News Nintendo trình làng mẫu Wii mới vào mùa Giáng Sinh 2011

Cửa hàng game Nintendo nShop

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Nintendo trình làng mẫu Wii mới!

Nintendo vừa tiết lộ rằng công ty sẽ tung một mẫu Wii mới ra thị trường vào trước mùa Giáng Sinh năm nay. Nếu như bạn đã có 1 chiếc Wii rồi thì điều gì sẽ khiến bạn muốn mua mẫu Wii mới này?

Đó là:

Theo những thông tin mà Nintendo đã tiết lộ thì mẫu Wii mới sẽ được thiết kế lại gọn nhẹ hơn, pin to hơn, thời gian sử dụng pin lâu hơn, với cấu hình cao hơn một chút. Và được thiết kế nằm ngang thay vì đặt đứng như phiên bản Wii cũ. Mẫu Wii mới sẽ được bán kèm với gói bundle: "Wii Family Edition"; bao gồm: Wii Sports, Wii Party, Wii MotionPlus Remote và Nunchuck.


có sự tương đồng giữa Wii mới và Wii-U

Và nếu tinh ý một chút bạn sẽ nhận ra: chiếc máy Wii đi kèm với Wii-U controller được trình làng tại E3 vừa rồi có thiết kế trông khá giống với mẫu Wii mới này. Liệu đây có phải là bước chuẩn bị đầu tiên cho hệ máy console mới của Nintendo? Chúng ta hãy cùng chời xem. ^^

Nhưng có một tin không vui với các fan Gamecube(GB). Đó là việc chiếc Wii mới sẽ không hỗ trợ Gamecube; điều này có nghĩa là bạn không thể chạy đĩa game và sử dụng tay cầm Gamecube trên chiếc Wii mới này. Tuy nhiêu đây là có lẽ chỉ là một hạn chế nhỏ khi mà bạn có thể download rất nhiều game của hệ máy GC thông qua hệ thống WiiWare. Đó là lời khẳng định của Giám đốc Amber McCollum.

Hiện giờ vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan đến giá cả cũng như cấu hình cụ thể của phiên bản: Wii Family Edition. Hy vọng kỳ Tokyo Game Show diễn ra vào tháng 9 tới đây sẽ cho chúng ta biết rõ hơn.
 
Giờ ra còn làm gì nữa. Mấy năm nữa là ra WiiU rồi. Cấu hình cao hơn chút chút thì mình cũng chưa hiểu ý đồ của Nin trong chuyện này. Rồi chuyện gỡ bỏ khả năng chơi GC nữa. Càng ngày Nin càng "hiểm" và khó hiểu.
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Giờ ra còn làm gì nữa. Mấy năm nữa là ra WiiU rồi. Cấu hình cao hơn chút chút thì mình cũng chưa hiểu ý đồ của Nin trong chuyện này. Rồi chuyện gỡ bỏ khả năng chơi GC nữa. Càng ngày Nin càng "hiểm" và khó hiểu.
;)) đúng là mấy ảnh khó hiểu thật !

--
Mình nghĩ cái này đánh vào những người mua thêm máy console thứ 02, ví dụ: đã có PS, hoặc Xbox rồi. Giờ rãnh, mua thêm cái Wii nữa ! :rolleyes[1]:
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
chắc do nhu cầu thị trường, bản này ra cho riêng UK mà

mua thêm con này về xài chung với cái Wii mới là khỏi chê ;))
 
Kể ra thì mình thích cái dáng đứng có đế hơn. Lúc đó Wii đứng ưỡn ra trông rất khỏe khoắn mạnh mẽ, chắc chắn\m/. Để ngang nhìn thực dụng quá:(
 

buta_buta

Nấm bình thường
Tính ra thì thích cái dáng đứng của Wii cũ hơn :-?. Nhìn khác so với các hệ console khác. Mà ngó rất sang, mạnh mẽ, còn đỡ tốn diện tích. Để ngang như cái này với Wii U nhìn tầm thường :"<.
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Thui roài :( cái máy này hok dụ tiền Kawaii được rùi :(

- Thứ nhất, hok thix kiểu thiết kế để nằm (logo Wii, các nút lệnh đều nằm ngang)

- Thứ nhì, Kawaii thix chơi GameCube lắm, thix xài tay cầm GameCube trong những game có hỗ trợ trên Wii, mà máy này hok có.

