[NES] Felix the Cat - Chú mèo tinh nghịch

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT


Tên game: Felix the Cat
Hệ máy: NES
Thể loại: Platformer
Phát triển: Hudson Soft
Phát hành: Hudson Soft
Ngày phát hành: 01/10/1992

Download:
Nintendo VN - Password: "www.nintendovn.com"

Lần đầu tiên đến với game thì mình chỉ mới có chưa tròn 7 tuổi, và khi đó thì mình rất thích thể loại platformer. Điều dễ hiểu có lẽ vì với lứa tuổi này thì những game đơn giản, hình ảnh dễ thương, không suy nghĩ nhiều thích hợp với mình hơn là phải suy luận tính toán. Mỗi lần ra hàng mua băng NES thì câu đầu tiên của mình vẫn là:
"Cô ơi tìm dùm cháu game đi cảnh nào hay được không ạ?"
Thời ấy mỗi cuốn băng NES đa số đều trị giá trên 200K nên đa số người bán hàng rất nhiệt tình tìm kiếm dùm. Và nhất là đối với một đứa con nít như mình thì ko tìm dùm chắc ngồi lựa tới chiều tối luôn =)) Một hồi tìm kiếm thì cô chủ lôi ra khoảng một tá băng theo đúng yêu cầu là thể loại đi cảnh. Lùng trong đó ra mình đã chọn được một game ưng ý nhất trong bộ sưu tập NES thời đó: Felix The Cat! Một game platformer mà theo mình là hoàn hảo trong những game hoàn hảo nhất [đồ họa đẹp và dễ thương, nhiều đồ chơi, nhiều dòng - cảm nhận hs cấp 1 thì game như vậy là tuyệt vời rồi :D]

Nội dung:

Game được Hudson Soft làm theo nội dung chính dựa theo bô film hoạt hình nổi tiếng cùng tên Felix the Cat của Paramount Pictures được sản xuất vào thập niên 20. Nếu các bạn là người yêu thích cartoon thì chắc chắn sẽ biết đến chú mèo đen này.
Cốt truyện xoay quanh việc ngài giáo sư âm mưu chiếm đoạn chiếc giỏ ma quái của mèo Felix nên đã bắt cóc cô bạn gái anh là Kitty nhằm thực hiện ý đồ trao đổi.
|
Chiếc túi ma quái là tấ cả những gì tinh túy mà Felix có được và tất nhiên không thể nào anh đưa nó ra dễ dàng như thế. Cuộc phiêu lưu đã bắt đầu với Felix qua hành trình giải cứu lại người đẹp đầy gian nan và thử thách

Gameplay:

Gameplay trong Felix the Cat được xây dựng rất tốt và hầu như đã đạt tất cả các chuẩn yêu cầu cần có của một game 8bit. Chạy, nhảy, chạy đà nhảy... là những kỹ năng cơ bản mà bạn có được để vượt qua các chướng ngại vật, ăn các "huy hiệu mèo" và item...


Khi bắt tay vào phát triển có lẽ Hudson Soft đã tham khảo rất kỹ siêu phẩm Mario của Nintendo nên bạn sẽ dễ bắt được nhiều nét tương đồng về gameplay. Thiết kế màn trong game được xây dựng tốt, việc sắp đạt các hố vực, quái vật hợp lý đã một phần giúp tăng thêm tính hấp dẫn trong game. Thời gian hoàn thành mỗi level bị giới hạn lại, đây có thể coi là sự thử thách mặc dù nó cũng không phải là hạn hẹp cho lắm.
Thế giới trong game được chia thành phần: Trên đất liền, trên biển, trong lòng biển, trên trời cao và cả... ngoài vũ trụ. Mỗi phần tương ứng sẽ mang lại người chơi nhiều điểm thú vị khác nhau cho bạn tha hồ khám phá.


