Switch Nhà Trắng lấy ý kiến để thông qua đạo luật bãi bỏ khóa vùng

Cửa hàng game Nintendo nShop

mariobeo

Thành viên lâu năm

Việc khóa vùng của các thiết bị công nghệ và điện tử vẫn được cho là rất gây khó chịu cho người sử dụng. Trước đây, đã nhiều lần những chiến dịch tự phát trên thế giới xuất hiện với mục đích yêu cầu bãi bỏ điều này, nhưng dĩ nhiên đến nay vẫn chưa có gì thay đổi.

Mới đây, Nhà Trắng đã mở một website mới dành cho chiến dịch thu thập chữ kí của người dân để đệ trình lên Chính phủ của Tổng thống Barack Obama đạo luật bãi bỏ khóa vùng. Chiến dịch này mang tên "Bãi bỏ việc khóa vùng đối với trò chơi điện tử, phim ảnh, phần mềm và chia sẻ trên Internet".

Website viết:

"Chúng ta đang sống trong một xã hội số hóa, một thế giới kết nối toàn cầu. Chúng ta có thể dễ dàng truy cập cũng như đưa ra các nhu cầu thông tin về sản phẩm và dịch vụ ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, việc khóa vùng đã cản trở quyền lựa chọn cũng như nhập khẩu các thiết bị và dịch vụ công nghệ của người tiêu dùng, trên cả phương diện sản phẩm vật lí và dữ liệu số.

Việc cấm bán sách sang các nước khác đã là một điều vô lí. Thế nhưng tình trạng này xuất hiện thường xuyên ở các phương tiện truyền thông và kĩ thuật số. Khả năng ngôn ngữ và sự thiếu hợp tác của các nhà phát hành đã tước bỏ quyền lợi được lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng. Thiết bị điện tử được thiết kế để chạy các sản phẩm số nhất định; không nên ngăn cấm việc hoạt động của chúng. Đề ra một quy định là điều cần thiết".


Tính đến lúc này đã có gần 2.780 chữ kí trên tổng số 100.000 chữ kí cần thiết. Chiến dịch sẽ kết thúc vào ngày 15 tháng 2.

Nếu bạn muốn tham gia, truy cập địa chỉ:

https://petitions.whitehouse.gov/petition/ban-use-region-locking-games-movies-software-and-internet-traffic-handling/XGzyvcVJ
 

tsubasata1109

Nấm nhỏ
Còn chờ gì nữa, kí đi bà con. Mình cũng vừa kí xong. Thế giới này có rất nhiều ngừoi dùng máy NHật và muốn chơi game ENG nhưng ko được. Phải kí thôi !
 

anminh

Nấm bình thường
Mà trong bài ghi là 10.000 mà ?
Cái này phải có sự đồng thuận giữa các quốc gia trên thế giới chứ mỗi Mỹ không thì làm được gì:rolleyes[1]:
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Mình cũng ký rồi nhưng mình thấy vụ này chắc khó thành đây. Tới giờ chỉ có 3170 chữ ký thôi :))
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Tốn thời gian làm gì.
Ngày xưa nhớ có trang web petition online thì phải. 1 số người làm đơn gửi Nintendo với nguyện vọng phát hành bản tiếng Anh cho Fire Emblem 6. Kết quả thế nào?
Kí cứ kí. Mã vùng vẫn cứ khóa thì sao?
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
khác nhau đấy bạn. Gửi thư yêu cầu cho nintendo là hành động đơn lẻ không ai chống lưng, muốn đáp ứng hay không là tuỳ NIN. Còn đạo luật này là do chính phủ ban ra. Nếu nó được thông qua thì các máy game buộc phải free region nếu muốn phát hành tại Mỹ. Anh ko tưân theo thì anh khỏi buôn bán gì nhé!

Nhưng coi bộ đang làm ảnh hưởng tới quyền lợi cuả nhà bán lẻ, nhà làm game nên ít người ủng hộ.
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Nhớ ngày xưa còn 1 vụ cũng kiểu thế này.
1 đĩa game, 1 khi đã bỏ vào máy nào thì sẽ chỉ chơi được trên 1 mình máy đó, đưa sang máy khác là chịu chết. Hình như XBOX. Sau đó bị phản đối dữ quá nên thôi.
Gần đây, Sony cũng đang muốn lặp lại thì phải.
 

shenlong213

Thành viên lâu năm
Sony mà lặp lại thì thằng này và "một số" thằng khác trên thế giới thề không bao giờ ủng hộ việc mua game của Sony nữa [-(
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Mình cũng vậy. Tin đồn về cấu hình ps4 làm mình rất hứng thú nhưng mà nếu sony nhât quyêt ko cho mua laị game cũ thì mình cũng nhất định quay lưng vơi ps4. :-"
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top