Những phần mềm nên có sẵn trong usb để sử dụng mọi lúc mọi nơi

Cửa hàng game Nintendo nShop

Những phần mềm nên có sẵn trong usb để sử dụng mọi lúc mọi nơi


--------------------------------------------------------------------------------

Hiện nay, Internet cafe rất phổ biến với đường ASDL, 3 ngàn / giờ nên hầu hết mọi người đều dùng đến để chơi game, tải phần mềm, sách báo ,nhạc về để dùng cho cá nhân tại nhà còn dùng modem 56KB.
Các bạn không biết đấy chỉ có riêng VN internet cafe mới rẻ đến vậy thôi , tải thoải mái không tính số lượng MB như ở nhà còn giá bên Mỹ 1 USD xài được có 5 phút thôi đấy. Dù sao , muốn dùng đường truyền cao tốc ở nơi internet công cộng thật hưuích ích lợi và bất cứ đâu: dù là VN hay nước ngoài bạn phải lưu ý các điểm chuẩn bị như sau đây.

I) Sắm ngay 1 Flash drive

Dung lượng khá lớn phải đủ dùng tuỳ theo nhu cầu của bạn. Nếu bạn chỉ định tải nhạc mp3, chơi game online thì 256MB cũng quá đủ nhưng khi có ý định tải phim hay phần mềm chắc chắn bạn phải sắm Flash Drive khoảng 1-2GB trở lên.

Giá giờ các Flash Drive cũng hạ nhiều nên đĩa mềm đành xếp xó . Chỉ riêng phần mềm ghi đĩa mới nhất Easy Creator media suite 80 giờ đã đến 400MB , phim nào cùng phải từ 200-300MB là ít nhất nếu là dạng rma, avi ( mp4 ), nhưng do lậu nên không có phụ đề .

Nếu là phim TQ mới nhất như Thất kiếm nói tiếng TQ thì chào thua vì bạn có hiểu gì đâu. Nếu bạn không sốt ruột, chưa cần xem phim mới nhất: không nên tải về mất thì giờ vì chất lượng không đạt yêu cầu quá xấu chỉ xem tàm tạm trên máy tính. Mua hay thuê đĩa phim DVD rẻ xem còn đã hơn vì chất lượng còn tốt hơn nhiều , còn xem được trên DVD player

II )Chuẩn bị mọi thứ trong USB đem theo này:

1) Dây nối Flash Drive vào máy tính qua cổng USB phải có, nhằm để bảo vệ USB của bạn chứ cứ rút ra rút vào qúa nhiều lần sẽ tổn thọ cây viết USB của bạn đấy nhất là trước khi rút ra khỏi máy phải ấn vào icon kết nối USB trên khay hệ thống chọn Safe remove, chọn stop khi nào nó báo OK cho safe remove rồi mới rút hẳn .

2) Goscreen 330 tối thiểu rất tiện cho bạn khỏi phải thu nhỏ cửa sổ khi mở khá nhiều màn hình nhưng phiên bản mới hơn chưa có crack và dở hơn nhiều.
Bạn có thể chạy setup để cài Goscreen hay click vào icon nó cũng chạy ngay được khỏi phải cài. Có Goscren 330, bạn không cần thu nhỏ bất cứ cửa sổ nào cứ việc đi qua lần lượt các số 1, 2, 3 màn hình và trở lại khi cần là có ngay chương trình đã mở rồi lúc nãy .

3) Chuẩn bị sẵn các Favorites của IE 60 trong USB của bạn, quen thuộc mà bạn thích nhất thường dùng tại nhà để mở các địa chĩ xem phim sách báo hay tải nhạc, phần mềm. ở Internet công cộng, bạn phải chép vào đâu để mở ngay IE là có ngay các favorites của bạn thay vì của họ hoàn toàn không cần thiết đối với bạn?

a) Nhiều điểm Internet công cộng thường không để sẵn Explorer trên desktop, bạn phải vào StartMenu\ Accessories chọn Windows Explorer, ấn nút phải chọn send to desktop. ở desktop, bạn muốn khi mở Explorer là mở ngay ổ đĩa USB ư thay vì My documents , ấn nút phải vào icon explore chọn properties của Explorer và thêm vào dòng /e, E:\ sau chữ Explorer.exe

b) Copy nguyên thư mục Favorites ở USB và chọn trong ổ C máy tính công cộng để dán( paste) vào C:\Documents and settings\Administrator . Có nơi thư mục Favorites khi mở IE lại nằm ở C:\Documents and settings\User\Tên riêng như là May, Minh Khai.. Do vậy nếu trong IE không thấy hiện ra Favorites theo ý bạn nên sữa lại location.

c) Trở lại vào IE, ở thanh menu View\Toolbars đánh dấu nút kiểm Links và xoá nút kiểm Lock toolbars vào kéo thanh links đang nằm ở góc thanh address để nằm dưới thanh này cho bạn dễ dùng nhất để chọn Favorites nào tuỳ thích mở ngay.

