NINTENDO DÈ CHỪNG APPLE

Satory Iwata - giám đốc điều hành (CEO) của hãng Ninendo tin tưởng rằng cuộc chiến của họ với hãng Sony đã thật sự ngã ngũ, và phần thắng dường như chắc chắn thuộc về phía Nintendo. Đồng thời, ông cũng đã 'chọn' được đối thủ mới cho Nintendo - đó là một cái tên quen thuộc - Apple.
Kể từ khi hệ máy chơi game cầm tay DS ra đời, lợi nhuận của Nintendo không ngừng tăng cao. Tuy nhiên, Nintendo cho biết đã có xuất hiện dấu hiệu suy giảm lợi nhuận trong khoảng thời gian gần đây, việc này chưa từng xảy ra với họ trong suốt 06 năm vừa qua.
Nintendo đã từng có những khoảng lợi khổng lồ, mà các công ty khác phải ngước nhìn, với con số 2.97 tỉ đôla sau thuế, trong báo cáo tài chính cuối tháng 03 năm 2010. Nhưng con số này dường như vẫn chưa phải là lớn lao gì, khi mà cả hai hệ máy Wii và DS vẫn còn đang dẫn đầu về doanh số bán hàng, đồng thời bỏ xa những đối thủ của họ phía sau. Thêm vào đó, tựa game lừng danh "Mario" luôn thành công mỗi khi hãng cho ra đời phiên bản mới.
Trang tin tức của tờ thời báo Times (The Time Online) tiên đoán rằng, Satoru Iwata đang nắm trong tay một kế hoạch bí mật - chưa từng được công bố. Điều nay sẽ mang 'yếu tố bất ngờ', theo đúng truyền thống của Nintendo .
Thời gian gần đây, cái tên Apple được nhiều người trên khắp thế giới nhắc đến, với những thiết bị cầm tay mang tên iPhone, iPad và iPod Touch. Theo đó, ngày càng có nhiều tựa game hấp dẫn từ các hãng thứ 3, đến với những thiết bị này. Người dùng hoàn toàn có thể chơi game trên chiếc iPhone, iPad hay iPod Touch như những chiếc máy chơi game cầm tay khác đang mặt trên thị trường. Thậm chí, gần đây doanh số bán game của iPhone có lúc đã vượt qua cả doanh số của game dành cho hệ máy PSP của Sony.

Số lượng game trên AppStore và các kênh phân phối ứng dụng khác lớn hơn gấp nhiều lần tổng số game của cả hai hệ máy Nintendo DS và Sony PSP. Số lượng này sẽ không dừng lại, mà còn tiếp tục tăng mạnh trong tương lai.
Gần đây, trong một cuộc điều tra - nghiên cứu thị trường trên nhóm đối tượng 'nữ sinh trung học' và 'đàn ông ở độ tuổi 30', cho thấy rằng họ thích mang iPhone bên cạnh, hơn là chiếc DS. Một điều dễ nhận thấy, đó là để giữ được vị trí của mình, chẳng những Nintendo phải tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm của họ trong ngành video-game, mà còn phải thật sự bước vào đường đua của những thiết bị giải trí đa tính năng.