Những điều chưa biết về EVs, IVs và Natures

Cửa hàng game Nintendo nShop

1. EVs là gì?​

EVs là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Effort Values”. Còn dịch ra tiếng Việt thế nào thì tui cũng không dám chắc lắm. Training EVs là một cách để đào tạo con pokemon của bạn trở nên độc đáo mang phong cách riêng của bạn. Tuy nhiên, EVs là một giá trị tiềm ẩn của pokemon. Nó chỉ thể hiện ra khi pokemon của bạn đạt đến lv100. Tại sao lại như thế? Tui sẽ giải thích ngay đây.

HP, Attack, Defense, Speed, Special Attack, và Special Defense – đây gọi là các điểm Status của pokemon. Mỗi khi lên lv pokemon sẽ được cộng thêm một số điểm nào đó, ví dụ HP +4, Attack +3 … Max mỗi chỉ số này là 255. Nếu chỉ luyện lv như bình thường bạn sẽ thấy những chỉ số Status được cộng rất lung tung không theo một quy tắc nào cả. Điều này gây khó khăn rất nhiều cho người chơi trong việc điều khiển một chỉ số nào đó tăng max khi lên lv 100. Ví dụ Gardevoir mà không đạt max 255 điểm Special Attack khi lên lv 100 thì có thể nói là không ổn rồi.

EVs training là giải pháp không chỉ giúp bạn điều khiển những chỉ số nói trên mà còn giúp cộng thêm điểm cho chỉ số mà bạn mong muốn. Ví dụ, Gardevoir của bạn khi lên lv100 sẽ không chỉ có 255 điểm Special Attack mà có thể còn cao hơn thế.

EVs cũng được tính bằng điểm như Status. Song EVs không có nhiều điểm như Status. Mỗi pokemon chỉ có thể nhận tối đa là 510 điểm EVs. Mỗi Status của pokemon cũng có thể nhận tối đa 255 điểm EVs tương tự như 255 điểm Status. Cứ mỗi 4 điểm EVs cộng thêm cho bất kỳ một Status nào thì khi lên lv100 pokemon của bạn sẽ được cộng thêm 1 điểm Status vào thuộc tính đó. Đồng nghĩa với việc nếu training EVs đúng cách pokemon của bạn khi lên lv100 sẽ nhận được thêm 63 điểm Status. Quá ổn phải ko. Bình tĩnh đọc tiếp nhé!!!

Kinh nghiệm cho thấy mỗi pokemon chỉ nên nhận tối đa 252 điểm EVs cho mỗi Status. Bạn biết vì sao không? Hãy lấy thử 255/4 xem được bao nhiêu. Kết quả là 63,75 có nghĩa là bạn sẽ phí mất 0.75 điểm Status vì nó là số lẻ nên ko được cộng thêm. Thế nên chỉ cần 252/4 = 63 điểm rồi. Còn 3 điểm còn lại chúng ta cho vào Status khác.

Theo tổng số điểm EVs mà pokemon nhận được là 510 điểm, theo lý thuyết thì Pokemon sẽ được max 2 chỉ số và 6 chỉ số vào Status khác. Công thức là 252-252-6. Còn trên thực tế bạn có thể chia đều EVs point một số thuộc tính khác.

Ví dụ, một con Gardevoir đi theo thiên hướng dùng chiêu Psychic thì có lẽ nên chia điểm EVs như sau. Special Attack 252 điểm (tất nhiên rồi!!!) còn số điểm còn lại bạn chia cho Special Defence, Defence và Speed. Thêm Speed thì hẳn không cần phải nói rồi nhé, nhanh chân hơn ra đòn Pspychic mà thôi. Bạn thử xem với Special Attack 255+63=318 thì chiêu Psychic sẽ mạnh như thế nào so với con Gardevoir chỉ có 255 Special Attack.

Đó là những điều cần hiểu đầu tiên về EVs Traing. Còn Training thế nào thì mời bạn kiên nhẫn đọc tiếp nhé.



2. Pokemon Natures​

Trước khi học cách traing EVs chúng ta nên tìm hiểu một chút về vấn đề này. Bạn có thể tìm thấy Natures của Pokemon ở trang đầu tiên mục Summary. Còn xem Summary Pokemon thế nào chắc tui không phải nói ra ở đây chứ?

Tác dụng của Natures là gì? Natures giúp tăng thêm 10% một Stat nào đó và giảm 10% một Stat khác của Pokemon mỗi khi lên lv. Sau đây tui xin liệt kê đầy đủ thuộc tính của các Natures.

