News Nintendo 3DS Ambassador - 3DS sắp giảm giá và ưu đãi đặc biệt đối với người mua máy sớm!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Ruji

Nấm bình thường
Tui có giả thiết thế này, và dù có đúng đi chăng nữa thì cũng chẳng có ai lên tiếng xác nhận. Tui nghĩ mọi người cũng lờ mờ nhận ra chuyện này.

- Chúng ta đều biết Nintendo có truyền thống là bán giá rẻ hoặc chí ít là giá mà người mua cho là hợp lý, để “hỗ trợ” cho truyền thống đó là một truyền thống cho ra nhiều phụ kiện đi kèm (tất nhiên giá cả cũng hợp lý). Đây là một yếu tố quan trọng giúp Nintendo thành công như bây giờ.

- Nhưng 3DS lại không tuân theo truyền thống đó, cái giá 250$ lúc công bố khiến nhiều người ngạc nhiên, vượt xa cái giá mà mọi người dự đoán ban đầu, tầm 220$ trở xuống. Nhiều người nói Nintendo quá tự tin rằng sự thành công của DS và hiển thị 3D không dùng kính sẽ khiến mọi người đổ xô đi mua 3DS dù giá của nó vượt xa giá trị thực của nó. Tui nghi ngờ suy đoán này. Nintendo thừa kinh nghiệm để hiểu tâm lý người tiêu dùng, những bài học của các đối thủ khác khi bán giá cao đủ nhiều để nhắc nhở họ không đi vào vết xe này (PS3 là một trường hợp tiêu biểu, thừa hưởng thành công rực rỡ từ PS1, PS2, vô cùng mạnh mẽ, sử dụng Blu-ray và dù đã chịu bán lỗ nhưng với cái giá 500$, nó khiến PS3 lận đận trong những năm đầu tiên).

- Giờ hãy nói đến PSVita của Sony, thật dễ đoán thế hệ tiếp theo của PSP sẽ như thế nào: một cỗ máy mạnh mẽ, nghe nhìn thật đã và cho thêm mấy thứ lặt vặt. Nhưng giá bán sẽ là một câu hỏi lớn, một nguyên nhân quan trọng khiến PSP thua DS là ở giá bán và Sony chắc chắn sẽ không lặp lại điều này. Họ sẵn sàng bán lỗ (một truyền thống của Sony) ở một cái giá mà người mua không còn băn khoăn về vấn đề này khi lựa chọn giữa 3DS và PSVita.

- Và họ công bố giá PSVita phiên bản wifi là 250$, ngang giá với 3DS. Giữa một sản phẩm có giá vượt quá giá trị hợp lý của nó và một sản phẩm có giá hời, lợi thế rõ ràng thuộc về Vita.

….nhưng sẽ thế nào nếu Nintendo đã nhìn thấy trước những điều này!?

- Nếu nhìn ở khía cạnh này thì thấy là Sony ra giá 250$ là để ép 3DS nhưng nếu xem xét ở khía cạnh khác, chính Nintendo là người đặt ra cái giá 250$ cho PSVita!

- Khi Nintendo công bố giá 250$ thì cũng là lúc Sony phải tính toán những khả năng của Vita sao cho sản phẩm của mình cũng phải có giá cạnh tranh như thế ở một khoản lỗ chấp nhận được. Nếu Nintendo công bố giá của 3DS là 150$ thì Sony cũng cho Vita giá 150$, tất nhiên khi đó phiên bản Vita 150$ và Vita 250$ sẽ khác nhau nhưng có điểm chung là đều chịu bán lỗ. Có thể thấy rõ là Sony dựa vào giá 3DS của Nintendo thế nào, để quyết định cho PSVita và có vẻ là Nintendo đã nhận ra được điều này.

- Khi đã áp được cái giá 250$ cho Vita thì việc còn lại của Nintendo chỉ lại chọn thời điểm thuận lợi cho việc giảm giá 3DS. Việc cho ra những tựa game chi phí thấp (nhưng chất lượng không hề thấp) như Nintendog+cat, Steel Diver, PilotWings Resort và các tựa game remake như Zelda, StarFox là nhằm mục đích duy trì 3DS đến DDay cũng như việc cho sống lại các tựa game NES, SNES, Gameboy là để phục vụ cho những khách hàng mua máy sớm.