- Nhưng Kawaii nghĩ rằng, giá của máy sẽ không cao, bởi cải tiến bỏ đi những phần linh kiện, phụ kiện không cần thiết. Chỉ khoảng 150$ --> 170$ thôi ^_^
 

Key_blade

Thành viên lâu năm
Mua wii cũ thôi,cái này giá trị của nó đc 90-110$ là cùng,đc tặng mấy cái game bọ,thà ta hack còn hơn;))
Lại còn gamecube nữa,một thời tuổi thơ của mình
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Èo, thấy các bạn phản ứng mạnh với cái tin không hỗ trợ GameCube quá. Còn mình thì với mẫu Wii mới này mình có những suy nghĩ khác:

_ Không chạy được đĩa GC cũng không hẳn là không chơi được GC. Vâng! Tôi(Wii mới) không hỗ trợ anh nhưng tôi nếu tôi có thể download game của anh thông qua WiiWare thì sao? :D Không cho dùng tay cầm GC nhưng có thể dùng Wii Classic Controller/Wii Remote chơi GC thì sao?;)) Tôi có thể download game của anh và có thể dùng controller của tôi chơi các game của anh. Lúc đó người chơi không chi thêm bất kỳ khoảng phí nào cho: controller, thẻ nhớ,...như đời Wii trước. Gần đây mình đọc được khá nhiều thông tin liên quan đến việc Nintendo sẽ cải tiến hệ thống online + thêm ngài McCollum đã nói game của GameCube có thể download qua WiiWare(mặc dù nói đến Wii-U) thì sao chúng ta không nghĩ về một hệ thống online sẽ được cải tiến? Mạng WiiWare không còn hạn chế nữa, đủ mạnh mẽ để tải các gói game có dung lượng lớn thì sao? Biết đâu mẫu Wii mới này sẽ là một bước giới thiệu hệ thống online được cải tiến thì sao? :D Hoặc là chiếc máy Wii mới sẽ ra mắt cùng với hàng loạt tựa game GameCube được port lên cũng không chừng? :D Nếu vậy thì sao phải bắt tôi đọc đĩa GC và hỗ trợ tay cầm GC nữa?

_ Mình không nghĩ rằng Wii ra đời là dư thừa và muộn màng? Như thông tin bên trên thì Wii mới sẽ được thay đổi cấu hình đôi chút. Vậy thật ra "đôi chút" đó là thế nào? Chỉ là thay đổi chút đỉnh để game chạy mượt hơn thôi? Hay "đôi chút" kia đủ đế giúp cho đồ họa trên Wii thật sự thay đổi trong mắt game thủ? Ai biết được. ;))

==> Tóm lại: Những thông trên chỉ là những thông tin ban đầu và còn rất trừu tượng. Vì vậy mỗi người sẽ có một suy đoán khác nhau. Nhưng đừng quá bi quan.^^ Mình nghĩ phải chờ đến TGS sắp tới hoặc đến khi mẫu Wii mới này ra mắt thì mới biết được nó làm được những gì. :bleh[1]:

p/s: Cái WiiRemote mà LigtGem post nhìn lánh lánh quá. Đi kèm với Wii Tron Limited Edition mới xứng. ;))
 

cododien_9x

Nấm nhỏ
cái máy wii mới này mình thấy dáng của nó thô thô, cùi cùi thế nào ý:em29:!trông rất giống mấy cái đầu máy VCD ngày xưa:em35:
 

