Nintendo Wii đã qua 'cái thời đỉnh cao'.

Chỉ vài năm trước, hệ thống máy chơi game với chiếc tay cầm không dây của hãng Nintendo, đã từng là một món quà Giáng Sinh được mong đợi nhất, trên khắp thế giới.
Ngay cả những người không chơi game, họ cũng mong một lần được trải nghiệm với chiếc tay cầm kì diệu. Cùng thời điểm này, vào những năm trước, máy Wii đã giúp Nintendo có những con số doanh thu kỷ lục, nhưng mùa Giáng Sinh năm nay, doanh số bán lẻ của máy Wii đã giảm đáng kể.
[YOUTUBE]OT0000YshbY[/YOUTUBE]
(Cậu bé quá vui mừng khi được tặng máy Wii vào dịp Giáng Sinh 2009)
(Cậu bé quá vui mừng khi được tặng máy Wii vào dịp Giáng Sinh 2009)
Chuyên gia Elizabeth Bewley là một phụ nữ, 57 tuổi, sống tại bang Arizona, Mỹ. Bà hoạt động và viết sách về các vấn đề chăm sóc sức khỏe. Đặt biệt, Elizabeth Bewley cùng chồng sở hữu một máy Nintendo Wii và thiết bị Wii Fit, họ xem hệ thống này như một máy hỗ trợ tập thể dục hấp dẫn tại nhà.
Gia đình của Elizabeth Bewley đã giành 01 giờ đồng hồ, vào mỗi buổi tối để luyện tập cùng Wii Fit. Trong suốt 06 tháng liên tục cho đến nay, họ cảm thấy việc luyện tập thật sự mang lại hiệu quả cho sức khỏe. Do đó, bà có ý định sẽ tìm một tựa game mới nào đó cho hệ thống máy Wii của mình, vào dịp Giáng Sinh. Tuy nhiên, bà tỏ rất thất vọng, khi biết: Hầu như, những tựa game mới cho hệ máy Wii có mặt trên thị trường vào mùa Giáng Sinh này, hầu hết đều là những tựa game có nội dung thuần túy giành cho những người chơi game, mà không có những tựa game mới cho sự lựa chọn của bà.

Nintendo đã bán được khoảng 82,2 triệu máy Wii (tính đến 2010), và nhanh chóng trở thành hệ thống game-console bán chạy nhất mọi thời đại. Nhưng, doanh số bán hàng của hệ máy này đã giảm đi 25%, kể từ năm trước.
Vấn đề ở đây, chính là 'sự mong đợi của khách hàng về mức độ hấp dẫn' của máy Wii, từ năm 2006 đến nay, được tăng dần lên. Họ mong được trải nghiệm những điều mới mẻ, và lôi cuốn hơn. Nhưng, Nintendo và các nhà phát triển thứ 3 chưa đáp ứng được.
Đây cũng chính là cơ hội cho các thiết bị videogame khác, đến từ các hãng đối thủ của Nintendo. Hãng Sony, và Microsoft có cơ hội nâng cao doanh số, bằng những sản phẩm 'mới mẻ' trên hệ thống máy game-console của họ, trong mùa Giáng Sinh năm nay.
Nói cho cùng, thì đó cũng là lẽ tự nhiên, sự thành công chỉ đến và ở lại một thời. Với Nintendo, họ đã làm được điều ấy trong suốt 05 năm với máy Wii. Có lẽ, Nintendo cũng đoán biết được điều này, và họ đang nổ lực tập trung cho sản phẩm mới - hệ thống máy chơi game cầm tay 3D không cần kính chuyên dùng - Nintendo 3DS.