tự do. Nưóc tự đẩy đi lun, khỏe quá:). Cho tới khi thấy con đừong nhỏ phía trứơc, nó dẫn tới 1 phòng mới, chèo vô trong đến chính giữa hang. Chèo qua các vách đá theo phía tây để tìm 1 con đừong nhỏ khác, chèo dzô. Ở đây có 1 cái cầu thang, trèo xuống.

Úi chà, dứoi ní nhìu đồ chơi lém, nhanh tay lụm [ZENITHIAN ARMOR] và [MINI MEDAL # 26]. Chẹp, kì nì khỏi phải oánh nhau với thèng nào mà cũng có đồ ngon. Giúp Hero bận nó dzô, à, phần típ theo là 1 quest phụ nữa, làm xong bạn sẽ có được một trong những thanh kiếm tốt nhất game nì. Nếu hem thích, bạn có thể bỏ qua phần nì, và tiếp tục đọc phần kế tiếp

--- Phần phụ: Liquid Metal Sword [wa513]---

Với 1 game oánh đấm như thìa này thì cái quest phụ phải như dzầy chứ ^^. Đầu tiên, hãy chèo tới hòn đảo tận cùng phía tây, có 1 cái làng nhỏ trên đảo gọi là "Dunplundrin". Hãy đột nhập vào đó lúc nửa đêm và ra bải biễn nhìn. Bạn sẽ thấy có 1 vòng tròn trên mặt nứoc, nó nhấp nháy và…cạn khô. Ghi nhớ chính xác vị trí nì nhé, sau đó, vào quán trọ và đi ngủ. Khi trời sáng, đi lại đúng ngay vị trí cái vòng đó, và kiểm tra trên mặt đất lấy [KARSTAWAY STONE]. Món nì dùng khi đi vào các hang động, nhưng bi h nó hem có ý nghĩa gì nhìu
À quên, trong làng Dunplundrin có cái giếng, nhảy dzô lấy [MINI MEDAL #27] và [FISHNET STOCKINGS], và căn nhà phía tây bắc có món [LEATHER HAT] cũ xì.

- Về lại Femiscyra -

Nữ hoàng đang đợi nhóm của bạn trong phòng ngai vàng. Sau 1 hồi dài dòng hứng minh rằng bạn vô tội. Nữ hoàng nói rằng bạn đã tự do và có thể đi ngay bây giờ, và cho bạn [ULTIMATE KEY], dùng để mở 1 đống cửa! 1 trong số đó là cửa nhà tù lâu đài nơi có ai đó đang ngóng bạn muốn chết. Và còn hơn thía nữa, nữ hoàng vô tình cho bạn lun cái khiên Zenithian cực kì quý giá! Chỉ cần đi xuống thang từ phòng ngai vàng, quẹo cầu thang ở phía trên bên phải của tầng chính lâu đài. Nó dẫn xuống kho báu, nơi 1 rương được giữ phía sau 1 cánh cửa kim loại. Bên trong, [ZENITHIAN SHIELD] đang nằm gọn!

Hãy để Hero có vinh dự trang bị cái khiên huyền thoại này, và chắc chắn cần nhớ rằng Ultimate key có thể mở tất cả các cổng kim loại trông giống cái cửa này. Hỉu lun, bây giờ đi giải cứu con tin nãy giờ bị gia trong nhà lao. Sau đó đi xuống cầu thang ở phía trên bên trái của tầng chính lâu đài để hoàn chỉnh đội hình.

--- Lấy áo giáp Zenithian [wa512]---

Chúng ta đã có mảnh đầu tiên của bộ trang bị Zenithian – cái khiên – bi giờ là lúc đi xu mấy món còn lại. Nếu bạn đi thuyền qua hòn đảo Mini Medal King (góc đông bắc của bản đồ thế giới), và nhìn thẳng về phía bắc từ chỗ nì, bạn sẽ thấy một hang động. Vô quán trọ ở đảo Mini Medal King hồi sức đầy đủ, sau đó đâm thẳng vào hang động đó. Bạn sẽ thấy rằng thay vì đi bộ, bạn sẽ chèo bằng bè, vì chung quanh đầy nước.

Đầu tiên, mở cửa đỏ, sau đó đi bè về phía đông. Khi nhìn thấy rưong bên phải, hãy mở nó ra lấy [MINI MEDAL # 24]. Nhảy trở vô bè, và tiếp tục chèo 1 tí wa phía bắc. Bước lên mặt đất khi nhìn thấy một con đừong nhỏ bên trái. Con đừong nì dẫn đến [MINI MEDAL # 25]. Lụm nó, sau đó quay về bè. Thấy bịnh bịnh rùi đó!

Tiếp tục chèo wa phía bắc, tây và thả tự do. Nưóc tự đẩy đi lun, khỏe quá:). Cho tới khi thấy con đừong nhỏ phía trứơc, nó dẫn tới 1 phòng mới, chèo vô trong đến chính giữa hang. Chèo qua các vách đá theo phía tây để tìm 1 con đừong nhỏ khác, chèo dzô. Ở đây có 1 cái cầu thang, trèo xuống.

Úi chà, dứoi ní nhìu đồ chơi lém, nhanh tay lụm [ZENITHIAN ARMOR] và [MINI MEDAL # 26]. Chẹp, kì nì khỏi phải oánh nhau với thèng nào mà cũng có đồ ngon. Giúp Hero bận nó dzô, à, phần típ theo là 1 quest phụ nữa, làm xong bạn sẽ có được một trong những thanh kiếm tốt nhất game nì. Nếu hem thích, bạn có thể bỏ qua phần nì, và tiếp tục đọc phần kế tiếp

--- Phần phụ: Liquid Metal Sword [wa513]---

Với 1 game oánh đấm như thìa này thì cái quest phụ phải như dzầy chứ ^^. Đầu tiên, hãy chèo tới hòn đảo tận cùng phía tây, có 1 cái làng nhỏ trên đảo gọi là "Dunplundrin". Hãy đột nhập vào đó lúc nửa đêm và ra bải biễn nhìn. Bạn sẽ thấy có 1 vòng tròn trên mặt nứoc, nó nhấp nháy và…cạn khô. Ghi nhớ chính xác vị trí nì nhé, sau đó, vào quán trọ và đi ngủ. Khi trời sáng, đi lại đúng ngay vị trí cái vòng đó, và kiểm tra trên mặt đất lấy [KARSTAWAY STONE]. Món nì dùng khi đi vào các hang động, nhưng bi h nó hem có ý nghĩa gì nhìu
À quên, trong làng Dunplundrin có cái giếng, nhảy dzô lấy [MINI MEDAL #27] và [FISHNET STOCKINGS], và căn nhà phía tây bắc có món [LEATHER HAT] cũ xì.

- Trong hang động -

Nhìn bản đồ lớn bạn có thấy có 1 dấu X màu đỏ bự thiệt bự tận cùng phía đông nam hem? Đi thẳng hứong bắc (ko xa lắm) từ chữ X đó, có một chấm nhỏ, màu đỏ. Đó là 1 cái hang, đi dzô và thằng phía bắc càng xa càng tốt. Sẽ nhìn thấy 1 cầu thang dẫn xuống nước. Không thể đi bộ qua, do đó, sẽ phải sử dụng Karstaway Stone – cái tìm thấy ở Dunplundrin Village. Vì vậy, cứ xuống thang, vì đá sẽ trồi lên, tha hồ mà đi.

Trong phòng kế tiếp có 1 rưong và 1 cửa. Rưong chứa [SANDS OF TIME], lụm nó, và đi qua cửa, sau đó xuống cầu thang ở phía bên kia. Bạn sẽ đến một khu vực nơi bạn đang đi trên một con đường ở trên cao có rất nhiều và rất nhiều nước. Đi về phía tây bắc tìm rưong chứa [MINI MEDAL # 28] bên trong. Bây giờ đi bộ về phía tây bắc từ chỗ cái rưong này, và men theo con đường cho đến khi bạn tìm thấy một cầu thang dẫn xuống dưới. Bây giờ, từ đầu của tầng này, thẳng về phía nam để tìm rưong. Có món hiếm [DEATH MASK] bên trong! Quay lại cầu thang, và đi về phía đông này.

Quẹo phía nam nếu con đường tách ra để tìm [780 COIN]. Tiếp tục con đường phía đông từ chỗ cái rưong. Khi con đường chia 1 lần nữa, đi theo đừong phía đông típ, và bạn sẽ kết thúc tại 1 cầu thang. Đi xuống đến tầng kế tiếp. Đây là điểm thấp nhất của hang, và không có mê cung hay bất cứ điều gì ở đây - chỉ có 1 chiếc rương trên bàn thờ. Mở nó để có được một trong những vũ khí tốt nhất trong game: [LIQUID METAL SWORD]! Để cho Hero trang bị món nì, và bạn đã có chính xác điều mà bạn muốn khi tới đây. Trong phần tiếp theo, Hino sẽ tiếp tục quay lại hứong dẫn chính – và bi giờ là đi nhặt nón sắt

--- Mũ sắt Zenithian của Canalot[wa514]---

Để tới Canalot, bạn sẽ phải đi thuyền đến cuối tây bắc của bản đồ lớn. Có một hòn đảo giống hình xoắn ốc, và ở giữa xoắn ốc là Canalot. Để tới đó, tới đảo cuối đông nam của xoắn ốc này. Từ chỗ nì, bạn có thể đi thẳng vào Canalot. Nơi bạn cần dzô là phần đất ở ngay bên cạnh một ngọn núi nhỏ.

Khi vào thành phố, bạn sẽ thấy có rất nhiều nước ở đây, và bạn sẽ cần phải bước lên bè phía bắc của cửa ra vào, nếu bạn muốn đi bất cứ nơi đâu. Vì vậy, bước vào bè, và dong đến cửa hàng vũ khí phía trên bên trái. Mua [SOMATIC STAFF] nếu bạn có bất kỳ ngừoi nào có thểtrang bị món nì trong đội hình chính của bạn. Ngoài ra, nếu bạn vào thị trấn trong thời gian ban đêm, bạn có thể mua một [DREAM BLADE] cho Ragnar, vì a chàng cũng cần một thanh kiếm mạnh hơn.

Tiếp theo, thẳng tới giếng phía đông bắc thành phố. Bên cạnh nó, có 1 cái chai ẩn. Crush nó để có được [MINI MEDAL # 29]. Để thêm 1 huy chương nữa, đi vào trong căn nhà màu trắng bên cạnh. 1 quý cô sống ở đây, nhưng cô ta sẽ không phiền khi bạn lấy [MINI MEDAL # 30] từ ngăn kéo của cô. Mà nhìn cô ấy cũng tròn ủm, chắc là con nhà giàu, ke ke:D. Đó là tất cả bạn có thể làm trong thị trấn, sau đó, đi thuyền qua cửa phía bắc thị trấn. Bạn sẽ tiếp cận lâu đài! Nó là 1 lâu đài ... nước!

