NES - Ôn lại tuổi thơ nào (Cập nhật link tải game và giả lập điện tử 4 nút)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Thảo luận về NES

Tuổi thơ điện tử băng, máy điện tử 4 nút - NES

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng gắn bó một thời với chiếc máy băng cổ lỗ sĩ điện tử 4 nút NES năm nào :D Những ngày tháng tuổi thơ ngồi bấm mario, contra, ninja rùa hay xếp gạch... Có thể bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ khi nhớ lại rằng mình cũng đã từng có khoảng thời gian bị say mê, cuốn hút hàng giờ đồng hồ bên những trò chơi cực kì đơn giản như thế :))

Thời gian có trôi qua bao lâu đi nữa thì với chúng ta, đó có lẽ mãi là kỷ niệm không thể quên được ^^ Topic này dành cho các bạn cùng nhau bàn luận và download rom NES (chơi bằng emu :D)

Phần giới thiệu game mình sẽ đưa lên sau ^^ Ai rảnh có thể giới thiệu phụ giúp mình :D

Giả lập máy điện tử 4 nút - điện tử băng NES

Do link bài hướng dẫn giả lập máy điện tử 4 nút cũ đã bị chết hết và lỗi thời, link trích dẫn lại hướng dẫn từ nShop các bạn theo dõi tại đây nha. Hướng dẫn tương đối hoàn chỉnh và up to date có thể an tâm xài.

Link hướng dẫn giả lập điện tử băng: <Click vào tới trang hướng dẫn>

Nơi này tập trung post rom game và request của các bạn
 
Sửa lần cuối:

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Sửa lần cuối:

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Hôm nay giới thiệu cùng các bạn 2 game mà mình khá tâm đắc khi còn nhỏ : Contra & Super Contra :))

Thế loại đi cảnh và chỉ đơn giản là bắn + né đạn nhưng nhớ lại hồi nhỏ bị nó cuốn hút như điên dại :D Giờ chơi lại thấy cũng vui vui , thích hợp thư giản cùng mí đứa em (Ai có DS chép vào chơi cũng dc ^^)


Contra


Super Contra

Bên lề : Các bác ai còn nhớ cách chỉnh 30 mạng không nào ^.^


Download:




Contra:
http://www.mediafire.com/?mmzyvrjejwm
Super Contra: http://www.mediafire.com/?mkaywmnrwzn
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường

Super Contra

Bên lề : Các bác ai còn nhớ cách chỉnh 30 mạng không nào ^.^
Sau khi chọn số người chơi, nhắp đồng thời Start+B liên tục cho đến khi vào trò.
Mục này giới thiệu game, mọi người hạn chế chit chat đi :D

1 trò tiếp đây

Kunio Kun no Nekketsu Soccer League

Trò này còn có tên là Goal 3. Dạng đá bóng, nhưng trong khi thi đấu các cầu thủ có thể thi triển rất nhiều thế võ như cùi chỏ, song phi, húc đầu, đá móc... :)) Bên cạnh đó, mỗi đội và mỗi cầu thủ (riêng với đội Nhật) đều có 1 cú sút riêng như bóng lặn, bút chì, sư tử, quả chuối, cá bơi... Ngoài ra các hiệu ứng thời tiết trên sân như mưa, lốc xoáy, sấm sét, bùn lầy... có ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu.

- Đồ họa được thiết kế khá đẹp (vào thời đó), rất ngộ nghĩnh.
- Âm thanh cũng như âm nhạc thì phải nói là tuyệt vời!
- Tóm lại, đây là 1 game không thể quên, và cũng không thể bỏ qua 1 khi bạn đã chơi.
- Game có dán kèm, bản dịch tiếng Anh.


Download:

http://www.box.net/shared/6bosrwm0c4
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Hehe... thanks bác LethalRedArmy . Trò này mình kiếm lâu rồi nhưng không nhớ tên là gì . Hồi nhỏ mê nhất là game bóng đá này vì nó rất vui nhộn và có nhiều tiệt chiu hay :D

Giờ mình xin giới thiệu game đỉnh thời xa xưa : Adventure Island từ phần 1 đến phần 4 ^^b Vẫn là thể loại đi cảnh nhưng Adventure Island lại tỏ ra cuốn hút hơn hẳn các game cùng thời vì những món "đồ chơi" lụm được trong game cũng như các con thú cưỡi rất phong phú ( mỗi con thú có nét đặt trưng riêng ) Hồi cấp 1 mình rất ghiền trò này :D


Bản Classic (Phần 1) thì còn đơn giản lắm ^^!!!