- Khi ngày ra mắt Vita đang đến gần, khả năng Sony giảm giá Vita hay việc thay đổi chi tiết sản phẩm để có giá thành thấp hơn là chuyện không hề đơn giản thì cũng là lúc Nintendo công bố: 3DS giảm giá xuống còn 170$, giờ đây giá một chiếc PSVita sẽ tương đương với một máy 3DS cộng thêm 2 game 3DS!!! Nếu những thông tin về chi phí cho một máy 3DS chỉ khoảng từ 90$ đến 100$ thì việc Nintendo cố tình gài Sony là hoàn toàn có thể.

- Sony cũng bị Nintendo “ép” cho ra mắt Vita vào những tháng cuối năm. Việc những tựa game hardcore trên Vita như Uncharted: Golden Abyss, StarDust, SFxTekken… phải cạnh tranh với hàng tá ông trùm ở thể loại hardcore như Gear of War 3, Battlefield 3, MW3, Batman 2, Assassin’s Creed, Uncharted 3, SFxTekken (console)…. Trong khi đó 3DS lại có những tựa game hấp dẫn ở những thị trường thế mạnh của mình trong những ngày lễ, những tựa game được giảm giá, lịch phát hành đang ngày một dày lên sẽ đem lại cho 3DS lợi thế rất lớn (đó là chưa tính đến giá bán một game Vita bao nhiêu). Nếu Sony dời ngày ra mắt Vita thì thị phần của 3DS càng thêm lớn mạnh.

- Tất nhiên việc gì cũng có giá của nó, sức tiêu thụ hơi chậm, giá cổ phiếu của Nintendo giảm,…. Nhưng để tạo lợi thế lâu dài cho 3DS thì đó là điều phải chấp nhận.

Chỉ có ba tháng cuối năm mới và các động thái của Sony mới có thể nói những giả thiết của tui có chính xác không nhưng chí ít các fan Sony nên cảm ơn Nintendo vì nhờ họ, PSVita mới có cái giá tốt như vậy khi so với giá trị thực của nó.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Hềy, topic sao lại chuyển sang hướng so sánh hệ máy rồi à, quay lại nào, quay lại nào..... clip 1 vài game hồi đó được xác nhận free cho 3ds mua sớm......

[YOUTUBE]LHmbSZz72SY[/YOUTUBE]​
 

owlcity

Banned
Thế túm lại là fải bật wifi connect vô eshop trc' ngày 11.8 hả mấy bạn? Xog r đến ngày 1.9 đc down 10 nes games và cuối năm nay đc down 10 gba games àk =.=! Thế thj Vlúa thật :|
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Có đồ chùa rồi còn muốn gì nữa trời, ráng kiếm chỗ nào có wifi ké vô phát thôi, mà toàn game đỉnh một thời không đó chớ, Zelda NES với Metroid Fusion mình chưa chơi bao giờ hết, giờ thử luôn
 
máy 3ds giảm giá hế này theo tháng hay là theo số mày dược ước tính ra bán thôi,rồi lại chở về giá cũ hẩ mọi người
 

DragonFly

Coi như là Rồng đi
máy 3ds giảm giá hế này theo tháng hay là theo số mày dược ước tính ra bán thôi,rồi lại chở về giá cũ hẩ mọi người
Trời, 1 câu chưa được 30 chữ mà sai chính tả những 5 lần........

@Ruji: Nhận xét tinh tế lắm ông anh à. Có lẽ khoảng 80% (hoặc ít hơn) suy luận đó là sự thật trong chiến lược của Nin. Có vài điều mà tui chưa từng nghĩ tới, thanks cậu :rolleyes[1]:
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
Theo bài phỏng vấn Pres. Iwata gần đây thì phân tích của bạn Ruji là chính xác hơn 80% rồi đấy :D Nintendo làm ra vụ này là cố tình gài Sony phải theo giá mà, nhưng vụ này chỉ làm Sony lỗ nặng thôi chứ chưa chết hẳn được

Sau thông báo giảm giá này thì phản ứng của người tiêu dùng cũng tích cực hơn, số máy 3DS bán ra chắc chắn sẽ cao hơn và dĩ nhiên đến cuối năm số lượng game 3DS bán ra cũng sẽ tăng theo, còn hiện tại Nintendo đang chuẩn bị cắn răng chịu lỗ :))
 

wbreborn

Banned
hài 3ds chơi game nes với gba thì cứ cầm ds mà chơi còn hơn cầm 3ds chơi game cổ.Theo mình chờ 3ds nó giảm tiếp và hack được các bạn hẵng mua
giảm tiếp khác ek gì next-gen = psp =))


