Nintendo Switch [Phần 1: Action] Những game Nintendo Switch hay nhất đã ra mắt

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kết thúc năm 2017, Nintendo Switch đã khiến các Nintender không hề thất vọng với giải thưởng uy tín Game of the year cho The Legend of Zelda: Breath of the Wild - và hoàn toàn giữ vững phong độ trong năm nay với sự thống trị của các trò chơi vui nhộn gây nghiện nặng như Octopath Traveller và Mario Tennis Aces.

Nếu bạn đã có trong tay một em Switch, và đang tìm kiếm những trò chơi nổi bật nhất, chúc mừng bạn đã đến đúng chỗ, sau đây là danh sách các game Nintendo Switch hấp dẫn nhất hiện nay.

ACTION
ENTER THE GUNGEON


Được phát triển bởi Dodge Roll và xuất bản bởi studio indie nổi tiếng Devolver Digital, Enter the Gungeon là một trong những tựa game indie tuyệt đối phải chơi trên Switch. Ở Enter The Gungeon có đầy đủ bộ sưu tập những dungeon đầy thách thức, với cơ chế bắn đạn độc đáo, tinh nghịch và số lượng chiến lợi phẩm khổng lồ để khám phá. Và cả tính xoay chuyển màn bất ổn định. Khi bạn chơi lại, tất cả các màn đều giữ nguyên, nhưng kẻ địch, kho báu và vị trí của các hang được tạo lại ngẫu nhiên để thử thách người chơi.

Người chơi phải đối mặt với việc ngày càng đi sâu hơn vào ngục tối với cả núi nhiệm vụ khó khăn, nhưng bù lại phần thưởng luôn xứng đáng. Với cơ chế tuyệt vời, giải trí kiểu truyền thống và những bí ẩn để khám phá ở mọi góc tối, Enter The Gungeon là một trải nghiệm của thể loại action đầy mê hoặc. Mặc dù có sẵn trên PS4, Xbox One và PC, tính thẩm mỹ kiểu retro của game mang lại cảm giác thích thú nhất khi chơi ở chế độ cầm tay trên Nintendo Switch.

Ngày phát hành: 14 tháng 12, năm 2017
Số người chơi: 2
Phát hành: Devolver Digital
Phát triển: Dodge Roll​


SPLATOON 2


Splatoon là tựa game đầu tiên định nghĩ là thể loại game bắn súng nhiều người chơi bằng cách nhấn mạnh vào việc đơn giản là loại bỏ kẻ thù, và các trận đấu trực tuyến phun mực độc đáo của game, không giống bất cứ điều gì chúng ta từng thấy trước đây. Phần tiếp theo của Switch, Splatoon 2, phần lớn bám sát công thức trước đó, nhưng bản đồ và vũ khí cộng với nhiều người chơi mới, làm cho trò chơi trở nên hấp dẫn hơn. Độc đáo nhất chính là sự hài hước của trò chơi cũng trở lại đầy mạnh mẽ, với cách chơi chữ và các tác phẩm nghệ thuật do người dùng tạo ra vừa vui nhộn vừa đáng sợ.

Đối với những người thích chơi kiểu hợp tác hơn, chế độ Salmon Run là một bổ sung tuyệt vời cho Splatoon 2. Nhóm bốn người chơi phải thu thập những quả trứng vàng trong khi chống lại những cơn sóng Salmonids xấu xa và lố bịch. Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả bạn bè của bạn đều có một em NSwitch trong tay, vì trò chơi không hỗ trợ nhiều người chơi chia màn hình.

Ngày phát hành: 28 tháng 9, năm 2018
Số người chơi: lên đến 8
Phát hành: Nintendo
Phát triển: Nintendo​

BAYONETTA và BAYONETTA 2


Theo truyền thống, các trò chơi độc quyền của Nintendo đều có cái gì đó gọi là thân thiện với gia đình, do đó, thật bất ngờ khi Nintendo phát hành trò chơi hành động đầy phong cách và quyết đoán kiểu người lớn, Bayonetta 2, dưới dạng độc quyền cho Wii U cùng với bản port gốc. Phần mở rộng của tựa game hack-and-slack trước đó của PlatinumGames với một câu chuyện siêu nhiên thậm chí còn điên rồ hơn các tác phẩm kinh điển trong anime, kể cả fan service, ecchi cũng chơi lun và một hệ thống chiến đấu được cải tiến giúp loại bỏ gần như toàn bộ những gì người chơi cho là còn kém, trong bản Bayonetta ban đầu.

Cả hai trò chơi đều rất đáng chơi và chỉ với giá 60 đô la trên Nintendo Switch với những cải tiến bổ sung. Vẫn chạy với tốc độ 60 khung hình mỗi giây, bất kể máy của bạn có được cập nhật phần mềm mới nhất hay không và các điều khiển cảm ứng được giới thiệu trong Bayonetta 2 đều có sẵn trong cả hai trò chơi.