Phần 2 có nhiều cải tiến :D


Mình thích nhất vẫn là phần 3 :)


Phần 4



Download:

Adventure Island 1: http://www.box.net/shared/g409exg08k
Adventure Island 2: http://www.box.net/shared/enc55z144c
Adventure Island 3: http://www.box.net/shared/o1kcv4k00c
Adventure Island 4: http://www.box.net/shared/1fllqllgcw
 
Sửa lần cuối:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Bổ sung thêm 1 số trò sau. Gom nhiều trò vào 1 bài cho tiện theo dõi, tránh tình trạng câu bài (tầm 3 bài là vừa).
ROM thì đợi mai mốt tui kiếm cái free host rồi up lên, để dễ tải hơn so với dán kèm bài viết, lại đỡ tốn bandwidth của forum.

Contra Force

11383

Nói đến Contra thì không thể thiếu trò này. Còn có tên gọi là Contra 6. So với 2 bản kia thì Contra Force có nhiều cải tiến hơn về nội dung cũng như cách chơi. Đặc biệt về vũ khí, mỗi nhân vật có 2 loại đạn khác nhau để chọn lựa, từ súng phun lửa, súng phóng lựu, mìn, súng tên lửa tầm nhiệt... Ngoài ra còn có 1 mẹo ăn gian rất hiệu quả, ai từng chơi thì sẽ nhớ. Tóm lại có thể nói đây là phiên bản Contra hoàn thiện nhất trên hệ máy NES.

Battletoads Double Dragon



Tên thường gọi là Song Long Ếch. 1 trong những game "oánh lộn" kinh điển! Bạn có thể chọn 1 trong 3 chàng ếch, hoặc anh em Billy Jimmy. Với cách chơi vui nhộn, âm thanh đồ họa rất đặc sắc, và đặc biệt là độ khó cao, những ai đã từng chơi thì sẽ không dễ dàng bỏ qua nó!

Lưu ý: chơi bằng giả lập FCEU, vì nếu chơi bằng VirtuaNES thì đến màn 5 sẽ bị treo!

Ninja Mèo - Kyatto Ninden Teyandee

11384

1 trong những game ninja xuất sắc của Tecmo. Ngoài nhân vật chính chọn trước ở mỗi màn chơi (3 con mèo), trong quá trình chơi bạn có thể chuyển đổi sử dụng các nhân vật hỗ trợ với từng kĩ năng riêng biệt như phá đá, bay, khoan, lặn. Đồ họa và âm thanh rất hay và vui nhộn, mang đậm phong cách Nhật.

Lưu ý:

- ROM trò này có nhiều, kể cả bản patch tiếng Anh. Tuy nhiên bản ROM tốt nhất là 9-in-1 - Ninja Cat (Cattou Ninden Teyandee) (Unl) [p1] (mai mốt tui up lên). Đây cũng chính là phiên bản ngày xưa xuất hiện trên máy gắn băng.
- Giả lập thì có thể dùng JNES. Tuy nhiên với bản ROM 9-in-1 thì khuyến cáo chơi bằng VirtuaNES hoặc FCEU.

Download:

Ninja Mèo:
http://www.box.net/shared/47tioc348o
Contra Force: http://www.box.net/shared/y5ko5wq4ok
Battletoads Double Dragon: http://www.box.net/shared/w21zr3mogs
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
hix, chơi game nintendo từ năm lớp 7 ( cách đây cũng khoảng gần 20 năm rồi), chơi nhiều game quá, ko nhớ hết được, thích nhất bắn vịt, kế đến là mario, rồi loạt game ninja, rồi game gì toàn ngổi xe Jeep đi bắn tùm lum,

ôi, lâu quá ko nhớ hết được. lúc đó máy game nintendo mới xuất hiện tại VN, muốn chơi phải mua vé xếp hàng chờ đến lượt.

Battle City



Game bắn xe tăng huyền thoại, ai từng chơi cái máy game Nintendo cổ lỗ sĩ đều biết đến nó.

Dr. mario



Đây là game mà vợ tui khoái chơi nhất, tui lại ghét nhất vì thua vợ tui liên tục. Làm bác sĩ, xếp các viên thuốc cùng màu để tiêu diệt virus.

