Những điều có thể bạn chưa biết về Mario

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Những điều có thể bạn chưa biết về Mario


Bạn biết Mario có ria mép, có bộ đồ xanh đỏ và thích nhảy lên dẫm bẹp kẻ địch, nhưng ngoài ra bạn còn biết gì thêm nữa ?

Mario có tới ba cái tên

Trong lần xuất hiện đầu tiên của mình vào năm 1981 trong tựa game Donkey Kong (arcade), Mario được biết đến với cái tên Jumpman. Nhưng trước đó, huyền thoại của Nintedo, ông Shigeru Miyamoto đã muốn gọi anh là ... Mr.Video. Tại sao? Vì ông nghĩ rằng cái tên này rất là ngắn gọn, cô đọng và ấn tượng. Kế hoạch là Mr.Video sẽ là biểu tượng của Nintendo và xuất hiện trong tất cả các game do Miyamoto làm ra.


Về việc đổi tên nhân vật, ông Miyamoto hoàn toàn hài lòng với cái tên này, có lần ông đã đùa rằng "Nếu anh ta được gọi là Mr.Video thì có lẽ anh đã biến mất khỏi trái đất từ lâu rồi."

Những con người đằng sau Mario

Hai người nổi tiếng nhất từng đóng vai Mario là Charles Martinet, diễn viên lồng tiếng cho nhân vật này từ năm 1995, và Bob Hoskins, đóng vai Mario trong một bộ phim Hollywood sản xuất năm 1993. Tuy nhiên bên cạnh hai người đàn ông này cũng còn nhiều nhân vật khác thể hiện hình ảnh của Mario.


Huyền thoại đô vật chuyên nghiệp Lou Albano đã đóng vai Mario trong series phim truyền hình The Super Mario Bros Super Show. Mario còn xuất hiện trong bộ phim hoạt hình Donkey Kong trên chương trình Saturday Supercade vào năm 1983, và được lồng tiếng bởi Peter Cullen, người mang lại giọng nói cho Optimus Prime của series Transformers.

Trang phục của Mario chỉ để dễ thiết kế game hơn

Vì anh quá nổi tiếng nên chúng ta hiếm khi nào suy nghĩ về nó, nhưng thật sự mà nói thì trang phục của Mario khá kỳ quặc. Mũ bê-rê vào áo liền quần/quần yếm/áo quần bảo hộ lao động lol? Đây không phải là những năm 1920 mà lại ăn mặc như vậy. Lí do của nó là vì phần cứng làm game vào những năm đầu 1980 rất hạn chế, nên các nhà phát triển càng cắt bỏ nhiều chi tiết thừa càng tốt. Chỉ cần cho anh ta một cái mũ và một bộ ria mép thật là bự, Nintendo không cần phải thiết kế cử động miệng, biểu cảm gương mặt, tóc hay lông mày.

Sửa ống nước và hơn thế nữa

Có lẽ anh là thợ sửa ống nước nổi tiếng nhất thế giới, nhưng Mario bắt đầu sự nghiệp của mình (trong Donkey Kong) bằng nghề thợ mộc. Anh hoàn toàn không đổi nghề cho tới khi có tựa game cho riêng mình, Mario Bros. Kể từ đó anh đã trở thành cầu thủ bóng rổ, bóng đá, tennis, đánh golf, nhà khảo cổ, chủ tịch công ty game, và thậm chí là cả bác sĩ (mặc dù anh chỉ biết xếp thuốc chứ chả mổ xẻ gì cả)


Không ai biết họ tên đầy đủ của anh

Mario và Luigi được gọi là anh em nhà Mario (Super Mario Bros) nên họ của cả hai chắc phải là Mario? Không. Mặc dù đã có rất nhiều phỏng đoán, nhưng Nintendo chưa bao giờ tiết lộ tên đầy đủ của bộ đôi huyền thoại này. Có lẽ Nintendo đã không nghĩ tới vấn đề này lúc đầu, và bây giờ thì đã quá trễ để thêm vào cái gì đó nên họ quyết định để vậy luôn.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top