4) Khá nhiều Intenet cafe không có sẵn Winword, do phục vụ đa số chơi games; dành cho bạn để đánh văn bản khi cần thiết . Do vậy, bao giờ bạn phải chuẩn bị sẵn thêm 1 -2 chương trình để đánh văn bản tiếng Việt ở nơi công cộng, đó là:

a) Unikey4.06 ( chỉ có 2 file unikeyNT.exe và ukhook40.dll )
b) Office PE rất nhỏ không đầy 1MB lại mở chỉnh lại mọi file Word dễ dàng bất cứ đâu .
c) Khi cần chỉnh lại hình( iamge) trong file DOC ( Ofice PE chưa hoàn hảo) bạn có thể thay Abiword 26 chuẩn bị sẵn trong USB. Tuy vậy, việc đánh font tiếng Việt VNI thì Office PE hoàn hảo hơn còn Abiword 26 thì lại có lỗi.
d) Bạn cũng phải lưu sẵn một vài font VNI như VNI Times hay VNI Century trong cây viết USB để chép vào thư mục C:\Windows\Fonts mới thể hiện thật đúng văn bản tiếng Việt khi cần đánh trong Office PE.

5) Một vài trình duyệt web nhỏ cũng nên sẵn trong USB không cần cài vào máy, cứ click vào icon chính có file exe là chạy ngay đó là Green browser 34 hay Crazy Browser 20. Lý do là có nhiều nơi công cộng không cho phép bạn cài thêm bất cứ chương trình gì vào máy họ.

6) Tải file trên mạng cần là Flashget 172 cũng nên có sẵn trong USB: không cần cài mà bạn chỉ tạo thư mục Program Files trong USB có sẵn Flashget và cứ click vào Flashget .exe là xong. Nên chỉnh lại Default download properties là ổ USB của bạn, nếu không mặc nhiên nó sẽ để là C:\ downloads. Thay đổi luôn Tools\Options\ connection chọn 3 thành 5, 6 để một lúc nó tải được 5,6 files cùng lúc.

7) Lưu ý: chỉ nhận mail trong OE công cộng nhưng không gửi mail đi được khi dùng pmail.vnn.vn với đường truyền ASDL . Do vậy, chỉ có 1 chương trình vừa duyệt web, mail, tải file là Opera 8.5 không cần cài , cũng cứ để sẵn trong Program files\Opera của USB, cứ click vào icon Opera.exe là chạy ngay.

Muốn có sẵn Bookmarks( Favorites )và contacts ( địa chỉ bạn bè )trong Opera dùng ngay nơi công cộng, ở nhà bạn có thể xoá mọi địa chỉ websites quảng cáo của Opera , import các Favorites của IE vào Opera ở mục Import and Export\ Files. Tạo ra từng Contacts của bạn bè trong Opera máy tính ở nhà.

Những điều bạn vừa làm tạo Bookmarks, Contact lưu trong thư mục Opera nằm C:\Documents and settings\Tên bạn\ Applications data\Opera\Opera. Copy nguyên thư mục này có 2 thư mục phụ là mail và profile để sẵn trong USB.

Bạn chỉ cần paste lại trong ổ C công cộng có thư mục là C:\Documents and settings\Tên riêng\ Applications data\Opera\Opera. Thế là xong .

Giờ đây, bạn có thể gửi thư từ Opera ở nơi công cộng với các địa chỉ thông dụng bạn bè hay dùng Favorites có sẵn trong Opera y hệt như trong Internet Explorer.

Duyệt web bằng Opera có nhiều ưu điểm hơn vì khi download file nó cho địa chỉ chính xác mà trong IE lại giấu đi không cho bạn biết.Hơn nữa, việc tải file ngay trong Opera luôn có resume không có chuyện đứt bậy nửa chừng như là trong IE nên bạn khỏi phải lo chuyện đấy.

8) Một chương trình chụp desktop ScreenHunter 40 free cần có để chụp các trang web khó chịu hoàn toàn không cho bạn lưu để đọc lại khi cần thiết.

9) Teleport 141 nhỏ gọn cũng cần có sẳn trong USB để tải nguyên trang web về khi cần.

10 ) Điểm vô cùng lý thú nữa cho bạn là khi nào du lịch nước ngoài ở khách sạn mà có internet public cao tốc, nếu laptop bạn không có wireless sẵn trong máy , bạn nên sắm thêm Bluetooth USB( wireless USB ) chưa đầy 20USB gắn vào laptop đem theo để dùng đường internet khách sạn chùa khỏi phí tổn gì cả. Nó bắt lấy đường truyền chính không chút khó khăn từ căn phòng bạn đang thuê lưu trú và bạn có dịp ngao du trên web với biết bao thời gian khỏi phải tốn xu nào.

III) Kết luận:

Mọi khi chuẩn bị xong mọi thứ như vậy , bạn có thể xách Flash Drive (cây viết USB) đi bất cứ đầu từ bất cứ tỉnh nào hay ở cả nước ngoài cũng tải được về phần mềm hình ảnh, nhạc dễ dàng hay gửi mail tiếng Việt cho bạn bè . Khi cần đánh văn bản tiếng Việt gửi bài cũng không có gì khó khi nơi ấy chỉ chơi game mà không có Word để mở đọc các file DOC của bạn




_____________________________
Nội thất văn phòng | Thiết kế nội thất
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top