Bạn sẽ thấy một ông già phía trên bên phải của bạn. Đập cái lọ bên cạnh ông ta lấy [SEED OF STRENGTH], sau đó nói chuyện với ổng. Nói ổng biết là bạn ở đây theo lời tiệu tập của nhà vua. Tiếp tục đi hứong bắc để tìm ba lối vào lâu đài. Tới cái ngoài cùng bên trái. Tiếp tục ở phía bắc để tìm một căn phòng với bốn thùng/chai. Break chúng để có được [MAGIC WATER] và kiểm tra ngăn kéo lấy [CHIMAERA WING]. Có ba ngăn kéo thêm trong phòng bên trái. Một chứa [MINI MEDAL # 31]. Trở ra ba lối vào lâu đài, và vào cái ở giữa. Hãy chắc chắn rằng bi giờ là ban ngày, vì ban ngày vua mới ở chính điện cho bạn gặp.

Úi dà, nhà vua đang bận, đợi 1 tí cho đến khi ngừoi kia đi, sau đó lại nói chuyện với nhà vua. Vua yêu cầu bạn thực hiện một trò giúp vui nào đó mà hay ho vào, nhưng không ngừoi nào trong nhóm biết làm gì hết. Bạn sẽ phải nghĩ ra cách nào đó ... nhưng ... làm thế nào đây ta? Khó hỉu quá chời!? Ok, hãy làm theo cách sau. Nhìn chung quanh, có một người đàn ông với mũ len màu trắng và xanh lá cây ngồi dứoi tầng 1 dưới phòng ngai vàng. Nói chuyện với người đàn ông đó. Ông nói rằng ca sĩ vĩ đại Tom Foolery (nghe tên thoi đã thấy…mắc cừoi :D)có thể giúp bạn làm cho nhà vua vui. Phải tìm anh ta thoi! Cuộc tìm kiếm bắt đầu!

- Tìm kiếm Ngài Foolery / Tạo ấn tựong với nhà vua xứ Canalot -

Bây giờ, nơi nào bạn nghĩ rằng một danh ca hay lui tới? sau vài giây suy nghĩ thì: a chàng có lẽ ở 1 nơi gọi là nhà hát Laissez
Fayre, nơi Meena và Maya từng là vũ công. Dùng thần chú Zoom ngày tới đó, đột nhập sân khấu. [TOM FOOLERY] là người đàn ông mặc áo len màu đỏ và mái tóc ko đụng hàng; nói chuyện với anh ta để làm cho anh ta đi theo bạn. Ra bản đồ lớn một lần nữa, và đặt Foolery ở vị trí phía trước của đội hình của bạn. Bạn CẦN phải làm điều này, hoặc dzụ án mua vui cho nhà vua kết thúc tại đây. Bi giờ Zoom trở lại lâu đài Canalot, và nói chuyện với vua một lần nữa.

Sau vài màn ttrinh diễn thì, Tom Foolery biến thành Hero của DQ lun ràu!!! Nhà vua tan ra như một trái chuối trong ánh mặt trời .. và ... mạnh tay thửong cho bạn [ZENITHIAN HELM]! Wow, chắc cho ổng thêm vài ly volka ổng cho mình 1 vài miếng đất lun quá :em17:)!? Hãy trang bị cho Hero của bạn bây giờ! Sau khi lắp gần hết trang thiết bị của Zenithian thì hình như còn thíu thíu món cúi cùng, Thanh kím Zenithian, thêm e nó là bộ sưu tập tập sẽ được hoàn tất, chúng ta sẽ đi phá ngôi mộ kế típ!

--- Lăng mộ Hoàng gia [wa515]---

Cách nhanh nhất để tìm mộ là Zoom tới Endor, và dong buồm thẳng phía nam chỗ con sông từ nơi đó. Bạn sẽ tìm thấy một ngôi đền, và bên trong ngôi đền thờ, là Lăng mộ Hoàng gia. Nó bị khóa bởi một cổng kim loại, kể từ khi bạn có Ultimate Key thì ba cái cổng nì chả là quái gì. Vì vậy, phá banh cửa và xuống thang. Đạp lên mũi tên chỉ lên và tây bắc, rùi để cho nó đưa bạn phải qua một cầu thang. Xuống thang. Típ tục đi theo các mũi tên, cho đến khi típ cận 1 cái rưong có [STAFF OF ANTIMAGIC]. Hên ghia, món nì cũng mạnh lém. Bỏ qua cáí xoáy kế bên phải rưong, và đi thẳng lun. Theo con đường đó, và bạn sẽ thấy một rưong nằm sau một bức tường. Cứ đi thẳng và di chuyển sát tường về phía rương. Đừng để mấy cái mũi tên trên sàn nhà đụng trúng hén.

Bên trong rưong ở phía bên kia của bức tường, bạn sẽ tìm thấy một huy chương, lần nì là [MINI MEDAL # 32]. Lăn qua phía nam tính từ chỗ lấy được huy chương và đi thẳng tới cầu thang ở phần đông nam của khu vực. Lên lầu, quẹo 1 chút qua bên trái, mở cánh cửa màu vàng phía trên để tới 1 nơi hồi sức. Đạp lên nó để lấy lại năng lựong cho cả nhóm, rồi thẳng hứong nam. Ráng đi qua mấy mũi tên mà cố đừng đạp lên cái nào, tối phần phía tây nam căn phòng. Lên thang để đến 1 căn phòng mới.

o----- Sau Lăng mộ Hoàng gia -----o

Bây giờ bạn đã trở lại trong phòng chính, cuối phía tây bắc của phòng. Chỉ cần đi theo con đường bên trái, sau đó đi xuống, và cuối cùng xuống một lần nữa. Bạn sẽ tìm thấy một rưong gần với mấy cây cột nhỏ. Mở ra lấy [MOD ROD].

Nó khá hữu ích và dzui nữa - nó cho phép bạn để biến hình thành cái gì đó khác. Nó không phải thứ có ích nhất, nhưng sau này, bạn có thể sử dụng nó để đánh lừa một nhóm các quái vật tin rằng bạn thực sự là một trong bọn chúng. Bạn sẽ làm điều đó khi bạn đến một nơi gọi là Diabolic Hall, nhà lớn của tất cả bọn xấu xa nhứt! Dù sao đi nữa, bi giờ, chỉ cần bỏ qua những cánh cửa màu vàng ở trên bạn, và thoát khỏi lăng mộ bằng cách đi về phía đông. Chúng ta đã xong hết ở đây!

Nếu bạn thích mí nhiệm vụ của phần phụ, bạn có thể đi 1 tour tới Rosehill Village, và sử dụng Flute of Revelation trong khi đứng ở ô vuông bên ngoài tòa tháp của ngôi làng. Ô vuông này sẽ đưa bạn tới một con đường dẫn đến một cô gái tên là Rose. Hạ đo ván tên lính gác của cô ta lấy [SPHERE OF SILENCE], sau đó nói chuyện với cô nàng gai góc nì, cô nàng muốn bạn giết Psaro cho cô ấy. Cũng nói chuyện với con slime, bạn của cô, để bít là bạn có thể sử dụng Mod Rod bạn lụm đựoc trong Lăng mộ để đánh lừa các con quái sống ở Diabolic Hall. Cái nì có nói chưa ta!:em06:

--- Tựơng khổng lồ xa xôi phía nam [wa516]---

Điểm đến tiếp theo của bạn là gần Riverton - ở cuối phía nam của bản đồ thế giới. Với chiếc tàu của bạn, dong buồm phía Nam ra khỏi Riverton. Sau khi làm như vậy, bạn sẽ thấy một tòa nhà kí quái nằm chình ình trên bản đồi. Nó giống như bức tượng của một con vật buồn rầu. Đó là Colossus (tựong thần khổng lồ). Cái đó là do vị linh mục sống bên cạnh nó nói thía. Mở cổng kim loại dẫn vào Colossus, và đi dzô. Bức tựong nì khá lớn, phòng đầu tiên mang cảm giác nó thực sự bự chảng và gần như trống rỗng, chỉ có cầu thang và 1 rưong phía bắc. Mở ra lấy [MINI MEDAL # 33], sau đó đi xuống thang.

Rẽ phía tây nam lấy [640 COINS], sau đó lên cầu thang cuối đông bắc. Tìm một căn phòng giống như mê cung. Không khó khăn để vựot qua, chỉ cần xoay góc quay camera để có tầm nhìn tốt là dể ẹc hà. Nhớ để ý cái rương cuối phía đông khúc giữa mê cung, đó là [SEED OF AGILITY]. Bây giờ lên cầu thang ở phần phía tây nam của "mê cung". Bỏ qua hai cửa màu đen tầng kế tiếp, và đi lên cầu thang bên phải chúng. Bạn sẽ tìm thấy chính mình trong một "mê cung mới ".

Trong mê cung có một cửa trực tiếp về phía nam của cầu thang mà bạn mới chui lên. Nó dẫn ra bàn tay của Colossus. Ra đó lấy rưong chứa [HAMMER HELA'S] bên trong. Đó là một loại vũ khí lạ, mặcdù – xài nó thì bị miss rất thường xuyên, nhưng rất mạnh mẽ nếu nó đánh trúng trọng tâm, giống như knock-out é. Quay trở lại bên trong Colossus, và đi xuống tầng dưới, trở lại chỗ hai cửa màu đen bạn bỏ qua trước đó. Nếu xoay camera, bạn sẽ tìm thấy một cánh cửa ẩn nẳm phía đông bắc. Đi tới cánh cửa ẩn, sau đó đi lên cầu thang ở đó.

Bên phải có 1 cái rưong, nằm kế cầu thang? Trong nó hem có hàng gì đâu, chỉ có 1 con quái ngụy trang trong đó. Nếu tâm trạng hem dzui thì đá đít nó, sau đó đi lên cầu thang. Trên đây, có hai cửa hứong về phía nam. Ra cửa tận cùng phía tây (Hino đã thử cái đầu tiên, và … tình hình tệ lém T___T) rơi xuống tay trái của Colossus. Trong khi đứng trên tay trái, đi vào trong lần nữa. Bạn sẽ tìm thấy cầu thang - tiếp tục đi bộ lên thang tới khí đến phần đầu! Có một đòn bẩy vàng ở đây - cố gắng kéo nó :myemo0138:
 

Kame-Hino

Super Moderators
Cái nì đã kích hoạt 1 lực lượng ma thuật, Colossus khổng lồ bắt đầu đi bộ! Và bạn đang cưỡi ổng! Uí chời, thú vị chưa! Xem cut-scene, và tận hưởng gió trời, bạn được đưa đến mặt khác của sông. Khi bạn vào khu điều khiển, nhảy ra ở phần phía đông của căn phòng có đòn bẩy vàng. Có nghĩa là bạn nhảy ra khỏi tai của Colossus! Và đáp xuống mặt đất phía nam của 1 con sông trên bản đồ lớn. Lý do tại sao bạn leo lên Colossus chỉ là, sau khi trải qua tất cả khó khăn, để đến bên kia sông, hix hix! Hùi trứoc muốn qua sông chỉ có thể sử dụng xoáy ở gần Colossus. Trứoc mặt bạn là 1 cung điện tối thui, Diabolic Hall, hang ổ kẻ xấu!

