3DS Persona 5 - Có trên cả PS3 lẫn PS4

Cửa hàng game Nintendo nShop

zelda nintendo1

Nấm nhỏ
PERSONA 5


Sau bao năm để fan chờ đợi, cuối cùng Atlus cũng công bố Persona 5 độc quyền cho PS3 tại sự kiện Persona ở Nhật Bản.

Teaser
Hiện Atlus vẫn chưa cung cấp thông tin gì mới ngoài thời gian phát hành tại Nhật (cuối năm 2014) và đạo diễn (Katsura Hashino, từng đạo diễn SMT: Nocturne, Persona 3, Persona 4, Catherine \m/).
Trang chủ: http://persona5.jp/
Update: Atlus đã công bố game sẽ có trên cả hệ PS4 lẫn PS3
 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Persona 5 sẽ mang lại cảm xúc gì?


Các nhân vật trong Persona 5 có một cuốc sống khá khó khăn trong xã hội hiện đại. Mỗi người lại có những vấn đề đè nén khác nhau. Atlus sẽ mang lại một câu chuyện mà từ đó người chơi có thể trải nghiệm một thế giới mới, các giá trị mới. Cùng với những nhân vật của mình, Persona 5 sẽ tạo nên cảm giác thực tế mạnh mẽ.

Dù cũng lấy bối cảnh học đường nhưng Atlus nhấn mạnh Persona 5 có khí sắc rất khác. Họ nhắm vào mục đích tạo ra một game mới lạ nhưng vẫn mang lại cảm giác vững tâm cho các fan của dòng game này. Với Persona 5, Atlus mong muốn người chơi sẽ đam mê, cười và khóc rồi trải qua cảm giác hứng khởi khi mọi thứ kết thúc.

Persona 5 sẽ phát hành mùa Đông năm 2014 trên PlayStation 3.
 

cena2008

nWriter
Toàn bộ các game Persona sẽ có tiếng Anh



Atlus đã xác nhận các game Persona 5, Persona Q: Shadow of the Labyrinth, Persona 4 Arena Ultimax, và Persona 4: Dancing All Night sẽ được phát hành tại thị trường Bắc Mỹ.

Những game trên đã được Atlus Japan công bố trước đó vào cuối tháng 11/2013. Persona 4 Arena Ultimax sẽ được phát hành độc quyền cho PS3 tại Nhật, và Atlus cũng cô bố game cho Xbox 360 tại Mỹ.

"Dòng game Persona là một trong những dòng game tiến bộ bậc nhất của Atlus, nó đã làm nên thương hiệu cho thể loại game RPG trên toàn thế giới, và đây là một dòng game có thể nói là nền tảng của Atlus", người đứng đầu Index Digital Media ông Naoto Hiraoka đã nói như thế.

Xem thông tin ngày phát hành dưới đây:

Persona Q: Shadow of the Labyrinth (3DS / Mùa thu 2014)


Persona 4 Arena Ultimax (PS3, 360 / Mùa thu 2014)



Persona 4: Dancing All Night (PS Vita / 2015)




Persona 5 (PS3 / 2015)

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Loạt hình chất lượng cao của Persona 5


Trang PlayStation Nhật Bản đã mở website chính thức dành cho Persona 5 hôm nay với nhiều hình ảnh chất lượng cao của game.

Hầu hết những hình ảnh này đã xuất hiện trong trailer hồi tháng 2. Số còn lại thì đã từng đăng trên các tạp chí game hoặc ở dạng chất lượng thấp trên website game.

Persona 5 sẽ phát hành trên PS3 và PS4 cuối năm nay.

















 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Persona 5 lùi lại năm sau


Persona 5 đáng tiếc là không còn được phát hành trong năm nay tại Nhật và Bắc Mỹ nữa. Thay vào đó, tại Tokyo Game Show, Atlus đã chính thức thông báo dời thời điểm phát hành game sang mùa hè năm 2016.

Hãng cũng mang đến sự kiện game lớn nhất Nhật Bản này trailer thứ 3 của Persona 5 và clip phỏng vấn đạo diễn Katsura Hashino. Hashino cho biết các phần của Persona 5 hầu như đều tập hợp đủ lại với nhau rồi và nhóm phát triển đang điều chỉnh gameplay cho tốt hơn. Tuy nhiên, do nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ cộng đồng fan, họ quyết định hoãn game lại để nó đạt chất lượng tốt nhất.

Ngoài ra, Atlus cũng công bố diễn viên lồng tiếng cho nhân vật chính là Jun Fukuyama, còn Nana Mizuki sẽ lồng cho An Takamaki, và Mamoru Miyano lồng Ryuji Sakamoto.