Ko cộng thêm

Hardy, Bashful, Docile, Lonely, Serious, và Quirky

Tăng Attack

Lonely (+Atk, -Def)
Adamant (+Atk, -SAtk)
Naughty (+Atk, -SDef)
Brave (+Atk, -Spd)

Tăng Defense

Bold (+Def, -Atk)
Impish (+Def, -SAtk)
Lax (+Def, -SDef)
Relaxed (+Def, -Spd)

Tăng Special Attack

Modest (+SAtk, -Atk)
Mild (+SAtk, -Def)
Rash (+SAtk, -SDef)
Quiet (+SAtk, -Spd)

Tăng Special Defense

Calm (+SDef, -Atk)
Gentle (+SDef, -Def)
Careful (+SDef, -SAtk)
Sassy (+SDef, -Spd)

Tăng Speed

Timid (+Spd, -Atk)
Hasty (+Spd, -Def)
Jolly (+Spd, -SAtk)
Naive (+Spd, -SDef)


Nhìn vào bảng thuộc tính trên bạn thấy gì nào? Để tui ví dụ cho rõ ràng nhé. Tui tiếp tục đào tạo một con Gardevoir xài chiêu Psychic. Không cần nói thì bạn cũng biết con này cần rất nhiều Special Attack phải không? Thế nếu con Ralts mà bạn bắt được có Natures là Brave: +ATK, -SPD thì sao? Quá bất lợi phải không? Ralts đâu có cần + ATT làm gì đâu? Điều này đồng nghĩa ATT sẽ được cộng nhiều hơn và lên nhanh hơn. Tốt nhất bạn nên bắt được con Ralts nào có Natures phải là Modest (+SP.ATK, -ATK) là tốt nhất.

Cách thứ hai để có được Natures thích hợp là bạn phải nuôi pokemon cho nó đẻ trứng rồi cố gắng chọn được con thích hợp nhé. Nuôi pokemon đẻ trứng không những thế bạn còn có thể có được những con pokemon có sẵn những chiêu thức như bạn mong muốn hoặc có chỉ số IVs tốt nhất (cái này bàn sau nhé).

3. Pokemon IVs​

Như đã hứa trong bài post trước, hôm nay chúng ta bàn tiếp về Pokemon IVs để hiểu thêm một khái niệm nữa trước khi bước vào học cách Training EVs nhằm giúp đào tạo pokemon một cách hiệu quả nhất.

Chú ý: đây là một giá trị rất khó hiểu và phức tạp.

IVs là viết tắt của cụm từ “Individual Values” trong tiếng Anh. Giá trị IVs cũng giống như EVs là giá trị ẩn không hề thể hiện ra. Tuy nhiên giá trị này không hề dễ dàng tính toán như EVs đâu mà phải sử dụng những công thức rất phức tạp. Thế giới đã phát triển phần mềm giúp chúng ta tính toán giá trị này. Nói chính xác đây là một phần mềm toàn diện về pokemon, giúp bạn tính toán cả EVs point cần thiết, xác định hệ thống chiêu thức, hướng phát triển cho pokemon … Hãy thử vào đây tham khảo nhé http://www.metalkid.info/Pokemon/OfflineProgram/Screenshots.aspx

Giá trị tối đa IVs mà một pokemon có thể có được là 31 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc khi lên lv100 pokemon của bạn sẽ được cộng thêm tối đa 31 điểm vào một Stat nào đó. Ví dụ Gardervoir có 31 điểm IVs ở Special Attack + 252 điểm EVs ở Stat này thì khi lên lv 100 Gardevoir sẽ có 255 điểm Stat mặc định + 63 điểm EVs cộng thêm + 31 điểm IVs cộng thêm = 349 điểm. Quá hạnh phúc bạn ah. Nếu IVs bằng 0 thì có nghĩa pokemon sẽ không nhận thêm được điểm nào. Pokemon nào có 24 điểm IVs trở lên là cao lắm rồi. Nếu muốn max 31 thì chỉ có nước cheat mà thôi. Mỗi pokemon sẽ có trung bình 16 điểm IVs cho một Stat nào đó.

Nói chung đây là thuộc tính phức tạp, đòi hỏi công thức cao cấp. Dân chuyên nghiệp thi đấu cần cần nhắc đến thôi. Chúng ta chơi bình thường có lẽ ko cần. Đào tạo EVs là đủ rùi. Nếu muốn có một pokemon có IVs tốt bình thường bạn cần khoảng 20 cặp bố mẹ pokemon và khoảng vài trăm trứng mới trọn được con như ý.

Nhưng dù sao vẫn cần phải đọc để biết :(



4. Training EVs​

Nào giờ đây chúng ta bắt đầu bắt tay vào Training EVs để có được con pokemon mạnh nhất nhé. Quên IVs đi, ai cần thì làm, còn ko thì EVs là đủ hạ đo ván toàn bộ đối thủ trong game và một số thi đấu offline rùi. Tui dám chắc ít trainer đọc về cái này lắm. Hihi bản quyền riêng của Nintendo Việt Nam roài đó.

Training EVs cho pokemon chia thành nhiều bước khác nhau. Tui sẽ trình bày từng bước cụ thể để mọi người nghiên cứu.

