News Neil Young: "Hệ-sinh-thái các sản phẩm của Nintendo sẽ bị phá vỡ".

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Neil Young nghĩ rằng: "Hệ-sinh-thái các sản phẩm
của Nintendo sẽ bị phá vỡ".


Neil Young - giám đốc điều hành của ngmoco - Một nhà phát hành game trên các thiết bị di động, nhận định rằng: “Toàn bộ hệ sản phẩm của Nintendo đang chịu những ảnh hưởng tiêu cực, và chưa có dấu hiệu của sự thoát khỏi những tác động xấu này.”. Ông cho rằng: "Toàn bộ hệ-sinh-thái của Nintendo sẽ bị 'phá vỡ' trong tương lai.

Nhận định này có lẽ xuất phát từ việc: Thời điểm gần đây, các thiết bị di động chạy Android hay iOS đều đang sở hữu một số lượng lớn những tựa game giá rẻ, và thậm chí là miễn phí. Mà người dùng các thiết bị chạy trên nền 02 hệ điều hành này, hoàn toàn có thể hài lòng về chất lượng đồ họa và cách chơi.

Ngmoco là một trong những nhà phát hành game dành cho các thiết bị di động chạy trên nền hệ điều hành iOS và Android, gây được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây. Với một đội ngũ các lập trình viên có sức sáng tạo, là nguồn lực giúp họ nhanh chóng giành được một vị trí nhất định trong lòng người dùng.

Theo ông Young: Sự tụt giảm xuất hiện trong mảng kinh doanh Giải trí điện tử của Sony là một minh chứng rõ nét. Nó đang lan rộng đến các hãng khác trong ngành giải trí videogame. Nintendo vốn được xem như luôn ở một vị thế an toàn. Nhưng lần này, “sự đe dọa” sẽ không có ngoại lệ cho bất kỳ ai nào cả!

Thị trường giải trí trên các thiết bị di động nói chung, đã và đang tiếp tục được nới rộng. Và, rất may mắn là Nintendo đã có những ‘nước đi’ đúng, nhằm củng cố cho thị phần thiết bị giải trí cầm tay mà họ đang sở hữu. Tính đến thời gian này và trong một tương lai gần, thì các sản phẩm của Nintendo đang có mặt trên thị trường sẽ vẫn giữ được uy thế, tạo nên một hệ-sinh-thái vững chắc. Mà trong đó, những tựa game là chất ‘kết dính’ mạnh mẽ. Phải kể đến, Mario và Zelda là 02 dòng game có sức sống "mãnh liệt" nhất trong lịch sử của ngành giải trí điện tử. Đây cũng là nhân tố góp phần không nhỏ vào sự thành công của Nintendo.

Về lí do khiến Neil Young nghĩ rằng: Sự gắn kết giữa các thiệt bị giải trí điện tử của Nintendo sẽ dần bị 'rạng nứt'. Đó là, giá bán lẽ của một tựa game dành cho những thiết bị này là khá cao - khoảng 30 đến 40 đôla.

Tuy nhiên, lí do trên là khó thuyết phục! Bởi lẽ, không thể so sánh giá bán lẽ của những tựa game được đầu tư kỹ lưỡng - dành cho các thiết bị giải trí của Nintendo với những tựa game 'nhỏ gọn' trên nền các thiết bị di động.


(Doanh số bán lẽ của sản phẩm Nintendo 3DS được thông kê theo từng tháng/năm)
- Videogame Chartz
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Đến khi nào mà Square Enix phát hành Final Fantasy XIII giá 2,99$ trên iOS hay Sony làm game God of War 4 trên Android giá 1,99$ thì hãy nói. Toàn ba game tàu lao mì ăn liền cũng bày đặt so găng. Có game thủ Call of Duty MW3 nào mất ăn mất ngủ vì game N.O.V.A clone của gameloft trên ipad ko =))

Một bên là do các Studio Nhật làm, đầu tư cả chục triệu $ cho dự án trong 1-3 năm, một bên là các studio nhỏ nhỏ như Việt Nam dùng source chung chi phí chừng vài chục ngàn $ làm trong 5-6 tháng mà đòi bán giá ngang nhau. Mấy ông tướng đó mới biết tập chơi game bắm chim bắn cò khoái quá nhảy sang đây thấy giá mắt ỏng ẹo chê. Thôi thì cứ bắm chim cò tiếp đi ăn mượn rảnh rỗi qua đây chọc ngoáy chi. Game giá cao chất lượng thì vẫn có thị phần riêng của nó, giống như xe gắn máy của Nhật vẫn có thị trường riêng của nó chứ có bị xe tàu giết chết đâu (giá chênh nhau hơn 10 lần) hay một số hàng hiệu cao cấp vẫn có giới thưởng thức nó. Còn mấy thứ rẻ tiền, game giết thời gian cũng có thị trường riêng dành cho nó.
 

Mas

Nấm nhỏ
Nếu nói về đầu tư và giá tiền thì Bảo phải coi lại, không phải cứ dùng hàng hiệu như engine xịn, designer xịn thì sẽ ra được game xịn và phải bán mắc.
Dùng engine vừa phải (có thể free), ý tưởng dồi dào thì game chơi hay và vui cũng sẽ đầy rẫy ra thôi.

