[NES] Super Mario Bros. 3 - Nấm đuôi & những điều thú vị về tựa game này

Cửa hàng game Nintendo nShop

Việc Nintendo bắt đầu cho miễn phí lại tựa game Super Mario Bros. 3 cho máy Nintendo Switch khi bạn đăng ký dịch vụ Nintendo Switch Online giúp cho nhiều game thủ có thể tiếp cận lại tựa game huyền thoại "nấm đuôi" này. Mình xin chia sẻ lại một số điều thú vị về tựa game này mà có thể bạn chưa biết. Đây là một tựa game hay mà bạn nên thử qua, nào chúng ta cùng ôn lại kỷ niệm nào!


Tên game Super Mario Bros. 3 nhưng thật ra không phải phần 3

Đừng để cái tên của game đánh lừa bạn, tựa game Super Mario Bros. 3 thật ra là phần thứ... 5 của loạt game Super Mario Bros. Phần thứ 2 của dòng game này được ra mắt 1 năm sau thành công của Super Mario Bros. với tên gọi phụ phía sau thêm chữ Special và chỉ có tại thị trường Nhật năm 1986.

Tiếp theo đó tựa game Super Mario Bros. 2 ra mắt game thủ năm 1993 đồng thời cũng có 2 phiên bản gây bối rối cho các game thủ ít tìm hiểu. Super Mario Bros. 2 nguyên bản phát hành tại Nhật nhưng bị đánh giá là quá khó, và nhìn chung ít thay đổi so với Super Mario Bros. đầu tiên nên bị bỏ qua không phát hành tại thị trường Mỹ (Sau này phát hành lại tại Mỹ với tên gọi Super Mario Bros. The Lost Level). Tựa game Super Mario Bros. 2 phát hành tại Mỹ mà nhiều người biết tới lại chính là một phiên bản của game khác với tên Doki Doki Panic tại Nhật thay đổi hình ảnh thành Mario cho phù hợp thị hiếu bấy giờ.


Super Mario Bros. 2 thật chất là Doki Doki Panic được làm lại


Cuối cùng, Super Mario Bros. 3 nhưng thật chất đúng ra phải gọi là Super Mario Bros. 5. Điều thú vị mà không phải ai cũng biết bởi các tin tức game thời đó cập nhật chỉ qua báo chí là chính, rất ít được đưa lên mạng internet.

Minigame khui thùng quà - trò lừa thế kỷ

Chắc hẳn bạn đã từng đắn đo suy nghĩ lựa chọn trong ngôi nhà nấm khi lựa chọn mở thùng, trong 3 thùng quà thì thùng nào là "thơm" nhất đúng không? Nếu vậy thì chia buồn cùng bạn, bạn đã dính trò lừa thế kỷ của cậu bạn Toad!


Lựa tới lựa lui... thật ra hộp nào quà cũng y chang nhau!
Đúng thật là quà trong Toad House là ngẫu nhiên, tuy nhiên sự ngẫu nhiên đó kết thúc lúc bạn bắt đầu bước vào thì code game đã quyết định giúp bạn đó là gì rồi và đặt 3 món quà y chang vào 3 hộp. Điều này giúp tiết kiệm code, ram của game lúc bấy giờ còn bạn thì tiết kiệm thời gian bằng việc cứ mở cái gần nhất đi khỏi chọn làm gì cho mệt nhé!

Phiên bản phát hành tại thị trường Mỹ dễ hơn bản Nhật

Không biết là do Nintendo lúc bấy giờ "khi dễ" trình độ của game thủ Tây không bằng so với dân Châu Á hay sao nhưng phiên bản Super Mario Bros. 3 phát hành tại Mỹ là một bản chỉnh sửa độ khó cho... dễ hơn.



Thiết kế lại màn chơi sao cho... khó chết hơn!

Giống như tựa game Super Mario Bros. 2 bị đánh giá là khó quá cho game thủ Mỹ và không được phát hành thì phần 3 này Nintendo đã "chế" lại đôi chút về các phân cảnh chơi khiến cho người chơi dễ dàng thắng hơn. Thêm vào đó các item của Mario ví dụ như khi anh chàng thợ sửa ống nước này đang ở đồ chồn khi bị đụng đối thủ sẽ biến trở về Super Mario. Khi đụng thêm lần nữa mới teo nhỏ về lại Mario. Điều này dễ hơn rất nhiều so với bản Nhật là chỉ cần 1 lần đụng bạn đã teo nhỏ lại rồi!


Toad thật ra là... kẻ trộm

Theo thuyết âm mưu của các fan hâm mộ Super Mario Bros thì anh chàng Toad thật ra là kẻ trộm. Toad đã trộm cây sáo từ tay Link trong loạt game Legend of Zelda và mang đến cho Mario để "ăn gian" vượt màn chơi. Giai điệu của tiếng sáo trong cả 2 game phiên bản NES đều giống nhau. Thêm vào đó thiết kế của sáo cũng gần như giống nhau 1:1


Đó chỉ là cách nói vui của fan bởi thời đại Pixel của loạt game Mario và Zelda thì vẽ 1 số item sẽ tương đối giống nhau bởi giới hạn của số điểm ảnh. Song song đó thì cả hai game cũng chính là game do ngài Miyamoto thiết kế nên cũng sẽ không có kiện tụng bản quyền gì ở đây :D


Lý ra có một Super Mario Bros. 3 cho PC nếu Nintendo không từ chối

Nhà phát triển game PC nổi tiếng là id Software từng gửi đến Nintendo một bản demo trò chơi Super Mario Bros. 3 mà hãng đã port lên nền tản PC. Bản demo này được sự để mắt của ban quản lý Nintendo Nhật Bản bao gồm cả Shigeru Miyamoto. Mọi người đều cảm thấy ấn tượng với chất lượng port của id Software. Tuy nhiên quyết định cuối cùng thì công ty đã từ chối vì hãng cho rằng không cần thiết để đưa game lên nền tảng PC.


Thời kỳ vàng son NES và SNES thì Nintendo khá bảo thủ trong việc hợp tác với các nền tảng khác mà hãng chỉ muốn độc quyền.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top