Nhật Ký Nintendo

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Mình mới tậu được một em Nintendo, cách đây 1 tháng rưỡi mình hoàn toàn là kẻ ngoại đạo, thậm chí còn không biết có chữ Nintendo hiện hữu trên đời. Vậy mà fall in love lúc nào không hay, tựa hồ như tiếng sét ái tình vậy. Trong vòng 1 tháng rưỡi đó, vừa "vận động hành lang" để xin tiền tài trợ, vừa kiểm kê tình hình tài chính và cuối cùng ngày 28/06 tươi đẹp mình đón em về. Nó ngoài khả năng control của mình, nhưng cũng cắn răng.. hì.. hì
Đến hôm nay đã được 5 ngày, thẻ nhớ 1 Gb của mình chỉ còn 286Mb mà thôi, mình chép tất cả 26 games, toàn là trò puzzle như sudoku hoặc dễ dễ chơi như Wario Touch hoặc point blank. Mình thường chơi nhất là trò sudoku và zoo keeper, mình ghét game quánh lộn lắm, vì mình không nhanh nhạy, điều khiển hỏng được gì hết, quánh lần nào cũng thua, cũng chán.. nên ghét.
Cái tật mình tham lam, mặc dù lúc mới mua rất lo sợ bị problem nên mới mua R4 để khỏi convert games. Bây giờ, sau khi nắm chắc được rằng mình có thể chơi game thoải mái thì bây giờ mình muốn khai thác một lĩnh vực khác của NDS mà mọi người trong này đang .."giao dịch" một cách nhộn nhịp. ( giống y cái chợ chứng khoán luôn.. ha..ha..) Đó là về mấy cái phần mềm giả lập Moonshell hay homebrew gì đấy. Mình đọc đi đọc lại rất kỹ, nhưng hình như mình "ngu lâu khó đào tạo" hay sao ấy nhỉ, mình vẫn không hiểu các bạn ấy như thế nào, một phần mình cũng sợ rủi gì mình làm hư thì.. tiếc NDS lắm. Cuối cùng thì mình quyết định sẽ thử cái phần cài đặt nhạc Mp3 gì đấy. Nhưng rồi mình lại có những câu hỏi:
1. Dùng R4 có thể cài homebrew được không? Mình chép homebrew đó vào thẻ nhớ, sau đó bê nguyên xi vào máy NDS rồi mới bắt đầu cài phải không? Giống như người ta chép file qua laptop (ý mình là NDS) rồi mới bắt đầu xử lý trên máy phải không?
2. Mình có vào mục _system_ mà một member nào đó đã chỉ, để đổi theme, nhưng tiếc là những cái picture của thêm trên R4 thì lại dính luôn cái lịch (tổng cộng có 12 hình là 12 tháng trong năm), mình không thích những hình đó, liệu mình có thể thay hình nên bằng những hình của mình được không? Mình có chép thử 1 file hình, nhưng.. nó hỏng hiện ra thì làm sao? Vậy có cách nào thay đổi hình nền được không?
3. Mình có dự định sẽ update topic này với những thắc mắc của mình về NDS, liệu rằng cái topic này có được ở đây hay phải chuyển vào thùng rác? hoặc những mục linh tinh? Vui lòng inform cho mình biết địa chỉ khi bạn chuyển cái topic này đi.
Mình hy vọng, sẽ được các bạn chia sẽ kinh nghiệm. Mong rằng đừng có ai đó mà nói rằng những câu hỏi của mình quá đáng.. hay gì gì đó đại loại là như thế, mình hoàn toàn không hoan nghênh ở cái topic này đâu dù là gì gì đi nữa. Vì trước khi post đã đọc rất kỹ, và tìm hiểu rất kỹ xem có thực sự mình không hiểu và cần sự giúp đỡ hay không?