--- Cung điện ma quỷ, Nơi những kẻ xấu cư ngụ [wa517]---

Trước khi dzô, sử dụng Mod Rod cho đến khi mọi ngừoi đều biến thành quái vật. Nói chuyện với các quái vật khác bên trong Cung điện Dire chả có gì là nguy hiểm. Nếu bạn MUỐN gây sự , có thể chỉ cần nhẹ ngàng nhảy vô trong đó trong hình thức con người. Tùy vào bạn thoi – cái nì bên Mỹ gọi là... quyền tự do lựa chọn, hehe. Còn bi giờ thì đâm đầu thẳng vô ổ quái dzật thoai! Bên trong lâu đài, đi xuống cầu thang trên tay trái. Dứoi nì có 1 số rưong, chai và cửa nhà tù, đập toán loạn hết nào. Và, nhớ phải nói chuyện với các tù nhân. Họ tất cả dường như bị bịnh rối loạn tiu hóa - chán ăn!

Trong mấy cái rưong và chai chứa [MINI MEDAL # 34], [PRAYER RING] và [LUCIDA SHARD]. Bây giờ đi xuống cầu thang phía nam của nhà giam. Thẳng qua hành lang ngắn, sau đó đi lên tầng trên hai lần. Bạn sẽ nghe lén đựoc 1 cuộc trò chuyện của 2 con quái. Chúng đang tính cách phản bội Psaro, kẻ xấu xa nhất trong số những kẻ xấu xa. Tin này hay à nhe! Bây giờ, quay trở lại đừong vô lâu đài, đi lên lối đi lớn ở sảnh chính điện. Bạn sẽ tới phòng ngai vàng, nhưng hẻm ai trong đó. Bên trái phòng có cầu thang. Xuống dứoi để ra bên ngoài, phía sau tòa lâu đài. Bên ngoài, phía tay trái của bạn, có cầu thang dẫn tới 1 căn phòng bí mật với 1 đống cổng vào. Mở tất cả các tủ trong phòng lấy [SEED OF RESILIENCE], [TEMPEST SHIELD] và [MINI MEDAL #35]]. 1 trong mấy cái tủ là có quái, do đó, chỉ có ba món dứoi nì. Sau khi lấy hết đồ, quay về phòng ngai vàng 1 lần nữa. Lần này đi qua cánh cửa phía tây nam của ngai vàng.

Nhảy xuống ban công. Bây giờ hãy sử dụng chiêu của Maya: "Safe Passage" để tránh thiệt mạng khi đi bộ trên mặt đất toàn điện. Phía tận cùng hứong đông, có 1 số bậc cầu thang dẫn xuống mặt đất. Dứoi nì có 1 cái mộ, và 1 cái gì đó chiếu sáng trên mặt đất bên cạnh nó. Chọn nó - đó là [KAMIKAZE BRACER]! Hãy để 1 trong những thành viên của bạn trang bị nó, sau đó quay trở về phòng ngai vàng lần nữa. Vô bằng cửa phía tây nam, nhưng thay vì nhảy xuống từ ban công, thì hãy quẹo cửa tay trái. Chào mừng đến với khán phòng quái vật! Biến chính mình thành 1 quái vật bằng cách sử dụng Rod Mod, và bảo đảm nói chuyện với TẤT CẢ quái vật đáng sợ ở đây. Các quái vật là:
- Small Devil
- Blue Tiger
- Skeleton
- Green Flame
- Rhino
Khi bạn đã nói chuyện xong, đi bộ qua cái ghế ngay phía nam của Blue Tiger, và chờ 1 cảnh phim để kích hoạt. Rõ ràng, Psaro đang ở đây - để nói chuyện với các quái vật khác. Ngộ chưa! Khi Psaro đến, ông giải thích rằng 1 nhóm người đã đánh thức Estark, Chúa của xứ quỷ, trong lúc khai thác tại mỏ Mamon! Tin nì hem tốt tí nào, nhưng mừ đối với Hino và ngừơi chơi thì nó có nghĩa là...1 mớ điểm kinh nghiệm mới xuất hiện. Psaro ra lệnh cho tất cả quái vật đi theo anh ta tới mỏ Mamon và xem mặt chúa tể. Đi ké theo, tại hết chuyện làm ở Dibolic Hall òi, nhớ save lại và đi tới mỏ Mamon. Bạn sẽ tìm thấy nó ở phía tây Havre L`on.

--- Trở lại mỏ Mamon! Estark Phải bị ngăn chặn![wa518] ---

Mỏ đã bị tụi quái của Psaro chiếm giữ, nhưng bạn nên có có khả năng xử lý tụi nó mà không gặp phải vấn đề gì to tát. Xuống thang cho đến khi bạn thấy 1 người đàn ông trong trang phục màu xanh lá cây nằm trên mặt đất ngay bên ngoài bứa từong của cái hang ổng đang đào. Vô cửa. Bạn sẽ thấy cảnh trí hơi tối đi, tại dứoi lòng đất nì đèn đóm chả cóa. Có 1 tòa nhà nhỏ ở phía bắc, bên trong là 1 vòng tròn hồi máu. Phía đông là 1 tòa nhà tưong tự, nhưng lớn hơn. Có nhiều cửa vô, nhưng chỉ có 1 là có thể xuống lòng đất.

Bây giờ bạn đang ở 1 căn phòng hình vuông với bốn ngọn đuốc ở giữa. Lối ra ở cuối phía bắc, qua đó tìm căn phòng nhỏ với [MINI MEDAL # 36] và 1 chai [MAGIC WATER]! Nhích qua 1 chút phía tây của 2 cái rưong là nhìu hơn thía nữa: [SEED OF STRENGTH], [SEED OF AGILITY], và 1 túi chứa [2480 COIN]. Giàu rùi, nhìu tiền óe…sau khi dẹp nỗi vui mừng qua 1 bên thì đi về phía tây nam để tìm cầu thang lên tầng tiếp theo. Chỗ này cao hơn căn phòng có bốn ngọn đuốc.

Đi qua phía đông, nhưng không đi lên cầu thang. Thay vào đó, bạn qua phía nam tới cuối hứong đông nam căn phòng với những ngọn đuốc. Có 1 cầu thang ở đó, dẫn xuống 1 cái rương. Đi xuống đó tìm căn phòng nhỏ với 1 cái rương có…1 con quái Mimic, nhưng hem sao, cái kế bên là [MINI MEDAL # 37]. Ngay phía bắc có 1 bàn thờ với 1 rương, nhưng nó đựoc bảo vệ bởi con quái vật lửa, nó sẽ không tan biến cho đến khi bạn đã đá đít Estark. Hem tin thì hỏi ngọn lửa é, kupo!

Bây giờ hãy hồi máu cho cả đội, ai bị thưong thì băng bó lại, ai bịnh cho thuốc, chuẩn bị tinh thần này nọ… ở phía tây ngọn lửa có cầu thang dẫn thẳng đến 1 trận chiến kinh hồn. Hãy đoán xem kì nì chúng ta oánh nhau với ai??? Đó là Santa CLA --- Ý lộn !!! đó là … 1 nhóm các quái vật canh gác 1 tên khổng lồ xanh lè. Nói chuyện với chúng, và từ chối khi bị đuổi. Cho tụi nó chầu ông bà bằng cuộc tấn công bình thường, sau đó hồi máu lần nữa trước khi nói chuyện với gã khổng lồ này. Bạn sẽ chiến đấu anh .. và anh .. là .. ESTARK!

Trùm: Estark
Nhóm: Hero, Ragnar, Meena, Alena
Cấp: 27
Độ khó: Trung bình

Bạn nghĩ rằng Chúa tể kẻ xấu sẽ khá là khó bị đánh bại, nhưng không hẳn như vậy nếu bạn đang ở cấp cao. Mới vô trận hắn ta đã lấy gối ra ngủ khò khò, và phát ra 1 ánh sáng kì lạ có thể làm bạn mất vài cây máu, ack ack. Hãy để mọi ngừoi defend trong lượt đầu tiên, trừ 1 vài ngừơi nên tấn công Estark để đánh thức hắn dậy. 1 khi đã đánh răng rửa mặt xong, hắn sẽ sử dụng chủ yếu là các cú đánh bình thường, và đôi khi thở ra lạnh ngắt làm mất tí máu. Hãy sử dụng chiu Midheal của Meena để chữa sau mỗi lượt, trong khi Ragnar và Alena đánh bình thường. Còn Hero sử dụng kỹ năng "Zap" để đối phó mấy chiu ánh sáng của Estark. Lâu lâu Estark sẽ đánh 2 lần trong 1 lựot, và cái nì mới khó chơi nè. Khi đó, để cho hero sử dụng lượt của mình để hồi máu cùng với Meena.

Sau khi hắn biến thành thú nhồi bông nhớ kiểm tra coi còn thở hay hem….. sau đó quay trở xuống thang. Psaro xuất hiện, và sợ hết hồn khi thấy Chúa quỷ nằm 1 đống ngay đơ! Anh chàng mừng tới mức nhảy tưng lên (nhảy nhảy như chơi wii) Bi giờ chúng ta đã bị coi là mạnh, lì lợm có tiếng tăm rùi đó … 1 tên lính của Psaro chạy vào phòng. Nói rằng có điều gì đó đã xảy ra với Rose, cô gái sống ở tòa tháp Rosehill Village. Bạn từng tới chỗ đó nhớ hem? bằng cách thổi Flute of Revelation. Psaro vội vã ra khỏi hang dungeon, nhanh chóng về với nàng.
 