Ngày phát hành: 16 tháng 2, năm 2018
Số người chơi: 2
Phát hành: Nintendo​

MARK OF THE NINJA: REMASTERED


Nếu bạn đã bỏ lỡ Mark of the Ninja khi nó ra mắt lần đầu vào năm 2012, thì bây giờ, cơ hội của bạn để chơi một trong những game lén lút 2D hay nhất mọi thời đại. Thật đấy. Các trò chơi lén lút kiểu 2D có rất ít và rất rất hiếm, và thật vi diệu khi Mark of the Ninja thực hiện tốt kiểu chơi khó hiểu này.

Bạn sẽ vào vai một ninja vô danh, đi qua các màn chơi bằng cách lẻn qua và ngấm ngầm loại bỏ kẻ thù. Một số khu vực trong ánh sáng ban ngày, những khu vực khác trong bóng tối. Điều thực sự thú vị về Mark of the Ninja là cách nó khiến bạn cảm thấy như một ninja thực thụ. Nó không cho phép bạn nhìn thấy mọi thứ trên màn hình - Nếu ninja của bạn không nhìn thấy kẻ thù, thì chính bạn cũng không thể. Hình ảnh được nâng cấp và một vài bổ sung gọn nhẹ khiến Mark of the Ninja: Remastered trở thành một trò chơi không thể bỏ qua cho những người hâm mộ kiểu chơi lén lút, ngay cả khi bạn đã chơi bản gốc.

Ngày phát hành: 09 tháng 10, năm 2018
Số người chơi: 1
Phát hành: Klei Entertainment Inc.
Phát triển: Klei Entertainment​

OVERCOOKED SPECIAL EDITION


Thường mọi người chả bao giờ phân loại một game kiểu giả lập nấu ăn vào mục hành động, nhưng Overcooked của Ghost Town Games tình cờ là một trong những trải nghiệm hành động thót tim nhất trên Switch. Và dĩ nhiên không phải "đậu vừa rang". Bạn và tối đa ba người bạn có nhiệm vụ cứu Vương quốc Onion khỏi những kẻ xâm lược. Cách duy nhất để làm điều đó là cho chúng ăn - rất nhiều. Trên một loạt các nhà bếp đặc trưng, bạn chặt chém xào nấu và phục vụ các món ăn như pizza và bánh mì kẹp thịt để khôi phục lại trật tự cho vương quốc.

Kiểu điều khiển hai nút của Overcooked làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho cả những game thủ lâu năm và cả những người không thường xuyên chơi game. Phần hay nhất của Overcooked chính là nó được thiết kế riêng cho kiểu chơi co-op. Mặc dù bạn có thể chơi một mình, nhưng điều này có nghĩa là bản nên chơi với nhiều người, giao tiếp và làm việc theo nhóm. Bạn sẽ thấy mình la hét, gãi đầu và cười như điên trong sự hỗn loạn khi đang phục vụ thức ăn nóng hổi, trong khi cố gắng không rơi xuống hố dung nham nóng bỏng...

Ngày phát hành: 27 tháng 7, năm 2017
Số người chơi: lên đến 4
Phát hành: Team17 Digital Ltd​

OVERCOOKED 2


Overcooked 2 là phần tiếp theo của trò chơi co-op nấu ăn xì tai bận rộn, Overcooked. Vẫn kiểu công thức gây căng thẳng nhưng đầy thỏa mãn mà chúng ta đã thấy trong phần đầu, cộng với một vài tinh chỉnh đáng giá. Ngoài ra còn có các tính năng mới để thưởng thức bao gồm khả năng ném kiểu mới, đầu bếp mới, công thức nấu ăn mới và nhiều người chơi trực tuyến hơn. Nếu bạn thích phần đầu, thì có thể bạn sẽ thích Overcooked 2. Nếu bạn không chơi phần đầu, thì bắt đầu với Overcooked 2 hoàn toàn không tệ vì nó không quá khó khăn và có ít kiểu điều khiển hơn .

Lần này, bạn sẽ phải đối mặt với một kẻ thù mới tên là "Unbread" (bánh mì zombie?) Và cách duy nhất để cứu Vương quốc Onion là giành lấy chiếc mũ bếp trưởng (chả thấy lan quyên gì nhau), bằng cách đi đến những địa điểm điên rồ và nấu các công thức nấu ăn phức tạp trong nhà bếp phi thực tế. Nhìn chung, đấy là một trong những game Nintendo Switch hay nhất để mang đến một bữa tiệc. Một trong những thể loại sẽ mang bạn bè lại gần nhau hơn hoặc lăng mạ lẫn nhau trong cùng một lúc

Ngày phát hành: 7 tháng 8, năm 2018
Số người chơi: lên đến 4
Phát hành: Team17 Digital Ltd​

DEAD CELLS


Nhìn vào lối chơi sidecrolling và phong cách nghệ thuật 2D đen tối của Dead Cells có thể khuấy động một số ký ức về Metroid hoặc Castlevania. Motion Twin, nhà phát triển của game độc lập được đánh giá cao này, gọi nó là RogueVania lấy nguồn cảm hứng từ những trò chơi đó. Để có bức tranh tổng thể rõ ràng hơn về những gì mong đợi, hãy thêm vào mức độ chiến đấu khó nhai của Dark Souls, bối cảnh lâu đài xoay màn kịch tính, và chết quá lẹ (viết tắt của permanent death) và bạn nhận được Dead Cells.

