[NDS] Review Kirby Squeak Squad

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

espeon

V.I.P Member

KIRBY
SQUEAK SQUAD

Phát triển: Flagship
Phát hành: Nintendo, HAL Laboratory
Thể loại: Platform
Romulation Link

Sau thành công vang dội với lối chơi đột phá của Kirby Canvas Curse, Kirby lại trở lại với lối chơi Platform kinh điển của mình với rất nhiều điều mới lạ trong Kirby Squeak Squad (còn có tên là Mouse Attacks, nhưng Squeak Squad đọc lên nghe vui tai hơn ^^)

Và chuyến phiêu lưu bắt đầu...
Một ngày đẹp trời, Kirby đi picnic ngắm cảnh thư giãn. Chú lấy chiếc bánh dâu ( favorite food ) ra, đưa lên miệng thì PHỤP một phát, chiếc bánh biến mất trong "tay" của một bóng đen, nó chạy về phía lâu đài của King Dedede. Không chần chứ, "trái banh tròn" của chúng ta lập tức đuổi theo và sau khi oánh bại King Dedede, chú mới biết thủ phạm thật sự là một Băng Đảng Chuột gồm 4 anh em được gọi là Squeak Squad.



Squeak Squad đây!

Đơn giản mà cuốn hút...

Kirby vẫn đơn giản và dễ chơi như các bản Platform ngày nào, vẫn chạy , nhảy, ngoài ra có thể không khí vào người và bay lên nên giới hạn về chiều cao của cú nhảy không còn như các game Platform khác, và điều đặc biệt mà chỉ Kirby mới có là khả năng HÚT. Vâng, Kirby có thể HÚT hầu hết đối thủ của mình ( ko phải tất cả đâu nha ^^ ) vào mồm và phun ra những ngôi sao, hoặc là...NUỐT ( ặc, quái thú :-s ) chúng để có được khả năng đặc biệt của đối thủ như Phun lửa, Ném boomerang, Bắn sét, ...



Nào mình cùng hút, w00t!^^


Có đến hơn 25 khả năng cho Kirby, một con số không nhỏ bao gồm cả những khả năng cũ lẫn những khả năng mới như Ninja, Animal, ... Mỗi khả năng lại có một công dụng riêng, có chỗ riêng để dùng nên không có khả năng nào là vô dụng, tùy từng bàn (stage) mà Kirby phải sử dụng khả năng một cách hợp lí để vượt qua, VD: Phải phun lửa để châm ngòi rồi Kirby chui vào khẩu Đại bác để bắn đi, hay phải dùng kiếm để chém đứt dây leo mở đường, phóng điện để điện truyền theo sàn nhà bằng kim loại đến chỗ nút bấm, ... cũng đòi hỏi chất xám ra phết :)) Mỗi khả năng có một "chiêu" đặc biệt được giấu ở các "bí kíp" mà Kirby sẽ tìm được trên suốt đường đi.



Dùng kiếm xén cỏ và làm chuột chũi đào đất ^^


bản này, chúng ta có thể nhìn thấy "dạ dày" của Kirby ở màn hình cảm ứng. Mỗi khi Kirby "nuốt" bong bóng vào bụng, chắc vì ko tiêu hóa được nên bong bóng sẽ trôi lơ lửng trong bụng Kirby. Mỗi bong bóng lại có kiểu riêng. Có thể là bong bóng mang Khả năng cho Kirby, có thể là bong bóng mang item hồi máu. Đặc biệt, ta có thể "kết hợp" các bong bóng lại với nhau ( nếu được) để có 1 bong bóng mới. VD: Kết hợp bong bóng mang khả năng Kiếm và bong bóng mang khả năng Phun lửa thì sẽ cho khả năng Kiếm Lửa 8->, kết hợp 3 bong bóng "mini Kirby" sẽ cho Kirby 1 up. Tất nhiên, dạ dày Kirby cũng có đáy^^, chỉ chứa tối đa đc 5 bong bóng 1 lúc thôi, nên việc giữ bong bóng này, phá bong bóng kia cũng cần phải cân nhắc kĩ :-?



