News Nintendo Switch sắp chính thức đặt chân vào Trung Quốc

Cửa hàng game Nintendo nShop


Theo thông báo từ Tổng cục Văn hóa và Du lịch Quảng Đông mới đây thì Nintendo đã được chấp thuận để chính thức bán Nintendo Switch tại thị trường Trung Quốc, với sự hợp tác cùng Tencent.

Cụ thể hơn, Bundle mới của Nintendo Switch kèm New Super Mario Bros. U Deluxe đã được cấp phép. Có vẻ đây là một trong những phương thức thu hút sự chú ý của người mua của Nintendo đối với thị trường chưa thân thuộc.

[B][COLOR=rgb(243, 121, 52)]Nintendo Switch tiến vào Trung Quốc đầy khó khăn[/COLOR][/B]

Chắc hẳn bạn còn nhớ Nintendo từng được hỏi tại mỗi buổi họp cổ đông về kế hoạch của hãng để mang Nintendo Switch đến Trung Quốc, thị trường đông dân và có tiềm năng lớn. Tuy nhiên các công ty nước ngoài muốn thâm nhập vào Trung Quốc trước hết phải có một đối tác nội địa, và điều đó không dễ. Một số bổ sung, thay đổi gần đây đối với máy Nintendo Switch để tấn công vào thị trường Trung Quốc có thể thấy như việc hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Hoa, chuyển ngữ nhiều tựa game...

Mặc dù có hợp tác Tencent, ông lớn trong ngành công nghiệp game Trung Quốc, nhưng cuộc chiến của Nintendo vẫn không hề dễ dàng khi nơi đây PC và smartphone có sự thống trị gần như tuyệt đối kể từ khi console bị cấm. Trở ngại tiếp theo là về phần mềm, mỗi game đều phải được Trung Quốc kiểm duyệt, phê chuẩn riêng lẻ.


Trước đây để bán máy game tại Trung Quốc, Nintendo từng hợp tác với công ty iQue (các bạn còn nhớ những chiếc máy GBA iQue chứ?). Nhưng về sau, iQue đã chuyển trọng tâm sang mảng chuyển ngữ phần mềm. Trong thời gian gần đây chúng ta cũng thấy một số game Nintendort xuất hiện trên Nvidia Shield riêng cho Trung Quốc.

Dẫu sao đi nữa, đây cũng có thể coi là một bước tiến cho Nintendo khi bước đầu thành công tiến vào thị trường đông dân nhất nhì thế giới với sức tiêu thụ lớn. Chính vì vậy mà ngay khi có thông tin này, cổ phiếu của hãng đã nhảy vọt, tăng đến 13% giá trị, đạt mức cao nhất tính từ tháng 10 năm ngoái đến nay.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top