Thanks,
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
1. Dùng R4 có thể cài homebrew được không? Mình chép homebrew đó vào thẻ nhớ, sau đó bê nguyên xi vào máy NDS rồi mới bắt đầu cài phải không? Giống như người ta chép file qua laptop (ý mình là NDS) rồi mới bắt đầu xử lý trên máy phải không?
2. Mình có vào mục _system_ mà một member nào đó đã chỉ, để đổi theme, nhưng tiếc là những cái picture của thêm trên R4 thì lại dính luôn cái lịch (tổng cộng có 12 hình là 12 tháng trong năm), mình không thích những hình đó, liệu mình có thể thay hình nên bằng những hình của mình được không? Mình có chép thử 1 file hình, nhưng.. nó hỏng hiện ra thì làm sao? Vậy có cách nào thay đổi hình nền được không?
3. Mình có dự định sẽ update topic này với những thắc mắc của mình về NDS, liệu rằng cái topic này có được ở đây hay phải chuyển vào thùng rác? hoặc những mục linh tinh? Vui lòng inform cho mình biết địa chỉ khi bạn chuyển cái topic này đi.
1/R4 có thể cài homebrew thoải mái, không vấn đề gì. Đối với Moonshell, bản đi theo đĩa R4 là bản 1.6, mình khuyên bạn không nên sử dụng bản đó mà nên tải bản 1.71 về (hiện nay đây là bản mới nhất). Lúc chép file hệ thống cho R4 thì bạn chỉ chép thư mục _system_ và file _DS_MENU.dat mà thui, đừng chép thư mục Moonshell có trong đĩa R4. Sau đó hãy bung nén file Mooshell 1.71 mà bạn đã tải về. Nhấn vào setup để cài, chọn nơi cài đặt là thẻ nhớ của bạn, chọn ngôn ngữ là ms-110 (vậy mới đọc được tiếng Việt), chọn bên khung lớn lớn dòng dành cho R4 (R4, M3 supply). Sau khi cài xong, ngoài thư mục Moonshell sẽ có 3 file mới trong thẻ nhớ của bạn, xóa bớt 2 cái chỉ để lại cái dành cho R4 *.nds (mình wên tên rùi nhưng tới đó bạn sẽ hỉu).Đổi tên file đó thành _DS_MSHL.nds để có thể boot từ màn hình của R4.
***: Theo mình bạn cứ lôi 3 file trong ebook ra ngoài bỏ vào _system_ rùi xóa thư mục ebook lun cho đỡ rối mắt.


2/Thay đổi hình nền: bạn file sửa file ảnh của mình theo đúng kích cỡ theme của R4. Có một mẹo là cứ mớ đại 1 theme R4 nào đó ra rùi canh theo đó mà chỉnh hình của mình. Khi xuất ra file phải có kích thước tương tự theme R4. Tui dùng Photoshop resize hình của mình lại rùi xuất ra file ảnh, nhớ chọn 24bit màu. File cuối cùng phải nặng 144k. Sau đó bạn đổi tên file ảnh của mình thành logo (cái này sẽ xuất hiện ở màn hình trên lúc mới vào), icons (màn hình dưới, lúc đầu), bckgrd_1 (màn hình trên khi vào quản lý file), bckgrd_2 (màn hình dưới). Chú ý khi tùy biến icons nhớ làm các biểu tượng lựa chọn (nếu mới thì tốt nhất bạn hông nên làm, làm thử mấy cái kia trước đã). sau đó chép vào thư mục _system_ trong thẻ nhớ là xong.
3/Cái này mình không biết!
 
@Abra: Many thanks, bạn hướng dẫn cặn kẻ ghê nơi, bi giờ thì hiểu rồi, thậm chí có thể tự tin vọc mấy thứ khác nữa cơ.
@ chip: vì đây là nhật ký nên hơi dài mừh. Nhưng tui phải report như vậy thì mấy bạn mới biết bịnh gì mà trị chứ phải hong?
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
nói chung là xài thì cứ vọc thoải mái ko sợ hư đâu!! có vọc thì mới bít xài chứ!!^^
ba cái homebrew game thì cứ chép mấy cái file theo card vd như SC thì chép file game.sc.nds, R4 thì *.nds, M3(slot2) *.gba.ds
còn một số homebrew thì cần patch DLDI thì mới xài dc!! cái này vào box homebrew có hướng dẫn đủ hết đó!!
 
chà chà, ko như Unicorn nói đâu nha, có người vọc bậy bị dính con vỉut gì đó làm hi sinh lun con DS, tốt nhất bạn xài mấy homebrew đã được đăng trên forum hoặc các trang sau: ds-scene.net, nintendo-ds.dcemu.co.uk..., nếu bạn thấy có gì mới mà chưa có hướng dẫn làm trong box homebrew thì có thể pm mình, mình sẽ nghiên cứu và post hướng dẫn lên forum.
 
Thì đúng rồi, NDS rất sợ vọc bậy sao đó rồi bị dính virus.. thành cục gạch thì.. chắc cắn lưỡi.
Hôm nay mình có 2 problems:

2 ngày nay loay hoay down game rồi thí nghiệm... hì hì.. thích quá chừng chừng. Có điều không hiểu sao, không biết có phải là bất thường hay không ...

Thứ 1: "Đôi lúc stylus mình chơi game .. lại không ăn với màn hình cảm ứng" Mình không biết là do trò chơi nó ăn gian hay tại máy của mình. Nhất là lúc mình chơi Wario Ware Touched!"