Kame-Hino

Super Moderators
- Cái chết của Estark-

Về phần bạn, có nhớ cái rưong trên bàn thờ bị chặn bởi 1 ngọn lửa? Đi xuống thang từ nơi bạn oánh Estark, và mở nó ra. Ngọn lửa biến mất…. 1 trong những món quý giá nhất trong toàn bộ trò chơi - đó là [GAS CONTAINER]! Hãy suy nghĩ kĩ về chữ "gas" 1 tí nhé .... đó là thứ mà khi ở Riverton Village có từng nhắc tới, nguyên liệu chính để tạo ra 1 cái khinh khí cầu! lưu game lại và đi xuống Riverton thẳng hứong cuối đông nam.
Đưa [GAS CONTAINER] cho anh chàng ở đây khi anh ta yêu cầu, và sau đó đi ngủ 1 giấc ở quán trọ để cho anh ta có 1 tí thời gian để ... sáng tác ra cái món đó. Sau khi hoàn tất, anh ấy sẽ đưa cho bạn {Air Balloon}, đìu đó có nghĩa là kể từ bây giờ - bạn có thể đi du lịch zới nó trên bản đồ thế giới bất cứ khi nào và nơi nào tùythích. Như là cái nơi...tìm Zenithian Sword bị thất lạc chẳng hạn! Hãy nhớ rằng bạn đã nhận bản đồ kho báu từ ông già ở Mintos. Mở nó ra và sẽ thấy chình ình trên phía đông bản đồ lớn là 1 chữ "X" bự thiệt bự màu đỏ, lập tức leo lên khinh khí cầu bay tới đó … Khi hạ cánh, nhìn nó trông giống như cái cây ở giữa 1 sa mạc nhỏ.

--- Khinh khí cầu và cây thế giới [wa519]---

- El Forado -

Nói chuyện với cô gái tóc-xanh lá cây tại cửa vào. Cô nàng nói nơi này được đặt tên là El Forado (giống tên thành phố vàng đã bị biến mất hén), và đã hàng thế kỉ rồi mới có con ngừoi tới mảnh đất này. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng các động vật ở đây biết nói tiếng ngừoi!!!Tụi nó nói World Tree (cây thế giới...bi giờ thì nghe giống loạt game Mana), Yggdrasil, mọc ở đây, ở El Forado. Típ theo hãy đi thẳng tới cửa hàng bán áo giáp ở phía đông thành phố. Họ chỉ bán hai mặt hàng (chắc tại hem có ai làm), nhưng khá mạnh (rảnh nên làm cẩn thận hơn - > quý hím). Mua [POWER SHIELD] và [FLOWING DRESS] cho bất cứ ai có thể sử dụng chúng, hãy nhớ là luôn xài đồ model mới để chạy theo thời đại hay thời trang gì cũng đựoc ^^. Sau khi trang bị đầy đủ, ra bản đồ thế giới 1 lần nữa, và thiết lập lại đội hình để chỉ có DUY NHẤT BA THÀNH VIÊN TRONG ĐỘI HÌNH CHIẾN ĐẦU.

Theo Hino thì chọn Hero, Meena và Ragnar, nhưng dĩ nhiên là bạn chọn ai cũng đựoc, nếu thích. Lý do chỉ có ba người trong đội hình của bạn là bạn sẽ sớm gặp 1 ngừoi, sẽ yêu cầu 1 chỗ đứng trong đội hình của bạn. Vì vậy, hãy chọn ba thành viên thoai, sau đó quay trở lại El Forado. Vào Cây Thế giới, đang đứng sừng sững giữa làng.

- Cây thế giới Yggdrasil -

Đi cầu thang trái, và lên nhánh phía trên, kiểm tra các lá lấy [Yggdrasil Leaf]. Bạn có thể sử dụng nó để hồi sinh 1 người bạn, nếu cần thiết. Ngoài ra, nếu bạn muốn thêm nữa, bạn có thể quay lại bản đồ thế giới, thay thế nhân vật đang cầm cái lá đó đi chỗ khác, rồi quay lại hái thỏai mái. Đi về phía tây bắc từ nơi tìm thấy cái lá, và mở rưong lấy [STAFF OF SALVATION]. Xuống thang, và đi lên cầu thang trong phía đông cửa vào. Sau đó chạy qua phía nam, rồi phía tây nam để tìm 1 cầu thang. Leo lên đó.

Bây giờ, bạn sẽ thấy 1 cầu thang bên trái của bạn, nhưng thay vì đi lên đó, hãy đi về phía nam, để tìm 1 cầu thang lá đi trở lên. Nó dẫn đến 1 rưong có [YGGDRASIL DEW] bên trong. Rồi đi xuống thang trở lại. Lần này thì đi lên cầu thang bên trái hồi nãy. Nó dẫn đến 1 khu vực lớn, nơi bạn có thể nhìn thấy 1 cái rương với cái Dew nằm trên 1 hòn đảo nho nhỏ bằng lá cây đang bồng bềnh trong không khí. Từ chỗ này thì ko thể nào chạy ra đó được òi. Vì vậy, đi lên cầu thang phía đông. Tại cổng vào tầng kế tiếp là có 1 thiên sứ đang bị thương nằm trên mặt đất. Thiên thần yêu cầu bạn đưa cô trở lại Zenithia, và tham gia của bạn bữa tiệc. Nếu bạn nhớ để đội hình chiến đấu của bạn còn ba thành viên thì ngừoi đó sẽ vào đôi hình luôn. Cô gái thiên sứ này tên là Orifiela.

Orifiela bắt đầu giải thích rằng bạn cần Zenithian Sword thì mới có thể vào đựơc Zenithia, và thanh kiếm này đang cất giấu đâu đó ở Yggdrasil. Và trên thực tế, đó là chỗ bạn đang đứng ngay bây giờ! Để có được thanh kiếm, chỉ cần hứơng về phía tây nam từ chỗ Orifiela nằm, và đi trên mấy cành cây đến khi bạn tới phía đông nam. Bạn sẽ thấy [ZENITHIAN SWORD] nằm giữa tán lá! Bây giờ toàn bộ thiết bị Zenithian đã có đủ!! ^ _ ^ Nhớ đừng trang bị thanh gươm Zenithian vì nó hỏng mạnh bằng thanh kiếm đang xài. Niệm "Evac" để ra khỏi cây thế giới. Zoom tới Porthrunnel và lưu game lại. Sau đó bay về phía tây bằng khí cầu. Tới khi nhìn thấy 1 hòn đảo nhỏ ở giữa biển, hạ cánh để tới 1 bản đồ hoàn toàn mới nhung hơi bị nhỏ !
 

Kame-Hino

Super Moderators
--- Cuộc phiêu lưu trên đảo[wa520]---

Thấy bản đồ mới thía nào? Hino nghĩ tới đây mọi đựoc đã bắt đầu thấy mệt với cái bản đồ thế giới chính, do đó, thay đổi nhỏ này khá là hay ho. Típ tục phiêu lưu nào, bạn sẽ tìm thấy 1 thị trấn ngay phía đông, tên thị trấn này là Azimuth, cửa ngõ vào Zenithia. Nói chuyện với tất cả Preachers tại thị trấn để tìm hiểu thêm về Psaro, và nhớ lấy [MINI MEDAL # 38] từ ngôi nhà phía đông thị trấn. [MINI MEDAL # 39] có thể được tìm thấy trong nhà tù, ở phía tây thành phố. Trước khi rời thị trấn 1 lần nữa (con đừong tới Zenithia lcú này hem dzô đựơc) lưu game lại, và xem xét việc mua [SPIKED ARMOR] cho Ragnar tại cửa hàng áo giáp. Đi qua phía đông từ Azimuth, và đi qua các đền thờ mà bạn sẽ tìm thấy ở giữa 1 sa mạc bé tí xíu.

- Baron's Folly -

Chào mừng đến với Folly Baron, nơi nguy hiểm nhất từ trứoc tới giờ! Đùa thoi ở đây chỉ có 1 tên địch duy nhất - đó là 1 thằng điên…hết oì. Có 1 vài bộ giáp tại cửa ra vào, và 1 thang máy. Bỏ qua tất cả, đi xuống cầu thang. Đi thẳng con đừong duy nhất ở đây cho đến khi bạn tới phòng dưới cùng, có 1 cái rương trụ trong ánh sáng màu xanh tuyệt đẹp. Bên trong nó có 1 [GODDESS RING]. Do đây là 1 loại nhẫn phục hồi MP, nên phải để cho 1 ng biết sử dụng ma thuật xài, chẳng hạn như Meena. Bây giờ quay trở lại tầng trên, và vô thang máy mà bạn đã bỏ qua trước đó. Nó đi xuống. Khi nó dừng lại, quay lại nơi bạn thấy nó lần đầu tiên, và nhảy xuống cái lỗ của thang máy. Bạn sẽ rơi xuống trên nóc của thang máy. Nhảy xuống phía nam từ nóc của thang máy và đi xuống tầng dưới để tìm [BARON'S BUGLE].

Món này rất là tuyệt dzời, khi đang đánh nhau, bạn có thể triệu tập 1 đám ngựa ra đá tung vó tụi quái! Quay lại Azimuth và
lưu game lại! Tiếp theo, đi qua phía Nam từ chỗ thị trấn! Vào tòa nhà có hình dạng trông giống như 1 cột trụ khổng lồ, nhưng phải chắc chắn có Hero trong đội hình của bạn, và anh/cô ta đựoc trang bị những thứ có thuộc tính Sky. Đi bộ lên cầu thang lớn, và mở cánh cửa trên cùng.

- Đảo tháp -

Có thấy hồ nứoc bên trái của bạn? Trên nó có cầu thang sẽ đưa bạn đến đầu bên kia, tới 1 khu vực với bốn cầu thang. Nhìn phía tây nam để tìm 1 cầu thang khác hứong lên 1 phòng nhỏ có [DRAGON SHIELD]. Quay trở xuống phòng với bốn cầu thang , và chọn cầu thang phía đông nam để tìm 1 cổng gần 1 sân bay (nó là cái sân để bạn bay lên chứ hem có máy bay nào ở đây /:)). Vào cửa lấy [GLOMBOLERO], sau đó bước vô cái sân bay đó. Nó sẽ đưa bạn lên cao hơn nữa, đến 1 tầng mới, nơi có 1 cánh cửa tương tự cái ở dứoi. Bỏ qua cửa này, và đi lên sân bay phía bắc. Bạn sẽ thấy 1 tòa nhà có 1 cột trụ rất lớn cắm trên mái nhà. Vào tòa nhà qua cánh cửa màu xanh, và xuống lầu.

Phòng kế tiếp có hai cầu thang ở trong đó - 1 ở cuối phía Tây Bắc và 1 ở phía nam. Lên cầu thang phía Nam, để tìm rưong có
[YGGDRASIL DEW] ẩn đằng sau 1 bức tượng nhỏ. Xuống thang lần nữa từ chỗ này, và đi lên cầu thang tây bắc. Có cả 1 sân bay và 1 cầu thang lớn bên phải của bạn. Hãy chịu khó leo thang tâp thể dục lên cơ bắp nào. Ngay đầu phòng ở phía trên, có 2 cây cột màu vàng. Từ những cột này, đi về phía đông nam và đi lên cầu thang bạn sẽ tìm thấy bên dưới hai hồ nước.

