NINTENDO SWITCH:
KHỞI ĐẦU THUẬN LỢI VỀ TRUYỀN THÔNG
KHỞI ĐẦU THUẬN LỢI VỀ TRUYỀN THÔNG
Nintendo đã khởi đầu năm 2017 bằng tháng 1 đầy hứng khởi, với nhiều thông tin xoay quanh chiếc máy chơi game chuyên dùng thế hệ mới - Switch, sau khi gặt hái được hơn 17 triệu lượt xem với đoạn video ngắn về Switch.
ICO Partners - Nhóm nghiên cứu và tư vấn thị trường chuyên về giải trí điện tử trực tuyến, đã thực hiện thống kê số lượng bài viết liên quan đến 3 mẫu máy chơi game chuyên dùng đến từ Nintendo, Sony và Microsoft trong thời gian gần đây nhất: Nintendo Switch, Microsoft Xbox Scorpion, Sony PlayStation 4 PRO.
Trong đó có thể thấy PlayStation 4 PRO đến từ Sony và Switch của Nintendo là giành được nhiều sự chú ý của giới truyền thông với tổng cộng hơn 7,900 bài viết. Nếu lấy thời gian làm mốc để so sánh, thì có vẻ như Nintendo Switch gây được nhiều sự quan tâm hơn PlayStation 4 PRO một chút, vì trong một thời gian ngắn những thông tin về hệ máy này đã chạm đến con số hơn 3,500 bài viết chỉ trong vòng khoảng chưa đến 10 ngày sau khi được công bố chính thức. Trong khi đó, Xbox Scorpion có vẻ bị tuột lại phía sau, và trầm lắng hơn.
(ICOPartners: Số bài viết có nội dung liên quan đến Nintendo Switch tăng đột biến, sau khi được chính thức công bố)
Đây có thể được xem như là một thành công bước đầu của Nintendo về mặt truyền thông, một “màn khởi động” ấn tượng cho Switch.
Phép tính thống kê bài viết ở trên, được dựa vào thuật toán thống kê chạy xuyên suốt, cho nên kết quả số lượng bài viết nêu trên bao gồm cả những thông tin: rò rỉ, dự đoán, các ý kiến chủ quan từ các nhà quan sát, và nhiều nguồn thông tin không chính thống.
Các thông tin liên quan đến Nintendo Switch tiếp tục gây ấn tượng, bởi số lượng trang tin viết về chiếc máy này là tương đối lớn, và với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Chứng tỏ một điều rằng: Sức hấp dẫn của Switch là rất lớn, và rộng khắp thế giới. Switch chiếm được ưu thế ngay cả với những trang tin bằng ngôn ngữ ít phổ biến như là tiếng Ý, hay tiếng Pháp. ICO Partners cho thấy sự tỉ mỉ của họ, khi mang đến kết quả thống kê về thương hiệu Nintendo được nhắc đến nhiều hơn trên các trang tin không chuyên về ngành video game. Điều này có ý nghĩa đặc biệt, vì những đối tượng đọc giả của những trang tin này chính là lượng khách hàng đầy tiềm năng cho những sản phẩm của Nintendo nói chung, và chiếc Switch nói riêng.
(ICOPartners: Nitnendo Switch được các trang tin ngoài ngành videogame cũng quan tâm)
Trong khoảng thời gian trung tuần tháng 7 năm 2016, chúng ta đã được chứng kiến ‘cơn sốt’ Pokemon Go!. Thật khó, hay nói cách khác là rất khập khiễng để có thể so sánh giữa một sản phẩm phần cứng là máy chơi game với một sản phẩm phần mềm là một tựa game, bởi nhiều lý do. Tuy nhiên, cái cách mà Pokemon Go! “lan tỏa” trên truyền thông mang nhiều điểm khá tương đồng với cách mà giới truyền thông giành cho chiếc Switch của Nintendo.
"Đầu xuôi, đuôi lọt", với sự khởi đầu thuận lợi, Switch mang đến cho những người hâm mộ Nintendo nói riêng, và cả những người quan tâm đến ngành video game nói chung những niềm hy vọng lại được chứng kiến một sản phẩm mới với chất sáng tạo không thể nhầm lẫn, hòa quyện vào những trải nghiệm thú vị chưa từng có. Sự đa dạng trong cách tiếp cận người dùng, cũng là một lợi điểm khác của Switch để thu hút được thêm những người chơi mới.
(ICOPartner: Switch khiến cho lưu lượng thông tin liên quan đến Nitnendo tăng vọt)
Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu tiên để Nintendo chinh phục được khách hàng, họ cần phải làm nhiều hơn nữa. Các chính sách hấp dẫn dành cho những nhà phát triển thứ 3 và cả những người yêu thích việc phát triển game không chuyên, đây mới là mấu chốt để Switch tồn tại và đầy sức sống trong tương lai.
[Theo ICO Partners, Gamesutra.com]
-- ICO Partners được sáng lập và điều hành bởi Thomas Bidaux và Diane Lagrange, từ năm 2008 đến nay, có trụ sở chính tại Brigton, Vương quốc Anh. Nhóm hoạt động tư vấn và phân tích thị trường giải trí điện tử trực tuyến tại châu Âu, bằng các công cụ phân tích và dịch vụ thu thập dữ liệu thông minh. ICO Media là chi nhánh của ICO Partners chuyên về quảng bá trò chơi trực tuyến tại 12 quốc gia ở châu Âu.