Bước 1: Chọn vai trò Pokemon

Đội pokemon có 6 con. Mỗi con đóng một vai trò riêng trong đội. Kinh nghiệm thế giới cho thấy có bằng này kiểu vai trò của pokemon trong đội như sau:
  • Sweeper: Không cần nói ai cũng biết đây là con đóng vai trò gì. Chiến đấu chính tiêu diệt đối thủ chứ còn gì. Có hai loại Sweeper, gồm sweeper theo trường phái tấn công tay chân (gọi đại loại là thế, physical) và trường phái tấn công Special attack bằng các chiêu thức băng lửa điện tâm linh … Sweeper tốt nên có thêm chiêu heal cho mình.
  • Tank: Đại diện nổi bật nhất là Umbreon, Spiritomb, Hippowdon. Nó vừa có thể phòng thủ tốt, vừa có sức tấn công vừa phải.
  • Curser: Cái tên nói lên tất cả. Đó là con pokemon biết chiêu Curse. Đại diện nổi bật nhất là Snorlax, Swampert. Con này cũng thế, Defence và special defence to vào.
  • Hazer/Psuedo-hazer: Con này là con biết chiêu Haze. Con này giúp loại bỏ mọi chiêu thức gây thiệt hại đến chỉ số tấn công hay tốc độ của pokemon đội nhà. Tốt nhất là xài Quagsire. Cho nó thêm ROAR hoặc Whirlwind xem nào.
  • BPer: Baton Passer. Khỏi nói cũng biết nhé. Đại diện là Scizor, 6 con Eevee, Smeargle... Có nhiệm vụ chuyển stat đã tăng cho đội mình.
  • Opener: Con pokemon đánh trận đầu tiên. Con này thường có trách nhiệm thay đổi thuộc tính stats của đối thủ nhiều hơn là đánh. Đại diện xem nào Jolteon nhé.
  • Heal Beller: một con nào biết Heal Bell đó. Đây rồi có Miltank. Giải trừ mọi status tong team
  • Spikers Có trách nhiệm rải Toxic, Spike, Stealth Rock. Đây là chiến thuật Entry Hazard, khá phù hợp cho team phòng thủ. Một khi cả 3 dc rải thì pokemon của bạn khi mới vào sẽ mất hơn 30% HP :|. Đại diện tốt nhất là Forrestess, Bronzong...
  • Rester/Sleep Talker Ngủ và tấn công, những pkm này có trách nhiệm nhận hết mọi đòn ngủ mà đối phương tấn công team. Đại diện: Zapdos, Snorlax, Swampert...

Chọn Pokemon là bạn có pokemon rồi chọn vai trò cho nó trong đội. Tiếp theo rồi mới chọn nó là con pokemon gì và chiêu thức hình thức phát triển ra sao.

Bước 2: Chọn hướng phát triển pokemon

Chọn được một con pokemon hợp lý rồi nhé. Bạn vào đây http://www.pokemonelite2000.com/pokedex.html kiểm tra toàn bộ thông tin về chỉ số, chiêu thức nó học được xem thế nào nhé. Chú ý nếu con pokemon này có attack cao hơn special attack thì nên cho nó phát triển theo hướng tấn công tay chân còn nếu special attack cao hơn thì nên theo hướng chiêu thức băng lửa điện tâm linh …

Chọn hướng phát triển rất quan trọng vì thứ nhất nó sẽ liên quan đến chiêu thức và bố trí chỉ số EVs. Ví dụ nếu thiên về Special Attack thì bạn phải tăng EVs cho Special Attack đúng ko?

Okie vậy là xong bước tiếp theo. Chúng ta chuẩn bị sang Training EVs nào?


- Khi đánh chết được 1 con do bạn chọn làm đối tượng, ví dụ Gyalados (con pokemon nào bạn cần train giết nó sẽ được tăng 2ev về status Áttack)
Nhưng điều quan trọng là bạn phải tìm đúng kon và đúng cách thì mới đạt hiệu quả cao như sau đây sẽ có bản liệt kê chi tiết cho từng dạng pokemon bạn muốn train "nên pokemon"

Tăng Attack

Lonely (+Atk, -Def)
Adamant (+Atk, -SAtk)
Naughty (+Atk, -SDef)
Brave (+Atk, -Spd)

Tăng Defense

Bold (+Def, -Atk)
Impish (+Def, -SAtk)
Lax (+Def, -SDef)
Relaxed (+Def, -Spd)

Tăng Special Attack

Modest (+SAtk, -Atk)
Mild (+SAtk, -Def)
Rash (+SAtk, -SDef)
Quiet (+SAtk, -Spd)

Tăng Special Defense

Calm (+SDef, -Atk)
Gentle (+SDef, -Def)
Careful (+SDef, -SAtk)
Sassy (+SDef, -Spd)

Tăng Speed

Timid (+Spd, -Atk)
Hasty (+Spd, -Def)
Jolly (+Spd, -SAtk)
Naive (+Spd, -SDef)
- Các pokemon cần đánh để tăng điểm...

