Nintendo đang chết dần do Wii U

Cửa hàng game Nintendo nShop

gameboybin

Nấm nhỏ
Liệu Nintendo có sống sót??

Như các bạn đã biết, vào ngày 18 tháng 11 năm 2012, Nintendo đã sản xuất ra một hệ console mới với tên gọi Wii U. Cùng với đó là đầy dãy những hy vọng, mong chờ về hệ máy này sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho Nintendo như chiếc máy Wii đã mang lại cho họ. Họ đã loại bỏ được những khuyết điểm có ở Wii, đã tân cách chiếc Wii U bằng cách cho thêm một bộ điều khiển GamePad Controler và nâng cấp nhiều hệ thống bên trong chiếc máy.

Nhưng vậy là chưa đủ. Hệ máy của họ vẫn đi kèm với chiếc sensor bar, vẫn phải mua thêm những chiếc tay cầm Wii Remote để chơi một số game. Các hãng thứ 3 sản suất gamebthaays rằng gường như Wii U chỉ là bản cải tiến của Wii, đã thế lại còn không theo được thời thế như màn hình cảm ứng điện dung như PS Vita của SONY hay Motion Camera của Kinect của Microsoft. Các hãng thứ 3 bắt đầu bỏ cuộc rời khỏi Nintendo.

Đến thời điểm bây giờ, sau khi 2 hãng khá lớn trong ngành công nghiệp game là Sony và Microsoft cũng đã sản xuất ra 2 hệ máy lớn là PS 4 và Xbox One, tuy 2 hệ máy vẫn có những điểm yếu và sai sót nhưng lại được bán khá chạy ngay trong những ngày đầu ra mắt. 2 hệ máy có công nghệ vượt bậc, khỏe hơn Wii U cùng với những tính năng đặc biệt riêng đã đánh bại phần nào của Wii U

Trong năm 2013 vừa rồi, việc lỗ của Wii U đã làm tổn thất 200 triệu đô cho hãng. Nintendo không thể quảng bá, không thể kiếm lời cũng như phát triển, cho dù có khá nhiều game bản quyển của Nintendo ra mắt vào 2013 như Monster Hunter 3 Ultimate, New Super Mario Bros, Legend of Zelda: The Wind Waker HD.

Câu hỏi được đặt ra là liệu Wii U có sống sót???

Câu trả lời là có nhưng sẽ không được lâu. Hệ console mới ra cùng thời với Wii U là chiếc 3DS hiện tại là hệ console kiếm được nhiều lời nhất thế giới đang phải gánh vác sự tụt dốc của Wii U. Số tiền đó cũng sẽ không tồn tại lâu dài nếu Nintendo không có một bước ngoặt ngoạn mục. Đến thời điểm hiện tại, ông Iwata cũng đã cắt giảm lương cuuar rất nhiều chuyên viên, nhân viên, kể cả chính bản thân ông. Cũng có lời đồn rằng Nintendo sẽ làm cho Apple nếu tập đoàn Nintendo bị sập.

Sang năm 2014, Nintendo đang sản xuất rất nhiều game độc quyển như: Bayonetta 2, Mario Kart 8... cho Wii U. Liệu các bạn sẽ vẫn mua hệ console này chỉ để chơi game này, liệu Nintendo sẽ đưa ra một ý tưởng sáng suốt kéo tập đoàn trở lại đường đua thì mọi việc chỉ phụ thuộc vào thời gian.

CÒN BẠN, BẠN SẼ VẪN MUA WII U CHỨ???

Bản thân mình nghĩ là sẽ qua thôi, vì giống hồi đầu của 3DS thì bảo thọt lắm, không thu được lợi nhuận gì nhưng rồi cuối cùng hệ console này lại thu lời về rất mạnh, hơn cả các hệ console cầm tay khác. Mình nghĩ mỗi hãng lại có một kiểu sản xuất và kiếm lợi riêng. Như bạn thấy thí Sony và Microsoft kiếm hời bằng cách đầu tư nhiều vào các hãng thứ 3 để làm game, còn Nintendo lại thu món hời bằng cách đưa ra những game độc quyền không hãng nào có. Cho nên mình nghĩ là Wii U sẽ khoẻ re!!!
 
Sửa lần cuối:

gameboybin

Nấm nhỏ
Mình xin lỗi nếu bài chưa dc trình bày đẹp, tại mình đang dùng tablet. Mai mốt mình sẽ chỉnh sửa lại và thêm hình ảnh cho sinh động. Cảm ơn các bạn đã giành thời gian ra đọc
 

raishusaku

Nấm nhỏ
SỐNG THÌ CHẮC CHẮN SẼ SỐNG RỒI K NGHE NIN TUYÊN BỐ TỔNG TÀI SẢN ĐỦ ĐỂ DUY TRÌ NIN THÊM VÀI CHỤC NĂM À. CỘNG THÊM MỚ GAME ĐỘC QUYỀN THU HÚT GAME THỦ THÌ CHẮC CHẮN THẾ HỆ MÁY NEXT GEN SẼ SỚM XUẤT HIỆN THÔI
 

anminh

Nấm bình thường
Tiền cất trong kho là một chuyện mà tiền lời lại là chuyện khác, nếu cứ lỗ như vậy thì cổ đông bỏ đi hết thì có bao nhiêu tiền cũng chả cứu nổi.
 

anminh

Nấm bình thường
Sony không làm game thì vẫn còn điện thoại, tivi, tủ lạnh.
Microsoft không làm game thì vẫn còn Window.
Nintendo không làm game thì đóng cửa công ty rồi giải thể =))
 

8163264128

Thành viên lâu năm
Sony không làm game thì vẫn còn điện thoại, tivi, tủ lạnh.
Microsoft không làm game thì vẫn còn Window.
Nintendo không làm game thì đóng cửa công ty rồi giải thể =))
Sony đi thì Nin càng bá.
Mà mảng game là cái mảng sinh lời nhất của Sony, bên cạnh phim và nhạc. Chả biết có kéo cả tập đoàn được ko.
 

npduy8888

Nấm bình thường
Sony không làm game thì vẫn còn điện thoại, tivi, tủ lạnh.
Microsoft không làm game thì vẫn còn Window.
Nintendo không làm game thì đóng cửa công ty rồi giải thể =))
Sony làm quái gì có tủ lạnh, còn tivi hả thua lỗ cả 10 năm nay rồi. Sony thì bán cả thương hiệu Vaio bán cho quỹ đầu tư của Nhật Bản và sẽ không sản xuất laptop nữa.
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Không làm game điện tử nữa thì quay về game truyền thống, Nintendo vẫn kinh doanh cả các loại bài hoa, mạt chược, cờ vây.. và các phụ kiện cho nó mà :))


 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top