[NES]Quánh lộn Kunio tiếng Việt

Cửa hàng game Nintendo nShop

1658m6As

Nấm bình thường
Nekketsu Kakutō Densetsu (熱血格闘伝説, tạm dịch: truyền thuyết đấu võ Nekketsu. Nekketsu hay Nhiệt Huyết là tên trường học của Kunio) là tiêu đề của một game thể loại đấu võ của hãng Technōs Japan được phát hành vào ngày 23 tháng 12 năm 1992.
Nekketsu Kakutō Densetsu là phiên bản đấu võ hỗ trợ đến 4 người chơi cùng lúc trong series Kunio-kun.
Click vào đây để đọc thêm về series Kunio-kun.

Nekketsu Kakutō Densetsu là một game trong series Kunio-kun nhưng không lấy nhân vật Kunio làm trung tâm. Thay vào đó, người chơi có thể tự tạo nhân vật cho riêng mình thông qua việc nhập tên và ngày sinh. Chủ đề game xoay quanh các yếu tố đấu võ học đường, tình bạn cũng như bao loạt game Nekketsu khác.

Nekketsu Kakutō Densetsu từng làm mưa làm gió ở các quán trò chơi điện tử Việt Nam vào thập niên 90 của thế kỷ trước, với cái tên "4 thằng lùn".

Nội dung

Một ngày nọ, Kunio đang lửng thửng rời khỏi trường trung học Nekketsu (Nhiệt Huyết) thì phát hiện một mẫu giấy với nội dung khiêu chiến

"Bọn ta tổ chức một đại hội đấu võ để chọn ra học sinh mạnh nhất Nhật Bản..."

Vốn có sẵn máu giang hồ trong người, Kunio lập tức tham gia đại hội đẫu võ do huynh đệ Song Hổ tổ chức. Ngay sau đó, Riki đến thăm trường Nekketsu và cũng bắt gặp mẫu giấy tương tự. Anh chàng cũng lập tức bám theo sau Kunio.
Mẫu giấy với nội dung tương tợ cũng được gửi đến chỗ nhân vật của người chơi...


Các chế độ chơi

+ Story: phần chính của game. Đại hội đấu võ gồm một loạt các trận đấu bảng trước khi đến trận chung kết với huynh đệ Song Hổ. Mỗi trận đấu gồm 2 cặp đấu.
+ Taisen: chỉ đơn thuần là chế độ "mạnh sống yếu chết". Không có khái niệm phe địch và phe ta trong chế độ chơi này. Ngoài "ta" thì tất cả đều là "địch". Người chơi có thể chọn các nhân vật cố định hay tự tạo nhân vật mới theo ý thích, chọn màn chơi tùy thích và làm sao để sống sót đến cùng trong trận loạn đả của 4 nhân vật.


Luật đấu võ

Ở các chế độ chơi đều có một luật chung là đánh đến khi đối thủ không còn thể lực (HP=0) thì thắng. Ngoài ra còn có một số luật khác dẫn đến thắng lợi mà không phải đánh đối thủ hết thể lực.

+ Luật 1: tất sát kết hợp 2 nhân vật đủ 10 lần sẽ thắng.
+ Luật 2: gây sát thương 10 lần cho địch bằng cách lợi dụng địa hình.
+ Luật 3: gây sát thương 10 lần cho địch bằng một kỹ thuật tất sát nhất định.
+ Luật 4: không để địch gây sát thương trong một khoảng thời gian.
+ Luật 5: không có luật lệ gì.

Ở chế độ Story, trong trận chung kết với huynh đệ Song Hổ và ở chế độ Taisen thì chỉ có thể lựa chọn luật 5.


Chủng loại đấu sĩ

Game có 5 chủng loại đấu sĩ, mỗi loại có những đặc trưng riêng như liệt kê dưới đây.

+ Loại cách đấu: loại đấu sĩ cân bằng nhất, không có điểm mạnh và cũng không có điểm yếu. Các kỹ thuật đa phần là đô vật.
+ Loại võ thuật gia: đòn tay (đấm) rất mạnh. Khi đang đấm mà bị tấn công thì chỉ 1 phát là văng, không bị đánh liên tiếp. Nhân vật loại này mà có tuyệt kỹ đấm nhanh thì cận chiến rất lợi hại. Ngược lại đòn đá có tầm ngắn và yếu.
+ Loại Kungfu: đòn chân (đá) rất mạnh, tầm dài và có tính liên tục. Đòn kết thúc cũng rất mạnh. Nhân vật loại này mà có tuyệt kỹ đá nhanh thì rất lợi hại. Ngược lại, đòn tay (đấm, vật) của nhân vật loại này yếu.
+ Loại Nhu đạo gia: các đòn quật rất mạnh, đòn đá cũng có tầm rộng. Tuy nhiên cả đòn đấm và đá đều chậm nên sau khi tấn công thường để sơ hở lớn.
+ Loại mặt nạ cọp: chỉ dành riêng cho anh em Song Hổ. Loại này có tầm đá khá ngắn, nhưng tất cả các năng lực còn lại đều siêu việt.

Chủng loại đấu sĩ được quyết định thông qua việc nhập tên nhân vật.


Tuyệt kỹ tất sát

Mỗi nhân vật sở hữu tối đa 3 tuyệt kỹ tất sát. Chủng loại và số lượng tuyệt kỹ được quyết định thông qua việc chọn ngày tháng sinh của nhân vật. Tổng của số ngày + số tháng bằng nhau sẽ có cùng bộ tuyệt kỹ. Chẳng hạn nhân vật sịnh ngày 7 tháng 1 (tổng 8) sẽ có cùng bộ tuyệt kỹ với nhân vật sinh ngày 2 tháng 6.

+ Haya-zuki: đấm nhanh. Nhấn A liên tục.