Tăng Hp

Tăng At

Tăng Def

Tăng Sp At

Tăng Sp Def

Tăng speed

- Ngoài ra trong quá trình bạn train có thể sử dụng item hold cho pokemon đó là Macho Brace tăng gấp đôi lượng điểm bạn nhận được.
- Hay là bạn chỉ cần cho con pokemon cần được train cho nó gặp sau đó rùi lại đổi con khác ra đánh thì vẫn được tăng như thường, có thể sử dụng Exp Share để nhanh chóng đó bạn ui.

Bước 3: Phân bổ điểm Evs

Sau khi hoàn tất các bước trên chúng ta chuyển sang bước phân bổ điểm Evs sao cho phù hợp nhất và hiệu quả nhất. Như chúng ta đã biết mỗi PKM chỉ có thể nhận tối đa 510 điểm EVs và mỗi Stat chỉ có thể nhận tối đa 252 điểm EVs (chính xác là 255 điểm, còn vì sao lại có 252 điểm xin đọc lại từ đầu). Chính vì thế mà chúng ta cần phân bổ sao cho phù hợp nhất. EVs nhằm mục tiêu tiếp tục củng cố sức mạnh và bù lấp vào chỗ yếu của PKM.

Ở đây tui xin lấy ví dụ, tui luyện một con Ralts như sau. Xin nói luôn đây là ví dụ mọi người miễn bàn luận nó đúng sai thế nào nhé.

Ralts
Moveset:
  • Calm Mind
  • Psychic
  • Thunderbolt
  • Will-o-Wisp Wish
Modest (+Sp.Att –Att)
EVs
  • HP 172
  • Att 0
  • Def 120
  • Sp.Att 152
  • Sp.Def 24
  • Spd 40

Nhìn vào bảng phân bổ điểm EVs trên bạn sẽ thắc mắc vì sao tui ko cho tăng max EVs cho Sp.Att mà lại phân bổ đi lung tung thế. Ở chỗ này chúng ta lại phải bàn một chút về Stat của PKM.

Khi Ralts có Natures Modest (+Sp.Att –Att) đồng nghĩa với việc chỉ số Sp.Att khi ở lv100 sẽ được +10% và Att sẽ bị trừ đi 10%. Khi đó ở lv100 tiến hoá thành Gardevoir sẽ có 314 điểm Sp.Att. Thêm 152/4 = 58 + 314 = 352 Sp.Att. Ngon rồi đó nếu được +31 điểm IVs nữa thì quá tuyệt rồi còn gì (IVs sẽ giải thích sau). Số điểm còn lại phân bổ thêm cho HP, Def và Sp.Def giúp Ralts tăng cường sức chịu đòn lên một chút.

Phân bổ EVs thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào người luyện, nó sẽ làm con PKM mang tính cách riêng của bạn đó. Okie chúng ta bắt đầu vào luyện nhé.

Bước 4: Luyện EVs

Nói luyện EVs phức tạp cũng đúng và không cũng đúng. Phức tạp chỉ ở những bước trên còn bước này thì đơn giản lắm.

Sau khi xác định được phương pháp phân bổ điểm EVs thì tiếp theo bạn chỉ cần mang con đó đi luyện mà thôi. Vì con pkm bạn luyện còn yếu nên bạn hãy xếp nó ở vị trí số 1, tiếp theo là đến 3-4 pkm mạnh khác hỗ trợ theo. Tui tiếp tục ví dụ con Ralts nhé. Bạn mang con Ralts đến Route 113 chạy lùng các bãi cỏ tìm kiếm Spinda. Gặp Spinda, bạn kéo Ralts ra ngoài ra Shift con pkm mạnh vào thay. Faint con Spinda thì Ralts của bạn sẽ nhận được 1 điểm EV Sp.Att. Theo bảng phân bố nói trên bạn sẽ phải Faint tổng cộng là 152 con Spinda đó. Tiếp theo là bạn kiếm những con PKM cộng EV cho HP, Def, Sp.Def, Spd và lập lại trình tự tương tự như Sp.Att.

Danh sách pkm nào cộng cái gì thì đã nêu ở trên rồi nhé.
Chú ý bạn nhớ ghi con số EVs nhận được một cách chính xác nhé tránh nhầm lẫn. Và một điều nữa là thường các công thức tính EVs sẽ chỉ đủ khoảng 504-508 điểm EVs, vẫn thiếu 2 điểm mới đủ 510. 2 điểm này bạn thích cho vào đâu thì cho nó không ảnh hưởng gì đâu. Ví dụ công thức tính cho Ralts ở trên có 508 (con số chia tròn cho 4) 2 điểm còn lại tui cho nốt vào HP.

Okie thế là luyện xong. Sau đó bạn có thể cho con Ralts đi luyện lv thoải mái.

Để biết con PKM của bạn đã đủ 510 điểm EVs chưa thì bạn hãy Fly tới Slateport City chạy vào trong khu chợ, tìm đến thằng Energy Guru (thằng này bán Vitamins), nói chuyện với đứa đứng cạnh nó (nhớ đặt con pkm cần hỏi EVs đứng ở vị trí số 1 nhé). Nếu pkm đủ 510 điểm EVs nó sẽ tặng pkm một cái Effort Ribbon. Nếu không thì chưa đủ đâu nhé.

