"Nintendo Wii U" - Tiêu điểm của E3 2012.
[PRE E3 2012] "Nintendo Wii U" -
Tiêu điểm của E3 2012.
Nintendo đã giữ vị trí dẫn đầu trong một khoảng thời gian dài, kể từ khi hệ máy Wii phát hành trên thị trường. Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây thì Microsoft dần dần trở thành người chiếm ưu thế với chiếc Xbox 360 và hệ thống Kinect của họ. Tuy nhiên, theo nhiều cuộc khảo sát thị trường cho kết quả rằng:
Công nghệ cảm biến hành vi trong video game đang đánh mất vị thế, so với 06 năm trước.
Khoảng
45.000 khách mời của E3 2012, là các nhà phân tích, những người giữ vị trí đứng đầu các hệ thống bán lẻ, các nhà đầu tư, và những nhà báo đến từ các hãng tin tức đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ đang mong muốn chứng kiến: Bộ 03 dẫn đầu trong ngành video game, đó là Nintendo, Sony và Microsoft làm gì để thị trường video game, vốn đang dần "nguội lạnh" trở nên lại sôi động.
Trong đó,
hệ máy game console mới của Nintendo là Wii U sẽ là tâm điểm. Tất cả đang 'nóng lòng' muốn biết được những thông tin liên quan đến Wii U: Từ các chi tiết phần cứng, công nghệ được ứng dụng, đến giá bán chính thức.
Nhà phân tích thị trường người Nhật, Takeshi Koyama chia sẽ nhìn nhận của ông:
Các nhà đầu tư đang đặt nhiều hy vọng vào sản phẩm Wii U, với hy vọng sản phẩm này sẽ tạo ra cho cổ phiếu của Nintendo một cuộc bức phá về giá. Hiện tại, giá cổ phiếu của Nintendo đang ở vào khoảng 9.000 yen (khoảng 115,35 đôla). Đây cũng là mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2003 đến nay.
Không đồng tình với ý kiến trên, nhà phân tích Macquarie lại cho rằng:
Giá cổ phiếu của Nintendo đang ở mức thấp, là do chịu ảnh hưởng xấu của thị trường chung toàn cầu. Chứ không hẳn là do cách kinh doanh những sản phẩm của họ. Vì thế, sản phẩm Wii U của Nintendo có thành công hay không, thì trong vài năm tới giá cổ phiếu của hãng sẽ cải thiện rõ rệt hơn, một khi tình hình khó khăn của nền kinh tế chung được khôi phục lại. Với khoảng lợi nhuận là: 14 tỉ tiền mặt, thu được từ việc kinh doanh sản phẩm Wii, hoàn toàn
cho phép Nintendo có thể đánh cược vào sản phẩm Wii U lần này.
Việc chiếc tay cầm của Nintendo Wii U rất giống với một máy tính bảng, nên có lẽ sẽ nhanh chóng trở thành 'đề tài' cho những ai thích so sánh, mà cái tên quen thuộc iPad của Apple sẽ được chọn trong phép so sánh lần này. Tiếp đến, là sức mạnh xử lí của phần cứng mới cũng sẽ rất được quan tâm, trong việc "đo đếm".
Do đó,
"Sự khác biệt" là điều mà Wii U rất cần để vẽ một ranh giới giữa thiết bị chơi game chuyên dụng, và các thiết bị phục vụ cho công việc và xử lí thông tin - có tích hợp các tính năng giải trí.
Để thuyết phục khách hàng đồng ý 'chi tiền' cho một sản phẩm mới, Wii U không chỉ cần có một giá bán hợp lí, mà còn phải làm được điều mà 'người anh' Wii của nó đã làm: những tựa game dành cho Wii U cần trải rộng trên nhiều đối tượng khách hàng khác nhau về độ tuổi, giới tính và sở thích. Nintendo từng bán được 95 triệu máy Wii, và trở thành hệ máy chơi game thành công nhất trong lịch sử ngành video game.
Bên cạnh đó, còn không ít người quan tâm đến Wii U đang cảm thấy 'không thoải mái' với tên gọi của sản phẩm mới đến từ Nintendo. Liệu rằng, tại E3 2012,
chúng ta có thể biết đến hệ thống phần cứng Wii U bằng một tên gọi mới hay không?