[Nintendo Switch] Hướng dẫn Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kame-Hino

Super Moderators
11494
Walkthrough by Kame-Hino cuteghost87@yahoo.com
Referenced snkupo, DragonQuest Wiki
All trademarks are property of their respective owners. No section of this guide can be used without my permission. This includes, but is not limited to posting on your website, making links to my guide, including parts of my guide in your own, or making reference to any material contained within. Only posted on Nintendovn forum.
=====Chào mọi người, đây là bản hướng dẫn thứ 3 của Hino trên hệ máy Nintendo 3DS/Nintendo Switch/PS4, và là bản hướng dẫn chi tiết thứ 11 của Hino, tất cả đều miễn phí, phi lợi nhuận.
Vui lòng không sao chép, chỉ Nintendovn được phép đăng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.
=====================
GIỚI THIỆU
=====================

Phát triển: Square-Enix
Phát hành: Square-Enix
Đạo diễn: Takeshi Uchikawa
Sản xuất: Yosuke Saito
Thiết kế: Yuji Horii
Họa sỹ: Akira Toriyama / Eiichiro Nakatsu
Kịch bản: Yuji Horii
Soạn nhạc: Koichi Sugiyama
Ngày phát hành: 29 tháng 7 năm 2017
Hệ máy:
Nintendo 3DS / PlayStation 4 / Microsoft Windows / Nintendo Switch

Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age tiếp tục lối chơi của các game trước trong loạt, trong đó người chơi khám phá thế giới và chiến đấu chống lại nhiều quái vật khác nhau, bao gồm cả khả năng khám phá các khu vực trên cao. Phiên bản Nintendo 3DS có phong cách không giống với các phiên bản khác, với đồ họa 3D ở màn hình trên và họa tiết kiểu 16 bit ở màn hình dưới. Trước khi bước vào trận chiến, người chơi có thể chuyển đổi giữa các kiểu đồ họa 3D và 2D bất cứ lúc nào.

Giống như với Dragon Quest IX, hệ thống chiến đấu của trò chơi không có các cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên và hiện thấy tất cả kẻ địch trên toàn bản đồ. Hệ thống chiến đấu cũng bổ sung một tùy chọn máy ảnh dạng tự do, lấy cảm hứng từ MMORPG Dragon Quest X, cho phép người chơi di chuyển xung quanh chiến trường, mặc dù nó hoàn toàn trực quan và không mang lại lợi ích gì khác cho lối chơi.

===================
HƯỚNG DẪN
===================

-------------------- MỤC LỤC--------------------

- Điều khiển [be001]
- Những điều cơ bản và gợi ý[be002]
- Nhân vật [be003]

PHẦN MỞ ĐẦU [be004]
Birth of a Luminary
Cobblestone

Chương 1[001]
Chương 2[002]
Chương 3[003]
Chương 4[004]
Chương 5[005]
Chương 6[006]
Khám phá (Phần 1) [111]
Chương 7[007]
Chương 8[008]
Khám phá (Phần 2) [112]
Chương 9[009]
Chương 10[010]
Chương 11[011]
Nhiệm vụ phụ (Phần 1) [Act 1]
Chương 12[012]
Chương 13[013]
Chương 14[014]
Chương 15[015]
Chương 16[0016]
Khám phá (Phần 3) [113]
Chương 17[017]
Khám phá bầu trời [114]
Chương 18[002]
Nhiệm vụ phụ (Phần 2) [Act 2]
Khởi đầu
Chương 19[019]
Chương 20[020]
Khám phá (Phần 4) [114]
Nhiệm vụ phụ (Phần 3) [Act 3]

-------------------- ĐIỀU KHIỂN [be001] --------------------

Lệnh Tác dụngGhi chú
TriangleMenuTruy cập các mục, thiết bị, thông tin của bên và hơn thế nữa.
CircleNhảy
X / L2Tương tácTương tác với người hoặc môi trường, hoặc tấn công kẻ thù gần đó để bắt đầu trận chiến.
SquareBản đồ
L1 / R1Di chuyển máy quayDi chuyển máy quay sang trái hoặc sang phải.
R2ChạyGiữ nút R2, sau đó di chuyển cần analog theo hướng bạn muốn đi.
L3Góc nhìn người thứ nhấtChuyển đổi giữa các góc nhìn của người thứ ba sang người thứ nhất.
R3Tập trung máy quay vào giữaCăn góc máy quay vào chính giữa nhân vật của bạn.
OptionsChạy tự độngChạm vào nút Tùy chọn (Start) và nhân vật của bạn sẽ tự động chạy cho đến khi nhấn lại một lần nữa hoặc đẩy cần analog xuống

--------------------NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN VÀ GỢI Ý [be002] --------------------

Khi nói đến loạt Dragon Quest, có nhiều cách để có được lợi thế trong thế giới khổng lồ này. Dragon Quest XI cũng vậy, đặc biệt là khi xây dựng nhân vật, dưới đây là một số mẹo cần thiết để bạn bắt đầu.
  • Lưu trò chơi thường xuyên! Mỗi khi bạn chuyển sang một khu vực mới, trò chơi sẽ tự động lưu lại. Lưu game nằm chỗ nhà thờ.
  • Chỉ sử dụng chế độ Draconian nếu bạn đã rành! Khi bạn bắt đầu lại trò chơi, bạn sẽ có tùy chọn để sửa đổi trò chơi của mình thành Draconian Mode. Tăng cấp độ khó của kẻ địch.
  • Chỉ mua những gì bạn cần! Bạn sẽ cần rất nhiều tiền để nhóm của bạn được trang bị đầy đủ trong suốt cuộc phiêu lưu. Chọn một thuộc tính nhân vật và chỉ mua vũ khí phù hợp với thuộc tính đó. Không mua Shields tốt cho Hero nếu bạn đang sử dụng Greatswords.
  • Tiết kiệm Pep Powers của bạn khi bạn cần! Một khi bạn có nhiều hơn bốn người trong nhóm, bạn có thể tiết kiệm Pep Powers cho đến khi bạn thực sự cần chúng. Nếu ai đó đã vào trạng thái của Pep, bạn có thể lấy họ ra khỏi nhóm và họ vẫn sẽ ở trạng thái đó. Điều này rất hữu ích cho các nhiệm vụ có thể yêu cầu bốn nhân vật phải ở trạng thái Pepped.
  • Làm beeline cho Hustle Dance! Có một số lượng lớn các kỹ năng để mở khóa trong Dragon Quest XI và rất nhiều sự lựa chọn, nhưng tất cả đều không bằng mở khóa Hustle Dance cho Sylvando. Bạn sẽ tìm thấy kỹ năng này trong mục Showmanship và đó là kỹ năng hồi máu tốt nhất.
  • Hãy sử dụng Crafting! Dragon Quest XI cho phép bạn làm đồ từ những cuốn sách công thức mà bạn tìm thấy trong suốt cuộc phiêu lưu của mình. Tận dụng để nâng cấp thiết bị cho cả nhóm. Không chỉ vậy, bạn có thể rèn vũ khí để cấp cao hơn!
  • Nói chuyện với mọi người! Tất cả các NPC bạn sẽ gặp đều có điều gì đó hay ho để nói. Nên dành thời gian để nói chuyện với mọi người bạn gặp.
 

Kame-Hino

Super Moderators
-------------------- NHÂN VẬT [be003]--------------------
Luminary, hay nhân vật chính, là một chàng trai 18 tuổi sống ở làng Ishi. Hóa thân của một anh hùng cổ đại đã từng cứu thế giới. Vào ngày sinh nhật thứ 18 của mình, anh bắt đầu hành trình định mệnh của mình. Có thể mô tả anh là một chàng trai trẻ với đôi mắt màu xanh dương và mái tóc dài màu nâu. Trên tay trái, anh mang một dấu ấn truyền bí ẩn đã xuất hiện kể từ ngày được sinh ra. Dấu ấn sáng lên khi anh gặp nguy hiểm.
Veronica là một cô gái trẻ, được mô tả là một cô nhóc mạnh mẽ, nhưng cô ghét bị đối xử như một đứa trẻ.
11495

Serena (セ ー ニ ャ, Seña) là một người chữa bệnh đáng tin cậy, có khả năng sử dụng ma thuật phục hồi và hay cầm một cây đàn lyre nhỏ. Xinh đẹp và gọn gàng, tính tình luôn bình tĩnh, thoải mái, và nhân hậu, Serena cũng hơi hờ hững và hay lo lắng cho chị gái Veronica.
Erik (カ ミ ュ, Camus) từ một tên trộm trở thành bạn đồng hành của nhân vật chính trong câu chuyện sau khi từ bỏ cuộc đời tội phạm. Mặc dù có vẻ ngoài khá thô lỗ của mình, anh có một trái tim tử tế và nhân hậu. Erik lần đầu tiên gặp nhân vật chính là trong nhà tù của Lâu đài Heliodor.
Sylvando (シ ル ビ ア, Shirubia) là một nghệ sĩ đường phố với phong cách chiến đấu nhiều kỹ thuật đầy màu sắc. Ước mơ của Sylvando là làm cho mọi người trên toàn thế giới mỉm cười. Anh được mô tả là luôn vui vẻ và gọi nhân vật chính là "darling".
Jade (マ ル テ ィ ナ, Marutina) là một võ sĩ chuyên nghiệp, xinh đẹp nhưng đầy sức mạnh. Vẻ đẹp thanh lịch và tính cách trang nghiêm của cô cho thấy rằng cô có thể không chỉ là một chiến binh lành nghề.
Rab (ロ ウ, Rō) là nhân vật tuổi cao nhất trong Dragon Quest XI, nhưng ông thể hiện khả năng như một chiến binh và sở hữu sức mạnh bí ẩn
Gemma là người bạn thời thơ ấu của nhân vật chính và được sinh ra trong cùng một ngày với anh trong làng Cobblestone. Vào ngày sinh nhật lần thứ 16 của họ, họ đã quyết định ăn mừng cùng nhau trước khi anh hùng ra đi để tham gia vào một nghi thức sắp tới và hoàn thành vận mệnh của mình.
Hendrik (グ レ イ グ, Gureigu) là tướng của Vương quốc Heliodor. Được biết đến với ý thức mạnh mẽ của mình về nhiệm vụ và lòng trung thành với vương quốc, và vô song trong kiếm thuật. Ông đã đánh bại vô số quái vật phục vụ vương quốc của mình và sẵn sàng nằm xuống để bảo vệ nhà vua.
Jasper (ホ メ ロ ス, Homerosu) là chiến lược gia máu lạnh của Vương quốc Heliodor, đẹp trai, trẻ trung nhưng tàn nhẫn và có kỹ năng về nghệ thuật chiến tranh. Anh được biết đến với sự phán xét và quyết đoán chính xác của mình, và đã đạt được nhiều chiến thắng nhờ kỹ năng đó, chẳng hạn như đảm bảo chiến thắng chống lại một đội quân quái vật lớn chỉ với một lực lượng nhỏ. Mặc dù là một người lính, anh ta cũng có khả năng sử dụng phép thuật mạnh mẽ.
Vua Carnelian (デ ル カ ダ 王 王, Derukadāru-ō, Vua Delcadar) là vua của vương quốc Heliodor. Carnelian được ca ngợi là người cai trị khôn ngoan nhất trong vùng đất và được người dân tôn trọng. Ông cũng được biết đến như một người đàn ông hào phóng, nhưng nghiêm khắc khi đối phó với bất kỳ rối loạn nào trong vương quốc của mình. Nhà vua được biết đến như một kiếm sĩ bậc thầy mặc tuổi đã khá cao.
 

Kame-Hino

Super Moderators
=======================
PHẦN MỞ ĐẦU [be004]
=======================
Birth of a Luminary



Khi bạn bắt đầu trò chơi, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để đặt tên cho nhân vật chính (được gọi là Hero trong hướng dẫn này) cùng với bất kỳ công cụ sửa đổi nào từ Draconian Quest. Điều này sẽ thay đổi trò chơi của bạn để làm cho nó trở nên khó nhằn hơn.

Bạn sẽ được trải qua tuổi thơ êm đềm cho đến khi các vấn đề đột ngột trở nên tồi tệ, đất nước bị những con rồng tấn công. Một đứa bé với một dấu ấn kì lạ trên tay, được đặt trong giỏ, cùng với mẹ và chị, lao ra khỏi lâu đài trong giông bão và bị truy sát bởi những kỵ sĩ không đầu, cuối cùng đứa bé trong giỏ trôi xuống dòng suối. Một ông già đang câu cá phát hiện ra đứa bé và đem về chăm sóc, cùng với việc đọc lá thư được để trong giỏ. 16 năm kể từ ngày định mệnh đó, một thanh niên trẻ tuổi và người bạn của anh đang chuẩn bị cho buổi lễ trưởng thành sắp tới của họ.

11497


-----CHƯƠNG 1[001]-----

Cobblestone Tor - Base

Bạn sẽ thấy mình đang đứng tại Base of Cobblestone Tor cùng với Gemma và con chó của cô ấy, Sandy. Trước khi bạn đi, hãy làm quen với cách điều khiển và kiểm tra menu. Hero hiện đang sử dụng Cobblestone Sword nhưng cũng có một Cobblestone Greatsword để chuyển sang. Bạn sẽ tăng sức đánh với Greatsword nhưng mất tùy chọn sử dụng Shield. Greatswords là một sự lựa chọn tuyệt vời vì Hero có rất nhiều kỹ năng tốt nhất từ nó.

Lưu ý: Hãy xem trong menu để tìm Trodain Bandana và Togs, trang bị chúng sẽ thay đổi vẻ ngoài của Hero giống như bản Dragon Quest VIII Hero. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ dlc nào, vào System Setting trong Misc để xác nhận.

Khi đã trang bị đủ, đi về phía cây cầu để gặp Dunstan, Elder của Cobblestone và lắng nghe những gì ông nói. Sau khi giải thích nhiệm vụ cho bạn, đi tiếp và gặp trận chiến với ba con Slimes! Bạn chưa có khả năng hoặc phép thuật nên chỉ cần tấn công vật lý thông thường. Sandy sẽ giúp bạn trong trận chiến nên không có gì để lo.

Sau đó quẹo trái để đến đài tưởng niệm và tìm đằng sau lấy Pot Lid. Nếu bạn đã quyết định xài Greatsword thì món này vô dụng, còn không thì trang bị nó làm khiên và tiếp tục đi vào hang động phía trước.

Lưu ý: Bạn sẽ thấy ở góc dưới cùng bên phải màn hình, hiển thị lưu tự động sẽ xuất hiện khi bạn vào hang. Điều này sẽ xảy ra mỗi khi chuyển đổi màn.

Đi tiếp theo giao lộ, rẽ phải và leo lên tường với nút [X]. Bạn có thể nhấn nút này để mở rộng các mép gờ quá cao để nhảy lên. Ở cuối con đường ngắn này, bạn sẽ đi qua một cái cây và ở chân nó, bạn sẽ thấy một đốm sáng lấp lánh, chạm vào nó để lấy Medicinal Herb.

Lưu ý: Bạn gặp Điểm phát sáng/Điểm lấp lánh trên khắp Erdrea và từ đó bạn sẽ có được nhiều món đồ. Thông thường chúng là nguyên vật liệu và bạn có thể nhặt bất cứ khi nào gặp. Lưu ý rằng sau này trong cuộc phiêu lưu, bạn sẽ thấy dữ liệu này được ghi lại trên bản đồ của mình.

Cobblestone Tor - Cavern
Quái (Cobblestone Tor)

  • Slime
  • Needler
11529


Quay trở lại giao lộ và tiếp tục đi theo Sandy qua hang động, nơi bạn sẽ nhận được hướng dẫn về việc bắt đầu trận chiến. Bạn có thể kích hoạt một trận chiến bằng cách vung vũ khí của bạn vào quái vật. Điều này sẽ bắt đầu cuộc chiến với con quái bị thương nhẹ, tạo ra thói quen cho bạn theo kiểu luôn luôn cố gắng để bắt đầu trận đánh theo cách này. Tiếp tục chiến đấu với mấy con Slimes trong hang, tụi nó sẽ đánh rơi Medicinal Herbs và đem lại điểm Exp cho bạn.

Khi bạn băng qua cây cầu và vào cái hang khác, bạn sẽ gặp phải một loại quái mới, Needlers. Những sinh vật này cần hai cú đánh mới chết nhưng cũng không nguy hiểm gì. Tại ngã tư tiếp theo, rẽ phải một lần nữa và leo cầu thang, nhìn thấy hai cái chậu. Đập nó lấy Medicinal Herb và 5G.

Quay trở lại giao lộ và đi theo con đường sâu hơn vào các hang động, ở Điểm phát sáng có Copper Ore. Đi tiếp và tự nhiên bạn thấy mình đã ra ngoài và hơi bị nhiều sương mù bao quanh. Gemma sẽ phát hiện một cậu bé cùng làng tên là Cole đang gặp nguy vì bị 2 con Smogs bao vây.

Smogs không quá phức tạp miễn là bạn giữ cho HP của bạn ở trên 10. Nếu sức khỏe của bạn giảm xuống quá thấp, Gemma sẽ hồi máu cho bạn để có thể tự do tập trung tấn công. Bản thân bọn Smogs chỉ thực hiện các đòn tấn công thông thường và có thể bị choáng bởi tiếng sủa của Sandy.