Đi xuống thang nhỏ bên phải, và đi vào trong để tìm 1 căn phòng có sàn hình chữ thập trắng. Đứng ở giữa và kiểm tra trên mặt đất tìm [MINI MEDAL # 40]. Bây giờ đi xuống cầu thang ở trên sàn nhà. Bạn sẽ tìm thấy 1 số thùng. Chúng chứa [SEED OF STRENGTH] và [MINI MEDAL # 41]. Tốt! Bây giờ trở lại phòng với hai trụ cột màu vàng, và đi lên phía tây của cầu thang đó. Đi vào tòa nhà nhỏ ở đây, và leo lên mái nhà bằng cách sử dụng cầu thang bên trong. Đi thẳng tới sân bay trên mái nhà. Nó sẽ đưa bạn đến 1 nơi cao thiệt là cao! Heeelp!:myemo0104:

Sau khi xuống khỏi sân, mở rương bên phải lấy [KERPLUNK BRACER]. Sau đó đi vào giữa căn phòng, nơi nì có 1 cầu thang lớn dẫn về phía đông. Đi lên đó, và đi xuống tới phía đông căn phòng. Bây giờ bạn đang ở 1 con đường dẫn thẳng đến 1 cầu thang bình thường ở cuối phía bắc khu vực. Đến đó và lên lầu. Từ đây, chỉ cần đi thẳng cho đến khi bạn tới đỉnh tháp. Có 1 bàn thờ ở đây - bước vào đó để bay lên bầu trời, tới Zenithia!
 

Kame-Hino

Super Moderators
--- Lâu Đài Zenithia [wa521]---

Về tới nhà òi… Orifiela chạy ra khỏi đội và cám ơn vì tất cả những gì bạn đã làm cho cô ấy – thiệt là 1 thiên sứ dễ thương. Zenithia là 1 nơi khá lớn , vì vậy Hino sẽ chỉ đường đi từng phòng cần vào để tìm các món đồ được ẩn ở đây. Bắt đầu bằng cách mở cửa bên trái lối vào Zenithia, và nói chuyện với con quỷ màu xanh lá cây đang đi loanh quanh để lấy [YGGDRASIL DEW]! ở đây ai cũng tốt hén:em02:! Nếu muốn 1 cái nữa thì có thể quay lại lấy sau khi bạn đã sử dụng hết. Để có được [MINI MEDAL # 42], lục ngăn kéo trong phòng bên phải chỗ con quỷ! Bingo! Từ đây, chạy 1 chút về phía đông để tìm cầu thang dẫn đến chỗ thấp nhất của lâu đài Zenithia.

Orifiela đang chờ các bạn, và cô ấy có 1 món quà: [SPARKIE] là 1 con rồng mà bạn có thể cho nó vào nhóm. Nó sẽ giúp bạn trong trận đánh, nhưng bạn không thể kiểm soát trực tiếp nó, do đó, sử dụng nó hơi khá nguy hiểm. Trước khi rời khỏi phòng, kiểm tra mặt đất ngay phía đông của nơi Orifiela đứng - bạn sẽ tìm thấy [MINI MEDAL # 43].

Quay về lối vào của Zenithia, đi vô bằng cửa chính, ngay phía bắc của lối vào. 1 con rồng đang chờ các bạn ở đây. Nói chuyện với Dragon Zenith. Con rồng nói rằng ngay cả ông, cũng ko thể dừng kế hoạch tàn ác của Psaro. Sau đó, mọi thứ tối đi - rõ ràng, Psaro tấn công Zenithia, vì hắn biết bạn đang ở đây. Nó không phải là 1 vấn đề to tát, mặc dù – tới lúc này thì mọi thứ đều an toàn. Tiếp tục nghe Dragon Zenith, rằng bạn là hy vọng cuối cùng của mọi người trong cuộc chiến chống lại Psaro (đa phần là dzị ^^). Bạn thực sự rất quan rọng! Để cho thấy ông không nói đùa, ông ấy sẽ cho bạn 1 đống điểm EXP, và tăng sức mạnh cho thanh kiếm Zenithian của bạn.

Sau khi tăng hết sức mạnh lên, Dragon Zenith nói bạn hãy đi đi. Đích đến tiếp theo của bạn là Địa ngục của Nadiria. Để bắt đầu cuộc hành trình đó, quay xuống thang chỗ Orifiela đứng. Ra bằng cửa nam để tìm thấy 1 cái lỗ giữa những đám mây và rơi tự do xuống dứoi đó.

- Cửa vào hang Nadiria -

Sau khi tuột hết đừơng, bạn sẽ rơi xuống lên hòn đảo phía dưới Zenithia lần nữa. Bạn sẽ bị bao vây bởi các dãy núi, và nơi duy nhất bạn có thể đi bây giờ, là vào hang động giữa những dãy núi. Vào bên trong để tìm Nadiria Entrance Dungeon (Ok, cái tên nì là tự biên ấy mà:myemo0123:!). Xin đừng giận dữ Hino tội ngịp vì điều đó :P. Dù sao, từ đầu hang, đi lên phía bắc để tìm căn phòng với 1 rương và 1 hồ nhỏ. Mở ra lấy [SHIMMERING DRESS] rồi cho Meena mặc. Quay lại 1 tí phía nam từ đây, sau đó 1 chút phía tây. Đi theo đường dẫn phía bắc, và khi nó uốn cong về phía tây, thì cứ giữ von đừong đó mà đi. Bạn sẽ kết thúc tại 1 cầu thang nhỏ. Từ cầu thang, đi qua phía tây.

Bây giờ bạn đang ở trong 1 căn phòng với 1 số mũi tên-quá-quen-thuộc nằm trên đất. Bước vào mũi tên bìa phải để nó đưa đến 1 rương phía đông nam chứa [MINI MEDAL # 44]. Ra khỏi phòng bằng cách sử dụng lại lối vào. Quay lại lúc chỗ cầu thang hùi trước, tiếp tục đi thông qua hành lang phía nam. Không còn ngã rẽ nữa, do đó, cứ đi theo cho đến khi tìm thấy 1 cầu thang nhỏ như cái trước đó, với 1 con đừong hướng về phía tây. Đừng đi theo nó - thay vào đó, tiếp tục từ phía nam cầu thang. Đi thẳng theo đừong đó tới 1 căn phòng với chất độc màu tím trên mặt đất.

Như đã bít là đạp lên chất độc là rất nguy hiểm. Để tránh chuyện nì, niệm Safe Passage của Maya, rồi thoải mái lấy cái [MIGHTY ARMLET] đang chờ bạn ở phía Tây Bắc cuối phòng. Hãy nhớ trang bị nó cho 1 trong những nhân vật của bạn, Hino thì dĩ nhiên là Hero òi. Bây giờ hãy vào tới Nam căn phòng để tìm [FLOWING DRESS]. Sau khi đã xong xuôi, sẵn sàng để trở lại cầu thang cuối cùng bạn đã thấy, và đi thẳng phía tây từ nó.

Tiếp tục phía tây để tìm thấy 1 rưong trên mặt đất. Mở nó lấy [THALIAN STAFF], sau đó qua phía nam và cả 1 bãi độc đựoc nằm la liệt trên mặt đất phía bên tay phải. Có 1 rương ở giữa đám độc - nó là 1 con quái, nếu hem thix thì bỏ qua cũng hem sao. Từ chỗ này, đi qua hứong đông ( bỏ qua tất cả những rưong bạn có thể thấy ở bức tường bên kia) và lên lầu khi thấy 1 cầu thang.

Tầng tiếp theo là khu vực với những mũi tên. Trước hết, bước vào cái ở cuối phía tây nam để tìm 1 rương với [HELA'S ARMOR ] bên trong. Áo giáp này là bị nguyền rủa, cho biết dzị thoai đó:myemo0134:. Bây giờ, bước vào mũi tên hàng đầu phía đông từ rương. Chúng sẽ đưa bạn qua cầu thang đặt giữa bốn ô vuông trên mặt đất. Xuống lầu tìm 4 cái rưong!! Chúng chứa [3.280 COINS], [SEED OF LIFE], [SEED OF STRENGTH] và [SEED OF AGILITY]. Sau đó đi xuống cầu thang phía tây nam.

Chẹp…cái gì đang chờ đợi chúng ta dứoi nì nhỉ? Đó là .. 1.. CÁI BÈ? Sao tự nhiên game way trở lại khúc đầu dzị ta??? Bước vào bè và chèo 1 tí về phía đông. Khi bạn thấy 1 hòn đảo nhỏ… nhỏ với 1 cầu thang, xuống bè, và xuống thang. Đi ra hành lang phía tây, và bạn sẽ thấy cầu thang giữa bốn cây cột. Kiểm tra mặt đất ở đây để tìm 1 [SEED OF RESILIENCE]. Ăn nó, sau đó chạy xuống lầu! Mở cửa lớn màu đỏ trước mắt bạn, sau đó đi wa phía nam, có 1 cái cửa màu đỏ kế bên bức tượng con quỷ. Ra ngoài, và ... hoàn tất BEIBII!

Đi về phía nam tới phía bên kia của cây cầu, sau đó nhảy xuống lỗ đen bên cạnh cầu thang. Mở rương lấy [MIRROR SHIELD] cho Ragnar, sau đó nhảy xuống nữa, đến nơi dưới cùng. Lên thang bên phải lấy [SEED OF LIFE], sau đó đi xuống hai lầu để ra bản đồ thế giới. Đi wa phía nam của ngôi đền gần đó, Heaven's Haven. Sau khi viếng thăm cái đền, Hino đề nghị Zoom về Azimuth để hồi máu và lưu game. Do đó, sau đó Zooming trở về Haven Heaven's 1 lần nữa. Lưu ý nếu bạn cố gắng save game khi bứoc vào Haven Heaven's, game sẽ bị lỗi froze ngay lập tức!!! Khi bạn đã sẵn sàng, hãy quay về Heaven's Haven tiếp tục những chặng đường cuối.
 

Kame-Hino

Super Moderators
--- Bến cảng của thiên đừơng và bốn chứong ngại [wa522]---

Không có gì ở đây, trừ 1 ngọn lửa nhỏ màu vàng nhỏ nhỏ trong phòng này. Kiểm tra nó, và nó sẽ biến thành 1 thiên sứ. Thiên thần này giải thích rằng để ngăn chặn Psaro, trước tiên bạn sẽ phải tắt bốn rào cản ma thuật. Sau cuộc nói chuyện, đi ra
ngôi đền lại. Đích đến típ theo nằm ngay phía đông ở đây - đó là 1 chỗ giống như đền thờ ở giữa 1 cái hồ độc màu tím.

