[NES] Double Dribble - Bóng rổ nhà nghề

Cửa hàng game Nintendo nShop

AsheyTisade

Thành viên lâu năm


Tên game: Double Dribble
Thể loại: Sport - Basketball
Hệ máy: NES
Số người chơi: 2
Phát triển: Konami
Phát hành: Konami
Ngày ra mắt: Sep, 1987

Download: NintendoVN - Password: "www.nintendovn.com"

Double Dribble được biết đến ở Nhật Bản với tên gọi エキサイティング バスケット, là một game bóng rổ hiếm hoi của hệ arcade ( máy thùng ) vào những năm 1986 - 1988 của Konami. Lần đầu tiên ra mắt giới game thủ với cái tên đầy ấn tượng Super Basketball, game mang lại doanh thu lớn cho Konami. Chính nhờ sự thành công của game mà nhà phát triển quyết định đưa Super Basketball tới một hệ máy phổ thông hơn đó là NES - mảnh đất màu mỡ của Konami. Và cuối cùng vào năm 1987, Super Basketball chính thức đổi tên thành Double Dribble và cập bến Nintendo Entertainment System ( NES )



Gameplay :

Được port lại từ bản game trên hệ máy thùng nên cách chơi không có gì thay đổi. Bạn có thể thi đấu với máy hoặc hai người với nhau. Trong phần 1 VS thi đấu với Com có thể chỉnh thời gian cho mỗi hiệp, đội, độ khó. Thời gian cho mỗi hiệp từ 5 phút cho tới 30 phút và độ khó từ 1 tới 3. Riêng về phần đội bóng thì Konami đã chọn ra 3 đội bóng nổi tiếng nhất thời đó là N.Y-NewYork, CHI-Chicago, L.A- LosAngels.

|

Cách điều khiển rất đơn giản với A là chuyền bóng ( khi tấn công ) và A cũng là cướp bóng ( khi phòng thủ ). B là ném bóng và đổi người. Đơn giản dễ chơi, là phiên bản sơ khai nên game chưa có chỉnh đội hình, tùy biến cầu thủ.

|

Bạn sẽ điểu khiển cầu thủ cầm bóng, một game sơ khai nên chưa có nhiều kĩ thuật hay chiến thuật cụ thể. Như bất kì game bóng rổ nào nhiệm vụ của bạn là đưa bóng vào rổ đối phương. Như trên đã nói vì chưa có sắp xếp đội hình nên các vị trí cầu thủ như 3-pointer hay Power Forward, cầu thủ nào cũng có khả năng ghi bàn cũng như phòng thủ như nhau.

|

Kĩ thuật ném bóng không có nhiều ngoài Slam-Dunk nổi tiếng, Layup và ném 3 điểm. Không có cột căn lực, ở mỗi điểm trên sân khả năng ghi điểm là khác nhau vì thế có những điểm ho-spots với khả năng ăn điểm cao. Thí dụ như cú ném 3 điểm ở vị trí vòng tròn giữa dễ ăn hơn rất nhiều so với các vị trí 3 điểm khác. Điểm nhấn của game là những cú Slam-Dunk đẹp mắt - khi thực hiện sẽ có một đoạn cắt cảnh nhân vật đu rổ ( quá đã >:) ), những cú úp rổ khả năng ăn 50/50.

|

Game cũng có bắt một số lỗi cơ bản trong bóng rổ như : Traveling - lỗi chạy bước, Backcourt - đưa bóng về sân nhà, Pushing - đẩy người. Lỗi traveling và backcourt, đôi phạm lỗi mất bóng và lỗi Pushing sẽ ném phạt 1 điểm, 2 lần.

|


Hình ảnh :

Các đoạn cắt cảnh khỏi chê, những cú slam-dunk khiến ta nghĩ ngay tới giải bóng rổ nhà nghề NBA hoặc bộ truyện bóng rổ Slam Dunk nổi tiếng :D. Port sang NES, với 8 bit màu nên đồng phục các đội là một màu riêng biệt. Các chi tiết phụ như cổ động viên, sân bãi cũng thể hiện tốt.

|


Âm thanh :

Các âm thanh còn đơn điệu, nhạc nền gây được sự hứng thú với người chơi. Tiếng va chạm, tiếng bóng đập bảng, lên rổ chân thật. Có rất nhiều âm thanh phụ được vào như tiếng cổ vũ, tiếng còi, tiếng bước chạy, âm thanh khi có cầu thủ ngã ...



Tổng kết :

Độ khó của game còn quá cao, vẫn còn một số lỗi vụn trong game nhưng không đáng kể. Game cuốn hút người chơi ngay từ cái nhìn đầu tiên, phong cách action trong môn bóng rổ được đẩy cao và với những gì đã thể hiện thì Double Dribble xứng đáng là một game thể thao xuất sắc trên hệ NES. Nếu yêu thích bóng rổ hay đơn giản muốn tìm giải lao trong một game thể thao dễ chơi thì bạn không thể bỏ qua Double Dribble ):>-

NES Gameplay​

[YOUTUBE]VIDlCtjRxHs[/YOUTUBE]​
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
À há, game này hồi xưa lúc nào cũng cố gắng đứng từ ngoài vòng ném lọt rổ 3 điểm mà hiếm khi thành công :))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top