Cobblestone Tor - Face

11530


Sau trận chiến, cậu bé sẽ trở về làng với sự giúp đỡ của Sandy, để lại bạn và Gemma một mình. Trước khi bạn đi về phía sợi dây thừng, hãy nhìn vào góc phía tây bắc của khu vực này để tìm một Pink Pine bên gốc cây, nhặt nó lên và đi về phía sợi dây thừng, leo lên bằng nút [X]. Trèo theo các gờ đá xung quanh núi khi bạn tiếp tục đi qua núi, không có con quái nào luôn. Một con Gryphon đột ngột từ trên trời lao xuống tấn công Gemma và ném cô sang một bên, khi Hero đánh lại nó để cứu cô ấy, dấu ấn trên tay anh phát sáng và sinh vật bị văng lên trời. Cắt cảnh, trước khi bạn quay trở lại, tìm kiếm cây gần phía tây bắc để tìm một Pink Pine khác. Tiến về phía trước và tự nhiên bạn thấy mình đã ra khỏi khu vực và đang được mọi người khen ngợi.

11498


Cobblestone

Cobblestone là một ngôi làng yên tĩnh nằm trong Heliodor, nơi Hero và Gemma sống. Hòa bình, cảnh trí thiên nhiên xinh đẹp, người dân làng sống một cuộc sống đơn giản thờ thần linh của đất trời. Bạn có thể sẽ bị cám dỗ để bắt đầu khám phá linh tinh, nhưng đầu tiên phải về nhà cái đã, nó nằm ở phía đông bắc, Sandy sẽ dẫn đường. Amber sẽ chào đón mọi người và sau khi nghe những gì đã xảy ra tại Cobblestone Tor, sẽ đưa bạn Precious Pendant. Khi đêm xuống, ra khỏi nhà và quay trở lại lối vào của Cobblestone, Gemma đang đợi bạn gần cái cây lớn. Sau cuộc trao đổi cảm động, bạn sẽ tự động trở về nhà.

Bây giờ bạn có nhiệm vụ đi đến Heliodor gặp nhà vua để nói về khám phá mới của bạn. Trước khi đi, dành chút thời gian để lụm đồ

Lưu ý: Bạn có thể đã nhận thấy trên bản đồ các điểm đánh dấu màu khác nhau. Các điểm đánh dấu màu hồng cho biết ai đó sẽ chỉ cho bạn còn đường chánh đạo đúng cốt truyện, các điểm đánh dấu màu tím là nhiệm vụ phụ, tìm chúng và lấy thêm phần thưởng hữu ích.

Bắt đầu từ trong nhà của bạn, mở tủ để tìm một số Plain Clothes và Medicinal Herb trong thùng gần đó. Leo lên thang trong nhà kho để đến tầng hai, đập chậu lấy 10G. Rời khỏi nhà bạn và qua nhà hàng xóm, leo lên mái nhà bằng cách nhảy lên thùng. Ở phía trên cùng, có rương chứa đồ. Quay trở lại mặt đất và đi về phía sau nhà Hero đập thùng lấy 10G nữa.

Đi xuống cầu thang và vào ngôi nhà tiếp theo, bạn sẽ thấy một cuốn sách đỏ trên giá sách, bí kíp dạy nghề rèn, hãy nhớ luôn kiểm tra tất cả các kệ sách. Ra ngoài và tìm phía trước ngôi nhà một cái bình có chứa Antidotal Herb và sau đó đi về phía đông gặp một người dân với biểu tượng Quest phía trên đầu, nói chuyện với anh ta để nghe lời cầu xin. Người đàn ông sẽ hỏi nếu bạn có thể lấy dùm một món đồ trên mái nhà, đồng ý làm để bắt đầu nhiệm vụ phụ The People’s Friend, nó chính là cái Flurry Feather hồi nãy bạn đã lấy, đưa lại cho chủ nó và lấy phần thưởng.

Đi vòng phía sau ngôi nhà của anh ta và trèo lên mái nhà bằng cách nhảy lên những cái thùng. Bạn sẽ thấy một điểm lấp lánh có PINK PINE. Vòng ra mặt sau của ngôi nhà để thấy một đống cỏ khô và đằng sau nó có nồi khác chứa 5G. Tiếp tục xuống cầu thang, bỏ qua con đường qua cầu vì nó dẫn đến cánh cửa cần Magic Key. Thay vào đó, băng qua cây cầu và đi đến Item Shop gần đó. Không mua Cypress Stick, mua Bandana và một số Wayfarer`s Clothes. Ra khỏi cửa hàng và quay trở lại để tìm thêm một số thùng, chứa 2G.

Đi về phía đông nam và vào hang, đi thẳng, đập thùng và chậu lấy đồ. Đi đến Nhà thờ, tìm phía sau đập 2 thùng chứa 6G. Đi vào Church lấy Antidotal Herb ở một trong những thùng trong phòng bên trái và sau đó sử dụng các dịch zụ của linh mục nếu bạn cần cầu nguyện, tâm sự, thú tội và lưu trò chơi.

Rời khỏi Church và đi về phía bắc, thấy Sandy bên ngoài nhà của Gemma, thật không may là bạn không thể đi vào bây giờ, đập hết mấy cái thùng ngay bên ngoài lấy Medicinal Herb. Vòng ra phía sau nhà, mở rương lấy Cypress Stick. Quay trở lại phía trước nhà, nhảy lên mái lấy Medicinal Herb.

Nhảy xuống đất và đi đến ngôi nhà phía đông, đập hết thùng lấy 6G. Món cuối cùng, quay trở lại nhà của Hero và đi đến đỉnh thác nước, nơi bạn sẽ có thể nhặt Fresh Water. Tiến về phía bắc đến lối vào của Cobblestone, nơi mọi người đã tụ tập để tiễn bạn. Dunstan nói bạn cần tự giới thiệu mình với King of Heliodor và đưa cho bạn Map of Erdrea. Ngay trước khi bạn tính đi, Gemma sẽ bắt kịp bạn và cho bạn Gemma’s Charm để nhớ đến cô ấy. Cuộc phiêu lưu của bạn cuối cùng cũng … sắp bắt đầu.
 

Kame-Hino

Super Moderators
-----Chương 2 [002]-----

Heliodor Region
Quái (Heliodor Region)

  • Slime
  • Needler
  • Stark Raven
  • Dracky
  • Cruelcumber
  • Bunicorn
  • Lampling
  • Hammerhood
  • Platypunk
  • Toady
  • Fright Bulb
11496


The Great Outdoors

Khi bạn ra khỏi Cobblestone, bạn sẽ được xem một hướng dẫn ngắn về cách cưỡi và gọi Horse của bạn. Khi đang trên lưng Horse, bạn có thể di chuyển trên nhanh hơn và thậm đạp vô lưng mấy con quái với [Nút R2], tuy nhiên điều này không đem lại EXP. Bạn có thể sử dụng bất kỳ Summoning Bells nào gần đó để gọi con ngựa của bạn khi cần. Còn bây giờ, tạm dẹp con ngựa qua một bên, bạn sẽ muốn bắt đầu trận chiến với vài con quái cho đỡ ngứa tay.

Điều đầu tiên bạn cần làm là trang bị Gemma's Charm. Bây giờ cũng là thời điểm tốt để xem lướt qua Bản đồ Erdrea. Bằng cách nhấn nút [X] khi bạn đã mở bản đồ, bạn có thể xem những khu vực gần đó, mấy nhiệm vụ lân cận hoặc Điểm phát sáng.

Đi tiếp cho đến khi bạn đến một khu vực mở có mấy con Slimes đang nhảy múa. Trước khi đánh nhau, tìm kiếm những tàn tích bên trái của bạn để tìm điểm lấp lánh có chứa Chimaera Wing.

Mẹo: Bạn có thể sử dụng Chimaera Wings để vọt ngay lập tức trở lại nơi bạn đã lưu cuối cùng. Điều này rất hữu ích trong giai đoạn đầu khi mà bạn chưa có thần chú Zoom.

Sau đó nhà vô đám Slimes và Needlers, và có thể sẽ gặp cả Stark Ravens. Những con quạ nhí này có thể tự niệm accelerate cho bản thân, làm tăng tần suất tấn công, vì vậy hãy ưu tiên đánh tụi nó khi vừa gặp.

Mẹo: Bạn có thể nhận thấy khi bạn tấn công mấy con quái, tên của tụi nó chuyển màu. Có nghĩa là chuyển từ màu trắng sang màu vàng và sau đó cuối cùng là màu cam khi gần chết. Tận dụng điều này để lên kế hoạch coi đứa nào sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục về phía bắc vì khu vực ở phía tây và phía đông bị chặn sau khi bạn đến Heliodor. Thay vào đó, tiếp tục con đường phía bắc và bạn sẽ gặp nhiều quái mới như Drackies và Cruelcumbers, cả hai đều không thành vấn đề. Đi bên phải khi bạn ra khỏi con đường ngắn, gặp một rương chứa Seed of Life, tăng tối đa HP. Quẹo phải để thấy một Điểm sáng phía sau một cái cây có Medicinal Herb.

Hy vọng là bạn đã tới Level 5, để học phép thuật Heal vô giá và mở khóa Character Builder. Bạn có thể sử dụng các Skill Point kiếm được từ lên cấp để mở khóa các kỹ năng mới hoặc kỹ năng thụ động. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy đi xuống tòa nhà trước mặt bạn, nơi một người đàn ông sẽ gọi bạn. Anh ta sẽ giải thích cách làm việc của Camp và những gì bạn có thể làm ở đó. Bạn sẽ tìm thấy nó trên khắp Erdrea và chúng sẽ cho phép bạn nghỉ ngơi bất kỳ thời điểm nào trong ngày và chứa Goddess Statue để lưu trò chơi của bạn cùng với tất cả các tiện nghi khác như phục hồi HP và MP. Đi vào Cabin tìm hai cái chậu, đập lấy 12G và Small Scale. Rời khỏi Cabin và nhìn đằng sau nó để tìm một cái rương chứa 80G, sau đó là một cái giếng mà bạn có thể leo vào. Nhìn thấy Điểm sáng có Strong Medicine.

Con đường tách ra từ điểm này, bạn có thể tiếp tục về phía bắc từ nơi bạn đến hoặc đi về hướng đông và kiểm tra con đường phía đông, nói chung để đi nhặt đồ thôi. Bây giờ đi về phía đông từ Camp. Đánh bại Cruelcumbers và sau đó nhìn lên bức tường phía nam để tìm thấy một số tinh thể, nhấn nút [X] để khai thác tinh thể lấy Copper Ores và Flintstone.

Tiếp tục về phía đông rồi theo hướng nam, dọc theo Road to the Emerald Coast. Bạn sẽ thấy Bunicorns và Stark Ravens ở đây. Ở cuối con đường, bạn sẽ đi qua một cái lều có hai cái chậu bên trong, đập lấy Chimaera Wing. Con đường bị chặn ở cuối nên quay về phía bắc và tiếp tục đi hướng bắc qua ngã ba.

Quẹo trái con đường ở đây, Điểm sáng dưới suối có chứa Antidotal Herb. Đi qua cây cầu và bạn sẽ gặp phải hai quái mới, Hammerhood và Fright Bulbs, nhiều HP hơn mấy con trước. Giữ cho HP của bạn trên 15, chữa lành nếu giảm xuống dưới mức.

Lưu ý: Bạn có thể đã bắt gặp nhân vật của mình trong trạng thái Pepped Up. Điều này làm tăng số liệu của Hero, cho phép truy cập vào các kỹ năng đặc biệt sau này trong trò chơi. Bạn có cơ hội ngẫu nhiên để trở thành Pepped Up nhưng bạn có thể tăng điều này bằng cách mua các kỹ năng trong mục Luminary của Hero.

Đi bên phải khi bạn băng qua cây cầu thứ hai, có một cái rương sau bức tường có con Platypunk. Đá đít con quái và mở rương lấy Single Phial, dùng để khôi phục lại 10 MP. Tiếp tục đi bên phải về phía bắc, một Điểm phát sáng khác có Pink Pine.

Băng qua cây cầu và đi bên trái, có một cái cây ở đây mà bạn có thể bấm nút [X] để thấy ba Điểm phát sáng, đây là một điểm thu thập khác. Bạn sẽ nhận được 2 Pink Pines và 1 Chimaera Wing. Đi về phía bắc, rồi theo con đường phía tây nam để nhặt vài món đồ khác.

Sau khi bạn đi qua đường hầm, đi bên phải và đến phần phía tây bắc của khu vực này, có 1 Điểm sáng chứa Cottontop. Đi về phía nam đến dòng suối và bạn sẽ đi qua một bến tàu với hai thùng trên đó, một trong số đó có chứa Toad Oil. Đi về hướng đông bắc dọc theo dòng suối tìm Điểm phát sáng có Fresh Water. Món cuối nằm trên đỉnh đồi ở phía nam, nhìn ra dòng suối này có một Flintstone.

Sau khi nhặt hết đồ trên cả hai con đường, quay trở lại Camp gần đó và nghỉ ngơi, gọi ngựa để đưa bạn trở lại con đường chia đôi cơn mơ phía bắc. Tiếp tục đi hướng bắc qua cầu và sau đó đi về phía tây bắc để tìm món đồ cuối cùng trong khu vực này chỗ Flower Gathering có Cottontops và Medicinal Herb. Xong xuôi, tiếp tục hướng bắc về phía Helidor và đi vào thị trấn.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Heliodor ( Lần đầu tới)



Heliodor lớn hơn rất nhiều so với làng Cobblestone. Có rất nhiều cửa hàng ở đây, Món đồ ẩn ở mọi nơi và nhiều chuyện để nghe. Nhiệm vụ của bạn có thể là đến gặp nhà vua Heliodor là xong, nhưng khoạn đã, chuyến thăm đó khóa sự truy cập vào đây một thời gian dài, nên bạn phải khám phá đầy đủ trước khi thực hiện chuyến đi đến lâu đài.

Lưu ý: Có mấy nhân vật NPC có một bong bóng hội thoại màu hồng trên đầu. Những người này sẽ chỉ cho bạn đúng hướng của mục tiêu hiện tại của bạn.

Đầu tiên, đi về phía bắc qua đài phun nước ở sân để tìm nhiệm vụ tiếp theo. Bạn sẽ thấy một người đàn ông đứng gần cầu thang dẫn đến lâu đài cung cấp một nhiệm vụ. Nói chuyện với anh ta để nghe yêu cầu, anh ta muốn bạn tìm một cuốn sách nói về hai trong số những người giỏi nhất của Vương quốc, Hendrick và Jasper. Đồng ý tìm cuốn sách để chấp nhận nhiệm vụ The Soldier and the Strategist - A Tale of Two Heroes, bạn sẽ gặp họ trong khoảng thời gian khám phá thành phố.
Heliodor Western Back Alley

Bắt đầu bằng cách đi về phía tây của đài phun nước và rồi về phía nam tìm cái nồi bên ngoài một trong những ngôi nhà, đập nó lấy 5G. Đi về hướng bắc và vào tòa nhà lớn hơn, thấy một tủ quần áo có chứa 37G. Thùng trong nhà bếp có một Moonwort Bulb, có cuốn sách trên giá kể một số truyền thuyết. Lên lầu và đi ra ban công để tìm hai cái chậu có 5G. Đi ra khỏi ngôi nhà này và đi phía bắc đến các cửa hàng. Trong cửa hàng Weapon, có bản nâng cấp cho Sword hoặc Greatsword để chọn. Mua Leather Shield nếu bạn đang sử dụng Sword, Leather Hat và Armour cũng phải được nâng cấp,

Rời khỏi cửa hàng và đi cầu thang lên bên trái Cửa hàng Weapons để lên tầng hai. Có một cuốn sách khác để đọc và sau đó bạn có thể ra khỏi ban công để tìm một thùng chứa 15G. Xuống mặt đất, đi về phía tây qua cổng tò vò và đi thẳng ngay sau đó để tìm thấy hai thùng trong hẻm, một cái có chứa Copper Ore. Đi về phía bắc qua con hẻm này và đi theo con đường đến cuối để tìm thêm hai cái bình nữa, có chứa 20G.
Đi qua con hẻm gần đó và đi thẳng về phía ngôi nhà với chiếc xe đẩy bên ngoài để tìm một cái thùng có Medicinal Herb. Quay trở lại cửa hàng Vũ khí nhưng đi qua ngõ phía nam để tìm một cái thang dẫn lên mái nhà, leo lên ống khói của ngôi nhà lớn. Có cái nồi trên này chứa SEED OF DEFTNESS cùng với một cái nồi khác trong phòng ngủ chứa 12G. Đi ra ban công tìm rương chứa Gold Bracer, nó sẽ tăng Defense của bạn lên 4 và Charm lên 6.

Heliodor Eastern Back Alley

Thế là xong khu vực phía tây, tiếp theo là phía đông đài phun nước. Đi vào Tavern ở phía đông nam sẽ thấy một Bank và một Inn. Bank sẽ cho phép bạn gửi tiền vàng kiếm được vào nó, giữ nó an toàn nếu bạn rơi vào trận chiến và bị quái luộc tiền (hoặc đơn giản là tải lại lần lưu tự động cuối cùng của bạn). Nhà nghỉ sẽ cho phép bạn nghỉ ngơi với một khoản phí và chọn thời gian trong ngày để thức dậy, phòng khi có vài chuyện cần hành sự về đêm. Đi lên lầu và ra ngoài ban công để tìm một cái thùng, một trong số đó có chứa Medicinal Herb.

Kiểm tra các phòng khác ở đây, trong một cái bạn sẽ tìm thấy hai cái chậu để đập. Bạn sẽ tìm thấy một tủ quần áo, tìm trong phòng lấy Bandana. Đi ra cửa bên kia để quay trở lại bên ngoài và tìm thêm hai thùng nữa, một trong số đó sẽ chứa Chimaera Wing.