5. Công cụ hỗ trợ luyện EVs

Các bạn thấy đó nếu chỉ "cần cù" vác pokemon đi oánh từng con một như trên xem ra rất mệt mỏi. Chính vì thế mà nhà thiết kế Pokemon Games đã tạo ra cho chúng ta thêm một số công cụ hỗ trợ thật tuyệt vời.

Exp. Share

Cho con pokemon cần luyện EVs cầm cái này để trong Party, vác con khỏe đi oánh, nhưng híc nhớ oánh đúng con tăng EVs cần thiết nhé. Con khỏe faint được con wild thì con cầm Exp. Share cũng nhận được EVs. Luyện 2 con cùng lúc nhé :yahoo[1]:

Macho Brace

Cho con cần luyện EVs cầm cái này và đứng ở vị trí số một. Khi gặp con wild pkm thì đổi thành con khỏe. Con Wild fainted thì con cần luyện sẽ nhận được gấp đôi điểm EVs. Ví dụ, khi đó faint được 1 con Ralts sẽ nhận được 2 điểm EVs Sp.Att thay vì 1 như thường lệ.

Vitamins

Có 6 loại Vitamins tất cả đủ theo đúng 6 Stats --> HP, Att, Def, Sp.Att, Sp.def, Speed. Mỗi con pokemon ăn được tối đa 51 viên vitamins. Mỗi Stats tối đa 1 viên vitamins và mỗi viên vitamin tương đương với 10 điểm EVs. Ăn full 10 viên Vitamins tương đương 100 điểm EVs. Chú ý nếu điểm Evs đã vượt qu con số 100 thì sẽ không thể nào ăn Vitamins được đâu, nên cho nó ăn sớm lên nhé.

5. Công cụ hỗ trợ luyện EVs (Phần hai)

Pokerus Virus

Đây cũng là một công cụ luyện EVs nhưng tui muốn tách riêng nó ra vì tui tin chắc chúng ta có lẽ không mấy người gặp cái này vì nó khó kiếm hơn cả kiếm Shiny Pokemon. Nhưng bạn chú ý nó cực kỳ hữu dụng. Hãy bình tĩnh đọc tiếp nhé.

Khi bạn đánh Wild Pokemon bằng các chiêu thức tay chân như Headbutt, Body Slam … thì Pokemon của bạn sẽ có cơ hội bị nhiễm một loại virus có tên Pokerus Virus. Bạn hãy lưu ý cơ hội nhiễm loại virus này rất rất rất nhỏ nhé. Tui là người may mắn ngay trong lần chơi Emerald đầu tiên đã có pokemon nhiễm con virus này.

Nếu pokemon của bạn bị nhiễm virus thì khi đem về Pokemon Center để heal thì y tá Joy sẽ thông báo cho bạn biết và cũng không quên nhắn lại một điều là “pokemon của bạn sẽ phát triển đặc biệt tốt về sau này”.

Vậy hãy nói luôn vì sau con virus này lại giúp pokemon của bạn phát triển tốt nhé. Thứ nhất, Pokerus Virus sẽ tăng gấp đôi điểm EVs nhận được. Thứ hai nó tăng tăng điểm Exp pokemon nhận được sau mỗi lần Faint được pkm khác. Thường sẽ được nhân đôi điểm Exp.

Còn một cách khác nhận biết pkm của bạn nhiễm virus đó là vào màn hình Summary và nhìn thấy dòng "Status: PRKS". Bạn xem hình dưới đây nhé. Nếu có dòng này thì pkm của bạn nhận được gấp đôi điểm và còn có thể lây nhiễm virus sang con pkm khác. Đặt con pkm này ở vị trí số 1 hoặc 2 rồi đến các con pkm khác, sau vài trận đánh virus sẽ lây nhiễm sang toàn bộ Party của bạn.



Còn nếu bạn nhìn thấy một dấu chấm đen ngay cạnh quả Poke Ball dưới tên pokemon trong màn hình Summary thì lúc đó Virus đã bị “frozen” (đông cứng) không thể lây nhiễm sang pkm khác nhưng điểm EVs vẫn gấp đôi song lại có thể mất đi x2 điểm Exp.