+ Haya-geri: đá nhanh. Nhấn B liên tục.

+ Fumi-fumi: dẫm nhanh. Nhấn A liên tục khi đến gần đối thủ đã ngả xuống để dẫm nhanh lên người đối thủ.

+ Ishi-gatame: cuộn tròn người để phòng thủ. Hiệu quả khi bị đánh gọng kiềm.

+ Shinkyaku: nhảy lên, khi nhân vật gần tiếp đất thì nhấn B, nhân vật chìa chân ra và đạp văng đối thủ.

+ Hiji-fumi: phiên bản đánh cùi chõ của Shinkyaku. Nhấn A khi nhân vật gần tiếp đất để đánh chõ vào đối thủ.

+ Bakuretsu: nhấn B khi ở trạng thái chân không tiếp đất (nhảy, quá trình chuyển từ địa hình cao sang thấp) để nhân vật phi người húc đầu gối vào đối thủ. Có thể nhấp B liên tiếp và dùng nút thập tự để khiển hướng.

+ Reppū: nhấn A khi ở trạng thái chân không tiếp đất (nhảy, quá trình chuyển từ địa hình cao sang thấp) để nhân vật cuộc tròn, phi vào đối thủ. Có thể nhấp B liên tiếp và dùng nút thập tự để khiển hướng.

+ Sempū: chạy (nhấp nút thập tự 2 lần), nhảy (A+B), nhấn xuống. Có thể quay ngược hướng với hướng chạy. Đây là tuyệt kỹ nhiều nhân vật sở hữu nhất. Uy lực khi dùng để đánh bồi. Nhân vật sẽ lộn một vòng cung lớn mà đá vào đối thủ.

+ Tsumuji: chạy (nhấp nút thập tự 2 lần), nhảy (A+B), nhấn B để phi cước. Sau khi đá trúng đối thủ thì dùng nút thập tự điều khiển hướng, nhân vật sẽ cuộn tròn người bay theo hướng điều khiển giống như Bakuretsu. Rất lợi hại khi dùng đánh bồi.


Tất sát kết hợp

Chỉ dùng được ở chế độ chơi Story. Khi 2 nhân vật cùng phe bắt tay với nhau thì nhấn A khi vạch đen chạy vào giữa. Tùy vào chủng loại nhân vật mà sẽ cho ra hiệu quả khác nhau.
Nhân vật loại cách đấu nhấn A thì sẽ cho ra quả cầu băng, có lợi với điện nhưng bất lợi với lửa.
Nhân vật loại võ thuật gia nhấn A thì sẽ cho ra quả cầu điện, có lợi với vòi rồng nhưng bất lợi với băng.
Nhân vật loại Kungfu nhấn A thì sẽ cho ra quả cầu lốc xoáy, có lợi với lửa nhưng bất lợi với điện.
Nhân vật loại Nhu đạo gia nhấn A thì sẽ cho ra quả cầu lửa, có lợi với băng nhưng bất lợi với lốc xoáy.
Nhân vật đấu sĩ mặt nạ cọp nhấn A thì sẽ cho ra quả cầu ánh sáng, áp đảo mọi thuộc tính khác.

Ngoài ra còn một tuyệt kỹ kết hợp khác: nhân vật này nhảy lên vai nhân vật kia. Nhân vật đứng dưới nhấn A khi vạch đen chạy vào giữa để ném đồng đội ra. Lúc này đồng đội hóa thành quả cầu năng lượng bay thẳng vào đối thủ.

Tốc độ vạch đen chạy nhanh hay chậm khi 2 nhân vật kết hợp phụ thuộc vào độ "ăn ý" của 2 nhân vật. Độ "ăn ý" phụ thuộc vào mức độ xung khắc hay hợp ý nhau của 2 nhân vật. Cung Hoàng đạo (ngày tháng sinh) của nhân vật quyết định xung khắc hay hợp ý với nhân vật kia.




Đao lô đồ

Click vào đây để tải Nekketsu Kakutō Densetsu bản tiếng Việt.

Game chạy tốt trên các loại giả lập Famicom (Nes) cho PC và điện thoại.


Credit

+ Hack: Asm65816
+ Dịch thuật: Asm65816 VI.
+ Phần mềm sử dụng: EmEditor (biên tập văn bản), Unikey (gõ tiếng Việt), YY-CHR (tạo font), Windhex32 (view là chính), Cartorgrapher (truy xuất text), Atlas (chèn text đã dịch), FCEUX (giả lập, debugger Famicom), MicroSoft Excel (quản lý linh tinh).

[MEDIA=youtube]sQEfSNAMEEk[/MEDIA]
[video][MEDIA=youtube]9yrkwAw_5TE[/MEDIA]
[video][MEDIA=youtube]6GeecTNKbvI[/MEDIA][/video][/video]
 
Em chỉ thắc mắc làm sao bác sưu tầm được đống báu vật này
lưu từ bé tầm 93 94 gì đó, viết vào sổ, rồi lên cấp 3 vẫn chơi sưu tầm tiếp, sau có internet lưu tiếp vào mail. Sau này lớn ngồi mò lại, ghép tiếp, vừa rồi dịch nên rảnh lại ghép thêm nhiều con mới ^^, thực ra nhìn quy luật của nó sẽ hiểu,vd như tháng thì chỉ đến tháng 12, nhưng giải mã tự dưng lên đc tháng 15 , nó lỗi nên ghép với tháng nào đó nó sẽ ra 1 con lạ lạ. Link mới , có vài con hay hay
https://docs.google.com/document/d/1arViOAwvwpnjYtrGY1rT0CJWgaikRsRi/edit?usp=sharing&ouid=111811423817514235584&rtpof=true&sd=true
 

Đính kèm

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top