Xuống thang ở hành lang cửa vào. Dứoi đây bạn sẽ tìm thấy 1 con rồng lớn màu tím, nói rằng nó là kẻ canh giữ rào cản đầu tiên. Con rồng ko nói nhìu nữa mà nhào vô đánh lun, do đó, chúng ta cũng xắn tay áo lên. Trong trận đánh, sẽ có 3 chú rồng nhỏ hơn bạn sẽ phải đối phó với.

Trùm: Rashaverak
Nhóm: Hero, Ragnar, Meena, Alena
Cấp: 31
Độ khó: dễ thoai

Vì có 3 con rồng sẽ đựoc triệu hồi ra lần lựot, bạn cần phải cố gắng giải quyết với tất cả chúng 1lần, để chúng sẽ ngủm trong những khoảng thời gian càng gần lựot nhau càng tốt. Sử dụng thần chú Kaswoosh của Meena để dập tụi rồng 1 lựot, và để cho ba ngừoi còn lại tấn công bình thường lên tất cả con rồng 1 lúc. Nói chung tụi này dễ xơi, máu tụi nó ít hơn 500 HP mỗi con. 1 khi tụi nó nằm hết, rào cản đầu tiên biến mất!

Khi đã xong ở đây, quay trở lại ngôi đền, nơi bạn đã gặp thiên thần trước đó. Nói chuyện với cô ấy (thiệt ra thiên thần ko có giới tính à nhen, xin lưu ý!!!) để hồi HP / MP, sau đó đi đến ngôi đền típ theo, nằm ở phía tây bắc đền thờ của thiên sứ. Có 1
thang gần cửa ra vào! Leo lên đến đỉnh! Nói chuyện với quái vật khổng lồ đang chờ các bạn. Đá vào mông nó!

Trùm: Barbatos
Nhóm: Hero, Ragnar, Meena, Alena
Cấp: 32
Độ khó: Trung Bình

Barbatos có thể ra đòn khá mạnh, gây sát thưong lên mọi người trong đội cùng lúc. Niệm Insulatle của Meena ngay đầu trận để vô hiệu nó. Tuy nhiên, cũng sẽ mất khá nhiều HP của mọi người. Sử dụng Omniheal của Hero để chữa lành khi cần thiết. Khi ko cần phải heal nữa thì hạ bệ Barbatos với đòn đánh bình thường. Hắn ta sẽ đi sau 3-4 phút.

Như bạn thấy, Barbatos để lại Miracle Sword. Nó sẽ khôi phục lại HP của người trang bị mỗi khi tới lựot của ngừoi đó, theo Hino thì Ragnar là ứng viên xuất sắc. Quay về đền thờ thiên thần để hồi máu và save lại, sau đó thằng tiến đến ngôi đền thứ ba. Bạn sẽ tìm thấy nó ở phía tây của ngôi đền thiên sứ. Xuống thang trong đền thờ và thấy 1 số tượng có thể tự di chuyển. Chạm vào chúng ko gây hại gì hết, nhưng bạn sẽ bị teleported trở lại tầng trên, cái nì hơi phiền phức.

Câu đố những bức tựơng: vừa mới vô chỗ các pho tượng di chuyển, chỉ cần đi 1 vài bước về phía đông ngay từ đầu, sau đó về phía bắc. Đó là cách dễ nhất băng qua bức tượng ở giữa và cái ở phía đông. Xuống thang phía bắc của bức tượng. Nói chuyện hai lần với quái vật đang chờ bạn. Điều này dẫn tới việc oánh lộn với 1 con trùm khác.

Trùm: Pruslas
Nhóm: Hero, Ragnar, Meena, Alena
Cấp: 33
Độ khó: Trung bình

Đây là trận đánh rất là thẳng thắng, Pruslas là 1 điển hình “đầu óc ngu si, tứ chi phát tứơng”. Hắn rất dễ bị tổn thương khi đánh bình thường. Pruslas tấn công hai lần mỗi lượt, và nó rất mạnh, khuyên bạn không bao giờ để bất cứ ai trong đội HP dưới 50% nên thần chú Fullheal của Meena rất quan trọng.

Pruslas không có bất cứ điều gì để nói trước khi chết – hắn chết giống như quái vật b thường, hi vọng xuống dứoi địa ngục hắn ta sẽ ăn năn hối cải hơn. Quay trở lại ngôi đền thiên sứ để lưu game và hồi máu, sau đó đi tới đền thứ tư và cũng là ngôi đền cuối cùng. Nó nằm phía đông bắc đền thiên sứ.

Từ cổng vào của ngôi đền thứ tư, lên cầu thang gần cửa ra vào. Tại tầng tiếp theo, đi về phía đông qua 1 cánh cửa, và lên 1 cầu thang mới phía đông bắc của cánh cửa.. Quẹo phía nam, có 1 chiếc rương chứa [ZOMBIE MAIL]! Thật không may, nó bị nguyền rủa. Xuống1 tầng từ chỗ cái rương, và đi lên cầu thang phía tây nam của cửa mà bạn đã đi qua trước đó. Bây giờ chỉ cần tiếp tục theo con đường này cho đến khi tới 1 con trùm khác, 1 tu sĩ bóng tối đang chờ đợi. Tu sĩ nói rằng bạn đã đến quá muộn - Psaro đã tiến hoá thành dạng bất khả chiến bại, thành con quỷ xấu xa nhất, hix…quá xấu. Nhưng bây giờ, bạn sẽ phải chiến đấu với tu sĩ trứoc đã! Cuộc chiến này sẽ dừng bao giờ?

Trùm: Aamon
Nhóm: Hero, Ragnar, Meena, Alena
Cấp: 33
Độ khó: Trung bình

Aamon có ba ma cà rồng trợ giúp, đìu này sẽ làm Meena hơi tốn sức đấy. Sử dụng chiêu "Kaswoosh" của Meena để đối phó với chúng. Sau đó cho cô ấy chữa lành những người khác theo mỗi lựot, nếu cần. Đối với Hero, hãy cho anh/cô ta sử dụng Sword Zenithian như là 1 item, để loại bỏ thần chú bảo vệ Aamon tự niệm trên mình. Nếu hắn lại niệm thì cố gắng phá hoại nó. Đội hình nì thích hợp cho cận chiến nên đánh bình thừong thì tốt hơn. Nếu bạn muốn sử dụng thần chú để tấn công, hãy luôn chú ý cái lớp bảo vệ của Aamon. Nếu muốn toàn mạng.

Okie! Tất cả bốn rào cản đã bị dẹp bỏ. Điều này có nghĩa là chúng ta đã có quyền đi vào hang động cuối cùng trong Dragon Quest IV! Nó nằm ngay phía bắc của ngôi đền thiên sứ. Trước khi đến đó, nhớ hồi máu và lưu game lại
 

Kame-Hino

Super Moderators
--- Lâu đài chết[wa523] ---

Đi bộ về phía bắc băng qua mấy bức tượng ở lối vào, và mở ra cánh cửa dẫn vào lâu đài. Trong phòng kế tiếp, có ba pho tượng có hình dáng như con ngừoi sẽ cố gắng ép chẹt bạn, cũng như sàn nhà có điện cao thế. Sử dụng Safe Passage của Maya để tránh né, sau đó đi về phía đông bắc, cố gắng để tránh những bức tượng đó ra. Đi tới khi tìm thấy cầu thang cuối đông nam.

Lên trên tầng kế tiếp, đi lên phía Nam để tìm 1 bộ xương nằm trên mặt đất. Dĩ nhiên tăt thở lâu oài, do đó, đừng có thử lục lọi hay gặm nhấm nó. Vào bên trong cánh cửa phía bắc bộ xương.

Chỉ cần đi bộ qua hành lang, cho đến khi thấy cầu thang bên cạnh 1 ngọn lửa, dẫn xuống dưới. Xuống thang, và sử dụng Safe Passage của Maya lần nữa để tránh các chất độc hại (tầng hầm được đổ đầy chất độc). Bây giờ chạy qua phần tây nam của tầng hầm để tìm rương có chứa [MINI MEDAL # 45]! Bây giờ hãy quay trở lại tầng trên chỗ ngọn lửa hùi nãy. Khi đứng bên cạnh ngọn lửa, đi về phía đông tìm 1 cầu thang mới. Đi theo nó lên đến tầng kế tiếp…lòng vòng rùng rợn óe…

Đi về phía nam băng qua những bức tượng đáng sợ, và ra khỏi cửa ở cuối hành lang. Trên ban công nhỏ, đi vô cửa bên trái. Những gì bạn nhìn thấy ở phía trước của bạn bây giờ là 1 thang máy. Đừng kích hoạt nó lúc này, đi típ hứong bắc và lên cầu thang khác. Phòng kế tiếp có hàng tấn tượng trong nó, và chúng có 1 bí mật nào đó... Hãy thử đi 1 chút về phía đông từ đầu căn phòng, sau đó quan sát thật kĩ các bức tượng ở phía Bắc căn phòng. 1 trong số chúng đang che đi 1 con đừong nhỏ. Đẩy tượng ra để khám phá con đừong này, vào bên trong để tìm 1 con đường bí mật dẫn xuống ban công lâu đài, nơi [SAGE STONE] nằm chình ình! Nó rất là có ích khi bạn bị hết MP, và cần phải chữa trị trong trận đánh. Bây giờ, quay trở về phòng, nơi bạn đã đẩy bức tượng.

Thay vì đẩy những bức tượng khác, lần này, đi ra cửa ở cuối phía đông của phòng, về phía đông từ đó cho đến khi tìm thấy hai rương. Bên trong là [YGGDRASIL LEAF] và [LIGHTNING STAFF]. Với 2 món này, hãy trở lại thang máy và kích hoạt nó. Nó sẽ đưa bạn xuống tầng dưới, trở lại nơi ngọn lửa.

Khi thang máy đã dừng lại, lên cầu thang ở cuối gần hành lang. Tại tầng tiếp theo, có 1 xác chết trên mặt đất. Bỏ qua nó, và đi về phía bắc từ đó, vào trong thang máy khác. Kích hoạt nó, và nó sẽ đưa bạn xuống tầng khác nữa. Bước ra khỏi thang máy, và lên cầu thang ở đây hứơng về phía tây bắc. Bây giờ bạn sẽ có thể đi trên tầng trên của thang máy. Tiếp tục đi hứơng bắc để tới 1 tầng mới. Cứ đi trên hành lang cho đến khi bạn thấy nước. Quẹo phía nam, sau đó là phía tây bắc để tìm 1 căn phòng trông giống như 1 hang đá. Có 1 cửa ở phía bắc là 1 phần của căn phòng-hang động này.