Qauy trở lại xuống cầu thang và tìm cô gái với các biểu tượng quest trên đầu. Cô ấy cần sự giúp đỡ của bạn để tìm con mèo của cô ấy, đồng ý nhận nhiệm vụ Amelia’s in a Pickle !. Đi về phía Cửa hàng Item, không có gì để bán nhưng bạn có thể đi vòng qua vào cửa hàng. Đi phía sau quầy để tìm cái nồi trong phòng ngủ có Chimaera Wing và sau đó lên lầu. Trong phòng đầu tiên, đối diện với tủ quần áo (trống) có hai cái chậu chứa Medicinal Herb. Đi thang ở giữa để lên mái nhà, có hai thùng chứa 6G. Bên phải có con mèo mất tích, nhảy lên mái nhà và lụm nó. Và sau đó quay trở lại mái nhà ban đầu, nhảy lên cái thùng ở đây để vào mái nhà phía đông bạn, nơi bạn sẽ tìm thấy một cái rương chứa Mini Medal đầu tiên của bạn.

Quay trở lại mặt đất và trở về với cô gái, cô ấy sẽ rất vui vì bạn đã tìm thấy con mèo của mình và nhiệm vụ sẽ hoàn thành, thưởng cho bạn một Kitty Litter. Tòa nhà tiếp theo là Church, lưu trò chơi của bạn nếu bạn cần và sau đó đi vòng quanh bức tường phía bắc của nó ra bên ngoài đập thùng lấy 4G. Quay trở lại phía nam của cửa hàng item và dọc theo bức tường phía sau, đập chậu lấy 6G.

Trèo xuống và đi theo con đường dẫn đến phía đông nam của thị trấn, thấy một số thùng có thể trèo lên, tới cái bục có hai thùng, đập lấy 30G. Đi vào ngôi nhà gần đó và kiểm tra giá sách để tìm cuốn sách mà người đàn ông đang tìm kiếm liên quan đến Nhiệm vụ 02. Kiểm tra nhà bếp trong nồi có chứa Flintstone trước khi lên lên. Bạn sẽ tìm thấy một cái nồi trong phòng đầu tiên có chứa 9G và ở phòng phía sau có Medicinal Herb.

Rời khỏi nhà và đi về phía bắc, có cảnh vệ chặn lối vào. Trèo lên thùng phía trước và sau đó sử dụng thùng để nhảy qua, bạn sẽ tìm thấy Seed of Strength ở một trong các thùng. Bạn sẽ không thể đập vỡ các chậu phía sau tay cảnh vệ, trở về phía nam một chút và đi lên bậc thang đầu tiên. Trèo lên giàn giáo để đến ban công có cái nồi bên trong có Flurry Feather. Trèo xuống và đi vào nhà phía bắc tìm tủ quần áo có Fishnet Stockings.

Đi ra phía sau nhà đập thùng lấy Antidotal Herb. Trèo lên thùng bên trái tới ban công có cái thang, dùng để lên mái nhà. Ở đây bạn sẽ nhận thấy một sợi dây mà bạn có thể sử dụng để vượt qua mái nhà, đu qua đâp thùng, một trong số đó chứa 3G. Quay trở lại khu vực thấp hơn của thị trấn, đi đường ở dưới, có ba thùng ở đây chứa 7G và Medicinal Herb.

Heliodor Royal Square

Đó là tất cả các món đồ ở nửa dưới của thị trấn, quay trở lại chỗ cái ông đưa quest để đưa cuốn sách hồi nãy, bạn sẽ nhận được một Drasilian Shilling. Đi lên cầu thang đến Quảng trường Hoàng gia nơi có nhiều món khác đang đợi!

Bắt đầu bằng cách lục lọi ngôi nhà phía tây nam, ở tầng trệt, bạn sẽ tìm thấy một tủ quần áo có Plain Clothes và trên tầng hai, có thùng chứa 25G. Bạn không thể vào ngôi nhà phía tây bắc nhưng sẽ tìm thấy Medicinal Herb ở một trong những cái chậu ngoài cửa. Đi đến ngôi nhà phía đông bắc và bạn sẽ thấy một cái rương dưới cầu thang có 100G. Ngôi nhà phía đông nam hiện đang bị khóa nhưng bạn có thể vào khu vườn, có rương chứa SEED OF SORCERY.

Giờ đã đến lúc bái kiến đức vua.

Heliodor Castle

Heliodor Castle - Bottom Floor



Mặc dù bạn có thể bị cám dỗ để đi thẳng đến nhà vua cho lẹ, nhưng vẫn còn một số món khác ở trong lâu đài. Bắt đầu bằng cách đi về phía tây và ra ngoài, ở phía bắc có mấy cái chậu chứa 7G, ở phía nam có Butterfly Wing.

Heliodor Castle - Middle Floor



Quay trở lại và đi cầu thang lên tầng giữa, căn phòng đầu tiên bên trái có tủ quần áo chứa Wayfarer's Clothes. Căn phòng bên dưới có một cái rương nhưng chưa thể mở nó ngay, đi đến phía đông của tầng giữa và tìm phòng phía đông bắc. Bạn sẽ tìm thấy Antidotal Herb và Medicinal Herb trong chậu, trong khi ở trong phòng bên dưới bạn sẽ tìm thấy Leather Hat trong tủ quần áo.

Heliodor Castle - Top Floor



Đi về phía bắc, bỏ qua hai phòng kế tiếp và sau đó đi bên trái và lên cầu thang ở đây để đến tầng trên cùng. Tìm góc đông bắc của cầu thang có cái bình đựng Medicinal Herb. Đi về phía nam ở trung tâm để đến một căn phòng lớn khác, đi xuống hành lang phía đông tìm bình có SEED OF THERAPEUSIS. Tiếp tục về phía nam và đi ra ban công, có MINI MEDAL trong thùng và một Single Phial trong chậu. Quay trở lại cầu thang ở tầng trên cùng và tìm phía đông có cái nồi ở góc tây nam chứa Strong Medicine.

Quay trở lại xuống cầu thang và đến chánh điện và gặp nhà vua. Có vẻ như nhà vua không vui mừng khi nhìn thấy bạn, như mặt bạn có hiện chữ TAI ƯƠNG, và rồi General Hendrick đá đít bạn vào ngục tối.

Heliodor Castle - Dungeons

Dường như bạn đã bị đánh giá là một mối nguy hiểm cho người dân và sự cân bằng của thế giới, "Tai ương" như King Carnelian nói. Khi Hendrick rời đi, bạn sẽ thấy mình ở trong tù. Hai cái chậu trong phòng của bạn trống nhưng khi đập chúng sẽ thu hút sự chú ý của người khác. Tiếp cận cánh cửa sau khi được giới thiệu với một tù nhân khác, sau một vài xảo thuật thì bạn vượt ngục thành công. Quay trở lại phòng giam và nói chuyện với đồng phạm để khám phá một lối đi ẩn sau ống cống. Anh chàng này tên là Erik.

Hệ thống cống rãnh khá tối và ảm đạm nhưng là giải pháp duy nhất để cùng đồng bọn vượt ngục. Tại ngã tư đầu tiên, đi thẳng đến Điểm sáng lấy Medicinal Herb, sau đó là cánh cửa bị khóa. Bạn sẽ cần một chìa khóa để đi qua đây nên tạm bỏ qua.

Đi tiếp đến khi gặp một cây cầu và mấy lên lính sẽ bắt kịp bạn. Tiếp tục chạy trốn, nếu bị bắt sẽ tự động vô trận đánh, tụi này khá yếu, còn anh chàng đồng phạm đẹp trai thì không kiểm soát được nên bạn cứ thân ai nấy lo.

Chạy một hồi sẽ đến ngã tư tiếp theo và rẽ phải. Quan sát kỹ khi anh bạn kia hướng dẫn cách để bạn mà không bị nhìn thấy. Đối với lính gác đầu, chạy thẳng đến chổ mấy cái thùng. Tên lính thứ 2 phải đợi anh quay lưng lại trước khi vọt. Tên lính cuối cùng, chờ hắn đi bộ về phía bắc để bạn có thể lao vào thùng bên phải trước khi đợi anh quay lại, đi về phía bắc sau đó. Đi thẳng đến cây cầu.

Giờ bạn đang dưới cống, hên quá dưới này tự nhiên có cái Goddess statue để lưu game. Một con Black Dragon đang chờ, tiếc là giờ bạn không phải đối thủ của nó, nên chạy trốn là lựa chọn duy nhất, và đó là…lao xuống nước.
 

Kame-Hino

Super Moderators
-----Chương 3[003]-----
Heliodorian Foothills



Heliodorian Foothills - Church


Sau cắt cảnh, bạn sẽ thấy mình đang nằm trên giường trong nhà thờ gần đó và nhận trophy Close Call. Có vẻ như bạn cần một chút thời gian để phục hồi sau cú nhảy định mệnh, chưa kể thành tội phạm truy nã vượt ngục các kiểu. Đứng dậy đập hết các chậu gần đó lấy Strong Medicine và Flaxen Thread.

Ra khỏi phòng và gặp Priest để tìm hiểu lý do tại sao cô ấy giúp bạn và cập nhật tin tức. Sau đó đi ra ngoài nói chuyện với Erik. Nếu bạn muốn tránh Hendrick trên đường trở về Cobblestone thì phải đi đường vòng, chứ đường cũ thì ai cũng biết rồi. Tuy nhiên, anh ta sẽ không giúp đỡ chùa, có thứ anh ta cần lấy ở Heliodor. Đồng ý giúp đỡ và Erik tiết lộ rằng thật ra anh ta biết bạn là Luminary, và sẽ giúp bạn thật tình, và phụ bạn ngụy trang trước khi chính thức gia nhập nhóm.

Erik có thể sử dụng Kiếm, Dao và Boomerang và mỗi người sẽ thay đổi lối chơi của mình một cách đáng kể. Để bắt đầu, Boomerang giờ vẫn hơi yếu nên để dành cho Act II. Bù lại có khả năng Metalicker để đá đít tụi Metal Slime ngay lập tức.

Kiếm cũng không ổn với Erik, cho nên tốt nhất là đưa anh ta con Dao. Anh ta sẽ học những khả năng có thể gây ra sát thương gấp 6 lên quái, rất hữu ích. Trên hết, Erik là Thief của bạn trong Dragon Quest XI và với khả năng đánh cắp (hoặc Half-Inch) từ quái, nhớ học lên cấp kỹ năng này càng sớm càng tốt. Lưu ý rằng hiện tại, AI sẽ kiểm soát Erik trừ khi bạn thay đổi chiến thuật chiến đấu để tự mình kiểm soát, điều này rất được khuyến khích.

Cuối cùng, bạn sẽ xem một hướng dẫn ngắn về cách Pep Powers hoạt động. Khi hai hoặc nhiều thành viên trong nhóm ở trong trạng thái này, bạn sẽ có thể mở ra các cuộc tấn công kết hợp mạnh mẽ với điều kiện các thành viên bên đã học được các kỹ năng cần thiết. Cố gắng cho Erik học Sleeper Hit và Pursecutter từ cây Dao cùng với Half-Inch để anh ta có thể ăn cắp. Cũng đừng quên trang bị cho Erik bộ giáp xịn và chia sẽ một số loại thảo dược với anh ấy.

Quái (Heliodorian Foothills)
  • Bodkin Archer
  • Fright Bulb
  • Stump Chump
  • Great Sabrecub
  • Lampling
  • Platypunk
  • Funghoul
  • Great Sabrecat
Đi đến chỗ người Chiến binh gần đó và nhận quest mới. Anh ta muốn chứng kiến một trận đấu tay đôi thi triển Pep Power. Đồng ý nhận nhiệm vụ It Takes Two to Tango, bạn sẽ cần phải sử dụng Real Decoy để đánh quái nhằm hoàn thành quest. Đầu tiên bạn cần cả Hero và Erik trong trạng thái Pepped up, một kỹ năng phần lớn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn cho đến sau này. Cứ đánh quái liên tục cho đến khi cả hai vào trạng thái Pepped Up, sử dụng nó để hoàn thành nhiệm vụ.

Đi vòng phía sau Church, đập thùng có Single Phial. Trèo xuống giếng, phía bắc là 1 cái Pointy Hat (nhớ đội liền), phía đông có Điểm sáng chứa Small Scale và phía nam đập chậu lấy Hardy Hide.

Trèo ra khỏi giếng và đi về phía bắc đến ngã tư đầu tiên. Đi xuống đồi về phía tây. Đi về phía nam tại giao lộ tiếp theo, gần với lối vào của The Manglegrove, chỗ cái cây, Điểm sáng có Sleeping Hibiscus. Nhớ dành nhiều thời gian để đánh quái cày level, chống lại một số kẻ thù mới ở đây, mấy con Stump Chump biết hồi máu cho nên nhớ dọn dẹp tụi nó trước. Great Sabrecub có thể tiễn nhóm bạn lên đường nếu để nó vuốt trúng 2 lượt.

Mẹo: Để tiết kiệm thời gian giữa các trận đánh khi khôi phục HP, hãy mở menu và nhấn nút [Vuông] và bạn sẽ khôi phục toàn bộ HP của mọi người mà sử dụng rất ít MP. Trên hết, bạn sẽ có được trophy Worrywort .

Tiếp tục về hướng bắc trở lại giao lộ trước đó, rồi đi về hướng bắc một lần nữa, khi khu vực mở ra lớn hơn, góc phía đông nam có cái rương chứa Red Eye.

Đi về phía bắc, cho tới khi gặp Điểm sáng có Antidotal Herb. Đi về hướng tây, leo lên dây thừng, nhặt Medicinal Herb, Herb Antidotal và Cottontop. Leo xuống đi về hướng tây phía thác nước, có một Điểm sáng có Cottontop khác. Đi về phía đông nam thấy Điểm sáng khác có Cottontop. Đi theo con đường phía nam, bỏ qua cây cầu, tìm rương chứa Seed of Strength.

Quay trở lại cây cầu, hãy cẩn thận với mấy con Great Sabrecats. Trong khu vực này có Điểm sáng chứa Beast Bone và một điểm thu thập quặng có chứa 2 Cooper Ores và 1 Flintstone.

Đã đến lúc quay lại Heliodor để giúp Erik hoàn thành tâm nguyện. Đi về phía bắc từ ngã tư đầu tiên và lên đồi, kiếm bên phải để tìm Flurry Feather và 2 Buzzberries. Đi thằng cho đến khi bạn đến cầu thang dẫn lên và đi xuống con đường bên trái, bạn sẽ phát hiện ra một điểm sáng có Butterfly Wing. Quay trở lại, đi lên cầu thang để vào Heliodor một lần nữa.

Downtown Heliodor


Khu ổ chuột Heliodor thấp kém hơn rất nhiều so với tầng lớp trên. Erik cùng đồng bọn đã đánh cắp một quả cầu quý giá được truyền qua các thế hệ hoàng gia Heliodor nhưng Erik đã giấu nó trước khi anh bị bắt.
Đầu tiên đi vào Inn trước mặt để tìm vài cái bình, bên trong có Chimaera Wing. Đi về phía Church, nhảy lên đống cỏ khô, đập thùng lấy 4G. Đối diện với Church là mấy cái thùng có 5G.

Tiếp tục đi đến cửa hàng Weapon, mua 1 cái Dagger tốt hơn cho Erik. Mấy thùng đối diện cửa hàng có Horse Manure. Trèo lên các thùng bên cạnh những thùng này để đến được bục trên cùng, có cái thang, đi qua sợi dây bên trái để tìm rương chứa Seed of Agility.

Quay trở lại, bên phải cửa hàng Item là hai cái chậu có chứa Medicinal Herb. Đi thang lên tầng trên một lần nữa, nhìn trái có 2 thùng chứa 12G. Trèo lên thang đi tiếp gặp hai cái chậu nữa có chứa Chimaera Wing. Cuối cùng, ôm lấy bức tường và cẩn thận bước qua những tấm ván, một cái rương đang đợi bạn bên dưới nhưng đầu tiên phải băng qua sợi dây sang phía bên kia, có một số bình chứa Flintstone. Quay trở lại đi qua sợi dây thừng và xuống lấy cái rương bên dưới, có 1 Drasilian Guinea có thể được bán với giá 500G tại bất kỳ cửa hàng nào.

Quay trở lại tầng dưới, bạn sẽ thấy tín hiệu của Erik ở phía đông, đi đến và kiếm Reb Orb. Thật không may, nó có vẻ như đồng bọn của Erik, Derk, đã lấy nó và anh ta sẽ đề nghị kiểm tra một nơi mà hai người họ thường xuyên sử dụng. Tiếp tục đi qua cổng tò vò và nhìn vào bức tường bên phải, đập thêm hai cái chậu nữa lấy 9G.

Tiếp theo là cửa hàng Armor, món mới trong menu là cái quần đùi, chắc bạn không cần đâu, tuy nhiên hãy nhớ trang bị hoặc mua Leather Armor cho Erik, bán bớt đồ đi cũng được. Ngay bên ngoài tòa nhà mà Erik đã đề cập với bạn trước đó có 3 cái thùng, có 2G và Antidotal Herb. Đi vào bên trong ngay bây giờ để biết người bạn đang tìm kiếm, Ruby, hiện không có ở đây và Erik đề nghị bạn sử dụng tháp quan sát để xem bạn có thể phát hiện ra cô ấy không. Trước khi lên đường, hãy đi lên cầu thang để đập thêm hai cái bình lấy Flintstone.

Tiếp tục đi về phía đông, cánh cửa kế tiếp bị khóa, bạn sẽ cần có Magic Key mới vô được. Bạn sẽ phát hiện ra tháp quan sát, quay đầu lại phía sau để đập thùng lấy Flaxen Thread. Trèo lên đỉnh và có một người gác cửa sẽ chặn bạn đi vào khu vực của tầng lớp nhà giàu ở Heliodor, hãy lưu ý đến các tương tác ở đây, bạn sẽ cần sử dụng những lợi ích đó.