 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Các Persona của nhân vật chính trong Persona 5

Trong loạt thông tin mới, Atlus đã cho biết thêm về các Persona của những nhân vật chính trong Persona 5. Điểm qua chúng ta có:


Captain Kidd:
Đây là Persona chính của Ryuji Sakamoto. Persona này có phần đầu xương sọ và một cánh tay giống như súng thần công. Nó đứng trên một con thuyền đen lấn át những thứ trong tầm nhìn. Nó cùng tên với tên cướp biển nổi tiếng với những báu vật của mình.


Carmen:
Persona chính của Ann Takamaki. Một Persona xinh đẹp diện bộ đầm flamenco màu đỏ rực. Persona này xuất hiện cùng những dây gai hoa hồng, kéo theo những chàng trai si mê nàng. Carmen là tên của một người phụ nữ nổi tiếng gợi tình trong văn chương cổ điển cũng như nghệ thuật Opera.


Zorro:
Persona chính của Morgana. Đây là một kiếm sĩ với quần áo đúng chất quý ông và giấu mình đằng sau chiếc mặt nạ. Ký tự "Z" ở phần thắt lưng chính là biểu tượng của Persona này. Nó có cùng tên với huyền thoại đánh kiếm và đạo chích Zorro.


Goemon:
Persona chính của Yusuke Kitagawa. Một Persona có trang phục nổi bật. Persona này tạo hình theo siêu trộm "Ishikawa Goemon" cùng phong cách nghệ thuật kabuki truyền thống của Nhật.

Persona 5 sẽ phát hành tại Nhật mùa hè năm 2016 trên PS3 và PS4.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Persona 5 sẽ phát hành vào tháng 9


Mới đây, Atlus đã công bố ngày phát hành của Persona 5, một siêu phẩm được nhiều người chờ đợi. Theo đó, trò chơi sẽ phát hành phiên bản tiếng Nhật cho máy PlayStation 3 và PlayStation 4 vào ngày 15/9 năm nay. Game có giá 8.800 Yên.

Một trailer mới với những cảnh gameplay của trò chơi cũng được đưa lên. Trong này còn có sự xuất hiện của những nhân vật mới trong Persona 5.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Ba mỹ nữ trong Persona 5

Trên trang chủ của Persona 5, Atlus đã cập nhật hình ảnh artwork và một số thông tin ngắn về ba nhân vật trong game là Makoto, Futaba, và Haru. Chúng ta hãy cùng gặp gỡ qua ba cô gái có vẻ ngoài lẫn cá tính rất khác nhau này.

Makoto Niijima [diễn viên lồng tiếng: Rina Sato]
Persona: Johanna



Makoto Niijima là học sinh cao trung năm 3 cùng trường với nhân vật chính. Cô là chủ tịch hội học sinh với phẩm chất đạo đức cùng tinh thần trách nhiệm cao. Năng động và đứng đắn, đây chính là một học sinh gương mẫu, danh dự toàn diện mà khó ai có thể cạnh tranh.

Futaba Sakura [diễn viên lồng tiếng: Aoi Yuki]
Persona: Necronomicon



Futaba Sakura là một cô gái trẻ, được xem là lập trình viên thần đồng với khả năng lập trình không phải của con người. Cô có độ tuổi khoảng năm đầu trung học, nhưng do gặp khó khăn trong giao tiếp với người khác đã khiến cô tự thu hẹp mình lại.

Haru Okumura [diễn viên lồng tiếng: Haruka Tomatsu]
Persona: Milady



Haru Okumura học năm 3 cao trung và là con gái của chủ tịch một nhà cung ứng dịch vụ đồ ăn lớn. Có học thức nhưng chưa trải qua nhiều va chạm, nhưng không như Sakura, Haru có kỹ năng giao tiếp vô cùng tốt.
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Persona 5 có tiếng Anh năm sau với bản Limited hoành tráng


Persona 5 là một game kể về những mâu thuẫn bên trong lẫn bên ngoài của một nhóm học sinh trung học rắc rối gồm nhân vật chính và các đồng đội, những người có cuộc sống thứ hai là những Phantom Thief. Họ có cuộc sống bình thường, ngày qua ngày của một học sinh ở Tokyo: đi học, các hoạt động sau giờ học, làm thêm... Nhưng họ cũng có có những cuộc phiêu lưu di thường cùng sức mạnh lạ có thể đi vào trái tim của người khác. Sức mạnh của họ đến từ Persona.

Những người hùng của trò chơi nhận thấy xã hội đang buộc mọi người phải "đeo mặt nạ" để bảo vệ những khoảng trống bên trong của mình. Bằng cách xé tan lớp mặt nạ đó và đối đầu với cái tôi bên trong, những người hùng của game sẽ thức tỉnh được sức mạnh bên trong của mình, và dùng chúng để giúp đỡ người khác. Nhóm Phantom Thieves mong muốn sẽ thay đổi thế giới thường ngày của mình và nhìn xuyên qua những chiếc mặt nạ của xã hội hiện đại.