Khi bạn kết hợp các chủ đề như roguelike và permadeath thì bạn sẽ biết rằng mọi cách chơi của Dead Cells đều khác nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải chết cho zui. Có rất nhiều vũ khí, phòng ẩn và lối đi vô tận sẽ đòi hỏi một chút công sức và kỹ năng để tìm kiếm. Có phải chúng ta đã quên đề cập đến các trận đấu trùm khủng sẽ khiến bạn phải vội vã tìm điểm lưu gần nhất? Spoiler alert - không có!

Ngày phát hành: 07 tháng 8, năm 2018
Số người chơi: 2
Phát hành: Motion Twin
Phát triển: Motion Twin​

KIRBY STAR ALLIES


Kirby Star Allies là phiên bản kỷ niệm của tất cả mọi thứ có liên quan đến "vũ trụ Kirby". Bạn có thể trải nghiệm lại các nhân vật, thế giới và lối chơi thực sự đã định nghĩa bộ game qua nhiều năm. Nền tảng hiện đại, những trận đấu trùm bùng nổ với những kẻ thù như Meta Knight và King Dedede, và tất cả những sức mạnh tuyệt vời mà Kirby có thể hít vào là những tính năng đặc trưng mà bạn sẽ thích. Ngoài ra còn có sự trở lại của các phòng HAL và nếu bạn là người hâm mộ Kirby và trứng Phục sinh của họ, thì điều này rất quan trọng!

Kết hợp nhuần nguyễn giữa phong cách cũ và các tính năng mới, đem lại cảm giác hoàn toàn mới. Đồ họa HD và số lượng chơi mạng lên đến 4 người, chắc chắn giúp lay chuyển mọi cảm xúc. Hình ảnh độ nét cao, cực đẹp, làm cho các cấp độ hỗn loạn và thế giới sôi động của Kirby Star Allies thực sự đưa ngưỡng vui chơi lên cấp độ tiếp theo. Tận đáy lòng, đây là một game Nintendo cổ điển với khuynh hướng hiện đại, hoàn hảo cho tất cả.

Ngày phát hành: 16 tháng 3, năm 2018
Số người chơi: lên đến 4
Phát hành: Nintendo
Phát triển: HAL Laboratory, Inc.​


DARK SOULS: REMASTERED


Mặc dù xuất hiện muộn hơn một chút và cũng không kém gì phiên bản Xbox One và PS4, Dark Souls: Remastered trên Switch là cách duy nhất để chơi trò chơi hành động đầy thử thách khét tiếng này cả khi đang di chuyển! Qủa thực là một bước tiến lớn so với bản gốc về hiệu suất.

Dark Souls là một game bán cổ điển hiện đại với độ khó kinh dị, thiết kế tỉ mỉ và khả năng chơi lại cao, dành riêng cho những ai có nhìu thời gian để tìm hiểu hệ thống chiến đấu phức tạp của nó. Đúng vậy, Dark Souls là dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn tham gia thử thách này, nó có thể mang đến một mức độ hài lòng hiếm thấy ở thể loại này.

Ngày phát hành: 19 tháng 10, năm 2018
Số người chơi: lên đến 6
Phát hành: BANDAI NAMCO Entertainment
Phát triển: FromSoftware​


STARLINK: BATTLE FOR ATLAS


Trò chơi bắn tàu vũ trụ của Ubisoft đã có mặt trên tất cả các hệ máy chơi game, nhưng Starlink: Battle for Atlas thực sự chỉ đáng chơi trên Switch. Đó là vì phiên bản Switch được dẫn dắt bởi chính Fox từ Star Fox.

Mặc dù các mục tiêu nhiệm vụ hơi bị lặp đi lặp lại, thế giới khoa học viễn tưởng của Atlas có rất nhiều đồ chơi thú vị và câu chuyện kì diệu của Fox tạo nên một hỗn hợp cực kỳ ngon lành. Và hiển nhiên, Starlink là trò chơi hay nhất của Star Fox từ trước tới giờ. Switch đang kém về các game bắn súng không gian arcade chất lượng và Starlink thật sự là một cú hích chuẩn xác lên dãy ngân hà.

Ngày phát hành: 16 tháng 10, năm 2018
Số người chơi: 2
Phát hành: Ubisoft​

 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top