News NINTENDO NETWORK - SỰ CHUẨN BỊ CẦN THIẾT CHO TƯƠNG LAI CỦA CÁC SẢN PHẨM.

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
NINTENDO NETWORK - SỰ CHUẨN BỊ CẦN THIẾT
CHO TƯƠNG LAI CỦA CÁC SẢN PHẨM.

Trong Báo cáo Tài chính gần đây của Nintendo, có đính kèm sơ đồ mô tả dịch vụ ‘gắn kết’ giữa các hệ máy chơi game chuyên dụng của Nintendo. Dịch vụ này được ông Satoru Iwata miêu tả như là một phần của một kế hoạch mang tính lâu dài. Theo như trong bảng báo cáo, thì bước đầu tiên của kế hoạch thực hiện dịch vụ mới mẻ này, chính là việc mang ứng dụng Nintendo Network ID lên cả hai hệ máy Nintendo Wii U và Nintendo 3DS.


Dịch vụ hướng đến đối tượng khách hàng này sẽ kết hợp chặt chẽ với Nintendo Network ID của người sở hữu những sản phẩm của hãng, chứ không phải ‘rời rạc’ như hiện nay. Tức là, người dùng chỉ cần dùng duy nhất một tài khoản cho tất cả các thiết bị mà họ sở hữu, việc này đặt biệt hữu ích cho những khách hàng trung thành của Nintendo. Trong thời gian ngắn nữa, Nintendo Network ID sẽ dần thay thế và tiến đến thay thế hoàn toàn cho cách quản lí tài khoản ‘rời rạc’ đang được sử dụng.

Dịch vụ liên kết này cũng sẽ được áp dụng ngay trên các sản phẩm mới, trong tương lai của Nintendo. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để có thể nắm bắt được tâm lí khách hàng, giúp Nintendo trở nên gần gũi hơn với sở thích của họ.

Theo những phân tích của ông David Gibson - Một chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực giải trí đa phương tiện, thì Nintendo đang gặp phải vấn đề khó khăn trong cách hợp nhất những hệ máy của họ. Điều mà các hãng khác đang làm rất tốt với những sản phẩm của họ, ví dụ như: Hệ sinh thái iOS của Apple; hay Android của Google - Người dùng rất dễ dàng kiểm soát và theo dõi những thiết bị của họ. Nintendo cần phải nỗ lực để làm được điều tương tự. Đồng thời, họ cũng phải cung cấp cho những hãng thứ 3 những phương thức để thực hiện điều này, trên tất cả các sản phẩm của họ.



Ông Iwata đặt biệt nhấn mạnh vấn đề: Trong tương lai, các hệ máy chơi game chuyên dụng để bàn (console) và những hệ máy chơi game chuyên dụng cầm tay (portable hardware) sẽ không để tách rời nhau. Chúng phải là những thiết bị có mối quan hệ gắn kết mật thiết với nhau !

Tuy nhiên, vẫn còn đó một số vấn đề băn khoăn khác, mà các nhà đầu tư của Nintendo đặt ra: Đó là liệu kế hoạch trên có thể giúp được gì được cho ‘việc kết nối các khách hàng lại với nhau’ hay không, vốn dĩ họ đang khá tách biệt. Và liệu rằng, trong kế hoạch này có giúp được gì trong việc ‘thu hút khách hàng mới đến với Nintendo’, thông qua các thiết bị di động thông minh hoặc các chính sách ‘cởi mở’ hơn cho các hãng thứ 3, hay không.

[Theo IGN.com]
- Thank bạn shenlong213 đã cung cấp link bài gốc cho mình :D
 
Sửa lần cuối:

rock

Nấm bình thường
mua wii u tặng 3ds :D yeahhhh
ủa vậy là vụ acc bắt đầu giống như bên sony rùi, mình thích kiểu này :x chính chủ thì thích hơn, quản lý game cũng dễ
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top