Download:

Bắn xe tăng
: http://www.box.net/shared/ztepc895ww
Xếp thuốc: http://www.box.net/shared/k3wb7n2804
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Ở đây là game nhỏ, nên chỉ cần giới thiệu sơ lược thôi. Ý bạn là viết review chứ gì? Cái đấy thì ai tâm đắc trò gì thì viết trò đó. Bên mục GBA cũng có mấy bài như vậy rồi.

Captain Tsubasa Vol 2 - Super Striker



Game tiếng Nhật đầu tiên tôi chơi. Hồi đó chỉ biết mò mẫm và nhớ: lên là lừa bóng, phải là sút, trái là chuyền...
Nếu ai đã từng xem bộ truyện tranh Subasa đầu tiên, và thuộc thế hệ 80 thì không dễ gì bỏ qua.
Phải nói, đây là 1 trong những game thuộc dạng "để đời" của Tecmo, sau này có thêm vài phiên bản cho các hệ máy SNES, Genesis nhưng phiên bản NES vẫn là hay nhất. Đồ họa, gameplay, âm nhạc tóm lại trong 2 chữ: tuyệt vời!

Điều không hợp lí duy nhất của game, đó là máy (CPU) ăn gian quá nhiều! Trong khi ta sút vài ba quả là hết sức, còn máy cứ nã ầm ầm. Tuy nhiên, để phá chiêu này cũng không khó:
- Kéo dãn đội hình đối phương, chuyền bóng vào khu 16m50, sau đó cho các cầu thủ mạnh nhất sút!
- Giữ bóng càng nhiều càng tốt. Đối phương mà có bóng thì phá cho kì được.
- Chỉnh password 3 chữ, ta sẽ có 1 đội hình cực mạnh, tuy nhiên 1 số cầu thủ chủ chốt như Kojiro, Niha, thủ môn Zuken lại yếu.

Thời gian hoàn thành game tính ra khá lâu, tuy nhiên với mỗi trận, ta sẽ được 1 password riêng - 1 bước đột phá mang tính sáng tạo vào thời điểm đó. Bây giờ chơi giả lập thì cứ thế Save vô tư :D
Giới thiệu thế được rồi. Những ai đã chơi, và chưa chơi, hãy thử qua để tìm lại những cảm xúc mà chỉ chơi game mới có :x
 

Đính kèm

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Ninja Gaiden 3 - The Ancient Ship of Doom



Thời máy gắn băng, game có nhiều tên khác nhau như Ninja 3, Ninja Ryukender. Còn tên đúng của nó là ở trên.

Có thể nói, chúng ta biết đến khái niệm Ninja đầu tiên có lẽ nhờ game này. 1 game cực kì xuất sắc! Nội dung hay, cách chơi hấp dẫn và đặc biệt là âm nhạc tuyệt vời - những giai điệu cho đến giờ vẫn không thể nào quên! Theo bước chân anh chàng Hayabusa, chúng ta lần lượt qua từng nhiệm vụ, chiến đấu với các tên trùm bằng những tuyệt chiêu ninja đẹp mắt như bắn phi tiêu, chưởng lửa, xoáy lửa, leo tường...
Sau này tuy có remake lại trên hệ máy SNES, nhưng bản trên NES vẫn là hay nhất. Về sau, tuy Tecmo đã cho ra đời Ninja Gaiden trên hệ XBOX - có thể nói là game đỉnh cao về thể loại ninja, nhưng NG3ASD vẫn được đánh giá là 1 game bất tử, và nhiều gamer vẫn không bao giờ bỏ nó.

1 điều lưu ý là khi chơi trên máy gắn băng ngày xưa, ta có chế độ chỉnh password cho từng màn, còn chơi giả lập thì không, tuy nhiên, cứ Save là xong hết.

Còn gì để nói nữa không nhỉ? Hãy tìm lại những cảm giác ngày xưa thôi.

Kage



1 trong những game tôi không bao giờ quên. Đây cũng là 1 game ninja xuất sắc thời đó. Vũ khí chính có 2 loại: kiếm và xích. Kiếm lợi về đánh xa và cận chiến, còn xích thì đánh tầm trung, đặc biệt là tốc độ! Cái này tùy người, tôi thì quen dùng kiếm. Chơi 2 người thì sẽ có lợi hơn 1 chút.