Mà éo hiểu Nin nghĩ sao - muốn giám giá thì có thể làm Event " Golden Day's" giảm giá -> 15000 yen trong vài ngày - rùi đợt Giáng sinh giảm giá cạnh tranh PSV cũng chả sao :em19:
chả biết nghĩ vậy ko hay nghĩ cứ làm cho mọi người thik mình trước rùi kệ chuyện sau này :em16:

Theo bài phỏng vấn Pres. Iwata gần đây thì phân tích của bạn Ruji là chính xác hơn 80% rồi đấy Nintendo làm ra vụ này là cố tình gài Sony phải theo giá mà, nhưng vụ này chỉ làm Sony lỗ nặng thôi chứ chưa chết hẳn được
bản PSV wifi giảm 512 ram -> 256 =)) - 3G vẫn giữ nguyên 512 :xm0014:
 
Mình chỉ muốn nó giảm giá game thôi :( Giá máy chơi game ngay cả như bây giờ cũng chả là gì nếu so với giá game cả :((
 

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
hài 3ds chơi game nes với gba thì cứ cầm ds mà chơi còn hơn cầm 3ds chơi game cổ.Theo mình chờ 3ds nó giảm tiếp và hack được các bạn hẵng mua
ko biết đồ càng cổ càng có giá trị à. Với lại bạn chờ 3DS xuống tới $1 thì hẵng mua nhé.

Mình chỉ muốn nó giảm giá game thôi
Mua game cũ mà chơi. Khuyết điểm là chờ hơi lâu để có game để trade thôi. Bữa mua Dragon Age: Origin, đãi mới $30, đĩa cũ $17
 

conternecticus

Nấm nhỏ
Nintendo giảm giá như vậy là ok rồi, các bạn còn bắt giảm nữa thì Nin lỗ gamers lời à:no:
Có 1 điều là băng 3DS đắt quá, hi vọng mai mốt sẽ hack dc :sorry[1]:
 

keen9000

Nấm nhỏ
2 hãng gài nhau chỉ có ng tiêu dùng là lãnh đủ cái giá 250$ , mình thấy 20 trò đền bù là chưa thỏa đáng vì hiện nay ko thiếu thiết bị để có thể chơi 20 trò này ko nhất thiết phải chơi = 3ds , sao ko đền 1 hay 2 game 3ds gì đó nhỉ :bye2[1]: vì vậy có thể nói 80 $ là tiền ăn trên ngồi trước thiên hạ ;))
p/s : có ai giải đáp giúp thắc mắc là năm 2011 rồi , next-gen rồi mà 3ds vẫn ko có cảm ứng điện dung đa điểm ko nhỉ ,có món đó chơi hay thế nào tưởng tượng thôi cũng đủ biết
:bleh[1]:
 

conternecticus

Nấm nhỏ
p/s : có ai giải đáp giúp thắc mắc là năm 2011 rồi , next-gen rồi mà 3ds vẫn ko có cảm ứng điện dung đa điểm ko nhỉ ,có món đó chơi hay thế nào tưởng tượng thôi cũng đủ biết
:bleh[1]:
Không cần phải có cảm ứng điện dung đa điểm mà Nintendo vẫn thành công đó thôi ;)) Đó là cái hay của Nin ngon bổ rẻ :))
 
Bây giờ mà hack được sớm quá em 3DS không thọ đâu các bác :no:
Mảng casual thì Nin bá đạo rồi, giờ Nin đang muốn thu hút 3rd party làm game đỉnh, ví như COD, AS,Crysis,... Thực ra DS cũng có nhưng toàn những bản làm riêng cho DS và ko thu hút được dân hardcord, chí ít cũng phải chơi mạng đông đảo như Stress Fighter 3DS bây giờ.
Với kinh nghiệm anti-hack, khả năng PSV của Sony có thể block hack đến 2,3 năm. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu 3DS bị hack quá sớm:
+ Game 3DS làm thì tốn kém do thư viện dữ liệu 3D chưa nhiều => đòi hỏi các ông lớn đầu tư nhiều.
+ Để đảm bảo quyền lợi, các ông lớn sẽ phát triển các trình anti-hack riêng, dẫn tới khả năng lạm phát giá game đỉnh.
+ Bạn có muốn đầu tư nhiều cho một hệ máy phát triển game tốn kém và doanh thu bị giảm do bị hack tràn lan không ?
Một cái vòng luẩn quẩn có thể xảy ra.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top