Nếu bạn cho pkm cần luyện EVs nhiễm Pokerus Virus + Macho Brace thì bạn sẽ được gấp 4 lần điểm EVs nhận được. Ví dụ với con Ralts bạn sẽ nhận được 4 điểm EVs Sp.Att thay vì 1 điểm như thường lệ.
 
xin lỗi cho ru hõi về vụ bơm EVS dc khong

_Mình chơi đánh trong battle tower hoài mà chi di qua dc 30 mấy bàn là thua hoài , thấy bạn có post mục luyện EVs nên sẵn mình hõi luôn.Ah` mình đang choi DS và chơi POKEMON PLATINUM
Mình luyện lại từ đầu và mình dùng con ( nidoran nam ) hệ natuares Modest (+SAtk, -Atk)
Theo ban noi thi EVS full là 510 và dc mua VITAMINS có 51 viên
Mỗi thứ an dc 10 viên . 10 viên tương đương 100 điểm EVS cũa ATT hoac DFF...
Mình bơm cho nó :
_Sp-Att 10 vien 100 evs
_Deff 10 vien 100 evs
_Sp-Def 10 viên 100 evs
_Speed 10 vien 100 evs
CÒn lại 1 viên cộng được 10 mình bơm cho HP
Như vậy là còn thiếu 100 EVS
_Mình đem cho nó cầm EXP.share và cho con mạnh đánh con tăng chĩ số SP.ATT là con ( Girafarig ) dc cộng 2 EV mỗi lần và mình đánh 50 lần như vậy đũ 100 rồi đúng không.
Cộng lại tất cã được đúng 510 rồi.....Bây giờ mình vẫn cho con đó vừa luyện xong mang EXP.share va di đánh cho nó đến khi nó biến hình thành con ( NIDORINO nam ) lúc nầy mình nen dùng ( mon stone ) luôn hay không hay là đợi tới lúc nó LEVE 100 rồi mới cho nó biến hình.Có ãnh hưỡng gì khi mình vô đánh trong BAttle tower ko vì khi đó leve 100 nó cũng đỗi lại còn có 50
_Và cũng theo lời bạn là khi bị ( Pokerus Virus ) là pokemon có thễ nhân đôi EX và EVs nhưng sao mình ko thấy nó nhân đôi EX và mình cũng không có bị “frozen” (đông cứng) như lời bạn nói mà sao vẫn không dc
_Trong lúc mình luyện EVs Pokemon từ leve 1 mà nó len LEVE theo lúc mình luyện luôn vì cái EXP.share như vậy có sao không?
_Ví dụ như mình luyện con khác mà nó cũng tự biến hình mỗi khi len leve chứ không dùng đồ biến hình thì có ãnh hưỡng gì không
Mình cũng luyện nhìu con rồi nhưng ko bít có vu. EVs giờ đọc mới biết . 3 con mình thường dùng là
_Dragonite
ATT 327
DEf 237
Sp.atk 268
SP.def 203
Speed 200
_Salamence
ATT 345
DEf 196
Sp.atk 239
SP.def 217
Speed 231
_Garchomp
ATT 303
DEf 246
Sp.atk 153
SP.def 227
Speed 279
_Do 3 con rồng nầy mỗi lần vô đánh ỡ trong đó bị mấy con thuộc ICE hoạc mấy con khác chơi ICE là chết weo nên chán quá..mình chơi dc 3 tháng rồi , trong PokéDEX dc 457 con :em19:...Thi đấu mấy vụ contest Thì minh an dc master rank len dc sao thứ 2
Mình hõi hơi nhiều mong bạn thông cãm tại mới chơi , mong bạn giúp dùm cám ơn bạn nhiều , nếu mình có sai thì thì bạn chĩ thêm cho mình nhen
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
khíp... mù pokemon... nghe chẳng hỉu giề :))
up lên cho các đồng chí thấy...
trả lời dc 2 câu:D
_Trong lúc mình luyện EVs Pokemon từ leve 1 mà nó len LEVE theo lúc mình luyện luôn vì cái EXP.share như vậy có sao không?
ko
_Ví dụ như mình luyện con khác mà nó cũng tự biến hình mỗi khi len leve chứ không dùng đồ biến hình thì có ãnh hưỡng gì không
ko lun:))
 

espeon

V.I.P Member
Sửa lại font, trời ơi đã nhiều chữ mà còn to đùng :<

_Mình đem cho nó cầm EXP.share và cho con mạnh đánh con tăng chĩ số SP.ATT là con ( Girafarig ) dc cộng 2 EV mỗi lần và mình đánh 50 lần như vậy đũ 100 rồi đúng không.
- Exp.share chỉ share EXP chứ ko share EVs, bạn phải cho Pokemon mình muốn lấy EVs ra đánh với con pokemon đối phương thì mới nhận được EVs.

- Vụ gí Moonstone cho Nidorino tiến hóa lên Nidoking sớm hay muộn là tùy bạn, không ảnh hưởng gì đến EXP hay EVs cả, chỉ có là sau khi tiến hóa lên Nidoking thì sẽ không học được một số đòn của Nidorino thôi. Nên nếu muốn thì bạn luyện Nidorino lên cao cao một tí rồi hẵng tiến hóa.



- Battle Tower mặc dù nó kéo level Pokemon xuống level 50 nhưng những chỉ số được +EVs vào thì vẫn còn nguyên, nên không ảnh hưởng mấy, VD: Pikachu level 51 có +255 Sp.Atk thì Sp.Atk cũng bằng Pikachu level 100 có +255 Sp.Atk. Làm thế này để thời gian luyện ngắn bớt đi cho những người lười ( như mình )


- Dragonite, Salamence và Garchomp đều bị 4x với Ice, cho nên Weavile ra Ice Shard là nghỉ hết. Bạn nên có linh hoạt trong việc lựa chọn Pokemon.