Persona 5 sẽ phát hành trên PlayStation 3 và PlayStation 4 ở Bắc Mỹ vào ngày 14/2 năm sau (2017). Trò chơi chỉ có giọng lồng tiếng tiếng Anh. Khi bán ra, game sẽ có thêm 2 phiên bản đặc biệt để người mua lựa chọn:

SteelBook Launch Edition


Phiên bản game của máy PlayStation 4 này có giá $59.99 và được tặng hộp đựng đĩa bằng kim loại. Số lượng phát hành có hạn trong thời gian đầu.

“Take Your Heart” Premium Edition


Phiên bản đặc biệt dành cho bản game máy PlayStation 4 có giá $89.99, bao gồm:

  • Đĩa CD Soundtrack: chọn lọc những bản nhạc nền hấp dẫn của Persona 5 do Shoji Meguro biên soạn, bìa đựng có hình ảnh P5 rất đẹp.
  • Thú nhồi bông Morgana: mèo Morgana không chỉ là linh vật của Phantom Thieves mà còn là một thành viên trong nhóm. Thú nhồi bông dễ thương này cao 10cm.
  • Sách artbook bìa cứng, 64 trang: chứa đựng các bản phác thảo, hình nhân vật... do Shigenori Soejima vẽ.
  • Hộp thiếc: hộp đựng game bằng kim loại, cứng cáp và ấn tượng.
  • Cặp sách: thiết kế theo mẫu cặp sách truyền thống của trung học Nhật Bản, có phù hiệu của Shujin Academy như trong game.
  • Hộp đựng lớn: đẹp mắt và hoành tráng nhất trong lịch sử những bộ sản phẩm game đặc biệt của Atlus.
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
15 phút gameplay của Persona 5


Mới đây, Atlus đã cho stream trực tiếp tới 15 phút gameplay của trò chơi Persona 5. Đoạn clip này bao quát khá nhiều việc mà bạn sẽ làm trong game, từ cuộc sống hàng ngày, các mối quan hệ, đến cả chiến đấu. Dự kiến Persona 5 sẽ phát hành trên PlayStation 4, PlayStation 3 ngày 15/9 này ở Nhật Bản và 14/2 năm sau ở Bắc Mỹ (PS4).

Ngoài ra, ngày mai, Atlus cũng sẽ có thêm một sự kiện đặc biệt, công bố 7 thông tin mới về Persona 5 trên Niconico.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Hàng loạt thông tin mới về Persona 5


Rất nhiều thông tin mới của Persona 5 đã được Atlus tung ra sáng nay thông qua sự kiện truyền hình trực tiếp Premium Event trên Niconico. Dưới đây là những điều đáng chú ý:

Đoạn phim mở đầu
Phim mở đầu do Production I.G. thực hiện


18 phút chơi đầu tiên
Nếu bạn không muốn bị "spoil" game thì không nên coi clip này.


Mementos Dungeon
Mementos Dungeon là một dugeon tự tạo ngẫu nhiên vô tận, tách biệt với game chính. Bạn sẽ thám hiểm dungeon này khi đi bằng Morgana (lúc này đã biến hình thành xe buýt), và làm các nhiệm vụ phụ.


Persona 5 the Animation: The Day Breakers Anime
Phim anime The Persona 5 the Animation: The Day Breakers sẽ chiếu trên kênh Tokyo MX từ ngày 3/9, từ 19:00 đến 19:55, Gunma TV ngày 3/9 từ 21:00 đến 21:55, Tochigi TV ngày 4/9 từ 19:00 đến 19:55, và BS11 ngày 5/9 từ 22:00 đến 22:55.

Đoạn phỏng vấn với nhóm phát triển
Nghe đạo diễn Katsura Hashino, thiết kế nhân vật Shigenori Soejima, và composer Shoji Meguro nói về game.


Web Comic
Phiên bản truyện web comic sẽ được đăng trên Ura Sunday từ khi game phát hành.

Persona 20th Anniversary Festival
Sự kiện lớn, kỷ niệm 20 năm Persona sẽ diễn ra tại Arts Chiyoda ở Tokyo từ ngày 8 đến 18/12 năm nay.

Tokyo Game Show
Persona 5 sẽ xuất hiện tại Tokyo Game Show sắp tổ chức từ 15 đến 18/9.
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Hình ảnh và trailer mới của Persona 5


Một số artwork mới, thể hiện các nhân vật chính trong trang phục Phantom Thief của Persona 5 đã được Atlus cập nhật trên trang chủ của game. Ngoài ra, hãng cũng đưa lên trailer ngắn về việc sử dụng, triệu hồi Persona của các nhân vật chính trong trò chơi.