Có 3 phiên bản là U, J và E. Không khác nhau mấy, ngoại trừ vị trí 1 số kẻ thù có thay đổi. Thời chơi trên máy gắn băng thì bản J là phổ biến nhất, và đây cũng là bản hoàn thiện nhất.

Mitsume ga Tooru - cậu bé 3 mắt



1 game hành động hay và vui nhộn. Đồ họa, cách chơi và đặc biệt là âm nhạc rất khá!
 

Đính kèm

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Mỗi thời 1 khác, thời ấy game chỉ có NES, và nó cũng độc tôn. Nhưng cho đến bây giờ, có nhiều trò xét cho kĩ vẫn hay hơn mấy trò trên các hệ máy cấp cao.
"Có lẽ ấn tượng đầu là đẹp nhất" - cái này gần như là chân lí mà.
Game đó gọi là Natra cứu mẹ, tên đúng là Legend of Kage.

Cuối tuần rồi, giới thiệu thêm mấy game, anh em tải về chơi nhé. CN này tui thi, tuần sau lên tiếp :D
Hi vọng sau khi chuyển host không bị mất, nếu không tui sẽ up lên host riêng cho chắc ăn.

Teenage Mutant Ninja Turtles 2



Game Ninja Rùa này thì chắc ai cũng nhớ - 1 game đi cảnh rất phổ biến ngày xưa. Đồ họa, cách chơi, âm nhạc tuyệt vời. Tuy nhiên để hoàn thành thì cũng khá lâu, vì không có chế độ Save hay chỉnh password, nên phải chơi 1 lèo từ đầu đến cuối. Ngày xưa máy gắn băng có 1 số băng cheat sẵn, được 30 hoặc 40 mạng, nếu chơi được mấy băng này thì rất may, không thì chỉ có 4 mạng thôi. Và muốn dễ hơn thì phải chơi 2 người.

Teenage Mutant Ninja Turtles Tournament Fighters



Ninja Rùa quyết đấu - 1 trong những game đối kháng đầu tiên. Ngày xưa chịu khó mò mẫm được hết các tuyệt chiêu, bây giờ quên sạch. Lâu lâu lôi lại chơi cũng thấy rất thú vị.
Nhân vật thì cứ chọn Mặt Sắt, có chiêu đấm liên hoàn, dính thì khỏi chê.

Karateka



1 game hay, nhưng ít phổ biến, vì băng có trò này chỉ có 1, hình như là 31 in 1. Và đây cũng là 1 game khó, vì càng về sau, kẻ thù càng nhiều và mạnh hơn.

Lưu ý: game này lúc chơi đến đoạn cửa sập thì không qua được, trong khi ngày xưa chơi máy băng thì qua rất dễ dàng. Có thể là do lỗi ROM.
 

Đính kèm

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Jackal - bắn xe Jeep

"Trận chiến sẽ làm máu bạn sôi lên" - câu mở đầu trong game.
Cùng với Contra, Ninja Rùa... đây cũng là 1 game hay của Konami. Cách chơi đơn giản, nhưng cũng đòi hỏi phải lanh tay lẹ mắt 1 chút.
Lưu ý: chơi bằng giả lập FCEU!

Captain America and the Avengers



Có tên gọi là Đại úy Mĩ - cái này thời đó cũng có phim hoạt hình trên băng VHS. Chơi chế độ thường thì bạn điều khiển được 2 người thay phiên nhau, còn chơi chế độ đối kháng thì máy 1 có 2, máy 2 có 3 người - 3 tên trùm trong game.

Thử thách lớn nhất của game là độ dài, và 1 chút về độ khó. Game không có chế độ lưu nên phải chơi 1 lèo, còn trùm thì bình thường, chỉ 2 tên Mandarin và Red Skull là khó. Tuy nhiên nếu chịu khó nâng cấp vũ khí cho Đại úy và Mắt ưng thì cũng dễ dàng.

Game sau này có 1 bản khác trên SNES, và bản này cũng rất hay.

Gun Smoke

11385


1 game cao bồi khá hay. Càng về sau kẻ thù càng nhiều, đòi hỏi phải có phản xạ tốt, nếu không dễ tiêu lắm.
 

Đính kèm

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Cross Fire



Trò này tên gọi là gì tôi không nhớ, chỉ nhớ tên gốc thôi. 1 game bắn súng khá hay, ngang ngửa với Contra. Chỉ chơi được 1 người, và còn 1 số lỗi nhỏ (cái này chơi là thấy liền à).