Cuối cùng: Có cái Topic giải đáp thắc mắc to to kia kìa, bạn có thể vào đấy hỏi han, ko việc gì phải lập topic như vầy cả :-j
 

boyson5012

N-Club <span style="color: rgb(255, 0, 0);">MarioK
từ trước tới nay vẫn tưởng cho cầm exp share là có thể train EV cho các con lv yếu 8-}
 
ESPEON....
Chia sẽ kinh nghiệm bơm EVs và luyện ESPEON với UMBREON cho ru đi ... bơm thữ cho 2 con đó thấy nó lên diễm mấy cái kinh dị quá...1 con thì Def va Sp.Def ghê , 1 con thì tăng Speed khũng khiếp... Ru luyện thêm con SNORLAX vô chung 3 nữa lập đọi hình 3 đứa.SNORLAX cũa ru thì tang ATK giãm SPEED khong biết có sao không...Nhưng hình như nghe nói SNORLAX sợ hệ FIGHT mà phãi không...nếu vậy thì con SNORLAX nầy giống mấy con DRAGON sợ hệ ICE rồi
 

espeon

V.I.P Member
thế này, Espeon special attack và speed cao nhưng cả 2 cái thủ đều yếu, nên là cho nó mấy đòn tấn công mành mạnh, nhiệm vụ là tiêu diệt đối thủ trước khi đối thủ oánh mình. Umbreon thì 2 cái thủ rất khủng, nhưng còn lại đều yếu, nên mục tiêu là quấy rối đối phương bằng Toxic, Mean Look, Confuse Ray,....đòn tấn công thì chỉ có Payback là đáng lấy thôi :D

Snorlax thì không cần speed vì speed yếu sẵn rồi, tập trung vào điểm mạnh của Snorlax là Attack HP và Def thôi. Với lại Snorlax có Ability Thick Fat, đòn Fire và Ice ít hiệu quả lên nó lắm :D
 
ok , cám ơn bạn nhiều , mình cũng thích mấy cái con evee nầy vì dễ thương nhưng thấy nó yếu , ai ngờ đọc mấy bài viết cũa bạn thì thấy 2 con espon va umbreon cực mạnh.....đễ minh luyen thu 3 con đó... trong cai plantum mới co nhiem vu đánh 50 bàn và 170 , mình chọn 2 con espon va umbreon vô đánh đôi với nhau , ko bít 2 đúa nó có kỵ đúa nào không ta
 

Ultimate

Nấm nhỏ
Sửa lại font, trời ơi đã nhiều chữ mà còn to đùng :<


- Exp.share chỉ share EXP chứ ko share EVs, bạn phải cho Pokemon mình muốn lấy EVs ra đánh với con pokemon đối phương thì mới nhận được EVs.

- Vụ gí Moonstone cho Nidorino tiến hóa lên Nidoking sớm hay muộn là tùy bạn, không ảnh hưởng gì đến EXP hay EVs cả, chỉ có là sau khi tiến hóa lên Nidoking thì sẽ không học được một số đòn của Nidorino thôi. Nên nếu muốn thì bạn luyện Nidorino lên cao cao một tí rồi hẵng tiến hóa.



- Battle Tower mặc dù nó kéo level Pokemon xuống level 50 nhưng những chỉ số được +EVs vào thì vẫn còn nguyên, nên không ảnh hưởng mấy, VD: Pikachu level 51 có +255 Sp.Atk thì Sp.Atk cũng bằng Pikachu level 100 có +255 Sp.Atk. Làm thế này để thời gian luyện ngắn bớt đi cho những người lười ( như mình )


- Dragonite, Salamence và Garchomp đều bị 4x với Ice, cho nên Weavile ra Ice Shard là nghỉ hết. Bạn nên có linh hoạt trong việc lựa chọn Pokemon.






Cuối cùng: Có cái Topic giải đáp thắc mắc to to kia kìa, bạn có thể vào đấy hỏi han, ko việc gì phải lập topic như vầy cả :-j
Tất cả những pokemon nhận exp đều được nhận EV,vì thế những con bị switch giữa chừng hay dùng Item như Exp.share để nhận exp đều dc nhận EV và điểm EV nhận được là như nhau.Chỉ khác những con bạn thích luyện nhanh thường đeo Macho Brace hay những Item tăng nhanh EV khác nên nó sẽ max nhanh EV hơn những con đeo Exp.Share

Ở Gen 4 thêm vào 6 loại Item ứng với 6 chỉ số dùng để train EV tốt hơn Macho Brace(chỉ x2 EV),khi pokemon của mình nhận dc EV của stat nào nó sẽ cộng thêm 4 điểm EV nữa cũng vào stat đó.Ví dụ bạn xử con Starly(+1 EV vào Speed) thì sẽ nhận được 1+4=5 EV vào Speed:roll2[1]:,tuy nhiên tốc độ của Pokemon bị giảm 1 nữa [-X.4 Item đó đây