Persona 5 chuẩn bị phát hành trên PlayStation 4 và PlayStation 3 ngày 15/9 tới đây ở Nhật Bản. Khu vực Bắc Mỹ sẽ có game vào 14/2 năm sau.







 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Persona 5 tận dụng online để người chơi giúp đỡ nhau


Trong Persona 5, tính năng kết nối online cũng rất được coi trọng. Nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm với game, mặc dù hoàn toàn không ảnh hưởng đến cốt truyện của trò chơi. Chẳng hạn như trong các trận chiến, đồng đội của bạn có thể bị bắt làm con tin nếu bị hạ gục. Khi đó, nếu bạn từ chối lời đề nghị đổi vật phẩm, hay thương thuyết bất thành với quái thì đồng đội đó sẽ không thể tham gia chiến đấu nữa. Tuy nhiên, bằng chức năng Phantom Thieves Alliance, bạn có thể nhận trợ giúp từ những người chơi khác.

Khi di chuyển trong dungeon, nếu bị phát hiện, thanh Alertness Meter của bạn sẽ tăng dần và việc cảnh vệ bắt đầu trở nên nghiêm ngặt hơn. Trong trường hợp xấu nhất, bạn không thể đi qua dungeon được nữa. Bạn có thể hạ bớt mức độ của Alertness Meter bằng cách tấn công bất ngờ kẻ địch. Tuy có những kẻ địch sẽ bỏ chạy liền, làm Alertness Meter còn dễ đầy hơn, nhưng ta có thể ngăn chặn bằng tính năng online Phantom Thieves Alliance.

Trong cuộc học sinh hàng ngày của các nhân vật, bạn có thể tương tác với nhiều nhân vật khác nhua, nhận các việc làm thêm... Khi bạn không chắc mình muốn làm gì, bạn có thể xem thử những người chơi khác đã làm gì hôm đó. Game còn có tính năng làm bảng tham khảo và hiển thị tỷ lệ người chơi chọn câu trả lời nào cho các câu hỏi trong lớp.

Persona 5 sẽ phát hành trên PS3 và PS4 tại Nhật ngày 15/9 tới, còn Bắc Mỹ và Châu Âu là 14/2.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Persona 5 dời lịch phát hành



Một tin khá đáng tiếc cho các fan của Persona 5 khi Atlus vừa thông báo bản tiếng Anh tựa game này sẽ bị dời lịch phát hành muộn hơn tới hai tháng. Theo đó, khoảng thời gian game có ở thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu là khoảng tháng 4/2017 (ngày cụ thể vẫn chưa được xác định). Trước đây, Persona 5 dự kiến phát hành tiếng Anh trên PS4 vào ngày 14/2/2017.

Ngoài ra, một trailer tiếng Anh mới của Persona 5 cũng được đưa lên. Đoạn clip giới thiệu về nhiều hoạt động khác nhau trong game, chẳng hạn như làm part-time, tập gym, tạo các mối quan hệ...

 
Sửa lần cuối:

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Chi tiết phát hành các DLC trang phục của Persona 5


Tựa game Persona 5 có nhiều gói DLC trang phục đa dạng từ kiểu trong các game Persona trước tới cả game khác như Catherine. Các trang phục này sẽ xuất hiện đầy đủ ở phiên bản tiếng Anh của Persona 5. Website chính thức của trò chơi đã đưa lên danh sách và thời gian phát hành, giá cả của từng gói DLC để các bạn có thể dễ dàng theo dõi và lựa chọn.

Dưới đây là danh sách chi tiết:

Ngày 11/4
  • Izanagi and Izanagi Picaro Set – $2.99
  • Orpheus and Orpheus Picaro Set – $2.99
  • Persona 3 Costume and BGM Special Set – $6.99
  • Persona 4 Costume and BGM Special Set – $6.99
  • Thanatos and Thanatos Picaro Set – $2.99
Ngày 18/4
  • Kaguya and Kaguya Picaro Set – $2.99
  • Persona 2 Costume and BGM Special Set – $6.99
  • Shin Megami Tensei: Persona Costume and BGM Special Set – $6.99
Ngày 25/4
  • Persona 4 Dancing All Night Costume and BGM Special Set – $6.99
  • Persona 5 Swimsuit Set – Free
  • Shin Megami Tensei IV Costume and BGM Special Set – $6.99
Ngày 2/5
  • Catherine Costume and BGM Special Set – $6.99
  • Devil Summoner Raidou Kuzunoha Costume and BGM Special Set – $6.99
Persona 5 sẽ chính thức phát hành tại Bắc Mỹ, Châu Âu vào ngày 4/4 tới. Game có trên PlayStation 4 và PlayStation 3.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top