Bạn sẽ thấy 1 núi lửa lớn ở phía trước. Đó là nơi cần phải đến tiếp theo. Khi ở khu vực núi lửa, nhớ hồi máu cho mọi người, sau đó sử dụng món Baron`s Bugle để triệu hồi xe ngựa Mary Lou của bạn. Nếu không làm điều này, bạn sẽ không thể thay đổi đội hình chiến đấu trong trận đánh. Tên này có tới…bảy vía (ba hồn chín dzía tui ơi!!!) mà bạn sẽ phải mệt mỏi đây…họ hàng Voldermolt í mà… nên cố gắng không để mọi ngừoi kiệt sức quá nhanh. Hãy nhớ rằng MP của bạn sẽ KHÔNG được phục hồi sau khi 1 vía chết. Vì vậy, đừng lãng phí! Đây là trùm cúi ràu!!!

Đó là 1 ý tưởng tốt để cho người nào trong đội hình của bạn (ví dụ Meena) mang Sage`s Stone, và sử dụng nó để hồi phục HP của mọi người mà không cần phải sử dụng MP :)

- XIN LƯU Ý: Hino không có khuyên bạn nên bắt đầu cuộc chiến này nếu bạn không có Sage's Stone (có thể được tìm thấy trong Death Castle), vì nó cho phép chữa lành tất cả thành viên trong suốt cả trận, mà không cần phải xài bất cứ MP nào. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã có cục đá đó, và ai đó trong nhóm của bạn đã trang bị nó.

Trùm: Psaro the Manslayer
Nhóm: Hero, Ragnar, Meena, Alena
Cấp: 37
Độ khó: khó lém nhé

- Dạng 1: hình thức đầu tiên không có gì đặc biệt. Psaro chủ yếu sẽ chặt chém xung quanh với cây đao của hắn, và đánh từng thành viên trong nhóm. Hãy để mọi người trong nhóm đánh bình thừơng, ngoại trừ ngừoi mang cục đá Sage. Ngừoi này phải sử dụng đá khá nhiều mỗi lượt, để giữ cho mọi người khỏi ngủm, hix…Khi chiến đấu đựoc 1 lúc, cánh tay của Psaro tự nhiên văng ra….úi chời

- Dạng II: Tiếp tục chơi như trận đầu. Bạn có thể sử dụng Omniheal của Hero để máu mọi ngừoi lên 100%. Đánh 1 lúc nữa thì, cánh tay thứ hai của hắn cũng bay ra luôn.

- Dạng III: Bây giờ cả hai cánh tay của hắn đã mất hết, Psaro thay đổi phưong thức tấn công. Thay vì đánh từng ngừoi, hắn sẽ oanh tạc cả đám 1 lúc, tất nhiên là thiệt hại ít hơn, và cục đá kia lúc nì xài rất đã. Nếu Psaro niệm bất kì phép nào cho chính hắn (như phép tăng sức đỡ), hãy dùng Sword Zenithian như là 1 item, coi hắn làm gì đuợc ^^. Nếu ai trong nhóm bị tiu tùng, sử dụng thần chú "Zing" để hồi sinh cho họ. Hero, Meena và Kiryl biết nó. Khi xử xong cái dạng thứ 3 nì, đầu Psaro bay lòng vòng trong không khí.

Dạng IV: Psaro bắt đầu phát điên lên! 1 cái đầu xấu xí xuất hiện trên bụng của hắn, và bắt đầu tấn công túi bụi. Niệm Insulatle lên Meena để trung hòa những thiệt hại. Sau đó cứ thực hiện y như hùi nãy giờ. Psaro cũng tự chữa lành liên tục, nhưng bạn phải cố gắng đánh hắn mạnh tay hơn thì may ra… Hãy để Hero / Alena / Ragnar đánh bình thường. Nếu Psaro phà hơi vào bạn, loại bỏ phép Insulatle, nhớ niệm lại ngay lập tức.

- Dạng V: Trận chiến tiếp tục như trước đây, ngáp……cứ đánh theo y chang nãy giờ. Sau khi oánh đấm tơi bời thì Psaro mọc thêm mấy cái chân nữa, ack ack!!!

- Dạng VI: Không có thay đổi lớn. Tiếp tục như trước đây. Oải quá…..Psaro típ tục mọc thêm mí cái sừng kinh khíp

- Dạng VII: May quá, tiến hóa tới đây là hết òi. Điều quan trọng là phép "Insulatle" vẫn còn, hem có nó, bạn thành cục thịt ngay, xếp Zenithian Sword làm item để hắn khỏi giở tà phép. Đánh mạnh tay dzô, vì đây là hình dạng cúi cùng của hắn oài.

Psaro nói cơ thể của hắn cảm thấy rất là nóng…sau đó hắn phát nổ! hem có tí máu me gì ráo, chỉ có Psaro trở lại hình dáng nguyên thủy già còm của hắn. Mọi thứ trở nên hỗn loạn khi năng lượng của Psaro mất đi, nghĩa là hem có gì chống đỡ ngọn núi lửa nì ráo. Và trứoc khi mọi thứ sụp đổ thi có ai đó sẽ đến giúp bạn, đưa bạn trở lại Zenithia. Khi tới đó, mọi ngừoi trong nhóm nhận ra họ đã chứng tỏ bản thân 1 cách hoàn toàn xứng đáng, và hoàn thành mọi nhiệm vụ rất xuất sắc.

Khi bạn trở lại quyền kiểm soát nhân vật chính, đó là lúc rời khỏi Zenithia. Xem cut-scene nơi những ngừoi trong nhóm từ từ trở về quê nhà của họ, và làng quê của Hero khôi phục lại sự thịnh vượng. Đừng tắt game lúc nì nhe, xem hết phần credit (nếu ko xem thì để đó, đi ăn cơm ^^ ), sau đó lưu trò chơi của bạn khi được hỏi. Vẫn còn nhìu thứ hay ho đang chờ bạn mừ. Nhưng tạm thời…đây đã là kết thúc của Dragon Quest IV!!!(dài quá hu hu)

CHÚC MỪNG BẠN ĐÃ HOÀN THÀNH TRÒ CHƠI!!!
 

Kame-Hino

Super Moderators
=================================
POST-ADVENTURE CONTENT[wa600]
=================================

Sau khi bạn đã xem đã đời cái credit và lưu lại, hãy khởi động lại máy và load phần game đó. 1 hang động mới đã được
mở ra, và sau khi hoàn thành nó, Psaro sẽ tham gia vào nhóm. Nghe hay đấy chứ, keke ^^. Vậy lên đừong náo, thẳng tiến Azimuth và đi tới chỗ nhà vua. 1 lỗ hổng xuất hiện trên mặt đất gần ông ấy, nhảy xuống! Đó là cách duy nhất vào hang

--- Hang động của Foo Yung & Chow Mein[wa601] ---

Phòng đầu tiên nhìn rất là bình thừong. Có 1 cái thang bên phải (trong trường hợp bạn muốn ra khỏi hang) và 1 cửa ngay phía bắc lối vào. Mở cửa và đi thẳng cho tới khi gặp 1 cầu thang đi xuống dẫn đến 1 phòng mới.

Trong đây, bạn sẽ thấy 1 cánh cửa cuối phía bắc căn phòng. Bỏ qua cánh cửa, và theo con đường lên phía đông bắc. Con đường này sẽ đưa bạn đến 1 cầu thang ở cuối phía đông bắc. Theo cầu thang đến phòng khác, có 1 cái bè đang chờ sẵn.

Nhảy lên bè và chèo tới phía nam buồm để tìm 2 cái rưong. Cái bên phải nhìn như hộp Pandora, trong khi cái tận cùng bên trái có chứa 1 thứ nhỏ bé, sáng bóng [MINI MEDAL # 46]! Sau khi nhận được huy chương, quay trở về khúc đầu của phòng này, và đi về phía tây bắc để tìm 1 [STRENGTH RING]. Từ đây, chèo tới tây nam khu vực, và để bè neo lại ở đó, đi vào con đường. Nó sẽ dẫn bạn đến 1 rương có [YGGDRASIL LEAF]. Xong xui hết rồi đó, hãy quay lại căn phòng lúc đầu, và rẽ vào cánh cửa hùi nãy Hino nói bỏ qua trước đó, nhớ hem?

Trong phòng này, chỉ cần đi theo con đường phía đông để tìm [MINI MEDAL # 47], và đi tới phía đông bắc và nhìn thấy cầu thang. Leo xuống để tới khu vực có rất nhiều cây cầu. Từ đầu căn phòng, băng wa 3 cây cầu phía tây, bạn sẽ tới 1 cây cầu chia nhánh ra, đi theo hứong đông lấy [MINI MEDAL # 48], sau đó đi theo ngã còn lại và thấy 1 cái cầu thang, leo xuống.

- Phía sau căn phòng cầu -

Bạn sẽ thấy 1 ngôi nhà dứoi này đi vào, trong này hem có cái gì hay hết, đi xuống cầu thang ngay lập tức, để tìm ... Woah! 1 ngôi nhà khác nữa ! Trước khi vào căn nhà thứ hai này, xuống cái giếng bên ngoài lấy [MINI MEDAL # 49]. Leo lên, vô ngôi nhà thứ hai. Có 1 quán trọ trong ngôi nhà thứ hai này, nghĩ chân cái đã, rồi trèo xuống thang tới tầng hầm.

Trong tầng hầm quán trọ, có 1 phòng ở cuối phía tây bắc đã bị khóa, dùng Ultimate key là xong ngay. Để tới phòng này, chỉ cần đi sang phía nam, và khi bạn nhìn thấy 1 con đường dẫn tới phía tây, đi theo nó. Bên trong phòng có 1 rưong chứa SEED OF RESILUENCE] và [1.200 COINS]. Bây giờ cũng có 1 hộp Pandora trong tầng hầm, nhưng dĩ nhiên chúng ta ko hề muốn làm phiền mấy cái thứ trong đó, đúng hem? Tiếc là hem, hu hu, đi qua hứong bắc và tới cánh cửa. Mở nó ra ngoài nhà nghĩ, qua hứong bắc quẹo phải, tìm cái rưong, rồi quay lên cầu thang lại và đi tới phía bắc băng qua cây cầu. Tiếp theo, đi xuống cầu thang ở bên kia cây cầu

Chỗ này hơi bị nóng, vì đây là căn phòng nham thạch ấy mà, mồ hôi chảy ròng ròng ràu…lấy khăn ra lau, sau đó theo con đừong này thẳng tới 1 cái rưong có [DEATH MASK]. Tiếp theo, đi theo con đường phía tây và theo nó đến ngã ba, rẽ phía bắc và tiếp tục đi cho đến khi bạn thấy cầu thang, nơi này có rất nhiều dung nham chảy xung quanh cái tháp. Rẽ trái từ đây và đi về phía tây qua 1 ngã ba dẫn tới phía bắc, tìm [ELEVATING SHOES]. Quay trở lại ngã 3, rẽ hứơng bắc, vào tháp.