Power Weight || HP
Power Bracer || Attack
Power Belt || Defense
Power Lens || Special Attack
Power Band || Special Defense
Power Anklet || Speed

Tất cả đều có thể mua ở Battle Frontier >:D<.Có cái này mà train thì nhanh đừng hỏi,có điều chậm hơn pkm mình luyện thì cũng hơi lỗ.Nên dùng nếu luyện EV + 1 hoặc 2,+3 lãi hơn Macho Brace có 1 điểm :brow[1]:,hoặc có move như Quick Attack hay Bullet Punch là tốt nhất :D
 

t0mahawk

Nấm nhỏ
hoa hết cả mắt vì đống chữ trên kia. nhưng tóm lại luyện EVs phải không.
cho ăn rarecandy đến lv 20 rồi cho đi luyện EVs là xong:em14:
vẫn còn yếu thì cầm theo 1 đống máu và heal là ok:em28:
vẫn thấy khó thì làm theo bên trên:em35:
còn lười như hủi thì HACK ĐI:em17:
 

gameboy89

V.I.P Member
Luyện Evs này chắc chỉ lúc beat tứ đại thiên vương xog thông thạo địa hình thì mới luyện lại từ đầu để chiến Battle Tower nhỉ ;))

Có ji` đợi bản pkm mới ra luyện luôn 1 thể , nếu trade đc từ bên d/p/plan sang H/S thì chuyển hết legend rùi gặp là chém =)) giông hồi chơi plan , dupe master ball = 2 máy DS =))
 

boyson5012

N-Club <span style="color: rgb(255, 0, 0);">MarioK
Luyện Evs này chắc chỉ lúc beat tứ đại thiên vương xog thông thạo địa hình thì mới luyện lại từ đầu để chiến Battle Tower nhỉ ;))

Có ji` đợi bản pkm mới ra luyện luôn 1 thể , nếu trade đc từ bên d/p/plan sang H/S thì chuyển hết legend rùi gặp là chém =)) giông hồi chơi plan , dupe master ball = 2 máy DS =))
Chém là chém thế nào, legend 2 gen có giống nhau đâu mà chém :))
 

t0mahawk

Nấm nhỏ
chắc GB89 có băng GBA xịn đây. Chuyển hết sang DS rồi nên mới to mồm thế. dupe 2 quả master ball bắt Lugia và Ho-oh đây mà
 

trungtu1441996

Nấm nhỏ
Sửa lại font, trời ơi đã nhiều chữ mà còn to đùng :<


- Exp.share chỉ share EXP chứ ko share EVs, bạn phải cho Pokemon mình muốn lấy EVs ra đánh với con pokemon đối phương thì mới nhận được EVs.

- Vụ gí Moonstone cho Nidorino tiến hóa lên Nidoking sớm hay muộn là tùy bạn, không ảnh hưởng gì đến EXP hay EVs cả, chỉ có là sau khi tiến hóa lên Nidoking thì sẽ không học được một số đòn của Nidorino thôi. Nên nếu muốn thì bạn luyện Nidorino lên cao cao một tí rồi hẵng tiến hóa.



- Battle Tower mặc dù nó kéo level Pokemon xuống level 50 nhưng những chỉ số được +EVs vào thì vẫn còn nguyên, nên không ảnh hưởng mấy, VD: Pikachu level 51 có +255 Sp.Atk thì Sp.Atk cũng bằng Pikachu level 100 có +255 Sp.Atk. Làm thế này để thời gian luyện ngắn bớt đi cho những người lười ( như mình )


- Dragonite, Salamence và Garchomp đều bị 4x với Ice, cho nên Weavile ra Ice Shard là nghỉ hết. Bạn nên có linh hoạt trong việc lựa chọn Pokemon.






Cuối cùng: Có cái Topic giải đáp thắc mắc to to kia kìa, bạn có thể vào đấy hỏi han, ko việc gì phải lập topic như vầy cả :-j
EXP.share share luôn EVs mà.Lên gamefaqs hay lên mạng hỏi là có lìn.
 
Thanks bạn chủ thớt cái nha! Hổm rày chơi mà hok biết mí cái số này làm sao mà tăng lên hết trơn! ^^"
Đọc cái này xong vô coi lại mới thấy có 1 đống pokémon bị dính PKRS. Hỏng nhớ là dính từ hồi nào luôn! Đặc biệt có con pokémon bắt ở trong poké walker cũng bị dính nữa! Nên thấy hình như nó hok có hiếm lắm đâu! (Glossy pokémon mới đúng là hiếm! Mình chỉ có con rồng đỏ bắt ở cái hồ gì đó à!) ^^!
Còn vụ Exp-share thì trungtu1441996 nói đúng òi. Mình đã test thử. ^^"
(Nhưng chỉ share original EV thôi nhá, nếu con đang oánh mà cầm Macho-brake thì nó được nhìu hơn con ngồi chơi đó - chưa tính vụ PKRS nha!)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top