Tổng cộng Kirby sẽ phải đi qua 8 World ( và 1 world bonus, đó là 1 phòng với tất cả các ability ), mỗi World có khoảng 5, 6 bàn bao gồm cả 1 bàn đánh trùm, chưa kể còn một số bàn thêm (ex) được mở ra. Nhiệm vụ của Kirby trong mỗi bàn là tìm được các hòm kho báu (thường là 2 hòm nhỏ và 1 hòm to có dát ngọc) rồi chạy đến cánh cửa có ngôi sao sáng vàng. Nghe có vẻ đơn giản đấy nhưng để tìm và mang được các hòm báu ra khỏi bàn ko phải dễ :D Ví dụ 1 hòm báu được đặt trong 1 ô hình vuông lơ lửng, Kirby phải ấn 1 nút phá ô vuông kia ở khá xa và chiếc hòm sẽ rơi xuống, nếu ko chạy theo kịp thì chiếc hòm sẽ rơi mất và lại phải chơi lại :|. Còn chiếc hòm to, hễ Kirby "ăn" được hòm to là sẽ có 1 thành viên trong Squeak Squad chạy ra để cướp chiếc hòm và mang hòm chạy vào hang ổ, Kirby lại phải đuổi theo và cướp lại.



Trả hòm kho báu đây!!


Gian khổ mang được các hòm kho báu ra, tất nhiên Kirby sẽ được thưởng xứng đáng ^^ Đồ trong hòm có thể là trái tim để tăng Max HP, là một "Bí kíp" để mở chiêu mới trong các khả năng, là "bình xịt" để đổi màu cho Kirby ( Kirby xanh, Kirby đỏ XD), là một bản nhạc trong game, một chìa khóa để mở bàn Ex....rất nhiều điều thú vị :D



Mở hòm xem phần thưởng nào


Ngoài phần chơi chính, còn có các Mini-game như "Thi hút bánh nhanh", "Xe sao đụng nhau :))",...để giải trí.


Đồ họa tuyệt vời
Điều đó là không thể phủ định :D Dù là game 2D nhưng đồ họa của game rất sáng, màu sắc rực rỡ và đẹp. Hình ảnh nhân vật Kirby thì rất rất rất dễ thương XD, mỗi khi ăn 1 ability là Kirby lại thay đổi trang phục, có thể là đội 1 chiếc vòng rực lửa, đội chiếc mũ lưỡi trai ngược lúc làm Bánh Xe ( Es thích cái này nhất) hay thậm chí Kirby có lúc còn là một chiếc Đĩa Bay khi đang có khả năng UFO ^^. Phông nền thì rất phù hợp với World, như đang ở World Volcano thì xung quanh Kirby đỏ rực núi lửa phun trào, đang ở Icy World thì lại là băng đá lạnh giá,...


Âm thanh
Về phần này thì hầu như vẫn giữ nguyên như các phiên bản trước. Vẫn những bản nhạc nghe rất vui tai và hấp dẫn, lại rất hợp với phông nền.


Kết...
Dù ra đã lâu, từ tháng 6/2006 lận nhưng Kirby Squeak Squad vẫn luôn là một game Platform hay của Nintendo DSL. Sau những giờ làm việc, học tập, thậm chí là phiêu lưu trong những game Adventure căng thẳng, ta lại cùng Kirby HÚT và tìm kho báu thư giãn. Tuy qua màn khá đơn giản, nhưng tìm hòm kho báu và giải các bí mật để hoàn thành 100% game thì không dễ đâu :D. Kirby xứng đáng là 1 game Must-have cho dòng Platform của người có máy DS :D



Ưu:
- Cách chơi đơn giản mà hấp dẫn.
- Hệ thống khả năng phong phú.
- Đồ họa 2D rất đẹp.
- Tìm và giữ hòm kho báu khó, giải thưởng phong phú.

Khuyết:
- Multiplayer đơn giản, ít hấp dẫn -,-
- Hay thế này mà giờ mới viết Review.


\(^o^)/ Go go Ninja Kirby \(^o^)/




Bài viết được tham khảo thông tin và sử dụng hình ảnh từ Wikipedia, Gamespot, Ign và Google^^
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top