Đơn cử mấy cái game defense như Plant vs Zombie, Field Runner í, rẻ tiền và mau phê lắm.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Nhảm nhí thiệt, thử thằng capcom mà dừng dòng monster hunter hiện tại, giải tán nhân công rồi cho 2-30 đứa phát triểb monster hunter tower defence bán 2$ trên ios xem lúc đó tha hồ mà a mừng. :)) Trên ios Dc mấy game giống plant vs zombie hả a. Và cũng coi lại giá 2 game đó trên ipad cũng 8$ so với game free, 1-2$. Tất nhiên e ko nói game nào bán 3-40$đều đáng giá cả, do đó phải có sự chọn lựa kĩ càng người mua. Trên ios free thì tẹc ga down rồi xóa. Ngày xưa DS hack dc ko thấy ai chê ỏng ẹo gì cả dù game ds cũng 3-40$ lý do là xài r4 quen tay, giờ xài ios thì jb rồi thấy game mắc. E thấy khen game ios rẻ vậy mà cũnh khối người thà bỏ 300k mua giftcode 50$ còn hơn mua tiền thật dù game và app có 1-2 usd.

Kiểu anh nói giống "hông phải giày nào hiệu, nổi tiếng chất liệu tốt đều bền. Dép lào của tui mua có 30k mà đi trâu bò lắm". =))
 

kelvin8652200

Pen Warrior
anroid , iphone là điện thoại có chức năng chơi game chứ kg phải máy game...game chơi trên đó sẽ kg bao h có 1 cảm giác thỏa mãn cả, fan cuồng của 1 dòng game mình biết nhiều, nhưng chưa có ai cuồng cắt dây hay bắn chim cả, và đó là 2 trò "đỉnh nhất" của android, nhưng cũng là cái đinh j so với pokemon,zelda,mario,fire emblem của nintendo, god of war của sony, gear of war,**** của xbox, diablo của pc....khi nào những tượng đài này bị take down, khi đó game mobile mới có cửa thắng game chân chính, và đó của là ngày những gamer nhưng chúng ta :Dapdau::Dapdau::Dapdau:
 

anminh

Nấm bình thường
Game trên anroid , iphone thấy toàn mini game với flash game, mà nhiều cái bắt chước nhau kiểu bình mới rượu cũ ngoài cái dễ chơi ra chả có gì đặc sắc, cốt truyện, đồ họa không thể nào so với những game trên máy chơi game được.
Chẳng qua nhiều người sở hữu thiết bị di động lên chơi game trên đó thôi chứ một gamer thực thụ chả bao giờ hài lòng với mấy game kiểu đó cả.
 

thanhbtre

Nấm nhỏ
Đối với em thì đơn giản thôi game iPhone và Android không có nút bấm=> chơi game thiếu cảm giác tay lắm( đặc biệt là đối với tay ai hay đổ mồ hôi thì cái màn hình chơi xong là rít chịt nhóp nháp) :myemo0102:
Em cũng có 1 con android nhưng toàn xài aps free à thấy ít game nào dạng advanture hết phần nhiều thuộc dạng chơi nhẹ, mang tính replay cao (mì ăn liền :)) )
Nên tải về chơi rồi cũng delete sạch cho giảm tải bộ nhớ
Riêng muốn cảm nhận game thực sự thì chĩ có thể là những chiếc console thôi :rolleyes[1]:
Không có các hệ máy Nintendo thì làm sao mà chơi đc các game đỉnh như Kỉby, Zelda , mario ,... trừ việc phần ít sử dụng giả lập trên pc thôi.
 

kelvin8652200

Pen Warrior
Thế nào thì gọi là một gamer thực thụ
Đơn giản thôi go2 ơi, thích 1 game nào đó, chơi 1 game nào đó, cảm nhận cái hay, tìm hiểu về game đó, enjoy nó....như những j nintendovn đang làm, hàng ngày đều tìm kiếm thông tin mới về các game, post lên mục thông tấn xã, hàng trăm mem vào coi, bàn luận, yêu thích game, chờ đợi game, rồi giả dụ 1 ngày nào đó có 1 cái post MH4 tháng sau ra bản tiếng anh thì cả đám mừng húm lên, hay đơn giản như game FF bravery default, mỗi lần abra post bài là nhiều người vô bàn luận, mặc dù ít người từng dc chơi demo của game, nhưng vẫn thích.

Đó là gamer thực thụ, còn người chơi game trên appstore thì sao, kg cần tìm hiểu game,kg cần bàn luận, enjoy j cả...vô appstore, kéo kéo, thấy cái nào giá rẻ, bấm vô, thấy hình đẹp, down về chơi, kg hay thì xóa, xong tiếp tục lặp lại các bước trên...rồi 1 ngày ngó qua kệ game của Nintendo,sony,xbox,pc phán cho 1 câu, mấy thằng khùng, tao mua game $1.99 chơi xong rồi xóa, chứ ai hơi đâu chơi game $40 như tụi mày...và đó là lí do có những người tin rằng game main stream sẽ bị thay thế bởi smartphone, những người cho rằng game là 1 ngành công nghiệp rẻ tiền, và 1 game chỉ xứng đáng với giá của 1 ổ bánh mì...và nếu ngày đó xảy ra thì sẽ kg còn E3, comic con, tokyo expo...hay những game cần 11 năm thai nghén như Diablo, những game có tuổi thọ hai mươi mấy năm như zelda, mario nữa, cũng chẳng còn ai sưu tập game nữa...chỉ còn những người lướt appstore, down 1 game, chơi xong rồi xóa, chẳng có j động lại nữa, và nintendovn cũng sẽ bị dẹp đi vì chẳng ai cần quan tâm, tìm hiểu, bàn luận về 1 game $0.99-$1.99 nữa làm gì.
 

DraconKing

Nấm nhỏ
Ai chưa xài Android hay IOS và các thành phần pr + GATO mới dám phát biểu kiểu này. Riêng cầm chiếc DS "cổ lỗ sĩ" vẫn còn chán vạn game hay hơn trên di động hay tablet. Game trên mấy hệ này quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là mini Puzzle với Arcade chả chơi nổi liên tục trong một giờ đống hồ. Giờ đang xài con Galaxy để chơi game GBA =)).
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top