- Bên trong ngọn tháp -

Chúng ta đang ở trong 1 căn phòng khá lớn, và có những con đường dịch chuyển hai bên. Quẹphải tìm rưong chứa [SEED OF LIFE]. Sau đó theo con đừong dịch chuyển bên trái. Nó dẫn đến nữa phía bắc của tầng này. Cuối đông bắc là cầu thang dẫn lên [COBRA CLAW]. Lấy nó và xuống thang, tiếp theo, đi hứong tây bắc cuối tầng, chỗ này có cầu thang khác dẫn tới tầng mới, lên tầng ngay bây giờ.

Có 1 lỗ bự nằm dứơi mặt đất ở đây, rơi tự do xuống. Nó không nguy hiểm đâu, bảo đám é. Rồi nhận ra là đã rơi xuống cái tầng giữa, và có cầu thang dứoi này, trèo xuống….

Phòng này có 1 hộp Pandora ở giữa - bỏ qua nó, và đi con đừong bên phải. Bạn sẽ thấy có vài cái lỗ trên từong, lờ nó lun đi, thẳng hứong nam. Khi nó quẹo về hứong tây, đi típ. Bên phía bắc, bạn sẽ sớm hặp mấy cái gờ/lỗ dính vào 1 bể nước. Đi vô đó. Bây giờ bạn sẽ thấy mình đang đi trên 1 con đường vô hình. Đi típ đến 1 rưong có [ROBE OF SERENITY] bên trong, sau đó nhảy xuống và đi vào cửa hàng phía bắc.

Trong khu vực kế tiếp không có quái vật nào cả.. Có chất độc trên mặt đất, niệm Safe Passage là xong ngay ấy mà. Mở rưong lấy[1.600 COINS], lưu game ở nhà thờ trước, rồi ra cửa bắc. Cố lên!! 7 tháng rồi!!! từ 22/7/2008 đến 28/02/2010

- Sau khi nghĩ chân ở nhà thờ

Chạy về phía bắc để tìm 1 số ngôi mộ với 1 điểm nhấp nháy trên mặt đất gần đó. Kiểm tra nó lấy [MINI MEDAL # 50]. Đi về phía tây bắc, đến 1 cầu thang. Leo lên tìm [ANGEL LEOTARD]. Quay lại chỗ mấy ngôi mộ, quẹo phía đông bắc. Bạn sẽ tìm thấy 1 ngôi làng với mấy cái thùng xung quanh và 1 cánh cổng. Mở nó ra và leo lên cầu thang phía bên kia.

Đi tới phía tây nam. Từ chỗ cái rương, thẳng phía bắc, sau đó đến phía đông nam, bạn nhìn thấy 1 rưong có chứa [DEMON LANCE]. Có hai rương chứa [MANURE HORSE] và [BOXER TRUNKS] bên trong. Sau đó, qua phòng kế típ, cũng có đồ là [MINI MEDAL # 51] và 1 [KERPLUNK BRACER] có thể được tìm thấy. Tiếp tục đi tới phòng có mấy cầu thang.

Xuống thang, và bạn sẽ thấy hai thang: 1 dài, 1 ngắn. Leo xuống cái dài lấy [RECOVERY RING], sau đó đi xuống cái ngắn. Tiếp tục xuống dưới lần nữa, sau đó hứong về phía tây để tìm 1 cái thang lớn. Nó dẫn đến rương khác với Monster Mimic bên trong. Bây giờ bạn đã sẵn sàng xuống nơi dưới cùng của khu vực, và ra phía đông, tới 1 khung cảnh mới. Chào mừng đến với phòng cuối cùng với 2 con trùm cuối mà nãy giờ đi kím. Có rất nhiều đường ở đây, nhưng khung cảnh căn phòng nì rất là đơn giản. Mở rưong lấy [DEMON SPEAR] và 1 [RUBY OF PROTECTION ]. Bây giờ ra cửa bắc, và chuẩn bị cho trận đánh!

Trùm: Foo Yung & Chow Mein
Nhóm: Hero, Borya, Kiryl, Ragnar
Cấp: 43
Độ khó: Khó

Mục tiêu đầu tiên của bạn là hạ gục Foo Yung, vì hắn sẽ niệm phép bảo vệ, món này khó nhai. Để Hero đánh hắn, Borya niệm Accelerate, Kiryl niệm Kabuff cho 2-3 lựot 1 lần và Ragna đánh thiệt mạnh vô mặt hắn ^^. Đôi khi Foo Yung và Chow Mein sẽ tấn công mạnh ko thua gì chúng ta, Foo Yung phun hơi lạnh / nóng, và Chow Mein ném đá tảng. Nếu tụi nó 1 làm vậy thì phải sử dụng Omniheal. Ngoài ra, Borya hãy niệm để Sap, nó sẽ rất có ích, và Oomph cho Hero và Ragnar. Xử lý tụi này hem thành vấn đề…

Bây giờ 2 đứa nó đã lăn quay, 1 bông hoa hiếm sẽ nở ra ở đỉnh Yggdrasil Tree (nằm ở El Florado Village). Phải đi lấy đóa hoa đó, nhanh chóng quay về Azimuth. Từ đó, vào El Florado, và leo lên đến đỉnh của cây Yggdrasil. Lấy [YGGDRASIL FLOWER]. Bỏ nó an toàn trong túi, zoom về Rosehill Village, và đi đến mộ của Rose, gần quái vật Yeti trắng. Sử dụng đóa hoa để hồi sinh Rose và cô sẽ tham gia nhóm bạn.

Típ theo là lúc đi du lịch tới Haven Heaven. Băng qua lâu đài để tìm Psaro. Hãy để Rose nói chuyện với anh ta, để anh ta tự động bị mỹ nhân kế lôi vô nhóm của bạn ^^. Anh ta đã biết sẵn vài phép thuật, và sẽ học nhiều hơn khi lên cấp, vài phép của anh ta thậm chí ko tốn MP nào!!! Sau anh ta, sẽ ko còn ai có thể đựoc thêm vào nhóm, nhưng như vầy là quá đủ rồi ^^

Điều cúi cùng xém quên là chúng ta vẫn còn 1 con trùm cuối tên là Aamon, cực kì khó nhai, hãy đem Psaro theo và cho hắn thấy chúng ta mạnh tới mức nào. Phần thưởng là Psaro sẽ lên nhiều level, học nhiều phép cùng 1 lúc mà ko cần phải mang theo cái gì để chữa thưong.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
==================================
Mini Medal [mi001]
==================================

Các Mini Medal mà bạn tìm thấy trong suốt cuộc phiêu lưu của bạn có thể được trao đổi lấy 1 số giải thưởng thực sự tuyệt vời. 1 khi bạn nhận được tàu của Torneko trong Chương V, dong buồm đến hòn đảo nhỏ ở cuối phía đông bắc của bản đồ thế giới để tìm 1 lâu đài. Bên trong, bạn sẽ tìm thấy Mini Medal King, ngừơi này sẽ quy đổi giải thửong cho bạn nếu bạn có đủ. Có tổng cộng 60 medal.


o-------------------------.--------------------------o
| MINI MEDAL | PHẦN THỬONG
|--------------------------|--------------------------|
| 15…………………| Strength Ring
+-------------------------+--------------------------|
| 20………………… | Ruby of Protection
+------------------------+--------------------------|
| 25………………… | Magical Skirt
+------------------------+--------------------------|
| 30………………… | Staff of Divine Wrath
+------------------------+--------------------------|
| 34………………… | Kerplunk Bracer
+-------------------------+--------------------------|
| 38………………… | Miracle Sword
+-------------------------+--------------------------|
| 43………………… | Happy Hat
+-------------------------+--------------------------|
| 47………………… | Mighty Armlet
+-------------------------+--------------------------|
| 52………………… | Liquid Metal Shield
+-------------------------+--------------------------|
| 60………………… | Gringham Whip
o-------------------------.--------------------------o

==========================
CASINO[mi002]
==========================

Khi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì các câu chuyện của những anh hùng trong Dragon Quest IV, bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn tại 1 trong 2 sòng bạc. Sòng bạc thứ 2 dzui dzẻ hơn, nhưng vào sòng đầu tiên cũng có cái vui riêng của nó. Các sòng bạc đều có 1 bộ các trò chơi mà bạn có thể chơi để giành chiến thắng 1 loại tiền đặc biệt: CASINO COINS. Các xu casino bạn giành đựoc có thể được trao đổi với các giải thưởng được liệt kê trong hai sơ đồ dưới đây. Lưu ý rằng không có cách nào để mua các giải thưởng casino bằng cách sử dụng tiền xu thực – phải đi cờ bạc thoi ^^!

- CASINO I: sòng bạc đầu tiên trong Dragon Quest IV có thể tìm thấy trong quán rượu tại Endor, và mở cửa đón khách khi bạn tới Chương II (vì Ragna là Hiệp sỹ, hem đựoc cờ bạc!!!). Các giải thưởng mà bạn giành chiến thắng ở sòng này không ngon lành bằng cái sòng thứ 2. Nhưng mà nói chung đừng cờ bạc, vì món nào cũng ko ngon bằng mấy món lụm được dọc đừong

- CASINO II: Cách duy nhất để tiếp cận sòng bạc này, là làm cho Pioneer Town trở lại thời kì phồn hoa như trứoc, sau trận đánh cuối cùng với Psaro. Các món trong này rất ư là tuyệt dzời, đặc biệt là Liquid Metal Helm, món hàng quý giá nhất game

.-------------------.---------------. .---------------------.---------------.
| CASINO I…...| C. COINS..| | CASINO II…….| C. COINS..|
|-------------------'---------------| |---------------------'---------------|
| Magic Water…| 30………..| | Kamikaze Bracer| 500………|
|-------------------|---------------| |---------------------|---------------|
| Prayer Ring….| 500…….....| | Magical Skirt….| 1,000……..|
|-------------------|---------------| |---------------------|---------------|
| Gold Bracer….| 1,000……..| | Thalian Staff…..| 3,000…….|
|-------------------|---------------| |---------------------|---------------|
| Spangled Dress| 2,500…….| | Ra's Mirror…….| 10,000……|
|-------------------|---------------| |---------------------|---------------|
| Meteor Bracer.| 10,000..…..| | Liquid Metal Helm| 100,000..|
|-------------------|---------------| |---------------------|---------------|
| Falcon Blade ..| 65,000……| | Gospel Ring...….| 250,000…..|
'-------------------'---------------' '---------------------'---------------'


Tất nhiên là mình hem có hứong dẫn cách chơi hay cách cờ gian bạc lận gì hết nhé ^^
 
Sửa lần cuối:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top