Hệ thống Item trong game là điểm mà mình thích nhất bởi nó có thể upgrade lên ngày càng mạnh thông qua việc ăn đồ chơi. Từ ban đầu vũ khí cơ bản là nấm đấm bạn có thể nâng lên tận... xe tăng :| Mỗi món vũ khí/item mang trong người đều có giới hạn thời gian và sau khi hết thời gian nó sẽ quay lùi về mức trước đó, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể giữ nó lại lâu hơn thông qua việc uống những ly sữa lụm trên dọc đường đi.



Điều đặc biệt của Felix the Cat chính là mỗi thế giới khác nhau thì bạn sẽ có hệ thống upgrade item khác nhau. Ví như khi bắt đầu của bạn là thế giới trên bầu trời thì bạn sẽ nhận được item cơ bản là dù bay, nâng cấp lên khinh khí cầu rồi đến máy bay chiến đấu.



Khi bước vào thế giới nước thì bạn sẽ được item cơ bản là con rùa và nâng cấp lên được tàu ngầm. Ngoài ra còn rất nhiều item đặc biệt khác tùy vào khu vực, ví như cá heo, xuồng, tàu không gian... Mỗi item đều có nét riêng biệt phù hợp với từng world khác nhau :>

Kết thúc mỗi World người chơi đều phải đối mặt với boss mới. Tuy nhiên độ khó của boss trong game chỉ xếp hạng "bèo". Nếu bạn mang trên người item cấp độ cao nhất thì khi bước vào 3 phát nhanh gọn lẽ đã có thể dễ dàng hạ gục boss.

Đồ họa và âm thanh

Xét về mặt đồ họa thì Felix The Cat được đầu tư khá tốt, từng chi tiết trong game được chăm chút rất kỹ lưỡng.

Từng chuyển động game game nhịp nhàng, cảnh nền sặc sỡ. Game dường như đã phá vỡ giới hạn của hệ thống NES cổ lỗ bấy giờ mang lại một thế giới sinh động và đầy màu sắc. Mỗi world bạn sẽ được một cơ hội trải nghiệm về những thế giới khác nhau: mặt đất, biển cả, bầu trời, vũ trụ...

Âm thanh và nhạc trong game được rip midi từ licensed của film, mang âm hưởng nhẹ nhàng và vui nhộn. Đôi khi nhịp điệu được nâng cao sôi nổi trong những cảnh đấu boss gây sự hào hứng cho người chơi.

Tổng kết

Bằng tất cả tài năng của mình, Hudson Soft đã mang lại sức sống diệu kỳ cho Felix the Cat game. Xứng đáng là một trong những game Platformer top của hệ máy NES [ngày nay đa số những game ăn theo film đều chẳng ra gì :(]
Đây còn là một game mà bạn không thể bỏ qua nếu yêu thích hoặc có biết qua chú mèo đen Felix này. Còn chờ đợi gì mà không thử đi nào :clap2[1]:

Trailer:
 
Sửa lần cuối:

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Game đã phát hành cách đây khá lâu nên việc tìm Box-Art thật sự rất khó khăn, cách đây không lâu mình đã google và tìm ra chia sẻ với các bạn:

Bìa trước:


Những cuốn băng NES rất to, do đó box-art của nó cũng to tương ứng thế :)
 

wow_wow

Thành viên lâu năm
Đây là trò em thích nhất trên hệ NES, thậm chí ngang ngửa với Mario Bros và cũng có thể hơn nữa :">
Nhớ cách đây 10 năm, cả nhà cứ cùng chơi trò chơi chú mèo này :x :x
Bây giờ chả thấy tựa game này ra nữa :-<
Edit: hóa ra đây là game ăn theo film =)) , hèn chi :">
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
game ăn theo nhưng làm rất tốt :D Trước chơi game này suốt mấy tiếng đồng hồ liên tục, thậm chí còn treo máy đi ăn cơm trưa quay lại chơi để có thể complete được 9 world :D