DraconKing

Nấm nhỏ
Đi troll vui nhỉ:), nói thật bạn tỏ ra nguy hiểm quá đấy cái đầu máy VCD ngày xưa mà được như thế này thì chắc cái ổ đia DVD bây giờ to đúng bằng cái ổ đĩa máy tính mất =))
 

cododien_9x

Nấm nhỏ
ko! ý em là cái dáng hình chữ nhật của nó trông giống mấy cái đầu VCD thôi:em19:, chứ em ko bảo nó to = máy cái đầu đó:em27:
 

nhatduy1998

Nấm nhỏ
Ko chịu đâu ko chơi game gamecube thì để chỗ cắm tay để chơi Smash bros chứ chơi cái tay classic điều kiển khó bỏ xừ ak =(
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
- Cái Wii này không dùng Wiimote để chơi GameCube được đâu. Tay cầm Classic cũng không thể chơi được GameCube. Biết đâu chừng lúc đó Nintendo tung ra loại tay dành riêng cho máy này ?
Điều Kawaii nói là hạn chế của mẫu Wii hiện nay, đối với Wii mới thì chưa có thông tin cụ thể nào đề cập cả. Chính vì Wii hiện nay có hạn chế như vậy mới mong Wii mới sẽ khắc phục được để giúp người chơi tiết kiệm chi phí. Đương nhiên là với điều kiện Wii mới có thể chơi GB dưới hình thức khác (không load đĩa GB).

- Điều tiếp theo, với dịch vụ tải về của GameCube thì trọn gói lưu lượng của GameCube cơ bản là tối đa khoảng 2 đĩa mini DVD (1 đĩa tương đương 1.5G). Nghĩa là Wii này phải tích hợp ổ cứng bên trong, đồng nghĩa với việc tăng giá thành phẩm.
Chuyện này là đương nhiên. Đối với một mẫu máy mới nếu được cải tiến thì giá cả phải cao hơn. Nhưng mình nghĩ sẽ không tăng bao nhiêu vì chi phí sản xuất máy Wii mà kèm theo HDD đã rẻ đi nhiều so với thời kỳ 2006. Hơn nữa bất kỳ mẫu máy game mới nào đã re-design mà còn mang danh là Slim thì đều có cao hơn so với mẫu cũ: DSiXL có giá cao hơn DSi Fat, PS3 slim cao hơn PS3 Fat, X-Box360 Slim cao hơn X-Box360 đời trước,... Thêm nữa máy lại phát hành ở UK, tỉ giá bảng Anh cao hơn USD ===> Khả năng mẫu Wii mới này mà có cải tiến thì khó mà có giá rẻ hơn mẫu Wii cũ. Giá cao bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là giá cả đó có tính cạnh tranh và vừa túi tiền là được.

Thôi nhưng mà vẫn chỉ là suy đoán. Mình hy vọng mẫu Wii mới là bước tiến mạnh về hệ thống WiiWare chứ không đơn thuần chỉ là một sản phẩm giá rẻ ra đời do nhu cầu thị trường. Cũng không trông mong mặt nâng cấp đồ họa do nó không phải là Wii-U. Vì vậy có lẽ mình bay hơi cao. :))
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Ý của Kawaii ẩn dụ trong bài post trên nghĩa là Remote của Wii không thể nào chơi được GameCube, dựa vào kết cấu của Remote về các phím bấm cũng như khả năng hoạt động, chỉ có thể là một phụ kiện tay cầm không dây như tay Classic cắm vào Remote để chơi được GameCube.

- Nếu Wii này thật sự có tích hợp HDD thì khả năng Softmod chơi game Wii trên HDD tích hợp là điều hoàn toàn có thể nghĩ đến ^_^
 
Nhưng có một tin không vui với các fan Gamecube(GB). Đó là việc chiếc Wii mới sẽ không hỗ trợ Gamecube; điều này có nghĩa là bạn không thể chạy đĩa game và sử dụng tay cầm Gamecube trên chiếc Wii mới này. Tuy nhiêu đây là có lẽ chỉ là một hạn chế nhỏ khi mà bạn có thể download rất nhiều game của hệ máy GC thông qua hệ thống WiiWare. Đó là lời khẳng định của Giám đốc Amber McCollum.
chắc là có HDD rồi, nhưng phải chờ đến giáng sinh thì mới rõ :myemo0111:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top