Sau khi phát hiện ra người phụ nữ nghi vấn, hãy leo xuống để gặp lại Erik. Quay trở lại ngôi nhà trước đó và nói chuyện với người phụ nữ, có vẻ như đồng bọn của Erik đã có cuộc sống mới ngon lành sau combo bán nằm viên Red Orb và bán đứng đồng bọn.

Sau cắt cảnh, rời nhà Ruby và quay trở lại tháp quan sát và trèo lên nó. Ở trên cùng, đi về phía Bắc, leo lên một mỏm đá về phía Tây, tiếp tục đi về phía Tây qua một tấm ván bằng gỗ và leo lên một loạt các gờ. Ở trên cùng của gờ đá cuối cùng, lấy một Small Scale. Sau đó, tiếp tục đi về hướng Tây rồi về phía Tây Nam đu qua một sợi dây thừng. Tiếp tục đi để nhặt 30G và rương có Boxer Short. Nói chuyện với cậu bé NPC ở phía Tây rằng bạn đang chơi trốn tìm và hỏi thêm thông tin về Ruby. Trèo xuống phía Bắc.



Trở lại với những gì bạn đã chứng kiến trước đó, có rất nhiều cách để bạn có thể giải quyết vấn đề hóc búa với tay lính gác này. Tất nhiên bạn có thể chọn để lót tiền với cái giá khá chát chúa 2000G, nghe hết cả hồn hè. Lựa chọn đỡ tốn hơn là xua chó ra cắn. Quay trở lại cửa hàng Item và mua Holy Water, đi về phía cô gái với chú chó. Cô ấy sẽ yêu cầu trái Buzzberry (lụm trên đường) và Holy Water bạn vừa mua. Con chó bây giờ sẽ theo bạn, đi đến tay gác cửa và…gấu gấu ẳng ẳng.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Heliodor (Tới lần 2)


Quay trở lại Heliodor, đập vỡ những cái chậu gần đó để lấy Flintstone và sau đó đi lên con đường tới ngôi nhà tiếp theo. Sử dụng mấy cái thùng để lên đến mái nhà và sau đó quăng dây thừng để đến Royal Square. Đi thẳng đến ngôi nhà phía đông nam để tìm Cửa hàng của Derk, nơi Erik sẽ đối đầu với tay bạn cũ. Derk đã biến Orb thành King để nhận phần thưởng khổng lồ, và trả tiền cho lính gác để được tha tù sớm hơn Erik. Lên tầng trên, đập bình và thùng lấy Mini Medal. Đi ra ngoài và phát hiện có người đang theo dõi Orb của Derk. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ quay trở lại Heliodorian Foothills qua Downtown Heliodor và đi đến The Manglegrove ở phía nam.

Sau khi ra khỏi Heliodor, bạn sẽ thấy mình trở lại gần Church. Điểm đến tiếp theo của bạn nằm ở phía tây nam, The Manglegrove.

The Manglegrove
Quái(Manglegrove)

  • Smog
  • Great Sabrecub
  • Dancing Devil
  • Lips
  • Funghoul
  • Sham Hatwitch
  • Leafy Lampling
  • Bubble Slime
11531


Hành trình trở về Cobblestone theo một hướng đi khác, bạn sẽ cần phải đi đường tắt (thiệt ra là dài hơn) băng qua The Manglegrove nếu bạn có thể đánh bại Hendrick để đến Cobblestone. Khi bạn đi về phía nam từ lối vào, bạn sẽ thấy một thương gia, nói chuyện với anh ta để kiểm tra đồ gốm. Ở đây không có nhiều đồ, có một cái Boomerang mới cho Erik hoặc mua thêm nón cũng được. Cũng lưu ý rằng thương gia này bán một vài nguyên liệu dưới dạng Flintstones, Small Scales và Fresh Water mà sau này cũng cần.

Những con quái vật của The Manglegrove tương tự như những con bạn từng gặp ở Heliodor với một vài ngoại lệ. The Dancing Devils có thể khiến các nhân vật của bạn nhảy múa khiến bạn bỏ lỡ một lượt trong khi mắc nhảy như điên. Lips là những con quái vật yếu nên không tạo ra bất kỳ mối đe dọa nào, nhưng Sham Hatwitch có thể khó khăn nếu bạn không cẩn thận vì chúng có khả năng tạo ra Flame Breath gây sát thương lửa cho hai thành viên. Leafy Lamplings sẽ phản đòn lại bất kỳ cuộc tấn công nào nhưng cũng không quá khó xơi và cuối cùng là Bubble Slimes có thể ếm độc, hi vọng bạn có nhiều Antidotal Herbs.


Cobblestone (Tới lần 3)

Nếu bạn nói chuyện với bất kỳ dân làng nào, bạn có thể cảm thấy có điều gì đó không ổn. Cảm giác này sẽ mạnh hơn khi bạn về thăm nhà. Đi đến gốc cây giữa làng và lấy chiếc khăn của cô gái nhỏ. Đi theo Gemma xuống bến tàu ở phía đông nam xem cắt cảnh với ông của bạn, Chalky. Quay trở lại trung tâm của ngôi làng và, sau một cảnh ngắn, bạn sẽ thấy mình quay lại hiện tại còn ngôi làng thì thành đống đổ nát.

Đi vào nhà thờ (để save game) và đi vào một trong những căn phòng để tìm một cái rương có cuốn sách công thức 'O Holy Knight'. Bạn có thể tìm thấy một số đồ trong phòng đối diện.


Emerald Coast
Quái( Emerald Coast)

  • Gloomy Grublin
  • Leafy Lampling
  • Sham Hatwitch
  • Eggsoskeleton
  • Crabid
  • Khalamari Kid
  • Bubble Slime
  • Healslime
  • Garuda
11532


Đi về phía Đông và kiểm tra hòn đá lớn xem cắt cảnh. Bạn sẽ có được Keystone, Thư của Nữ hoàng và Thư của Chalky.

Khi bạn đi ra Đông vào khu vực mở, nếu bạn tiếp tục đi theo con đường đến vùng Đông Bắc, bạn sẽ đến ngã tư đường. Đi về phía Tây Bắc cho đến khi bạn gặp một Mooterologist, từ chỗ đó đi tiếp sẽ có một tảng đá lớn. Đi vòng quanh phía tây của nó và đi lên một con dốc để lấy Hardy Hide ở trên cùng của tảng đá.

Về phía đông nam của khu cắm trại Emerald Coast, có một bến tàu có chỗ chòi câu cá. Bên trong có 13 đồng tiền vàng. Hãy lưu game ở khu cắm trại Emerald Coast. Khi bạn đã sẵn sàng, đi đến lối ra phía Nam đến The Kingsbarrow.

The Kingsbarrow
Quái (Kingsbarrow)
  • Little Devil
  • Healslime
  • Smog
  • Mecha Mynah
  • Eggsoskeleton
Mecha Mynah có thể đánh hơi mạnh. Những kẻ khác cũng không đáng gờm. Sau khi bạn đánh bại mấy con quái trong dungeon này bạn sẽ ở đâu đó khoảng cấp 12.


Kiểm tra lều ở lối vào để tìm một số chậu để đập và tìm đường lên cầu thang để ngắm cảnh. Đi xuống dưới tầng chính. Bạn có thể vào bên ngoài barrow thông qua buồng phía tây, nhưng không có nhiều đồ trừ Điểm lấp lánh. Bạn có thể ra lại bên ngoài từ một trong các phòng phía đông. Lần này bạn sẽ tìm thấy một cái rương có STRENGTH RING. Trước khi đi đến tầng thấp hơn, hãy đi đến con đường cụt ở phía tây bắc để lấy một cái rương chứa Templar's Uniform.

Đi xuống cầu thang để đến Subterranean Chambers. Bạn sẽ thấy một cặp Eggsoskeletons. Sau khi đánh bại chúng, bạn có thể cưỡi một con để đi săn đồ. Có ba cái rương trong khu vực này: cái trên sàn chứa hai lọ nước ma thuật, cái ở phía bắc chứa SEED OF DEFENCE trong khi cái cuối cùng ở bệ phía nam chứa cuốn sách công thức 'Put a Feather in Your Cap'. Khi đã sẵn sàng, hãy đi qua cánh cửa phía Tây để xem cắt cảnh và đánh mini boss là một cặp Grim Gryphons. Cặp này có sức đánh vừa phải và có chiêu làm giảm sự nhanh nhẹn của bạn. Tuy nhiên, chúng không phải khó nhằn. Không có gì để làm ở đây trừ phi bạn muốn cày thêm level. Nếu không, hãy sử dụng Evac để tẩu vi thượng sách.

Với quả cầu của Erik, giờ đây bạn có thể bước vào phần phía đông của bản đồ. Trong cảnh tiếp theo, bạn sẽ đi qua Door of Departure.
 

Kame-Hino

Super Moderators
-----Chương 4 [004]-----

The Hotto Steppe

Nếu đây là lần chơi đầu tiên, bạn sẽ kiếm được trophy Terra Incognita. Nói chuyện với tu sĩ để lưu game và nói chuyện với tay lái buôn gần đó nếu bạn cần mua hoặc bán thứ gì đó.

Quái (The Hotto Steppe)
  • She-Slime
  • Bongo Drongo
  • Garuda
  • Lump Wizard
  • Robber Rabbit
  • Walking Corpse
  • Drohl Drone
Bạn không thể nhắm mục tiêu trực tiếp những Garudas đang bay xung quanh vào thời điểm này, nhưng bạn có thể chiến đấu với một hoặc hai con. Bongo Drongos có sức đánh hạng trung và thỉnh thoảng có thể triệu hồi đồng minh. Lump Wizards có các đòn tấn công phép thuật hạng vừa, có thể tấn công toàn bộ nhóm cùng với chiêu ngăn bạn sử dụng phép thuật. Robber Rabbits là kẻ địch khó nhằn nhất nhưng không có cuộc tấn công đặc biệt nào. Walking Corpse và Drohl Drone chỉ xuất hiện vào ban đêm. Walking Corpse có thể gây ra trạng thái lời nguyền, nhớ hóa giải trước khi lưu game. Drone Drohl không đặc biệt nguy hiểm nhưng có khả năng ếm đòn gây ngủ. Không cần cày level quá nhiều, tầm level 13-14 là được.

11499


Không có nhiều thứ để xem ở thảo nguyên. Có một cái hồ ở trung tâm của bản đồ với một hòn đảo ở phía nam, có 1 rương kho báu. Rất tiếc, bạn không thể đến đó vào lúc này. Ngã ba phía đông bắc có một cánh cửa màu đỏ bị khóa mà bạn cũng chưa mở được lun. Gần Trạm kiểm soát Gallipolitan ở phía tây nam là một cái rương chứa MINI MEDAL.

Bạn có thể khám phá sườn núi Huji ở phía bắc, nhưng thực sự không thể đi đâu vào thời điểm này. Bạn cũng có thể đi lòng vòng Cryptic Crypt tùy ý. Vào lúc này, hãy đi theo lối ra phía bắc đến Hotto.

Hotto

11500


Khi đến nơi, bạn sẽ được mời...đi tắm bởi một người đàn ông nói bằng tiếng haikus, đặc điểm của cư dân trong làng này nó vậy. Từ điểm xuất phát, hãy đi về phía đông và nhìn về phía sau quán trọ để tìm một cái rương chứa cuốn sách công thức 'An Introduction to Armour'. Bạn có thể lấy một số chiến lợi phẩm nhỏ từ tủ quần áo ở một trong các phòng. Đi xuống bên cạnh cửa hàng vật phẩm để tìm một vài chiếc lọ để đập. Ở phía tây của ngôi làng là một vài ngôi nhà mà bạn có thể vô chôm đồ. Phòng ở ngoài cùng phía tây có một tủ quần áo với 100G và một giá sách, nhớ kiểm tra nó. Phía sau nó là một cái rương với MINI MEDAL.

Đi lên các bậc thang gần đó để đến lò rèn. Nói chuyện với thợ rèn để nhận nhiệm vụ Smiths và Sparkly Spots. Nếu bạn nhặt được một số quặng sắt ở Thảo nguyên Hotto, bạn có thể nộp ngay để nhận một cuốn sách công thức 'I ♥ ︎ Iron Arms'. Bạn có thể lấy một số đồ ở phía sau cửa hàng vật phẩm đối diện.

The Cryptic Crypt

Quái (Cryptic Crypt)

  • Drackmage
  • Drohl Drone
  • Mud Mannequin
  • Lump Wizard
  • Walking Corpse
  • Skullrider
Những kẻ địch mới không có gì đáng lo ngại, mặc dù Skullrider có thể hạ gục bạn, buộc bạn phải bỏ lỡ một lượt. Sau khi chiến đấu với trùm, bạn có thể rèn level lên khoảng cấp 14-15.

11502


Nếu bạn rẽ trái từ căn phòng lớn đầu tiên bạn đến, bạn sẽ thấy một cái thang đi xuống một khu vực phụ được gọi là Pit. Từ điểm vào của bạn, đi về phía bắc và bên phải để tìm một căn phòng nhỏ với một cái rương chứa YGGDRASIL LEAF. Con đường xa hơn về phía bắc bị chặn vì vậy hãy quay trở lại. Đi hết con đường phía tây để lấy một cái rương chứa 1000G. Đi về phía bắc và đi theo con đường phía đông đầu tiên về phía căn phòng chứa rễ Yggdrasil.

Sàn nhà sẽ sụp xuống bên dưới bạn, bạn lại rớt xuống hố. Có một cái rương chứa một chiếc mũ lông vũ dựa vào bức tường phía đông. Từ đây, bạn có thể đi vòng quanh và mở khóa cánh cửa phía nam. Trong căn phòng lớn ở phía bắc là một Skullrider. Khi đánh bại nó xong, hãy mở rương chứa hai khối quặng vàng. Ở hành lang phía đông là một bức tường mà Skullrider có thể leo lên để đưa bạn trở lại câu chuyện chính.

11501


Bây giờ bạn có thể quay lại rễ Yggdrasil mà không gặp sự cố. Kiểm tra nó để coi trước cảnh báo về mấy cái bẫy.

Đi về phía bắc đến buồng mở và đi theo hướng bắc của hai lối đi dẫn về phía đông (lối đi còn lại sẽ lại đưa bạn vào Pit) đến một buồng mở khác và sau đó đi theo lối đi dẫn về phía nam cho đến khi bạn đến một cái rương chứa một cặp ROBBER GLOVES. Đừng đi xa hơn về phía nam nếu không sàn nhà sẽ đổ ập xuống bạn một lần nữa. Quay trở lại phía bắc và đi vào căn phòng nhỏ ở phía đông bắc để tìm một cái rương chứa MINI MEDAL. Quay trở lại căn phòng đã mở, đi theo con đường tiếp theo về phía bắc và tiếp tục đi về phía tây để tìm một cái rương chứa Silver Platter (có thể trang bị như một tấm khiên).

Đi qua cánh cửa đôi ở phía bắc để xem cắt cảnh. Em gái của Veronica, Serena, cũng sẽ bắt đầu đi theo. Khôi phục HP và MP tại đài phun nước và lưu trò chơi của bạn. Đi vào căn phòng ở phía bắc và kiểm tra gốc Yggdrasil để coi cắt cảnh khác. Sử dụng mật khẩu bạn vừa học để mở khóa cánh cửa đôi ở phía bắc, cắt cảnh, và trùm xuất hiện, giờ là Jarvis và ba cái bóng của hắn. Sử dụng các cuộc tấn công nhóm như Helichopter để loại bỏ bóng tối và sau đó tập trung các cuộc tấn công vào Jarvis. Cuộc chiến sẽ kết thúc khá nhanh chóng. Anh ta đánh rất mạnh và có một đòn tấn công bằng hơi thở khó chịu tấn công tất cả mọi người, nhưng với việc Serena luôn giữ cho bạn lành lặn thì hắn cũng không gây ra vấn đề lớn.

Việc đánh bại Jarvis sẽ mở khóa trophy Yggdrasil's Chosen nếu đây là lần chơi thử đầu tiên của bạn. Có một số chiến lợi phẩm nhỏ được lấy trên các nền tảng ở các góc cùng với một Điểm lấp lánh. Khi xong xui, hãy đi qua bộ cửa đôi tiếp theo để xem cắt cảnh bố của Connie, Noah, được thả tự do.

Bạn sẽ quay trở lại quán trọ ở Hotto. Đi xuống cầu thang để xem cắt cảnh. Đến quán rượu để ngắm cảnh. Veronica và Serena bây giờ sẽ tham gia nhóm và bạn nên tìm hiểu điểm đến tiếp theo của mình, Gallopolis. Bạn cũng sẽ học một chiêu mới là Zoom, mặc dù nơi duy nhất bạn có thể sử dụng nó là Hotto.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy đến Gallopolitan.
 

Kame-Hino

Super Moderators
-----Chương 5 [005]-----

Gallopolis Region

Quái (Gallopolis Region)

  • Prestidigitator
  • Chimera
  • Cactiball
  • Skullrider
  • Metal Slime
  • Brownie
  • Robber Rabbit
  • Golden Globe
Kẻ địch bắt đầu khó nhai hơn một chút so với những kẻ bạn đã đối mặt cho đến nay. Chimeras nổi tiếng với hơi thở rực lửa, cho bạn cơ hội để kiểm tra khả năng Hymn of Fire của Serena. Bạn có thể gặp Metal Slimes vào ban đêm. Nếu dính tụi nó, hãy tranh thủ tập trung tấn công trước khi chúng chạy trốn. Chúng có 3HP và chịu 1HP sát thương từ bất kỳ đòn tấn công nào (trừ khi bạn đã mở khóa kỹ năng thanh kiếm Metal Slash). Nếu bạn đánh bại được một con, bạn sẽ nhận về một khoản XP khổng lồ.