Thứ 2: "Mình ko save được game của trò Wario Ware touched!. Chơi lâu thật lâu, được unlock nhiều nhân vật mới... nhưng tắt rồi quay lại thì.. phải chơi lại từ đầu. Mình thử đi thử lại cả 3 lần, lần nào cũng thế, mình có kiểm tra thẻ nhớ trên PC thì có thấy file wariowaretouched.SAV nhưng ... hình như hông có hiệu lực khi save. Mình có tìm giải pháp trên này, có bạn chỉ phải thoái ra menu chính hoặc nhấn tổ hợp phím L+R+X+Y+A+B nhưng.. vẫn vậy. Có ai biết giúp mình với. Đây là bịnh gì vậy bạn?"
 
games đó mình chưa trên nên chịu
vụ ko ăn màn hình thì có lẽ bạn chọt ko chuẩn thôi lâu dần sẽ quen chọt chuẩn hơn hồi đầu mình cũng thế
 
Vừa mới cài xong chương trình Moonshell 1.71 và làm theo tuần tự hướng dẫn của Tiểu-Bảo, hồi hộp ghê cơ, vì không dám xóa games trong thẻ nhớ đã có trước đó, ngồi mò mẫm tìm cái thư mục moonshl mà bạn Bảo đề cập muốn mục con mắt. Bước đầu xem có đổi skin được hay không, nhưng mà theo lời bạn Bảo thì
..."Trong thư mục misc\skins có chứa những thư mục chứa file thay đổi giao diện cho moonshell , bạn có thể copy tất cả các file trong mỗi skin vào thư mục moonshl/skintrên Flashcard và cũng có thể tự mình bào chế 1 giao diện ưng ý cho chương trình...."
Mình vào mấy cái skin mà bạn Bảo nói, copy và paste thẳng vào trong thư mục skin của moonshell trong thẻ nhớ, chẳng thấy thay đổi gì vì cùng tên, thế là chúng đè lên nhau tá lả. Mình sợ quá, chẳng biết có vấn đề gì không, nên .. bỏ qua T_T
Đọc nguyên cả một bài không thấy nói đến việc chép file nhạc thế nào, chỉ nói đến vụ convert film thôi, ối giồi ôi, lo lắng quá thể, nhưng tự dưng thông minh ra, tạo một thư mục "music" trong thẻ nhớ rồi sau đó chép vài ba cái mp3 vào, mình vừa chọn nhạc không lời và nhạc có lời thì .. có vẻ guitar nghe được nhất.
Mình muốn hỏi thêm:

"Không thể vừa nghe nhạc vừa chơi game phải không?"

"Có những điều kiện gì đối với việc xem phim trên NDS không? Nghĩa là dung lượng, độ phân giải, hay là chỉ phim hoạt hình????"

"Sao mình không đổi skin được vậy bạn?"

"Trong khi nghe nhạc, mình táy máy tắt mất cửa sổ online hlep, không biết mở lại bằng cách nào?"

À, cuối cùng thì cũng đã có thể thử nghiệm xong chức năng xem phim của NDS. Mình lấy cái Video clip Girl friend - Avril Lavigne , đã được convert ra MPEG-4 cho ipod để thử. Lần này lại convert tiep sang dpg cho NDS. Phai nói là cảm giác khoái trá thật, không ngờ NDS lợi hại như vậy. Màn hình tương tự Ipod, độ phân giải có thế không đẹp bằng, nhưng hy vọng convert từ file chất lượng cao có lẽ sẽ đẹp hơn.
Mình không cách gì thay skin cho NDS được, hình như cách làm của mình không đúng thì phải, lúc này copy mấy cái file hình có định dạng .bmp 256x192 nhưng không hiện ra, mình copy luôn cái shell vista gì đấy đã down về .. nhưng cũng không đổi được luôn.
Ai giúp mình với. Vô vàn đa tạ, đa tạ...
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bạn copy vào thẳng thư mục moonshell (chỉ file hình thui), nhưng trước đó nhớ xóa những hình cũ đi. Trong thẻ nhớ bạn nên tạo các thư mục như Game, photo, music, manga, video ... để để dễ quản lý (2 thư mục đượng nhiên có là _system_ và moonshell).Thay skin của cái nào thì chép hình bỏ vào cái đó (copy hình chứ không phải copy nguyên thư mục). (hình như phải đúng tên nữa).
Coi phim thì bản Moonshell 1.71 coi là đẹp nhất.
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
cứ vào thư mục chứa skin mới down về copy tất cả wa thư mục skin trong folder moonshl trong thẻ nhớ nó hỏi có chép đè lên file cũ hok thì cứ replace all!! xong rùi mở moonshell lên thì sẽ có skin mới!!
 
cho mình hỏi tí.

mình mới mua cái R4 và thẻ nhớ về,khi bỏ vào và chép chương trình vào nhưng máy cứ báo là không tìm thấy file DS_MENU.DAT và mình cũng ko thấy file _sytem_ mà các bạn hay nói.vui lòng chỉ mình với.thanks
 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
mình mới mua cái R4 và thẻ nhớ về,khi bỏ vào và chép chương trình vào nhưng máy cứ báo là không tìm thấy file DS_MENU.DAT và mình cũng ko thấy file _sytem_ mà các bạn hay nói.vui lòng chỉ mình với.thanks
Bạn bị giống mình lúc đầu bạn lên dow bản mới nhất của R4 V1.10http://www.r4ds.com rồi chép thư mục "English V1.10" vào thẻ nhớ ,sau đó vào đó chạy chuong trinh set up rồi kéo
file DS_MENU.DAT và file gì mà tên là DHML.nds(ko biết phải ko) ra ngoài luôn ko để trong bất kì thư mục nào hết thế là chạy dc
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top