Rush 'n Attack


Tiếng Việt gọi là Chọc Dao. 1 game rất hay của Konami, và cũng hơi khó, vì địch khá đông, có những màn chúng nó bắn như vãi trấu. Chơi 2 người dễ hơn.
Lưu ý: chơi giả lập FCEU!

Silk Worm



Tiếng Việt gọi là Chiến tranh vùng vịnh. Có 2 tùy chọn là xe jeep và trực thăng, đi bắn nhau. Chơi 2 người dễ hơn.
Nhận xét: thời xưa game hơi ưu tiên cho việc chơi đồng đội.
Lưu ý: chơi giả lập FCEU!
 

Đính kèm

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Thêm 3 game bắn máy bay này

Top Gun



Lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng cùng tên, đây cũng là 1 game bắn máy bay hay, và cũng khá thử thách người chơi. Để đạt thứ hạng tốt nhất (ranking), bạn phải tiêu diệt hết kẻ thù trong 1 nhiệm vụ, hạn chế tối đa thương tích (tốt nhất đừng bị bắn phát nào), và đặc biệt là phải hạ cánh an toàn.
Ngoài đồ họa, cách chơi ấn tượng, âm nhạc trong game cũng là yếu tố nổi bật. Đặc biệt là bài nhạc nền Top Gun Anthem - 1 trong những OST rất nổi tiếng (mai mốt tôi up bài này lên)

Lifeforce

11386

Game chiến tranh vũ trụ cũng hay, và khá khó. 2 người chơi.

Over Horizon



Game chiến tranh vũ trụ tương tự Lifeforce. Có điều dễ hơn 1 chút, là nó có chế độ chỉnh đạn ở phần Edit Mode, cho phép ta thay đổi các tính năng của loại đạn bắn ra.
 

Đính kèm

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Legend of Kage

Tên thường gọi là Na Tra cứu mẹ. 1 game khá phổ biến ngày xưa.

Spartan X

Tên thường gọi là Lí Tiểu Long (chỗ khác không biết gọi thế nào). 1 game "oánh lộn" đi cảnh kinh điển.

Spartan X 2

Bản tiếp theo, tên thường gọi là gì không biết (vì hồi đó có biết tiếng Nhật đâu). Hay và khó hơn bản 1.

Nói có vẻ ngắn gọn quá, nhưng game nào tâm đắc thì tôi mới giới thiệu dài.
 

Đính kèm

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Cái Gun Smoke hồi nhỏ cũng rất mê , ngồi chơi suốt mấy giờ đồng hồ để về nước luôn :D Nhớ tới trùm cuối khu đó toàn nghĩa địa ko hà , ghê lắm :-ss

Giờ giới thiệu thêm 1 game mà lúc trước mình mê như điếu đổ ^^

Felix The Cat :

Thể loại đi cảnh được sản xuất bởi Hudson Soft năm 92 . Felix the Cat để lại một ấn tượng mạnh trong lòng người chơi về cuộc phiêu lưu của chú mèo đen :)


Điều gây thích thú nhất là ở mỗi cảnh khác nhau mèo Felix đều được trang bị những món đồ chơi khác nhau và rất đã :D Không gian trò chơi gồm mặt đất , mặt biển , lòng biển , trên không , ngoài vũ trụ ...

Tom & Jerry and Tuffy


Một trong những game Tom & Jerry lâu đời nhất :D Cách chơi cũng bình thường thui , thích hợp giải trí nhẹ ^^
 

Đính kèm

Sửa lần cuối:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Mấy hôm nay đứt mạng liên tục, chế độ up lại có vấn đề nên không thể giới thiệu cũng như upload game mới. Mọi người cố gắng đợi vài hôm nữa.

Bomberman

Game Đặt bom ngày xưa đây. Chơi đến màn 51 hay 53 gì đó là hoàn thành.

Master Fighter 2

Lưu ý: đây không phải Street Fighter của Capcom! Nhưng nó hay hơn bản SF. Và thời đó, game này phổ biến hơn SF nhiều.
Game còn có bản mở rộng, có thể chọn 2 người giống nhau và chọn được trùm cuối Viga, nhưng có thể đó là bản edit. Còn ở bản ROM hiện tại thì không có.

Tecmo World Cup Soccer

1 game đá bóng rất phổ biến thời đó.
 