11503


Phần phía bắc của bản đồ đi qua điểm checkpoint Celestial Sands và lối ra phía tây đến Laguna di Gondolia hiện đang bị chặn. Khu vực phía nam có một cái rương chứa MINI MEDAL. Tiếp theo hãy đi theo lối ra phía bắc đến Sultanate of Gallipolis.


Sultanate of Gallopolis

11504


Lục soát hai ngôi nhà ở phía đông để tìm đồ và một giá sách. Bạn cũng sẽ tìm thấy một số thùng trong con hẻm giữa chúng. Nhìn về phía sau tòa nhà cực đông nam để tìm một cái rương chứa MINI MEDAL. Đi vào bên trong nhà thờ và tìm trong tủ quần áo để tìm TRAVELLER'S HOOD. Đập thùng ở tầng trên của nhà thờ để lấy đồ.

Ngôi nhà ở ngay phía đông của nhà thờ có một giá sách ở tầng trệt và một số đồ đạc nhỏ ở tầng trên. Có một số thùng bạn có thể phá vỡ để lấy đồ. Đi về phía bắc qua lối chuồng ngựa và vào nhà để lấy giá sách và một số đồ đạc nhỏ trong tủ quần áo. Quay trở lại bên ngoài và đập vỡ một số cái bình ở góc tây bắc của khu vực sau đó nói chuyện với người đàn ông mặc đồ đỏ để nhận nhiệm vụ A Walk on the Wild Side. Điều này đòi hỏi bạn phải sử dụng kỹ năng Wild Side để tiêu diệt Spitzfire, một sinh vật mà bạn chưa đủ khả năng chạm trán. Phá vỡ hai cái thùng để lấy đồ tiếp.

Đi lên các bậc thang gần đó và lên ban công của bãi cỏ để tìm đồ. Đi xuống phía đông thị trấn, bạn sẽ tìm thấy một số chậu để đập ở phía bắc của rạp xiếc. Bạn không thể vào rạp xiếc ở phía trước, nhưng có một lối vào ở bên cạnh mà bạn có thể đi vào, mặc dù không có gì thú vị bên trong vào thời điểm này.

Trở lại bên ngoài thị trấn, tòa nhà chính giữa ở phía đông có một cánh cửa bị khóa cần phải có Magic Key. Ở bên cạnh, nói chuyện với đầu bếp để mở khóa nhiệm vụ A Cactus Cutlet to Die For, nhiệm vụ này yêu cầu bạn đánh bại Golden Globe và thu thập một quả cầu vàng.

Vào trong quán trọ và lấy cuốn sách công thức 'So You Want to Be a Witch' trên giá sách. Nhìn vào bên trong tủ quần áo trên lầu để tìm khăn xếp. Bên ngoài, kiểm tra góc đông nam để tìm một số chiến lợi phẩm nhỏ. Hãy nhớ mua Dancer's Costume cho Serena từ cửa hàng áo giáp vì đây là trang phục hiếm khi thay đổi ngoại hình và cần có để giành được danh hiệu. Nói chuyện với vũ công bên ngoài để nhận Puff-Puff. Sau đó, đi xuống cầu thang để cướp một ít Softwort và một số Finessence từ một số chậu và thùng rồi quay về nhóm của bạn bên ngoài. Đi vòng quanh cửa hàng vũ khí để kiếm một số chiến lợi phẩm nhỏ và sau đó đi xuống giếng gần đó. Cửa phía tây bị khóa. Lối đi phía bắc dẫn đến Điểm lấp lánh trong khi lối đi phía đông dẫn đến một số chiến lợi phẩm nhỏ. Trở lại mặt đất, bạn có thể tìm thấy một số thùng chứa chiến lợi phẩm nhỏ gần cửa hàng vật phẩm.

Bạn có thể muốn lưu game. Nói chuyện với người bảo vệ ở cổng để vào bãi cỏ. Tiếp tục về phía bắc đến trường đua. Có hai sự kiện mà bạn hiện có thể thi đấu: Bronze Cup (Dễ) và Bronze Cup (Khó). Bronze Cup dễ tốn 100G phí tham gia trong khi Bronze Cup khó tốn 200G. Khi đua, nhấn giữ R2 để phi nước đại và nút vuông để bẻ qua các khúc cua. Nhắm đến các vòng xoáy màu xanh lá cây để tăng cường sức chịu đựng. Cuộc đua dễ khá đơn giản nhưng cuộc đua khó có thể phải luyện tập vài lần - Hino đã mất khoảng 8 lần thử. Giải thưởng cho cuộc đua dễ là một đôi Slime Earrings trong khi giải thưởng cho cuộc đua khó khăn là một Gold Bracer. Nếu bạn xài hết tiền, sẽ có một auto save tại trường đua để bắt đầu lại từ đầu.

Bạn đã khám phá xong thị trấn rối á, hãy đi lên các bậc thang ở phía bắc và đi vào Sultan's Palace.

Gallopolis - Sultan's Palace.

Lấy một số chiến lợi phẩm nhỏ từ các chậu ở bức tường phía tây. Tiếp tục đi về phía bắc đến phòng ngủ của hoàng tử, cũng có ít đồ, hai giá sách, tủ quần áo và một chiếc rương chứa một thanh kiếm sắt. Đi đến phòng ngủ của nhà vua ở phía đông bắc của khu vực này để lấy một giá sách, hai tủ quần áo, một trong số đó có FISHNET STOCKINGS và một cái rương chứa CONCRETE EARRINGS. Có một số chiến lợi phẩm nhỏ dọc theo bức tường phía đông của khu vực.

Lên lầu để ngắm cắt cảnh, khi xong hãy lấy một số chiến lợi phẩm nhỏ từ những chiếc bình ở phía đông nam của căn phòng. Nhìn phía sau ngai vàng của quốc vương để tìm một cái rương chứa 1500G. Đi ra ngoài ban công để kiếm thêm một số chiến lợi phẩm nhỏ. Trở lại phòng ngủ của hoàng tử và nói chuyện với Hoàng tử Faris, đồng ý gặp anh ta tại rạp xiếc. Nếu chưa đến đêm, bạn sẽ phải đi ngủ tại một quán trọ hoặc một khu cắm trại để thời gian trôi qua. Khi màn đêm buông xuống, hãy đến rạp xiếc và nói chuyện với hoàng tử đang đứng ở lối vào chính để xem cắt cảnh. Hoàng tử muốn bạn thế chỗ trong cuộc đua ngựa sắp tới.

Vào buổi sáng, hãy đến chuồng ngựa ở phía tây thị trấn, đi vào phòng thay đồ của hoàng gia và nói chuyện với hoàng tử để nhận áo giáp và mũ. Sau khi ngụy trang phù hợp, cưỡi ngựa ra bên ngoài và đi đến trường đua. Hy vọng rằng bạn đã tập đua ngựa đủ để nhập vai cho ngọt. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đánh vào các vòng xoáy màu xanh lá cây trước khi sức chịu đựng của con ngựa cạn kiệt và bạn sẽ chiến thắng. Nếu đây là lần chơi đầu tiên của bạn, bạn sẽ mở khóa trophy Out-Stand-In.

Nếu bạn vẫn còn máu me đua ngựa, bạn có thể thi đấu Silver Cup. Cúp dễ có phí vào cửa là 250G với giải thưởng là Gallopolitan Garb. Cup khó có phí tận 500G, một giải nhất là phụ kiện Assassin. Bí quyết để lấy được Silver Cup là chạy lối đường tắt.

Quay trở lại phòng ngai vàng trong cung điện để xem cắt cảnh. Nói chuyện với hoàng tử trong phòng của anh ấy. Bạn sẽ phải giúp anh ta một lần nữa. Gặp hoàng tử bên cổng và đi ra ngoài. Sylvando sẽ đồng hành cùng bữa tiệc của bạn. Điểm checkpoint của Celestial Sands hiện đã mở nên hãy đi vô.

Gallopolis Region - Northern Section

Quái (Gallopolis Region - Northern Section)

  • Haystack Needler
  • Crabber Dabber Doo
  • Shade
  • Spitzfire
  • Restless Armour
  • Flython
Những kẻ địch mới này khó hơn những kẻ ở phía nam. Haystack Needlers có một màn tấn công bằng bom gây sát thương. Spitzfire ở giai đoạn này giống như những con trùm nhỏ: chúng tấn công hai lần mỗi lượt, có một đòn tấn công bằng hơi thở gây sát thương, một màn tấn công bằng tiếng hét có thể làm tê liệt toàn bộ nhóm. Thật không may, bạn phải hi sinh một người bằng cách sử dụng một sức mạnh pep để hoàn thành nhiệm vụ phụ.

Có một cái rương gần khu cắm trại phía bắc có một ngọn đèn.

Đến khu cắm trại xem cắt cảnh. Tiếp tục về phía bắc đến Pernicious Peninsula để xem một cắt cảnh khác và một con trùm Slayer of the Sands. Nếu bạn cố gắng hạ được một con metal slime thì tốt. Nếu trình bạn hơi kém thì màn đấu này khó. Mối nguy hiểm lớn nhất là chiêu thức confuse của kẻ địch có thể gây nhiều thiệt hại cho nhóm của mình hơn kẻ địch.

Quay lại Gallopolis để xem một cắt cảnh khác, sau đó bạn sẽ tìm hiểu điểm đến tiếp theo của mình. Quan trọng hơn, bạn sẽ nhận được Crackshot Crossbow. Đi ra bên ngoài cung điện và nói chuyện với người đàn ông mặc trang phục nông dân để tìm hiểu về các mục tiêu ẩn trên Erdrea, Nhiệm vụ ban đầu của bạn là tìm ra năm mục tiêu ẩn trong vùng Gallopolis. Đi đến cổng thành và Sylvando sẽ tham gia cùng bạn.

Gallopolis Region Crossbow Targets

Mục tiêu đầu tiên là gần lối ra Thảo nguyên Hotto ở phía đông trên một tảng đá gần cây xương rồng

Mục tiêu thứ hai là ngay phía đông nam của thành phố. Tìm một cặp cây cọ. Mục tiêu đang treo lơ lửng trên thân cây

Mục tiêu thứ ba là ở phía tây nam của cổng thành gần một Điểm lấp lánh mang lại cho bạn một bộ xương quái thú

Đi đến điểm check point Celestial Sands. Mục tiêu thứ tư ở trên đỉnh lều

Mục tiêu cuối cùng là ở phần phía bắc của khu vực. Từ Ancient Ruins, đi đến mép nước, nơi bạn sẽ phát hiện mục tiêu nhô lên khỏi mặt nước

Với tất cả các mục tiêu bị tiêu diệt, hãy mở menu và chọn Magic / Zoom. Một trong những địa điểm cắm trại sẽ được đánh dấu, vì vậy hãy đến đó. Hãy tìm một cung thủ có thân hình ngu ngốc khó phát hiện ở gần trại. Nói chuyện với anh ta để nhận 4 SEEDS OF STRENGTH .

Đi đến checkpoint ở Laguna di Gondolia và nói chuyện với Hakim, người bảo vệ đứng gần cổng. Anh ấy muốn bạn gửi một bức thư cho em gái anh ấy, Akia. Đồng ý với yêu cầu của anh ấy sẽ bắt đầu nhiệm vụ A Lovely Letter. Cuối cùng, đưa lá thư cho người bảo vệ thứ hai chặn lối ra khu vực và lên đường.
 

Kame-Hino

Super Moderators
-----Chương 6 [006] -----

Laguna di Gondolia

Quái (Laguna di Gondolia)

  • Flython
  • Crabber Dabber Doo
  • Restless Armour
  • Splatypunk
  • Midnight Horknight
  • Weartiger
  • Muddy Hand
  • Shell Slime
  • Toxic Toad
  • Succubat
  • Gnawchild
Món Toxic Toad đúng với tên gọi của nó. Có thể bạn sẽ phải nuốt một ít lá thuốc giải độc sau khi chiến đấu với chúng. Splatypunk quăng ra những trạng thái khó chịu khiến cả nhóm nhảy đong đỏng vì vậy hãy ưu tiên chúng, đặc biệt nếu bạn đang chiến đấu với những kẻ khác, nguy hiểm hơn. Shell Slimes cứng một cách đáng ngạc nhiên, nhưng không quá nguy hiểm. Succubats cũng là một kẻ địch đáng quan ngại, hên là chúng không quá nguy hiểm. Gnawchild là một loài thực vật ăn thịt chỉ có thể gặp ở phía tây của khu vực và chỉ xuất hiện khi trời mưa. Nó có đòn cắn gây sát thương và giống như Splatypunk, có thể gây ra trạng thái nhảy đong đỏng lên nhóm của bạn.

11510


Bạn xuất hiện bên cạnh một mục tiêu để bắn nỏ (1/5):

Đi về phía tây bắc từ khu vực mở cửa. Đi một chặng đường dài và chiến đấu với Midnight Horknights cho đến khi bạn có thể sử dụng một trong những con ong bắp cày của chúng làm vật cưỡi. Giờ đây, bạn có thể truy cập nhiều tiện ích và Sparkly Spot khác nhau trong khu vực. Cực đông của ba hòn đảo có một cái rương chứa SEED OF SKILL.

Lưu ý: Không sử dụng Seeds of Skill tại thời điểm này trong trò chơi. Sau này sẽ dùng làm việc khác quan trọng hơn.

Bạn sẽ phải bỏ thú cưỡi ở lối ra của khu vực này. Tiếp tục đi về phía tây đến khu vực tiếp theo để tìm một con bò thời tiết. Đi lên các bậc thang đến dãy bệ gỗ. Nếu bạn đi xuống sân ga phía nam, bạn có thể chiến đấu với Midknight Horknight và sử dụng thú cưỡi của nó để truy cập Sparkly Spot ở xa phía nam cũng như một cái rương trên hòn đảo phía tây nam chứa 5 viên ngọc trai của Perfectionist.

11511


Trèo qua các bậc gỗ phía nam và sau đó lên đến trung tâm. Đảm bảo không bắn trượt mục tiêu nỏ (2/5) treo lủng lẳng trên cành cây.

Đi đến cực tây của bục trung tâm để lấy một cái rương chứa MINI MEDAL. Bạn cũng sẽ có thể nhìn thấy mục tiêu nỏ tiếp theo (3/5).

Trước khi bạn thoát khỏi khu vực này, hãy đi về phía đông từ sân ga cuối cùng để tìm một cái rương chứa cuốn sách công thức 'I ♥ ︎ Iron Armor'. Bạn có thể đi về phía bắc đến Gondolia thích hợp hoặc tiếp tục đi về phía tây để khám phá phần còn lại của khu vực.

Khu vực phía Tây có hai cấp độ. Từ khu vực phía dưới, bạn có thể tìm thấy một mục tiêu nỏ (4/5) treo lủng lẳng trên một cây cầu gỗ.

Bạn sẽ phát hiện mục tiêu nỏ cuối cùng (5/5) từ một hòn đảo nhỏ ở phía tây của khu vực.

Từ đây, đi về phía nam và leo lên các bệ ở khu vực được nâng lên, nơi bạn có thể tìm thấy một cái rương chứa cuốn sách công thức 'A Slender Sword of Solid Silver'. Lối ra phía tây dẫn đến Grotta della Fonte. Bạn có thể khám phá nó ngay bây giờ, nhưng bạn sẽ quay lại đây sau. Quay trở lại khu cắm trại để nhận phần thưởng nỏ của bạn là bốn SEEDS OF DEFTNESS và sau đó lên đường đến thành phố Gondolia.

Gondolia

11512


Đi qua đường hầm để xem cắt cảnh. Có một cái nồi để đập ở khu vực bắt đầu. Kiểm tra thợ rèn vũ khí để biết một số vật phẩm mới. Nếu bạn đang sử dụng kiếm hai tay, đừng mua Broader Sword vì bạn sẽ sớm nhận được công thức rèn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã mua Cat Hat từ cửa hàng của người thợ trang bị vì đây là một phần của trang phục độc đáo dành cho Veronica. Khám phá các phòng trong quán trọ để tìm một vài giá sách. Từ phòng trên lầu, đi ra ban công và sau đó lên mái nhà để kiếm một số chiến lợi phẩm nhỏ. Đi ngang qua chiếc dây buộc qua mái nhà đối diện để tìm một cái rương chứa một ít nước phép thuật. Sử dụng dây buộc tiếp theo để đi qua một mái nhà khác với một số món đồ.

Nếu bạn đi về hướng bắc từ quán trọ, bạn sẽ đi qua một cánh cổng bị khóa. Có một người phụ nữ đang quét vỉa hè. Đây là Akia, vì vậy hãy đưa cho cô ấy bức thư từ Hakim mà bạn đang mang theo. Cô ấy sẽ viết một lá thư cho bạn để đáp lại anh ta. Xa hơn về phía bắc, bạn sẽ đến một cặp nhà ở. Cái phía nam bị khóa vì vậy hãy đi vào cái còn lại. Có một số chiến lợi phẩm nhỏ ở tầng trệt. Tủ quần áo trong phòng trên lầu chứa MINI MEDAL.

Đi lên cầu thang bên cạnh Akia và đi một đoạn ngắn về phía nam đến một ngôi nhà. Có một giá sách trên lầu và một PITCH PEARL trong tủ quần áo. Tầng hầm cũng có đồ. Tiếp tục đi về phía nam đến một ngôi nhà khác có giá sách mà bạn có thể kiểm tra ở dưới tầng hầm.

