Open Project #1 : Hacking Default Channel

Cửa hàng game Nintendo nShop

ppkhoa

V.I.P Member
Giai mã cũng đơn giản thôi. Tải wadtool về, dùng command line để extract file wad ra, sau đó tìm file 00000001.app (đa số là vậy), đổi tên thành main.dol, bỏ lên GWP, patch lang thành en, thế là xong. Sau đó pack nó lại cùng với ticket, file tmd và certificate, nhớ trucha sign, sau đó bỏ vào thẻ nhớ, vào wad manager và bắt đầu cài đặt, thế là xong !
 

lemonadess

Banned
Wadtools gồm gì? Wadpacker và unpacker hả. Có phải cái bfd wadtools trên wii.ds-scene không? Em upload wad tools của em lên cho mọi người xài thử đi. Hiện giờ wad tools có nhiều nơi cung cấp quá. Không biết dùng cái nào nữa.

Ticket, tmd, cert file là dump từ system file ra phải không? Sử dụng những file nào? Vì khi dump ra nó cho ra nhiều file lắm.
Chịu khó viết TUT cho mọi người đi :D
 

ppkhoa

V.I.P Member
Thôi mà ... Em đã nói rồi, ai tự làm được thì tự làm, không có hướng dẫn cụ thể, cái wadtool anh nói trên là đúng rồi đó, xài cái đó để làm
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
ko chịu trách nhiệm hư máy!:D nếu có hư kím thằng nào làm mà bắt đền:))
chừng nào mới có tiếng việt nhỉ? cả một niềm mơ ước=))
 

lemonadess

Banned
Hiện đang chuẩn bị edit banner cho 1 homebrew nào đó. Nhưng cụ thể thì chưa biết nên dùng homebrew nào. Mọi người góp ý nên làm banner cho homebrew nào thì được.
Mình tính edit banner cho Gecko OS channel. Vì nó sẽ rất hữu dụng sau này, khi game mới bắt buộc tất cả phải up firmware 3.3.

Mới test thử, nhưng gặp lỗi khi cài file wad. Em chỉ anh cách fix với. Anh gặp lỗi error -ret 1022 hay 2011 gì đó không nhớ rõ. Em biết fix chỉ lẹ nha :)
 

fly_us

Nấm bình thường
em làm custom banner coi chừng á em, hồi kỳ trên gbatemp có thằng khóc làm brick máy cũng vì custom banner. Chẳng biết nó làm sao mà bị full brick giống vậy nữa :|
 

lemonadess

Banned
Em đã làm xong 1 cái banner cho Gecko OS rồi. Chuẩn bị post lên forum đây.
Máy chỉ bị brick khi resize hình ảnh không đúng thôi. Không sao cả. Lúc cài cũng run lắm chứ. Sợ sai sót gì mình lãnh đủ. Nhưng chỉ cần resize đúng pixels thôi.
Vả lại, em làm cho homebrew, không đụng tới hex edit nên hoàn toàn không sợ brick đâu :)

Đã fix được error. Lý do là chưa sign trucha TMD và ticket nên ko install được.
 

ppkhoa

V.I.P Member
Anh làm vậy còn đơn giản, chứ edit language của mấy cái kia còn phải kiếm certificate nữa, phải đúng mới cho cài, có khi xài mới bấm vô là máy đứng cứng ngắc luôn. Có lỗi em gặp lạ lắm, -1 !? Không hiểu luôn ! Còn edit banner, em biết làm, nhưng không làm vì lí do đơn giản, lười thiết kế, ghét chỉnh pixel (Giống như mấy cái hack trong au ...)
 

lemonadess

Banned
Tại có hướng dẫn rồi mới thấy đơn giản. Chứ nếu tự mày mò chắc cả đời mình làm cũng không xong. Khá nhiều bước rắc rối, nhưng họ đã đơn giản hóa cho mình rồi.

Làm mấy channel của Nintendo khá rắc rối. Và lúc này thì thời gian không cho phép.
 
Internet Channel bị lỗi: khi nhấn vào nút hình cuốn sách trong bàn phím ảo thì treo máy, máy kêu rất dữ.

