Nintendo Switch Nintendo đang triển khai phát triển công nghệ 5G

Cửa hàng game Nintendo nShop

Screenshot_2.jpg

Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển chóng mặt hiện nay, '5G' ắt hẳn là từ khóa hấp dẫn nhất đối với tất cả những cổ đông của các công ty công nghệ lúc này. Ngành viễn thông đã và đang hoàn tất việc vẽ nên giấc mơ rằng công nghệ 5G sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta, cùng với việc cố gắng bán những gói đăng ký 5G và các thiết bị cầm tay hỗ trợ công nghệ ấy. Nhưng đối với mảng gaming thì điều này mang đến lợi ích gì?

Tại cuộc họp hỏi đáp cổ đông mới đây, Nintendo nhận được câu hỏi về kế hoạch trong sự thay đổi của công nghệ truyền thông từ 4G thành 5G. Ko Shiota đã đưa ra câu trả lời sau - khẳng định việc công ty không chỉ chạy theo xu hướng mà còn tìm cách áp dụng công nghệ tân tiến nhất vào trải nghiệm game:

5G có thể truyền tải lượng lớn dữ liệu với độ trễ không đáng kể. Chúng tôi biết rằng công nghệ này thu hút rất nhiều sự quan tâm và Nintendo cũng đang trong quá trình tìm hiểu nó. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn chỉ chạy theo công nghệ. Khi xem xét về những gì công nghệ này có thể mang đến ở việc giải trí và dịch vụ, chúng tôi mong muốn rằng công nghệ đó có thể áp dụng vào cho người dùng trong những trải nghiệm về trò chơi sau này. Hiển nhiên, chi phí cũng là một điều vô cùng quan trọng khi nhắc đến 5G. Thật sự rất khó khăn để áp dụng những công nghệ tân tiến nhất khi chi phí quá cao, nên chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm hiểu thêm nhiều công nghệ mới khác.

Đây có lẽ là điều mà phần lớn cổ đông đều muốn nghe. Việc triển khai công nghệ mới cho Nintendo Switch hợp lý nhất hiện nay có lẽ sẽ là máy Switch SKU - phiên bản được đồn đoán bấy lâu, với công nghệ 5G được áp dụng cho máy.

Nintendo không hề giấu giếm việc đang cho thử nghiệm "phiên bản đám mây" của game Switch tại Nhật. Nhưng công nghệ này hiện đang bị giới hạn bởi kết nối của WiFi. Nếu việc công nghệ "cloud gaming" này dần trở nên phổ biến thì việc Nintendo Switch áp dụng 5G sẽ mang ý nghĩa vô cùng to lớn.

Chủ tịch Shuntaro Furukawa tiếp tục cuộc thảo luận về công nghệ Cloud gamingStreaming - đề cao việc Nintendo mong muốn những công nghệ này sẽ được áp dụng nhiều hơn trong tương lai để cung cấp trò chơi cho người tiêu dùng:

Mặc dù chúng tôi không mong đợi rằng tất cả trò chơi đều sẽ sớm được lên nền tảng đám mây, nhưng hiện tại công nghệ đang ngày càng phát triển. Chúng tôi cũng thấy rằng trong tương lai, đa số người dùng sẽ được cung cấp trò chơi thông qua nền tảng đám mây và trực tuyến. Chúng tôi phải theo kịp những thay đổi như vậy. Mặt khác, nếu những thay đổi này tăng thêm số lượng người dùng trên toàn thế giới thì điều đó cũng mở ra cơ hội để phát triển phần cứng lẫn phần mềm nhằm giúp người dùng tiếp cận được nền giải trí độc đáo mà Nintendo có thể mang lại.

Có vẻ như rằng Nintendo cũng rất quan tâm đến 5G - miễn là người dùng có nhu cầu và mức giá hợp lý. Ngoài ra chúng ta cũng có thể suy nghĩ đến phương án: Đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau, tương tự như việc hãng Apple cho phép lựa chọn phiên bản iPad hỗ trợ 4G để thỏa mãn nhu cầu của những người mong muốn tính năng này. Điều đó có lẽ sẽ được áp dụng trong tương lai chăng? Khi tin đồn về Switch phiên bản "giá rẻ" và phiên bản Switch "Pro" đang được bàn tán?

Riêng bạn, bạn nghĩ gì về những tuyên bố của Nintendo? Bạn có quan tâm đến việc công nghệ 5G được áp dụng lên máy Nintendo Switch không? Và mức giá mà bạn sẵn sàng để chi trả sẽ là bao nhiêu?
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top