Quay trở lại khu vực thấp hơn và băng qua phía tây của thị trấn. Kiểm tra giá sách trong nhà thờ để tìm cuốn sách công thức 'Filigree for Fun and Profit'. Có một số chiến lợi phẩm nhỏ trong một thùng ngay bên ngoài. Tiếp tục đi về phía bắc để tìm một quán rượu với một số món đồ ở tầng trên và lối ra lên tầng trên. Bên cạnh cửa hàng vũ khí là một cánh cửa đã bị khóa, cần Magic Key.

Đi lên các bậc thang gần đó để lên tầng trên. Tòa nhà đầu tiên ở phía bắc là tiệm bánh nơi Akia từng làm việc. Ngôi nhà bên cạnh có một giá sách mà bạn có thể xem. Tiếp tục đi về phía nam cho đến khi bạn tìm thấy một người đàn ông mặc đồ tím đứng cạnh một quầy hàng trong chợ. Anh ấy sẽ đề nghị bán cho bạn Cat Suit với giá 12000G, có thể mắc hơn mà khoan xuống tiền nha. Đi xuống các bậc thang đến tầng thấp hơn và nói chuyện với người đàn ông đội mũ bảo hiểm có sừng phía sau một quầy hàng khác. Anh ấy sẽ đưa ra lời đề nghị 10000G cho bạn. Quay đi quay lại giữa hai ông cho đến khi bạn trả giá xuống còn 1000G.

Quay trở lại tầng trên và đi đến sân khấu nhìn ra biển. Bây giờ hãy đi theo hướng Tây xuống các bậc thang và tiếp tục dọc theo bức tường biển cho đến khi bạn đến một số thùng có thể vỡ, một trong số đó có chứa SEED OF STRENGTH. Quay trở lại và đi đoạn đường có người đàn ông say rượu đang nằm trên mặt đất. Giữa đường là một cái rương chứa phụ kiện CARE RIVIERE. Đi hết phía đông rồi đi về phía nam để tìm một cô gái Puff-puff.

Khi bạn khám phá xong, hãy đi đến phía Tây Nam của thị trấn và cố gắng đi vào các bến tàu để thấy rằng con đường đã bị cấm mất tiêu. Tìm đường đến nhà của thị trưởng ở phía đông bắc của thị trấn (đó là ngôi nhà mà bạn không thể vào trước đó). Sau cắt cảnh, bạn sẽ có nhiệm vụ tiếp theo: thu thập một số mật hoa và một ít nước từ Grotta della Fonte.

Trước khi đến đó, bạn có thể lo nhiệm vụ phụ nếu bạn muốn. Tìm Hakim tại trạm kiểm soát Laguna di Gondolia trong vùng Gallipolis và đưa cho anh ta lá thư của Akia để đổi lấy cuốn sách công thức 'Cutting-Edge Kit '. Zoom trở lại Gondloia và nói chuyện với Akia một lần nữa. Cô ấy sẽ đưa cho bạn một lá thư để chuyển cho một người tên là Valentino ở Puerto Valor. Bắt đầu nhiệm vụ An Even Lovelier Letter.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy đến Grotta della Fonte.

Grotta della Fonte

Quái (Grotta della Fonte)

  • Shell Slime
  • Muddy Hand
  • Man o'War
  • Succubat
  • Toxic Toad
  • Wizened Wizard
  • Morphean Mushroom
Có một vài kẻ địch mới nhưng không thuộc dạng quá nguy hiểm.

11513


Khi bạn đến phần đầu tiên, hãy đi về phía đông đến một căn phòng chứa đầy kẻ thù Morphean Mushroom và một cái rương chứa BLUE EYE. Không có đường phía trước vì vậy hãy quay trở lại đường giao nhau. Bây giờ đi về hướng đông bắc và sau đó là hướng nam để xuống một căn phòng có một cái rương chứa PIXIE POLE. Tiếp tục về phía tây bắc đến một khu cắm trại và sau đó vào hang động ở phía nam để lấy một cái rương chứa MINI MEDAL.

Tiếp tục dọc theo con đường duy nhất cho đến khi bạn đến hang động phía đông bắc dẫn đến La Fonte Fonda. Trước khi giải quyết cuộc chiến với con trùm, hãy đi đường vòng xuống hang mù đi về phía nam. Hãy tìm trong phần phía đông để thấy một cái rương chứa SEED OF MAGIC. Tiếp tục đi về phía nam đến hang động với những con cóc để tìm một cái rương khác có GREEN EYE, Nếu bạn leo lên mỏm đá, bạn có thể hạ một cây nho từ trên cây xuống để tạo đường tắt. Quay trở lại như cách bạn đã đến để gặp trùm nhỏ là hai con Coralossus. Chúng có các đòn tấn công vật lý khá mạnh và chiêu thức nước rất khó chịu, tấn công toàn bộ nhóm của bạn, nhưng chúng không quá thách thức. Sau khi họ bị đánh bại, đi qua cầu để lấy nước làm mật hoa chim hót.

Zoom trở lại Gondolia để xem cắt cảnh. Sau đó, lưu trò chơi của bạn trong nhà thờ nếu bạn muốn và đi đến khu vực sân khấu ở phía bắc thị trấn. Bạn và Erik sẽ bị ném vào một cuộc chiến với các vệ binh Heliodorian. Khi họ bị đánh bại, các sự kiện sẽ thấy Erik bị bắt. Bạn sẽ thấy mình đang ở trong một chuỗi hành động lén lút. Mục tiêu trước mắt của bạn là đi đến cây cầu ở trung tâm thị trấn. Tuy nhiên, tuyến đường trực tiếp bị chặn, vì vậy hãy kiểm tra bản đồ và chọn tuyến đường của bạn.

Chắc chắn bạn sẽ chiến đấu với một loạt các vệ binh Heliodorian trên đường đi, nhưng chúng không chính xác là thách thức. Tìm đến cây cầu và nhảy xuống, lên thuyền gondola và chèo đến điểm neo đậu ở phía đông bắc của thị trấn. Tiếp theo là lên sân khấu xem cắt cảnh và đánh trùm Jasper. Jasper sử dụng Sword Stance để làm chệch hướng các đòn tấn công và sẽ sử dụng Frizzle để ngắn cấm việc sử dụng phép thuật, vì vậy hãy sớm niệm các buff và debuff. Anh ta đánh hơi bị mạnh tay và còn sử dụng Zam, một đòn tấn công ma thuật gây sát thương kha khá, mặc dù Veronica có thể ngăn chặn điều này nếu bạn đã mở khóa khả năng Antimagic. Sự kết hợp của Sap, Oomph và khả năng sử dụng kiếm của bạn sẽ khiến anh ta dễ dàng đo ván. Trong những cảnh tiếp theo, Erik sẽ quay lại nhóm và bạn sẽ có thể lên tàu. Nếu đây là lần chơi đầu tiên của bạn, bạn cũng sẽ mở khóa trophy New Horizons.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Khám phá (Phần 1)[E01]
Bản đồ thế giới
Kẻ địch (The Sea)

  • Drake Slime
  • Wizened Wizard
  • Man o'War
  • Merman
  • Cyclown
  • Coralossus
  • Miasma
  • Seaslime
  • Spinchilla
  • Handsome Crab
  • Mermaniac
  • War Gryphon
  • King Squid
  • Diethon
Bạn sẽ phải đối mặt với một số trận chiến ngẫu nhiên khi ở trên biển. Chỉ có một số kẻ địch đầu tiên (cho tới chỗ con Coralossus) là mới gặp ở biển nội địa vào thời điểm này.
11522


Có một điểm phải đến liền là Zwaardsrust ở phía đông bắc, chỗ này rộng rải hơn. Hiện tại, bạn chỉ có thể khám phá biển nội địa, vì lối đi ra đại dương bên ngoài đã bị khóa. Bên cạnh điểm đến trước mắt có ba địa điểm khác mà bạn có thể hạ cánh. Vì bạn có công việc kinh doanh phụ ở đó, hãy đến Puerto Valor ở phía đông.

Costa Valor
Kẻ địch (Costa Valor)

  • Smacker
  • Merman
  • Coralossus
  • Squid Kid
  • Miasma
  • Brollyminator
  • Slime Knight
  • Healslime
  • Drake Slime
  • Bodkin Fletcher
  • Grim Gryphon
  • Gnawchild
  • Snooty Slime Knight
  • Kriller Killer
Chắc chắn bạn sẽ phải chiến đấu với một vài con quái dưới nước ở chỗ này. Slime Knights có một đòn tấn công gọi là Helm Splitter vừa gây sát thương vừa làm giảm khả năng phòng thủ. Chúng sẽ triệu hồi Healslimes để hỗ trợ, ngoài ra còn có mấy con lạ lạ như Snooty Slime Knight. Con này khó ăn hơn bất kỳ màn chạm trán với tên trùm nào cho đến nay và có một lượng HP cực lớn cùng với một loạt các khả năng phòng thủ để khiến nó hơi bị vô địch đó nha. Nếu bạn không tìm được Gnawchild ở Laguna di Gondolia, bạn có thể thấy chúng lang thang gần Puerto Valor mà không cần phải đợi trời mưa. Bọn Kriller Killer thì hay đi dọc theo các bãi biển vào ban đêm. Chúng khá cứng đầu và có thể tấn công cả nhóm bằng một đòn tấn công bằng hơi lạnh.
11523

Từ điểm hạ cánh, đi về phía nam qua một hang động. Trên phần bãi biển này là một cái rương có TORTOISE SHELL bị chặn bởi con Coralossus. Quay ngược lại con đường bạn đã đến, tiếp tục qua bến tàu, qua một cái hang và đi về phía tây và nam một đoạn ngắn để tìm mục tiêu nỏ treo lủng lẳng trên cây chỗ mấy cục đá (1/5).

Quay trở lại bãi biển và đi về phía bắc băng qua hang động đầy mấy con Miasma. Lên đường đến hòn đảo ở phía đông để tìm một cái rương có chứa CORAL HAIRPIN. Lội xuống biển một đoạn ngắn về phía đông bắc để tìm mục tiêu nỏ (2/5).

Băng qua cây cầu dẫn đến phần phía bắc của bản đồ để tìm một mục tiêu nỏ khác giữa các tảng đá (3/5).

Bạn không thể đi xa hơn về phía bắc qua Pang Lai Mountain Gate vào lúc này, nhưng bạn có thể đi về phía đông đến Manglegrove. Bạn sẽ đi qua phía bên kia của chiếc cầu đi bộ bị hỏng mà bạn từng thấy khi chiến đấu với Tricky Devil. Cây cầu vẫn bị hỏng, nhưng từ phía này, bạn có thể phát hiện mục tiêu bắn nỏ trên một tảng đá (1/5).

Trở lại Costa Valor. Đi về phía nam và sau đó về phía tây về phía khu cắm trại. Để ý mục tiêu nỏ treo lủng lẳng trên cành cây gần rìa phía bắc (4/5).

Vào giếng gần khu cắm trại. Con đường phía nam dẫn đến một Điểm Lấp lánh. Cái phía tây dẫn đến một cái rương chứa PITCH PEARL. Con đường phía bắc dẫn đến một căn phòng trống. Quay trở lại mặt đất và đi theo con đường phía nam đến thị trấn Puerto Valor. Khi bạn đến phần phía nam, ôm sát bức tường rồi đi về phía tây cho đến khi bạn nhìn thấy mục tiêu nỏ cuối cùng đang lủng lẳng trên cành cây (5/5).

Quay trở lại khu cắm trại và nói chuyện với người bắn cung để nhận giải thưởng của bạn là 4 EEDS OF SORCERY. Quay trở lại phía nam và vào thị trấn Puerto Valor.

Puerto Valor (Chuyến thăm đầu tiên)


Đi về phía nam qua cây cầu và nhặt một số đồ khi khu vực này mở ra. Nói chuyện với người đàn ông mặc áo khoác đỏ để nhận cuốn sách công thức 'All Things Nice'. Đi xuống các bậc thang để đến quảng trường chính và sau đó về phía đông đến biệt thự oif Don Rodrigo. Khu vườn ở phía bắc có một cái rương chứa PRETTY BETSY. Đập thùng ở góc đông nam để lấy đồ. Vào nhà đi. Nói chuyện với quản gia của Don Rodrigo nếu bạn thích và lên lầu. Bạn không thể vào phòng của Don Rodrigo, nhưng phòng kia có hai giá sách mà bạn có thể kiểm tra.

Quay lại quảng trường chính. Cửa hàng bán đồ có một vài phụ kiện mà bạn có thể muốn mua. Lên cầu thang để kiếm đồ. Tiếp tục đi về phía nam qua một cánh cửa khóa cần Magic Key. Căn nhà có bảo vệ đứng bên ngoài cũng bị khóa. Bạn có thể khám phá bãi biển để tìm một vài Điểm lấp lánh. Ở cuối phía đông của bãi biển là một quán bar. Nói chuyện với người đàn ông đang đọc sách. Đây là Valentino và bạn (nên) có một lá thư cho anh ấy. Anh ấy sẽ đưa cho bạn một lá thư để gửi cho Akia ở Gondolia.

Đi ngược lại các bậc thang về phía thị trấn và đi theo con đường dẫn về phía tây. Tìm kiếm một số món đồ bên dưới dàn dây leo. Đi vòng quanh và trở lại khu vực chính của thị trấn. Nói chuyện với người đàn ông có bộ mặt chán nản mặc áo khoác đỏ để bắt đầu nhiệm vụ Anything for Love. Lấy một số đố từ các thùng gần đó.

Đi vào cửa hàng của người thợ may và lên tầng trên lục lọi giá sách. Nếu bạn đi ra ngoài ban công sẽ thấy thêm một số thùng. Đi vào nhà trọ và lấy một số chiến lợi phẩm nhỏ từ tủ quần áo trong phòng trên lầu. Một trong những cánh cửa ở đây dẫn đến một ban công với một số chiến lợi phẩm nhỏ.

Ngôi nhà bên cạnh nhà thờ có một số bình, cùng với RED EYE trong tủ quần áo. Ở phía bên kia của nhà thờ, lên thang đến khu vực ban công nhỏ có rương chứa SEED OF THERAPEUSIS.

Cuối phía tây của thị trấn có một nhà trọ to hơn nhà trọ ở trung tâm. Nói chuyện với người phụ nữ ở bàn làm việc để đổi Mini Medal lấy giải thưởng. Nếu đếm chính xác thì bạn phải có 12 cái medal vào thời điểm này. Đi xuống nhà bếp / khu vực ăn uống và nói chuyện với đầu bếp tại quầy để nhận nhiệm vụ Shiver me Timbers !. Đi lên cầu thang và kiếm cái phòng có GREEN EYE trong tủ quần áo. Căn phòng ở phía đông có một cái bình chứa MINI MEDAL. Từ đây, đi ra ngoài ban công để tìm rương chứa 1300G. Nếu bạn chọn nghỉ ngơi tại đây, bạn nhận thêm cái MINI MEDAL.
Token
Giải thưởng
Act 1
500​
'Down the Rabbithole' recipe book
2500​
Mercury's Bandana
5000​
White Shield
5000​
Yggdrasil Leaf
7500​
Infernails
7500​
Staff of Sentencing
10000​
Arriviste's Vest
10000​
Elevating Vest
25000​
Spangled Dress
50000​
Platinum Sword
75000​
Lightning Lance
100000​
Platinum Power Sword
Act 2
1000​
'The Mothmask Prophecies' recipe book
30000​
Sainted Soma
250000​
Metal Slime Sword
500000​
Liquid Metal Helm
Act 3
1000​
Yggdrasil Dew
10000​
Agate of Evolution
200000​
Spectralite
800000​
Devilry Drinker
Chào mừng tới sòng bạc :))))) Khi bạn bước vào, hãy đi xuống cầu thang và nhìn chỗ quán bar ở góc tây nam để tìm TOMBOLA TICKET. Chọn vật phẩm này từ menu "Items" và sử dụng nó để chơi đánh bài ăn tiền. Để chơi đánh bài, bạn sẽ cần mua thẻ. Mỗi cái có giá 20G, quất luôn 100 cho chẵn. Nhớ save trước khi bước vô sòng nhé (đề phòng :)) )

Khi ôm được cỡ 5000 token thì hãy nhanh trí chạy ra ngoài save lại xong vô đánh tiếp

Sau màn ăn chơi hãy zoom tới Gondolia và đưa cho Akia lá thư của Valentina. Cô ấy sẽ tặng bạn MINI MEDAL. Sau đó ghé nhà của Doge. Tủ quần áo ở tầng trệt có BLUE EYE. Tầng đầu tiên có 300G trong pot, hết rồi đó.

Quay trở lại Costa Valor, nói chuyện với Dave tại bến tàu và đi thuyền đến điểm tiếp theo của bạn, Insula Australis, về phía đông nam.

Insula Australis
Quái (Insula Australis)

  • Wizened Wizard
  • Weartiger
  • Grublin
Bọn Grublins hơi bị khó nhai, tụi nó tự nổi điên lên và đánh khá mạnh tay, tụi nó cũng có khả năng né tránh và bật trả lại các cuộc tấn công của bạn.

Đi về phía tây từ điểm hạ cánh của bạn và lội đến một hòn đảo nhỏ ở phía nam để tìm một cái rương chứa cuốn sách công thức 'Rings Around the World'. Tiếp tục đi về phía tây để tìm Robbin 'Ood và Merry Men của anh ta, nhóm cướp biển là chính là nhiệm vụ phụ Shiver me Timbers! . Sau khi hạ gục chúng nhớ bắn trúng mục tiêu nỏ đang lủng lẳng trên cành cây.

Phía tây bắc của hòn đảo có một cái rương đằng sau cánh cửa Magic Key mà bạn không thể mở vào lúc này. Quay trở lại Puerto Valor để thực hiện nhiệm vụ của bạn với đầu bếp tại khách sạn. Phần thưởng của nhiệm vụ là một cuốn sách công thức sẽ cho phép bạn tạo một bộ trang phục mới cho Erik.