Cho mình hỏi:
Máy mình Wii Nhật.
Cài được Mii Channel, hiện tiếng Anh ngon lành.
Nhưng sao cài Photo Channel không được (kể cả bản 1.0 và 1.1 tiếng Anh của ppkhoa.
Giúp mình với. Thanks!
 

fly_us

Nấm bình thường
trước khi cài photo channel, xài wad manager bấm nút trừ ở file wad của photo channel trước, xong cộng vô lại là được
 

lemonadess

Banned
Làm như em nói sơ lược với photo channel thì khi cài báo lỗi -4100, em biết lỗi đó là gì không vậy?
Extract channel ra, rename file 0000...1 rồi patch language cho nó. Xong pack lại. Cài thì báo lỗi đó. Em hướng dẫn chi tiết hơn 1 chút xem
 

ppkhoa

V.I.P Member
Thứ nhất, photo channel là version 1.1, sẽ up 1.0 lên sau. Để em check lại cái file photo.wad, tại lúc làm xong thì mấy cái channel ở dạng titlex.wad nên mò lại hơi lâu, sai sót là khó tránh khỏi nên mọi người thông cảm.

Thứ 2, file mà anh nói là 00000001.app (7 số 0), anh tải file của em hay anh dump memory ? Nếu lấy file của em thì anh không cần làm gì hết, chỉ cài thôi. Còn lỗi -4100 có thể là lỗi Certificate hoặc là sai ticket, anh check lại, nếu chưa được thì chờ em vài tiếng nữa, em sẽ up tiếp Photo Channel 1.0. Với lại, anh pack channel phải dùng program để đọc file tmd, nếu không sẽ thất bại đó. Hồi trước em làm cái Pokemon Farm cũng vậy, đem lên forum test mấy lần cũng chưa được, phải sử dụng program sau này mới hoàn chỉnh.

Thứ 3, cám ơn bạn hiepsiloncon đã thông báo lỗi, thật ra thì lỗi này mình cũng đã phát hiện, nhưng khi vào Everybody votes, cũng có bàn phím và cũng có nút có hình quyển sách có tên là Language (Ngôn ngữ), bấm vào không đứng máy, chỉ hiện ra 1 bảng nhỏ màu trắng, nhưng ko có cách nào thoát ra, chỉ có nước bấm nút power để tắt rồi bật lên lại, không bị lỗi như Internet Channel.
 

lemonadess

Banned
Đã fix được. Thật ra thì lỗi đó do khi pack hình như làm chưa chính xác, thành ra "tầm bậy" luôn.
Đã có file photo 1.0, tiếng Anh 99% (trừ banner). Thanx for mini tuts.
 
Nhờ ppkhoa làm dùm 3 Wiiware:

1. TV Show King (cài được, nhưng tiếng Nhật không hà nên không biết chơi).
2. Toki Tori (cài được, nhưng màn hình đen thui).
3. Cocoto Fishing Master (cài được, nhưng màn hình đen thui).

Mong ppkhoa làm giúp và share cho mọi người cùng chơi.

Chân thành cảm ơn!

Anh lemonadess cho hỏi: cái link để down photo 1.0, tiếng Anh 99% (trừ banner) của anh ở đâu vậy? Hic!
 

ppkhoa

V.I.P Member
Ok, trừ cái TV Show King, ko biết nó làm kiểu gì mà patch rồi vẫn lì lợm ... Mình sẽ cố gắng, khi nào được mình sẽ cập nhật lên. Sao bạn ko tải photo channel 1.1 ? Thực ra 1.1 cũng ko khác gì 1.0 chỉ khác ở chỗ hỗ trợ file nhạc để nghe khi trình diễn slide show thôi. Có ai dùng Wii để nghe nhạc đâu ? 1.1 thì có thể cài hình nền nữa, nhiều chức năng hơn. Nếu thục sự muốn ngh mp3 trên Wii thì xài homebrew, đâu cần phải xài 1.0 ?
 

lemonadess

Banned
Haha. Lại kiểu "giành giật" khách hàng này nữa. Thực ra, nếu play slide show cho mọi người coi thì có nhạc mp3 tiện hơn hẳn, nghe cũng pro hơn, đỡ mất công convert.
Link ở topic Homebrew Apps đó. Ngay trong box này.
Còn về cái Toki Tori, hiện mình cũng đang làm thử. Cái vụ màn hình đen thui có lẽ do "trật" hệ, hiện đã patch xong, nhưng máy thì đang nhờ update nên tạm thời chưa test được. Có thể mình sẽ up lên để mọi người test vậy.
 

ppkhoa

V.I.P Member
Em đâu thèm giành khách của anh ... Ham hố ghê ! Thu thập ý kiến từ nhiều người mới dám phát biểu, nhất là admin ... Nếu anh up lên thì cứ post link trong này, em cập nhật rồi post lên host của ông Hiệp cho tiện
 

fly_us

Nấm bình thường
Mỗi người mỗi sở thích thôi. Cả ppkhoa với lemonadess đều muốn chia sẻ với tất cả những bản patch ngôn ngữ. Có càng nhiều càng tốt :D
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top