Nhờ Nintendo Switch, sau 11 năm thị trường game Nhật Bản lại tăng trưởng ấn tượng
Suốt nhiều năm qua, thị trường game console tại Nhật, cả phần cứng lẫn phần mềm, đều trong tình trạng khá "ì ạch". Tuy nhiên, năm 2017 vừa qua, mọi thứ đã đổi khác.
Theo những ghi nhận từ Famitsu, doanh thu phần cứng (máy chơi game) 2017 đã có một cú vươn đỉnh cực lớn so với năm trước đó. Ở năm 2016, lượng máy chơi game bán ra thị trường Nhật Bản đã thu về 117,05 tỷ yên (khoảng 1,05 tỷ USD), trong khi đó năm 2017 con số này là 202,37 tỷ yên (khoảng 1,81 tỷ USD), gần gấp đôi. Mảng phần mềm game cũng tăng trưởng: 2016 thu về 182,4 tỷ yên (1,63 tỷ USD), thì 2017 thu 189,3 tỷ yên (1,69 tỷ USD)
Yếu tố lớn trong sự tăng trưởng mạnh mẽ này là sự xuất hiện của Nintendo Switch, đã khuấy động lại thị trường phần cứng. Bên cạnh đó, hệ máy PS4 cũng tiếp tục mang về doanh thu ổn định. Lần cuối cùng thị trường game Nhật Bản chứng kiến một bước nhảy ấn tượng về doanh thu như vậy là vào 11 năm trước đây (2006), khi mà ba hệ máy Nintendo DS Lite, Nintendo Wii, và PS3 được phát hành.