Quay trở lại biển và đến Emerald Coast.

Emerald Coast và The Manglegrove

Mục đích đến đây là để bắn một loạt các mục tiêu nỏ và mở khóa một số điểm đến của Zoom. Đi bộ trở lại túp lều trên cầu tàu để tìm mục tiêu nỏ đầu tiên (1/5).

Đi về phía đông theo hướng Door of Departure. Khi đi ra hãy ôm lấy bức tường phía Tây. Mục tiêu nỏ tiếp theo nép trong các tảng đá (2/5).

Tiếp tục đi về phía cây cầu dẫn đến Door of Departure để tìm một cái rương trên vách đá có ENCHANTED STONE.

Quay trở lại khu vực chính. Phía đông bắc chỗ khu cắm trại tới ranh giới phía bắc là một mục tiêu treo trên cành cây (3/5).

Đi theo con đường chính tới phía tây đến Heliodor Region. Gần nơi con đường rẽ vào Cobblestone Falls là một mục tiêu khác đang lủng lẳng trên cái cây to(4/5).

Tiếp tục về phía tây bắc hướng tới Heliodor Region. Băng qua cây cầu và rẽ sang phải và bạn sẽ tìm thấy mục tiêu cuối cùng ở con suối ngay dưới thác nước (5/5).

Tiếp tục vào Heliodor Region, nhớ ghé thăm khu cắm trại và thành phố để mở khóa chúng dưới dạng điểm Zoom. Sau đó đi về phía nam đến Manglegrove.

Bạn sẽ hạ gục một mục tiêu ở đây, mục tiêu gần với lối ra Costa Valor hiện không thể vô được. Khi bạn đi vào khu vực mở đầu tiên, hãy để ý mục tiêu bắn nỏ trên đá (2/5).

Tiếp tục đi đến góc tây nam để tìm mục tiêu tiếp theo đang lủng lẳng trên cành cây rêu (3/5).

Phía bắc Túp lều của Tiều phu là một mục tiêu trên một tảng đá, có thể nhìn thấy giữa một cái cây và một cái cột (4/5).

Cuối cùng, đi về phía nam một đoạn ngắn và theo con đường phía đông. Leo lên những tảng đá ở cuối để tìm mục tiêu cuối cùng trong một thác nước (5/5).

Mở khóa các điểm di chuyển nhanh Zoom trong nhà thờ ở Heliodorian Foothills và Downtown Heliodor nếu bạn thích. Sau đó, nhận phần thưởng của bạn: 4 SEED OF LIFE cho các mục tiêu trong Manglegrove và 4 SEED OF MAGIC cho các mục tiêu ở Emerald Coast. Quay trở lại gặp Dave ở bến tàu và đi thuyền về phía bắc đến Zwaardsrust Region.
 

Kame-Hino

Super Moderators
-----Chương 7 [007] -----

Zwaardsrust Region
Quái (Zwaardsrust Region)

  • Hocus Chimera
  • Bite Bulb
  • Great Sabrecat
  • Cyclown
  • Tap Devil
  • Grim Gryphon
  • Deadnaut
  • Stone Golem
  • Grublin
  • Hood
Bite Bulbs có thể gây ra tình trạng ngủ cho cả nhóm, có nghĩa là bọn này cực kỳ nguy hiểm. Hocus Chimeras ếm trạng thái ngớ ngẩn, cũng còn may là chỉ 1 nhân vật bị. Deadnauts sẽ xuất hiện vào ban đêm. Hoods cũng xuất hiện ban đêm và chỉ ở phần phía bắc của bản đồ. Stone Golem chỉ gặp khi vào khu di tích; chúng trông nguy hiểm hơn thực tế, cũng may là ít gặp.

11526


Ngó vô bên trong túp lều trên bãi biển để tìm đồ. Đi về hướng bắc và khi khu vực này mở ra, hãy nhớ nói chuyện với weathercow. Đi về phía tây. Gần mép vách đá, để ý mục tiêu bắn nỏ trên đầu một thùng cỏ khô (1/5).
11527

Băng qua phía đông của khu vực đến một cối xay gió, mục tiêu nỏ ở tầng trên (2/5).
11528

Lấy một số đồ từ phía sau cối xay gió. Tiếp tục đi về phía bắc đến Warrior's Rest Inn. Đi xuống giếng trong khuôn viên và đi về phía nam lấy một số quặng vàng. Trở lên và đi ra phía sau quán trọ. Nói chuyện với linh mục ở đây để mở khóa nhiệm vụ phụ Path to Paradise. Lấy một số đồ từ các chậu cạnh tường và sau đó nhìn mặt nước để tìm mục tiêu nỏ (3/5).

Vào bên trong quán trọ, bạn sẽ thấy một giá sách ở tầng trệt. Lên tầng trên để lấy đồ và một giá sách chứa cuốn công thức 'Smithing with Steel'. Đi ra ngoài ban công, ra khỏi cánh cửa cho đến khi nó đóng lại và bạn có thể đi vòng sang phía bên kia của ban công để lấy rương có MINI MEDAL. Nếu bạn nhìn vào cối xay gió, bạn có thể thấy một đốm sáng lấp lánh trên ban công của nó. Thoạt nhìn, có vẻ là không với tới nhưng hãy nhảy qua ban công để tiếp cận, cẩn thận đấy, hơi khó nhảy nha. Cái đốm sáng đó là Dieamend, một vật liệu chế tác hiếm loại vừa.

Nếu bạn nhìn vào cánh đồng ngay phía tây của nhà trọ, bạn có thể thấy MINI MEDAL ở đâu đó gần giữa.

11524


Chờ cho đến khi màn đêm buông xuống hãy đi về phía tây bắc đến khu di tích. Đấu với Deadnaut cho đến khi Hero và Serena bị tóm gọn, kích hoạt Care Prayer và đánh bại chúng. Điều này là để đáp ứng các điều kiện cho A Path to Paradise. Có hai lối cầu thang dẫn xuống, nhưng cả hai đều bị khóa. Nếu bạn nhìn vào phía sau bức tường của cái thứ hai, bạn sẽ thấy một cái rương có PURPLE EYE.

11525


Đi theo con đường dẫn về phía tây đến cuối. Bạn sẽ thấy con đường của mình hiện đang bị chặn (với một điểm Sparkly nằm ngoài tầm với của bạn một cách khó chịu). Tuy nhiên, có một cái rương ở đây với 1500G.

Quay trở lại khu vực chính và băng qua cây cầu để đến khu vực phía bắc. Ngay phía tây của cối xay gió đây là một mục tiêu nỏ treo lủng lẳng trên cành cây (4/5).



Đi về phía đông bắc từ cối xay gió vào cánh đồng lúa mì để tìm mục tiêu nỏ cuối cùng trên lưng một con bù nhìn (5/5).



Quay trở lại quán trọ và nói chuyện với linh mục để nhận phần thưởng cho nhiệm vụ. Nói chuyện với người bắn cung đang đứng bên giếng lấy 4 SEEDS OF AGILITY. Đi phía bắc đến Dundrasil Region.

Dundrasil Region (Khu vực phía Đông)
Quái (Dundrasil Region)

  • Grublin
  • Jargon
  • Hood
  • Horknight
  • Rottontail
  • Dracolyte
  • Fandangow
  • Knight Errant
  • Stone Golem
  • Orc
  • Raven Lunatic
  • Metal Slime
  • Stump Grump
  • Mushroom Mage
  • Green Dragon
Metal Slimes vẫn đem lại cho bạn khá nhiều XP nếu bạn kịp giết chúng trước khi chúng bỏ chạy. Mushroom Mage khá khó tìm - tốt nhất là cố chạm trán chúng khi trời mưa. Bạn có thể dễ dàng tình cờ gặp Stone Golem - vào ban ngày, chúng trông giống như một phần của những tàn tích rải rác trong khu vực. Bạn cũng có thể dễ vấp phải bọn Fandangow vì chúng y chang mấy cây xương rồng thông thường vào ban ngày. Green Dragon chỉ xuất hiện ở khu vực Dundrasil Ruins. Không có gì đáng ngạc nhiên, chúng đánh rất mạnh tay và thích phà hơi thở chết chóc tấn công toàn bộ nhóm của bạn, ngoài ra còn trò có thể đi hai lần trong một lượt.



Đi vào khu vực mở đầu tiên, đi ôm theo bức tường phía bắc và bạn sẽ thấy mục tiêu bắn nỏ đầu tiên trên một tảng đá cao cao (1/5).

Từ đây đi về phía nam và đấu với Horknight cho đến khi bạn có thể cưỡi một trong những thú cưỡi của chúng. Sử dụng nó để đi đến các hòn đảo trong hồ, bạn sẽ tìm thấy một cái rương có chứa NECKLACE OF IMMUNITY. Đi về phía bắc và phía tây đến một ngã ba và đi theo con đường phía bắc đến Octagonia.

Octagonia (lần đầu tới)


Khám phá căn phòng dưới tầng hầm trong quán trọ để lấy một số đồ trong quần áo. Quay lại bên ngoài. Mặc dù có vẻ không dễ tiếp cận nhưng bạn có thể lên ban công bằng cách nhảy qua tường. Đi vòng quanh để tìm một cái rương chứa GREEN EYE.

Ngôi nhà của thị trưởng, ngay đối diện với chỗ save có một mớ PRETTY BETSY trong cái chiếc bình ở tầng trệt. Bạn có thể lấy một số món đồ từ tủ quần áo ở tầng dưới. Đi xuống bậc thang đầu tiên lấy 80G từ một cái bình bên giếng. Đi xuống một đoạn cầu thang khác và đi vòng quanh bên cạnh để tìm một số bình có 200G. Đi vào bên trong ngôi nhà gần đó và lấy GARTER từ tủ quần áo ở tầng trên. Thoát ra và đi xuống các bậc thang khác để vào phía dưới Octagonia.

Lower Octagonia



Khi đi xuống các bậc thang, hãy rẽ phải và phải để lấy MINI MEDAL ẩn trong một cái bình nằm trong hốc. Vào ngôi nhà ở phía bắc và đi lên tầng trên để tìm một giá sách. Lấy một số đồ từ một vài chiếc lọ trên bức tường phía nam.

Đi lên các bậc thang ngắn bên cửa hàng vật phẩm và sử dụng mấy cái thùng để leo lên mái nhà. Lấy STAR OF CLARITY trong cái rương nằm chỗ mái hiên màu đỏ. Quay trở lại mặt đất và đi về phía tây để tìm Drasilian Shilling trong thùng. Tiếp tục đi về phía tây tìm một ngôi nhà khác có ít đồ ở tầng trên.

Quay lại và đi lên phía bắc đến Orphanage. Nơi này bị bọn trẻ con nắm trùm, khám phá các phòng ở phía đông. Cái dưới cùng bị khóa. Kiểm tra giá sách để tìm cuốn sách công thức 'Building Butterfly Bric-a-Brac'. Ký túc xá có một số đồ, khu vực mở ở tầng dưới cũng có đồ.

Quay trở lại và sau đó đi lên các bậc thang hướng về phía đông. Từ chỗ này, bạn có thể leo tường lên một bệ nâng có một cái rương chứa 800G. Nhảy xuống và leo lên tầng trên của Octagonia.

Upper Octagonia


Đi con đường theo chiều kim đồng hồ để tìm một số đồ ở phần phía bắc. Tiếp tục đi vòng để lấy đồ ở phần phía nam. Khi tới chỗ này, hãy tìm cô gái mặc váy tím và nói chuyện với cô ấy để được Puff-puff. Lưu ý rằng cô ấy sẽ biến mất trong một thời gian vì vậy tốt nhất bạn nên làm điều đó ngay bây giờ.


Masked Martial Arts Tournament

Quay trở lại tầng chính và đến quầy đăng ký để xem cảnh. Nói chuyện với người đàn ông đứng sau bàn để đăng ký tham gia giải đấu. Đi vòng qua phải đến thang máy và nói chuyện với người đàn ông đeo mặt nạ để đi lên đấu trường. Rời khỏi thang máy và kiểm tra căn phòng ở phía đông để lấy đồ. Bạn có thể nghỉ ngơi ở đây nếu bạn cần. Cuối cùng, đi lên cầu thang để bắt đầu giải đấu. Bạn sẽ được ghép với Vince (người mà ai cũng biết là ai đó). Sau cắt cảnh, hãy quay lại tầng chính để coi típ. Nghỉ qua đêm trong quán trọ Octagonia để xem diễn biến câu chuyện. Nếu bạn muốn cứu save, hãy nói chuyện với vị linh mục có bộ mặt cau có bên ngoài phòng chờ rồi nói chuyện với Vince.

Giải đấu gồm 4 hiệp. Lượt đi sẽ gồm đối đầu với The Underdigger và The Abominable Showman là những đối thủ rất dễ xi. Showman có thể nhân bản nhưng bạn thực sự không gặp bất kỳ nguy hiểm nào ở đây. Sau trận đấu, đi xuống Lower Octagania và tìm Vince ở Orphanage để coi cắt cảnh. Đi theo Vince đến phòng của anh ấy (đó là phòng đã bị khóa trước đó).

Vòng thứ hai là đấu với Sinderella và Whambelina. Sinderella thực hiện các chiêu tấn công ma thuật nhưng sẽ bị hạ gục sau một vài cú đánh. Whambelina có thể còn quay ra van xin bạn nữa. Điều đó nói rằng, chúng cũng không khó. Bạn sẽ vào thẳng vòng ba với Golden Boy và Sterling Sylva (hay còn gọi là Sylvando). Golden Boy sử dụng các đòn tấn công boomerang gây sát thương nhẹ. Sylvando sử dụng Miracle Slash để gây sát thương cho bạn và chữa lành cho anh ta, vì vậy bạn có thể muốn đưa Golden Boy bay ra ngoài trước. Vòng cuối cùng là đối đầu với Jade và Rab. Rab tấn công bằng phép thuật và có thể sử dụng Midheal, vì vậy hãy tập trung hạ gục hắn bằng những đòn tấn công mạnh nhất của bạn. Jade đánh khá mạnh nhưng bạn cũng có Midheal nên không cần lo.

Sau khi chiến thắng, bạn sẽ cần phải ở lại quán trọ một lần nữa để xem diễn biến câu chuyện. Có vẻ như Jade đã mất tích; đi xuống Orphanage để bắt đầu điều tra. Bạn có thể kiểm tra phòng của Vince nếu thích - có một giá sách trong phòng. Đi xuống cầu thang đến khu vườn, chỗ này có một lỗ thủng lớn trên tường dẫn đến Caverns Under Octagonia. Rab tham gia nhóm bạn với tư cách là một cộng sự.

Caverns Under Octagonia
Quái (Caverns Under Octagonia)

  • Drackolyte
  • Metal Slime
  • Toxic Zombie
  • Clockwork Cuckoo
  • Troll
  • Shadow Minister
  • Cannibox
Clockwork Cuckoos không có nhiều HP nhưng có một cuộc tấn công nhóm khó chịu có thể gây ra một lượng sát thương đáng ngạc nhiên. Mặc dù Troll có rất nhiều HP và tấn công mạnh, bạn nên xem chúng như một cơ hội vì chúng rơi ra Tough Guy Tattoos, có giá trị bằng rất nhiều vàng hoặc Seeds of Strength.



Ở cuối các bậc thang, hãy leo lên mỏm đá và đi qua một số mạng nhện để tìm một Điểm lấp lánh. Đi qua hang tiếp theo và rẽ phải để tìm một điểm lấp lánh khác. Quay lại và đi theo con đường ngược lại. Leo xuống bậc thang gặp ngay ngã ba đường. Đi theo con đường phía tây cho đến khi bạn thấy một cái rương có ASSASSIN'S DAGGER. Quay trở lại chỗ hồi nãy và rẽ sang đường còn lại.

Hãy đi vào ngõ cụt phía bắc để tìm rương chứa 1000G sau đó đi theo con đường phía nam. Ở lần rẽ tiếp theo, đi theo hướng bắc. Khi hang động mở ra, tìm trong ngách ở phía đông lấy một cái rương chứa MINI MEDAL. Lối đi về phía tây dẫn đến một mỏ khoáng sản. Quay trở lại chỗ ngã 3 và đi theo con đường dẫn về phía đông nam.

Tiếp tục đi qua hai hang động và đi theo con đường dẫn về phía đông. Đừng rẽ trái. Thay vào đó, hãy tiếp tục đi thẳng để tìm hai cái rương, một trong hai cái có Cannibox. Đánh bại nó để lấy SEED OF SKILL. Cái còn lại chứa BLUE EYE. Đi về phía nam và phía nam một lần nữa cho đến khi bạn tới ngõ cụt với một cái rương chứa YGGDRASIL LEAF.

Quay trở lại con đường bạn đã đến và leo lên mỏm đá để đi về phía tây. Lấy 4 chai nước ma thuật trong rương và đi qua cánh cửa để coi cắt cảnh và đánh trùm. Arachtagon có một số khả năng khó chịu: Các đòn tấn công của nó có độc, nó có thể cuốn cả nhóm của bạn vào mạng nhện và niệm trạng thái nhầm lẫn lên tất cả. May mắn thay, Rab sẽ chữa khỏi tình trạng nhiễm độc cho bạn nhưng đối với những người khác thì bạn phải tự xử.