Giờ nghĩ lại cảm giác ấy vẫn phên :x
 

BoyTomMy

Hảo Mỳ Tôm
Ẹc hồi xưa sao băng đắt vậy anh. Sáng nay em vừa ra ngoài hàng vác về 1 con NES nhái PS1 có 2 tay, 2 băng ( 1 băng 14 trò, 1 băng 99 trò ) cũng chỉ có 250k thôi.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Thời đó băng tàu mà đắt gớm vậy á :D Mấy cuốn cả trăm trò thì rẻ (tầm 1trăm mí thui) chứ băng 5-6 trò toàn 2trăm mí :-s mua nhằm băng dở thì... :|
 

Luong Lao Shi

A Lazy "Uncle"
Anh nói thế nào chứ. Ngày xưa đi mua băng nes có 80k là cao nhất. Bố em toàn đi mua cả đống về 2 bố con chơi:)) Vào tầm năm 94 95 thì phải.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
ai ở hcm confirm dùm cái coai :-s cũng năm 94-95 mua khu hùng vương kiếm dc cái nào 80k chết tại chỗ :-s
 

Luong Lao Shi

A Lazy "Uncle"
Em ở HN:))

Mà suy nghĩ logic tí là ra thôi anh. Có ai bỏ 1 lúc 250x4 = 1tr tiền băng 1 lúc ko=.= Mà cái thời đấy nhà em mới trung bình nên đừng mơ có chuyện bố em bỏ từng đấy tiền ra để mua mấy thứ game đơn giản đấy về chơi:))
 
có tui nè :)) Mua 4 băng còn mắc hơn cả cái máy nữa (máy tàu) :-s confirm tiểu Bảo là băng nes thời đó mắc ghê gớm, năng nỉ mãi lâu lắm ba mới mua cho 1 cuốn mới, 200n chứ ít :(( Tui mua ngoài khu pastuer.
sang tới năm 98-99 thì giá thành rẻ lại dc chút, hình như chỉ còn khoảng 100k, mà thời đó lo đâm đầu vô ps1 rồi :D

Felix the Cat này hồi nhỏ cũng mê lắm, sau này hình như thấy có truyện tranh nữa thì phải :-?
 

NKid

V.I.P Member
Hồi đó cuốn băng mắc nhứt từng mua là cái 4-in-1: Batman III, Captain America, còn 2 cái nữa quên mất toi, vào khoảng trước cầu Mỹ Thuận khánh thành :D

Mấy cuồn 4-in-1 sau toàn "thứ dữ" như Bucky O'Hare (1HP hacked), Adventure Island 3&4, Kunio-kun series, final fight... cũng 20K là max :D

2 trò làm mình cực khổ nhất là:
_Rockman (bản có Germini man, Snake man... ấy :D): Cuồn băng mượn của thằng em bị mad, chơi khoảng 1-2h là...đứng :| Lúc đó phải hì hục tháo ra, lấy cồn lau lại, quạt...búa xua nhưng kết quả vẫn là...hên xui :)) May là có pass, về sau nghĩ đến chuyện mò pass, riết có pass cửa cuối luôn >:)

_Bucky O'hare (1HP hacked): chơi 2 năm ròng rã vẫn chỉ dừng lại ở sub-boss là chiếc phi thuyền ếch. Bù lại kĩ năng lèo lái, né đạn là vô đối. Ai chơi trò này rồi chắc biết đạn nó rải như thế nào :))
Kì rồi down về bản chưa bị hack đánh trùm cái một, từ đầu màn Escape đến cuối chỉ trúng một hit duy nhứt, nhưng cảm giác lại quá nhàm :(

Lúc đó Joystick chỉ 15K/cặp nên hư liên miên, vậy là kiêm thêm "nghề" lau chùi, phục hồi tạm thời và thay nút tay bấm các loại :))
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
cầu mỹ thuận khánh thành là năm 2000 zòi :D

joystick hồi đó xài mau hư kinh khủng luôn Y__Y hầu như là thay thường xuyên. Còn băng lâu lâu cắm vô hổng nhận, phải lấy chai alcol quét bông gòn chùi cái chân cắm lại :-s
 

BoyTomMy

Hảo Mỳ Tôm
Hô Hô ! Hok ngờ nhiều người vẫn còn mặn mà với Nes đến nỗi nhớ dc cả những hồi ngày xưa.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top