Pearl Harbor - Trân Châu cảng [Bom tấn năm 2001 đây]

Cửa hàng game Nintendo nShop

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Pearl Harbor
(Bộ phim tuyệt vời nhất của đạo diễn Micheal Bay)







- Tên phim: Pearl Harbor
- Tạm dịch: Trân Châu Cảng
- Năm sản xuất: 2001
- Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, chiến tranh.
- Đạo diễn: Micheal Bay
- Diễn viên:​


Ben Affleck ... Capt. Rafe McCawley

Josh Hartnett ... Capt. Danny Walker

Kate Beckinsale ... Nurse Lt. Evelyn Johnson

Cuba Gooding Jr. ... Petty Officer Doris Miller

Jon Voight ... President Franklin Delano Roosevelt

- IMDB Rating: 5.4/10
- Nội dung:

Chiến tranh là điều vô nghĩa. Không, không hẳn, ý Nman là có, nhưng theo một nghĩa khác, nó là tất cả những gì xấu xa nhất của con người tạo ra. Khi vui vẻ cùng chung sống trong hòa bình, tự do và hạnh phúc, chúng ta có mọi thứ. Còn khi chiến tranh với nhau, loài người cũng sẽ được rất nhiều thứ, như chết chóc, dịch bệnh, những thương tật mãi mãi không bao giờ lành lại kể cả khi là oan hồn, đói nghèo và tất thảy những điều kinh khủng khác. Chả trách được chúa đã tạo ra cơn đại hồng thủy Noah để nhấn chìm loài người hàng nghìn năm về trước.

Đó là những gì Nman thấy và nghĩ qua bộ phim vừa được xem. "Trân Châu Cảng", tên bộ phim và cũng là tên một trong những trận đánh khốc liệt nhất trong Thế Chiến thứ II.

Nói về bối cảnh lịch sử một chút. Vào những năm 40 của thế kỷ trước, toàn châu Âu đang gần như bị nướng trong lò lửa chiến tranh do tên phát xít độc tài Hitler lập ra. Hầu hết các nước châu Âu, kể cả Pháp, đã bị Hitler thôn tính, 3 nước theo chủ nghĩa phát xít là Đức-Ý-Nhật cùng nhau ký hiệp định bảo vệ và tương trợ về quân sự cho nhau. Trong khi chúng ráo riết hành động thì Mỹ, do muốn mọi việc diễn ra theo chiều hướng có lợi và không muốn can thiệp đến chiến sự châu Âu nên đã từ chối Nga và Anh để thành lập phe Đồng Minh chống phát xít Đức.

Rafe và Danny là hai đứa trẻ sống cùng nhau từ nhỏ trên nước Mỹ, bang Tennesse. Cả hai đều là bạn thân và có cùng ước mơ là bây lên bầu trời để giết hết lũ giặc phát xít Đức đang oanh tạc lúc bấy giờ. Cha của Danny từng là quân nhân trong thế chiến, sau khi ông rời khỏi quân đội, ông đã gần như trở thành một kẻ tâm thần vì những gì tàn khốc nhất của cuộc chiến đã ăn sâu vào trí óc lúc đó dường như chưa sẵn sàng đón nhận.

Khi trưởng thành, cả hai cùng gia nhập quân đội phi cơ Hoa Kỳ. Rafe đã được cử đi - nói đúng hơn - là bản thân anh tình nguyện ra đi để bảo vệ hòa bình. Trước khi lên đường, Rafe đã gặp và yêu nữ y tá xinh đẹp Evelyn trong bệnh viện của quân đội (là tình yêu sét đánh hay sao ấy, trong phim thấy họ gặp nhau từ sáng tới tối là yêu liền :-/) .


Chiến trường tần khốc hơn những gì Rafe tưởng tượng: Rất nhiều người chết, ngay cả khi họ chắc rằng mình và đồng đội đã chiến thắng. Trong một lần ra trận, máy bay của Rafe đã trúng đạn và nổ tung dưới đáy biển sâu.

Nói về Danny, anh ở lại nước Mỹ và tiếp tục phục vụ trong quân đội. Khi nghe tin Rafe mất, anh đã rất buồn và kể lại cho Evelyn và mọi người biết. Evelyn đã hoàn toàn suy sụp, nếu như không có sự quan tâm chân thành từ Danny. Và rồi giữa họ lại nảy sinh tình cảm, và yêu nhau, dù Evelyn luôn tự hứa với mình rằng sẽ không bao giờ quên Rafe.

(Screen này hơi nhạy cảm, khuyến cáo dưới 16 tuổi không nên click)

Chiến tranh, giết chóc... . Còn có gì đáng sợ hơn thế nữa không? Không. Mà cũng không hẳn, ít ra là trong câu chuyện này.


Rafe vẫn sống, nhờ tình cảm cháy bỏng của Evelyn mà anh đã cố gắng sống sót trở về từ đáy biển. Rafe trở về trong một đếm mưa bão. Nhưng việc Rafe trở về lại trở thành một khúc ngoặt quá lớn, hay có thể nói là cú sốc đối với Evelyn. Vì... cô đã có thai với Danny!


Rafe... anh đã chết rồi...
... và em cũng vậy.

Vậy ai là người có lỗi? Rafe? Danny hay Evelyn? Không. Chỉ có chiến tranh mới trả lời được chính xác câu hỏi đó, nhưng nó đã đi qua, và sẽ không một ai có thể trả lời. Trừ khi...

Nhật tấn công Trân Châu Cảng. Cú đánh như một đòn chí tử vào niềm kiêu hãnh của một đất nước hùng mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ. Một trận đánh ác liệt và bi tráng nhất, lột tả hết vẻ tàn khốc của cuộc chiến dưới sự dàn dựng tuyệt đỉnh của đạo diễn Micheal Bay.






(Chiến hạm Arizona, niềm tự hào của hải quân Mỹ đang chìm dần dưới biển)​

Hai người, Rafe và Danny, được cử đi cùng hơn 30 phi công khác, làm một nhiệm vụ tối mật: Đánh bom nước Nhật (trong lịch sử thì lúc này là lúc Mỹ dội 2 quả bom nguyên tử xuống Nhật Bản). Do sai sót trong khâu chiến lược, cả hạm đội dã hy sinh gần hết, chỉ còn lại vài người bạn của Rafe. Những người lính đã chiến đấu dũng cảm để sinh tồn trong vòng vây của quân Nhật. Cuối cùng, một người, trong hai người, đã hy sinh. Phần còn lại, Nman sẽ để bạn tự đoán tiếp trong khi xem nhé ;)


Thông tin về bản phim:​

+ Định dạng: MKV x264
+ Dung lượng: 594MB
+ Thời lượng: 2 giờ 52 phút 43 giây
+ Độ phân giải: 640x272
+ Chất lượng: HDRip
+ Phụ đề: Việt/Anh





Mã:
http://www.mediafire.com/?vyj3trw1vyy   
http://www.mediafire.com/?2tzhygmbtjd   
http://www.mediafire.com/?jenztj2dniw   
http://www.mediafire.com/?ihsxwnm9hgw   
http://www.mediafire.com/?ig91lrgznmd   
http://www.mediafire.com/?biunmnuzx03
Phụ đề: http://subscene.com/vietnamese/pearl-harbor/subtitle-194467.aspx
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top