Bạn sẽ quay lại Octagonia sau một cảnh ngắn. Nói chuyện với người đàn ông ở bàn đăng ký. Bạn sẽ đấu với Vince để giành giải thưởng. So với Arachtagon, anh ấy là một người tự cao. Điểm đến tiếp theo là Dundrasil Ruins. Nếu đây là lần chơi đầu tiên, bạn sẽ mở khóa trophy Undisputed Champion of Erdrea

Trước khi ra ngoài, bạn có thể chọn một vài nhiệm vụ phụ. Nói chuyện với chiến binh màu xanh lam gần bàn đăng ký để bắt đầu Skincare for the Fierce and Fabulous. Đến Orphanage ở tầng dưới và nói chuyện với đứa trẻ ngoài cửa chính để bắt đầu The Shadow. Đi lên cầu thang về phía Upper Octagonia. Thay vì tiếp tục đi lên, hãy rẽ phải và leo lên mỏm đá ở đây. The Shadow là chiến binh mặc giáp đỏ núp sau cây cột. Nói chuyện với anh ta để xin chữ ký và đưa lại đứa trẻ ở Orphanage để nhận phần thưởng MINI MEDAL.


Dundrasil Region (Khu vực phía Western)

Ra khỏi Octagonia và băng qua cây cầu dẫn về phía tây. Bạn có thể chọn một trong hai con đường. Theo như Hino thì phía tây cả có cái gì cả, có 1 cái rương thì không với tới, vì vậy hãy đi con đường dẫn về phía tây nam. Khi đến ngã ba, tiếp tục đi về phía nam. Tới khu vực mở, hãy ôm theo bức tường phía bắc. Sát góc tây bắc là một mục tiêu nỏ treo trên cành cây thông (2/5).

Sát mép thác là một cây cao, có hoa màu hồng. Đây là Mellow Vera, nó cần cho nhiệm vụ phụ. Bạn có thể tìm thấy một con thú để cưỡi đứng sừng sững ở đây. Lên đó và đi về phía nam tới con sông. Đi ngược dòng về phía bắc tới một hòn đảo. Lấy DRASLIAN SOVEREIGN trong rương. Quay trở lại khu vực chính và băng qua phía đông, bạn sẽ thấy một tòa nhà đổ nát với mục tiêu nỏ treo lủng lẳng trên cành cây (3/5).

Từ tòa nhà này, đi về phía đông bắc một đoạn ngắn tới chỗ mấy bậc thang bằng đá. Leo lên và nhảy qua tầng trên của tòa nhà hùi nãy. Bước lên bậc thang để tìm một cái rương chứa Bandit Blade. Đi đến khu cắm trại để mở khóa nó. Ngay phía nam của trại là một trung tâm thời tiết và xa hơn một chút về phía nam vẫn là một tòa nhà đổ nát cóc rương chứa ROD OF RAPIDITY.

Bỏ qua con đường có vẻ quan trọng ở phía tây. Để định hướng, hãy đi đến tòa tháp có cánh cửa màu đỏ bị khóa ở phía đông bản đồ. Từ đây, đi vài bước về phía tây và leo lên các bậc thang trong tòa nhà đổ nát, Sử dụng những chiếc hộp để nhảy qua tường và đi ra ban công để tìm một cái rương chứa SEED OF LIFE.

Nếu bạn muốn tìm thêm đồ, hãy quay trở lại Zwaardsrust Region bằng lối ra phía đông nam, từ chỗ này bạn có thể tới Điểm lấp lánh mà bạn đã bỏ lỡ trước đó - nó là Superior Medicine. Nếu không, hãy băng qua cây cầu đá để đến hòn đảo ở phía tây nam. Ở cực nam là một mục tiêu nỏ giữa các tảng đá (4/5).

Ở mũi phía tây của hòn đảo là một chỗ save. Đi vòng qua phía bên tay phải túp lều gần đó để tìm một cái rương có MINI MEDAL.

Quay trở lại phía bắc và đi theo con đường phía tây đến Dundrasil Ruins. Sau cắt cảnh, rẽ phải và đi xung quanh tòa nhà để tìm một cái thang. Leo lên nó để tìm MINI MEDAL trong mấy cái lọ. Vào tòa nhà ở phía tây bắc để tìm mục tiêu nỏ trên tường (5/5).

Tới chỗ xàm của game rồi đây nè. Đi vào khu vực mở ở phía sau của tòa nhà này. Nhảy lên chiếc bàn bị vỡ và cố bước lên cái ghế. Nhảy lên mấy cái hộp bị bể xếp chồng lên nhau. Nhảy qua khoảng trống và đi lên các bệ gỗ đến khu vực có hai cái rương. Cái bên trái là một Cannibox có tác dụng thả SEED OF SKILL khi bị đánh bại.

Đi vòng ra phía sau tòa nhà. Bạn có thể nói chuyện với Slime ở đây nếu thích. Trèo xuống giếng và đi đến phía bắc. Leo lên dây để vào Ruins of Dundrasil.

Ruins of Dundrasil

Đi một đoạn ngắn về phía tây để gặp Rab. Theo dõi anh ấy để xem cắt cảnh. Sau khi hoàn thành, hãy lùi lại một khoảng cách ngắn vì có một số đồ mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Dọc theo bức tường phía bắc của con đường là một chiếc bình có DRASLIAN GUINEA. Đi đến khu vực có bia mộ của Vua và Nữ hoàng và chui xuống dưới cây cột bị đổ để tìm một cái rương chứa cuốn sách công thức 'Dress Like a Drasilian'.

Quay lại con đường chính. Ngay trước cánh cổng dẫn đến mục tiêu, bạn có thể tìm thấy một vài món đồ giá trị hơn: cái thùng ở ngách ở phía nam có DRASILIAN SOVEREIGN, còn cái bình trong tòa nhà đổ nát ở phía bắc có DEVIL'S TAIL. Đi qua cánh cổng để quay lại với Rab. Mặc dù bạn phải theo dõi anh ta, nhưng tốc độ của anh ta cực kỳ chậm, vì vậy hãy cứ chạy trước cho đến khi bạn bắt đầu một cảnh quay.

Sau cảnh quay, quay lại đống đổ nát để kích hoạt cảnh khác. Chạy trở lại Altar of Souls để xem tiếp. Quay trở lại khu di tích một lần nữa để xem nữa. Thú dzị ghê!

Bạn sẽ thức dậy trong cabin ở phía tây nam và đang cố gắng thoát khỏi một cắt cảnh. Bây giờ bạn có thể đi. Băng qua cây cầu để đến khu vực chính xem cắt cảnh típ. Sau đó, chạy về phía trước - bạn có tin hông? - thêm một cảnh khác. Bạn sẽ đoàn tụ với nhóm, nhận McGuffin, cùng với Rab và Jade tham gia nhóm. Ra khỏi Dundrasil Ruins để - chắc chắn là không! - một cắt cảnh khác.

Bạn biết điểm đến tiếp rồi nhưng trước khi bạn bắt đầu thì có một số công việc khác cần phải giải quyết. Nói chuyện với Bodkin Archer tại trại Dundrasil để nhận 4 SEEDS OF DEFENCE. Quay trở lại Octagania và đưa Mellow Vera cho anh chàng chiến binh để đổi lấy một cuốn sách công thức, 'The Dapper Chap'. Zoom tới Puerto Valor.

Puerto Valor (Vô lần 2)

Đi đến bãi biển và nói chuyện với ông già mặc áo choàng đứng bên cái dù xanh. Anh ta muốn bạn lấy một bộ trang phục thỏ và để cho Jade mặc nó. Hãy đồng ý làm vậy để bắt đầu A Rush of Blood. Nếu tình cờ bạn chưa có Bunny Suit cho Jade, thì bạn có thể nhận cuốn sách công thức từ sòng bạc với giá 500 token. Bạn sẽ có 21 mini medal tại thời điểm này, có nghĩa là bạn có thể đổi chúng tại bàn trong Hotel Casino và hoàn thành trang đầu tiên, chọn một Rune Staff đẹp cho Veronica hoặc Rab.

Lần trước có một ngôi nhà vừa được bán mà bạn không thể vào được. Bây giờ khi có thể rồi hãy tới tầng trệt lấy một số đồ, giá sách ở tầng một có cuốn sách công thức 'Your Crafting Career Starts Here'. Tuy nhiên, hiện tại bạn không thể mở cửa dẫn ra ban công.

Đi qua Nhà của Don Rodrigo để xem cảnh. Sau đó, zoom tới khu cắm trại Costa Valor và lên tàu. Bây giờ bạn có thể đi thuyền qua cổng Puerto Valor. Nếu đây là lần chơi đầu tiên, bạn sẽ mở khóa trophy Wild Blue Yonder. Khi bạn ra biển, con tàu của bạn sẽ bị bao phủ trong sương mù và bạn sẽ kết thúc ở ... một nơi nào đó.
 

Kame-Hino

Super Moderators
-----Chương 8 [007] -----
The Strand

Nhìn phía sau con tàu bị mắc cạn để tìm một cái rương chứa MINI MEDAL.


Nói chuyện với các thành viên trong nhóm. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nói chuyện với Jade để xem cắt cảnh.

Có ba mục tiêu nỏ khác mà bạn có thể bắn (mặc dù mục tiêu ở hòn đảo thứ năm ở đâu đó bạn chưa thể tiếp cận) và một vài kho báu có đồ xịn - xem Khám phá (Phần 2) để biết thêm chi tiết. Nếu bạn đi thuyền vòng quanh thế giới, hãy lưu ý rằng có một số kẻ địch rất khó nhai - King Squid đặc biệt ám ảnh vùng biển phía bắc, nó có thể quét sạch một nhóm cấp thấp như búng vòi vậy.

Khi bạn đã khám phá xong các đại dương, hãy đi thuyền đến Lonalulu ở phía đông nam lục địa.

Lonalulu

11533

Đi qua đường hầm dẫn từ bến tàu để xem cắt cảnh. Nói chuyện với người phụ nữ có lời thoại bong bóng màu hồng để biết thông tin về nơi ở của Kai (hoặc đúng hơn là nơi ở của mẹ anh ấy). Đi đến cuối phía nam bến tàu để kiếm thêm một số đồ. Tiếp theo đi đến đầu phía bắc của bến tàu và xuống các bậc thang dẫn đến bãi biển. Có một cái rương dưới cầu thang chứa 3000G.

Đi đến phần chính của thị trấn. Ngôi nhà của Kai ở phía đông có một giá sách mà bạn có thể xem trong phòng chính và một số đồ bên ngoài. Kiểm tra giá sách Armourer để tìm cuốn sách công thức 'My First Pearly Pieces'. Trong xưởng chế tạo vũ khí có một cái rương đằng sau có cuốn sách công thức ''Building a Blade of Blistering Brutality'.

Nhà trọ kỳ này cũng do trẻ con điều hành. Lục tung tủ quần áo trong phòng chính để lấy 400G. Tiếp tục đi về phía đông, đi xuống qua quán bar, đến vách đá để lấy một số thùng, một trong số đó có chứa MINI MEDAL. Quay trở lại và đi vào ngôi nhà ở phía đông của cửa hàng bán đồ dùng và tìm trong tủ quần áo một đôi AEROFOIL EARRINGS.

Tiếp tục về phía bắc đến một ngôi nhà khác. Có một số đồ bên ngoài và hai giá sách để kiểm tra. Con đường đi về phía đông và phía nam dẫn đến một cánh cửa màu đỏ bị khóa. Tiếp tục hết đường để tìm SEED OF DEFENCE trong thùng cùng với 100G.

Chạy trở lại trung tâm và đi đến khu vực phía bắc của thị trấn. Lấy một số đồ từ phía sau ngôi nhà to đùng và đi vào bên trong. Lấy PINK PEARL từ tủ quần áo trong phòng chính. Một ngôi nhà khác ở phía bắc có một số đồ.

Vào ban ngày, đi về phía nhà thờ để ngắm cắt cảnh (khá đẹp). Sau đó, quay trở lại tàu. Khi khám phá các đại dương, bạn có thể đã bắt gặp một đội tàu nhỏ, cảnh báo về một mối nguy hiểm lớn. Chà, đoán xem bạn sẽ đi đâu đây nè!

Quay trở lại tàu và đi về phía tây nam đến điểm đánh dấu nhiệm vụ. Sau cắt cảnh, bạn sẽ tham gia một trận đấu với trùm Tentacular. Mục tiêu của bạn là đánh bại cái đầu não, tuy nhiên, các xúc tu hai bên sẽ chống cự kịch liệt. Nó có các đòn tấn công vật lý khá mạnh và một số còn giáng lên toàn bộ nhóm. Một thứ gì đó như kỹ năng Right as Rain của Rab sẽ làm nên điều kỳ diệu, vừa đủ giúp bạn nắm bắt được lượng sát thương gây ra (hoặc thậm chí tốt hơn, điệu nhảy Hustle Dance của Sylvando nếu bạn đã mở khóa nó). Phép thuật Boulderbringer của Erik (hay tốt hơn nữa là kĩ năng Scorched Earth của anh ấy) đều là những chiêu thức ngon lành giữ cho con quái bị ăn đòn trong lúc bạn tranh thủ hồi máu.

Sau khi con trùm bị đánh bại, bạn sẽ thấy mình đang ở quán bar Lonalulu. Rời khỏi khu vực quầy bar để xem cắt cảnh. Bạn sẽ thấy Kai ở bến tàu - anh ấy là người đàn ông đang sửa chữa cái thuyền. Nói chuyện với anh ta xem cắt cảnh và sau đó đi đến nhà thờ ở phía bắc của ngôi làng, cánh cửa phía tây bắc hiện đang mở. Đi qua và lấy một số đồ. Tìm đường đến Bãi biển Saikiki.

Saikiki Beach

Đi đến túp lều ở phía tây của khu vực và tìm phía sau có cái rương chứa MINI MEDAL. Đi đến túp lều để xem cắt cảnh với Kai, sau đó bạn sẽ nhận LOVER'S VEIL. Zoom tới The Strand, nói sự thật với Michelle. May mắn thay, bạn không phải đi thuyền trở lại Lonalulu - chỉ cần nói chuyện với Dave và bạn sẽ quay lại đó ngay lập tức.

Sau đó bạn sẽ trở lại Bãi biển Saikiki. Đến nhà Kai ở Lonalulu. Nói chuyện với anh ta và quay lại bãi biển để coi cắt cảnh. Sau đó, đi đến cabin. Lấy PITCH PEARL từ tủ quần áo và nói chuyện với Kai. Mọi thứ rất là xúc động!

Zoom tới The Strand một lần nữa và đến chỗ Michelle đang ngồi. Mở rương để nhận LORELEI'S HARP. Nó dùng để tận dụng các cột phát sáng mà bạn có thể đã thấy trên bề mặt đại dương. Nếu bạn nhìn bản đồ thế giới, bạn sẽ thấy rằng bây giờ bạn có thể đến một số địa điểm trước đây không vô được - đặc biệt là Insula Centralis.

11534


Khi bạn đã sẵn sàng, hãy tiếp tục đi thuyền đến Inland Sea (hoặc zoom tới Zwaardsrust cho lẹ) và sử dụng Lorelei's Harp trên cột phát sáng ở đó, nó sẽ đưa bạn đến Nautica.

Nautica

11535


Khi bạn muốn trở lên mặt đất, hãy nói chuyện với nàng tiên cá gần điểm xuất phát. Nếu không, hãy đi qua đường hầm để xem cắt cảnh. Qua cầu. Nếu bạn cần hồi máu, bạn có thể nói chuyện với nàng tiên cá mặc áo hai dây màu tím. Bỏ qua cửa hàng vũ khí và áo giáp vì bạn chưa cần tới vào lúc này. Tuy nhiên, cửa hàng bán đồ vẫn đang mở cửa.

Đi tới sân ga chỗ có cái cung điện. Nếu bạn thích, bạn có thể kiểm tra nhà của Michelle ở phía đông nam; có một giá sách bên trong. Kiểm tra phía sau cung điện để tìm một cái rương chứa MINI MEDAL. Đi vào bên trong cung điện. Bạn có thể lưu game ở đây, sau đó hãy nói chuyện với nàng tiên cá với cây đinh ba, người sẽ đưa bạn đến gặp nữ hoàng.

Nói chuyện với Queen Marina để xem cắt cảnh. Cô ấy sẽ đưa cho bạn Green Orb và nếu đây là lần chơi đầu tiên của bạn, bạn cũng sẽ mở khóa trophy Sea-Crossed Lovers. Nói chuyện với người bảo vệ nàng tiên cá để quay trở lại.

Ra khỏi cung điện và nói chuyện với nàng tiên cá ngồi trên tảng đá để bắt đầu nhiệm vụ phụ, Up Where they Walk. Việc này đơn giản là chỉ cần bạn zoom tới Gondolia, nói chuyện với ông già chỗ ngọn hải đăng phía tây bắc và zoom trở lại đây để báo cáo lại. Phần thưởng là một vũ khí hơi bị mạnh, Gracos's Trident.

Bạn có thể hỏi Queen Marina về điểm đến tiếp theo, chính là xoáy nước phía Tây. Tuy nhiên, đừng đến đó. Thay vào đó, hãy quay lại Lonalulu và nói chuyện với người đàn ông mặc áo sọc xanh trên bãi biển. Đồng ý giúp anh ta tìm ra vật may mắn để kích hoạt My Secret Saint. Thứ mà anh ấy đang tìm kiếm có thể là trên bãi biển ở Insula Occidentalis, bạn có thể lấy ngay bây giờ hoặc lần sau cũng được. Trả đồ lại cho thủy thủ để nhận phụ kiện WARLOCK độc đáo, một vật phẩm rất đẹp dành cho Veronica hoặc Rab. Khi ở đây, bạn cũng có thể ghé thăm một nhà cung cấp mới: quầy hàng bên trái bán các loại ngọc trai khác nhau để chế tác.

Tiếp theo, zoom đến The Strand, đi thuyền về phía đông bắc và đi đến cột phát sáng phía tây. Sử dụng Lorelei's Harp và bạn sẽ được đưa đến điểm tiếp theo, Champs Sauvage.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top