News Nintendo NX chạy Android!?

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Nintendo NX chạy Android!?


Chúng ta hầu như vẫn chưa biết gì về thế hệ máy chơi game mới của Nintendo đang trong quá trình phát triển với tên mã NX. Mới đây, tờ báo Nikkei của Nhật đã có bài viết cho biết chiếc máy này sẽ sử dụng hệ điều hành xây dựng trên nền tảng Android.

Trước đến giờ, các hệ máy của Nintendo vẫn chạy hệ điều hành được phát triển riêng, độc lập. Việc chuyển đổi qua một kiến trúc khác thuộc công ty bên ngoài (Google) sẽ là một bước chuyển lớn với nhà sản xuất máy chơi game này.

Nikkei cho rằng với việc dùng Android, Nintendo cũng đang mời gọi các nhà phát triển viết phần mềm cho máy, và các phần mềm này có thể phát hành song song trên tablet cũng như smartphone.
 

NintendoSG

Nấm nhỏ
Cái tin này khó tin ghê. Dù rất thích Nin nhưng vẫn phải công nhận Nin là 1 công ty cực kỳ bảo thủ, giờ lại phóng khoáng, chịu chơi hết mình.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Không có chuyện NX dùng Android!


Trước thông tin báo Nikkei đăng tải về việc hệ máy NX của Nintendo sẽ sử dụng Android làm nền, phát ngôn viên của Nintendo đã lên tiếng bác bỏ. Thông qua Wall Street Journal, phát ngôn viên của Nintendo cho biết:

"Không hề có sự thật nào trong bài báo khi nói chúng tôi đang chuẩn bị cho việc đưa Android vào NX."

Đây được xem là phản ứng rất nhanh của ông lớn Nhật Bản trước một thông tin như vậy. Nintendo thường không có bình luận trước những tin đồn hoặc thông tin mang tính phỏng đoán. Có lẽ một phần lần này do hãng muốn giữ việc phát triển NX được kín đáo hơn nên đã lập tức phủ nhận thông tin NX chạy Android.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top