Nintendo Investor Meeting - Những thông tin gây shock đầu năm mới

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Nintendo Investor Meeting

Ngày hôm qua, tức thứ năm 26/12/2012, Nintendo đã có một buổi họp với các nhà đầu tư như thường lệ. Ngoài chuyện công bố kết quả làm ăn trong ba quý đầu năm, Nin còn thông báo rất nhiều tin tức khác nhau. Trong đó có thể kể đến những thông tin sau (tóm lược bên dưới), những thông tin đã làm cho hôm qua trở thành một "ngày thứ 5 hấp dẫn".

3DS:
- Có 200 tựa game đang trong quá trình phát triển cho máy. (trong đó có Culdcept và) Calciobit
- Sẽ có một bản Mairo kiểu truyền thống (flatform cuộn cảnh ngang) mới toanh cho 3DS được phát hành trong năm tài khóa mới này. (từ khoảng cuối tháng 3/2012 đến 3/2013)
- Sự thành công của Swapnote đã khiến Nintendo chú ý, và hãng sẽ đầu tư thêm vào mảng ứng dụng xã hội này.
- Nin đang chuẩn bị phát hành 3DS cho thị trường Châu Á. (3DS ique?)


WiiU:
- Người dùng sẽ có thể tạo account, không bị dính chết 1 account 1 máy như trên 3DS.
- WiiU sẽ được phát hành toàn cầu vào cuối năm nay.
- Tay cầm của WiiU sẽ tích hợp thêm tính năng Near Field Communication. Nói nôm na thì tính năng này sử dụng sóng radio để đọc các thông tin đã được mã hóa trên các vật thể ở cự ly gần. (một dạng như QR code) Ví dụ như trong 1 game nào đó, người chơi có thể dùng tay cầm WiiU để mở thêm 1 màn chơi ẩn từ một lá bài, 1 con figure tặng kèm theo game...


Already by now, the Wii U is known for its new controller with a screen, among other features. For this controller, please be advised that we have decided to install a NFC function.

As many of you know, NFC is the acronym for Near Field Communication, which is a set of standards to establish radio communication in close proximity. The NFC I’m referring to here is the noncontact NFC standard that is compatible with FeliCa and MIFARE, and is expected to be widely used around the world in the near future.

By installing this functionality, it will become possible to create cards and figurines that can electronically read and write data via noncontact NFC and to expand the new play format in the video game world. Adoption of this functionality will enable various other possibilities such as using it as a means of making micropayments.

Nintendo Network:

- Nintendo sẽ tiếp tục cải thiện hệ thống online của mình.
- Hãng đang xem xét, chuẩn bị các gói nội dung tải về cho game của mình.
- Không ngăn cản các hãng phát triển thứ 3 nếu họ có ý định bán vật dụng trong game qua mạng. (tải về, unlock.....)
- Nintendo Network vẫn chưa được công bố toàn bộ chức năng của mình.


Nintendo 3DS (sắp) phá vỡ kỷ lục về doanh số:


Ngôi vị máy chơi game cầm tay bán chạy nhất trong năm đầu cảu GBA sắp bị đàn em 3DS lật đổ. Có thể thấy trong khi 3DS còn tới 4 tuần nữa để hòan thành năm đầu của mình thì lượng máy bán ra so với GBA đã không còn cách xa. Theo Famitsu thì tổng lượng máy tính đến tuần thứ 47 của 2 hệ là:
GBA - 4,754,175
3DS - 4,698,418

(Thị trường Nhật, còn ở Thế Giới thì 3DS đã hơn 15 triệu máy rồi)

Danh sách game sắp phát hành:




Link tải danh sách

Danh sách game có doanh số hàng triệu:

 

StephenChow

Nấm nhỏ
Mình chưa chơi Prof Layton and the last spectre nhưng thấy doanh số bán ra cũng ghê gớm đấy. Đang mong bản Prof Layton trên 3DS xem có sự khác biệt nào ko :)
 

Doon

nWriter
Đúng là hiện giờ Nin đang lỗ thật nhưng tương lai lại khá khả quan.
PSV đã ra mắt, thực lực 2 bên thế nào thì người tiêu dùng đã rõ. Bên nào khiến họ hài lòng hơn thì họ chọn thôi.
 

Ice Cream 10A9

Nấm bình thường
A, sự thật là vầy,... khi các hãng hoặc công ty game nói là thua lỗ thì ý của họ * tiêu biểu là Nintendo* là số tiền lời không đạt được như năm trước hoặc số tiền lời không đạt như mong đợi, chứ không phải thua lỗ = mất tiền ^^~
 
Ở list có ghi một game là zero shinsaku cho Wii, theo nhiều nguồn tin thì có vẻ đây sẽ là một bản remake của Fatal Frame 2
Vậy là ngoài Fatal Frame 4, anh em sở hữu Wii lại có một phen hết hồn tiếp:D
Và quan trọng nữa là: THE LAST STORY SẼ CÓ E VÀO 24/2 \m/
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Hình như Layton 5 bản US năm nay sẽ do chi nhánh mới của Level-5 ở USA là Level-5 International America phát hành chứ không phải Nintendo nữa.

Bản EU thì vẫn sẽ là Nin phát hành.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top