Đính kèm

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Double Dragon 3

Song Long 3 - game "oánh lộn" kinh điển ngày xưa. Và bản 3 cũng là bản hay nhất.
Game có 2 phiên bản JP và US. Chơi bản US thì có thể biết nội dung, nhưng bản JP thì ổn định hơn, và thời xưa hầu hết chúng ta chơi trên bản JP, 1 số băng có cheat sẵn.
Chơi 2 người thì có lợi hơn, vì có thể đánh phối hợp với nhau.
Chơi trên máy băng có mẹo chỉnh vượt màn, nhưng áp dụng cho giả lập thì không được.

Chip 'n Dale Rescue Rangers

Đội cứu hộ Chip và Dale - từ phim hoạt hình cho đến game đều rất hay và vui nhộn.

Lưu ý: file ChipDale gồm 2 ROM.

Chip 'n Dale Rescue Rangers 2

Bản tiếp theo, hay hơn bản 1 rất nhiều. Từ đồ họa, cách chơi cho đến âm thanh có sự cải tiến vượt bậc. Ngày xưa trên máy gắn băng, đây cũng là bản phổ biến nhất.
 

Đính kèm

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Castlevania

Phiên bản đầu tiên trên hệ máy NES - mở đầu cho sự thành công dòng Cv nổi tiếng sau này! 1 game hành động với cách chơi mới lạ, đồ họa khá ấn tượng, đặc biệt là âm nhạc tuyệt vời với giai điệu bất hủ của bản Vampire Killer! Cho đến bây giờ, đây vẫn được đánh giá là 1 trong những phiên bản xuất sắc nhất trong dòng Cv.

Castlevania 2 - Simon's Quest

Bản tiếp theo của Cv. Bạn sẽ theo bước chân Simon Belmont tiếp tục cuộc hành trình.

Castlevania 3 - Dracula's Curse

Phiên bản thứ 3 trên hệ máy NES. Nhân vật chính bây giờ là Trevor Belmont.
Điểm cải tiến ở phiên bản này là ta có thể thu phục và sử dụng các nhân vật mới: Grant Danasty và Sypha Belnades. Lưu ý: ở phiên bản này, Sypha được giới thiệu là nam, nhưng trong 1 số game và các tài liệu về sau đều nói Sypha là nữ. Và tên được viết là Sypha chứ không phải Syfa.
 

Đính kèm

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Kick Master

1 game Action-RPG xuất sắc ngày xưa!
Bạn sẽ vào vai chàng hiệp sĩ Thonolan - 1 võ sĩ chuyên dùng cước - nhiệm vụ đi tìm và diệt phù thủy Belzed, giải cứu công chúa.
Yếu tố RPG ở đây là bạn sẽ lấy được rất nhiều item văng ra sau khi hạ 1 kẻ thù: item hồi máu, tăng EXP, tăng MP... Và đến mỗi Lv, Thonolan sẽ học được 1 chiêu thức cước mới. Bên cạnh đó, trong mỗi màn và sau khi diệt trùm, ta cũng sẽ lấy được các phép thuật hỗ trợ như bắn chưởng, sấm sét, động đất, kĩ năng bay...
Đồ họa tuy không được chuẩn, nhưng nội dung, cách chơi và đặc biệt là âm nhạc thì phải nói là tuyệt vời. Độ khó cũng khá cao. Tóm lại, đây là 1 trong những game "để đời" của hệ máy NES mà bạn không nên bỏ qua.
Lưu ý: chơi bằng giả lập thì trong 3 cái VN, JN và FCEU thì FCEU có vẻ ổn định hơn cả, tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn còn mắc lỗi, đặc biệt là sau khi hết màn 2 hoặc màn 5 là treo game, không chơi tiếp được.
Trình giả lập chạy ổn định nhất đối với riêng game này là VirtuaNES phiên bản đầu tiên 0.1. Tải về tại đây: VirtuaNES01

Duck Tales 1 & 2



Tiếng Việt gọi là Vịt Donald. Tuy nhiên, nhân vật chính ở đây là bác Hà Tiện Scrooge. Bạn sẽ theo chân bác Hà Tiện, phiêu lưu qua nhiều vùng đất để tìm kho báu.
Nội dung thì hơi "phim hoạt hình" 1 tí (toàn bộ nhân vật của Walt Disney mà). Đồ họa, cách chơi, âm nhạc rất hay. Và bản 2 hay hơn bản 1.
 

Đính kèm

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top