[NEWS] Giá cổ phiếu của Nintendo tăng vọt

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
GIÁ CỔ PHIẾU CỦA NINTENDO TĂNG VỌT



Giá cổ phiếu của Nintendo tăng vọt, và đang ở mức cao nhất trong vòng 05 năm qua.

Có mặt trong buổi giới thiệu sản phẩm mới của Apple, ông Shigeru Miyamoto - người sáng tạo ra nhân vật Mario của Nintendo đã đích thân thông báo về tựa game Super Mario Run sẽ chính thức ra mắt người dùng iPhone/iPad. Người dùng sẽ có thể tải Super Mario Run về thiết bị cầm tay của họ trực tiếp từ kho ứng dụng Apple AppStore vào khoảng tháng 12 năm 2016.

Gần như ngay lập tức, giá cổ phiếu của Nintendo niêm yết tại thị trường chứng khóa Wall Steet tăng vọt, và đang ở mức cao nhất trong vòng 05 qua. Cụ thể giá cổ phiếu của Nintendo ở mức xấp xỉ 36.32 đôla Mỹ, tăng khoảng 29% (http://www.bloomberg.com/quote/NTDOY:US).


Đây được xem là một dấu hiệu tích cực, cho những bước tiến đầu tiên của Nintendo vào thị trường giải trí trên thiết bị di động. Chuyên gia phân tích thị trường Micheal Pachter của Wedbush Securities nhận định: “Các nhà đầu tư phản ứng như vậy, vì họ tin tưởng rằng hãng Nintendo đang có những kế hoạch lớn hơn đối với thị trường giải trí di động”.

Từ đầu năm đến này, giá cổ phiếu của hãng duy trì ở mức cao, khi mà hàng loạt những tựa game mới dành cho các hệ máy chơi game Wii U và 3DS được giới thiệu. Doanh số bán hàng của hãng cũng ở mức chấp nhận được. Ngoại trừ, “cú vấp Pokemon GO” vào trung tuần tháng 06 vừa qua. Việc các nhà đầu tư ‘nổi giận’ khi họ phát hiện rằng Nintendo chỉ thu được một khoảng lợi nhuận rất ít trên sản phẩm Pokemon GO. Nintendo đã đánh đổi bằng 6,6 tỉ đôla Mỹ trị-giá-thị-trường của họ, tương đương (-)17% so với giá trị trước đó.


Cùng với ứng dụng Pokemon GO trên Apple Watch, Nintendo dự kiến sẽ phát hành thiết bị đeo tay Pokemon Go Plus, là một phụ kiện kết nối với thiết bị cầm tay thông minh thông qua Bluetooth. Pokemon Go Plus có giá khoảng 35 đôla Mỹ, thời gian ra mắt dự kiến là cuối tháng 03 năm 2017. Cho thấy sự Nintendo bắt đầu tái ‘định vị’ chính mình, mở ra một định hướng thị trường hoàn toàn mới, và lâu dài.


Theo ông Miyamoto, Super Mario Run là một trong số những tựa game sẽ có mặt trên các thiết bị di động cầm tay, mà cách đây vài tháng ông Tatsumi Kimishiama - Chủ tịch điều hành của Nintendo đã đề cập trong một buổi trò chuyện cùng Tạp chí Time. Cụ thể là khoảng 5 tựa game sẽ được chuyển thể, và giới thiệu. Tại thời điểm này, các tựa game của Nintendo dành cho thiết bị di động đều đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Super Mario Run là tựa game được chính nhóm phát triển dòng game Super Mario của Nintendo thực hiện, do Takashi Tezuka đảm nhận vai trò chỉ đạo thực hiện.

Ông Miyamoto cho biết thêm, Nintendo rất tin tưởng vào kinh nghiệm của phía công ty phát triển ứng dụng di động, và thương mại điện tử DeNA là đối tác trực tiếp đảm nhiệm công việc ‘chuyển thể’ (portion). Đây sẽ là yếu tố góp phần rất lớn cho việc giúp Nintendo tiếp cận thị trường giải trí di động còn nhiều mới mẻ đối với hãng.

Như vậy, cùng với Miitomo, Pokemon GO, tựa game Super Mario Run có thể được xem là 03 bước tiến đầu tiên của Nintendo ‘tấn công’ các thiết bị di động cầm tay trong năm 2016.


[Theo The Verge; Time; Google Financial; Nintendolife.com]
 

NintendoSG

Nấm nhỏ
Không đồng tình với bài viết 1 số đoạn, gây hiểu lầm cho người đọc. Giá cổ phiếu của Nin tăng đột biến hoàn toàn là do Pokemon GO, nếu không có P-GO không có lý do gì để kéo cổ phiếu Nin tăng nhanh đc khi mà WiiU không thành công như mong đợi. Sau đó mới có việc cổ đông phát hiện ra Nin chỉ hưởng được lợi nhuận ít từ P-GO nên giá cổ phiếu giảm.
Nói tóm lại nhờ bớt bảo thủ, chen chân vào trị trường mobile thì Nin mới vươn lên được như thế này, chứ còn khư khư kiểu làm ăn như cũ thì cũng sớm suy thoái thôi.
 
chẳng lẽ mai này ko còn hệ máy handheld tiếp theo sao. thị trường mobile đúng là quá màu mỡ, chỉ mới 1 game mario như vậy thôi ma giúp cổ phiếu tăng vọt
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top