Nintendo Switch [Phần 6: Platformers và Racing] Những game Nintendo Switch hay nhất đã ra mắt

Cửa hàng game Nintendo nShop

PLATFORM

Platform game (hay Platformer) là thể loại con của game hành động. Lối chơi của các game này liên quan chủ yếu tới việc di chuyển giữa các "tầng" (hay nền mặt đất) khác nhau bằng cách nhảy giữa chúng (đôi khi các phương tiện khác được dùng để hỗ trợ cho việc nhảy như đánh đu hoặc dùng bập bênh, nhưng đây đều được coi là các biến thể của một cơ chế). Các yếu tố truyền thống khác bao gồm chạy và leo trèo qua các cầu thang và các bờ vực. Thể loại này thường gắn chặt với các linh vật hoạt hình mang tính biểu tượng như Donkey Kong, Sonic the Hedgehog, Mario, Megaman, SamusRayman...

SUPER MARIO ODYSSEY


Kể từ khi Super Mario 64 ra mắt cách đây hơn hai thập kỷ, chưa từng có bản game nào có thể nói là vui nhộn và linh hoạt cực độ như Super Mario Odyssey. Game được Nintendo phát triển dành riêng cho máy Nintendo Switch và là một siêu phẩm không thể bỏ qua khi đã sở hữu máy chơi game Nitnendo Switch. Diễn ra trên nhiều vương quốc độc đáo, cuộc phiêu lưu của Mario, giải cứu công chúa Peach khỏi Bowser và nhóm phù dâu, luôn mang đến những điều bất ngờ ở mỗi màn.

Với cơ chế gameplay mới cực độc, cho phép Mario "nhập hồn" điều khiển nhiều vật thể, sinh vật, Super Mario Odyssey đã gây ấn tượng rất mạnh với cộng đồng game thủ. Thêm vào đó là khả năng tạo ra những thế giới đầy thú vị, ẩn chứa nhiều bí mật của nhóm thiết kế đã hớp hồn người chơi từ những giây phút đầu tiên. Điều này một lần nữa khẳng định sức mạnh sáng tạo rực rỡ của Nintendo.

Ngày phát hành: 27 tháng 10, năm 2017
Số người chơi: 2
Phát hành: Nintendo
Phát triển: Nintendo​

MEGA MAN 11


Sau 8 năm gián đoạn, Blue Bomber huyền thoại trở lại trong Mega Man 11. Dù vẫn điểu khiển theo cách cổ điển, thêm vào một vài tinh chỉnh khiến Mega Man vừa quen, vừa lạ và vẫn đủ sức cuốn hút. Capcom đã sử dụng hình ảnh 2.5D để mang đến vẻ ngoài hiện đại hơn. Mặc dù vậy, không cần phải lo, con vua thì lại làm vua. Capcom dường như luôn tìm thấy hướng đi để khẳng định vị thế của Megaman giữa muôn ngàn tựa game khác.

Các màn chơi của Mega Man 11 được thiết kế rất chuyên nghiệp. Rất nhiều chi tiết trong Mega Man 11 đậm chất không lẫn vào đâu được. Game thủ dễ dàng nhận ra 8 Robot Master dưới quyền kiểm soát của Tiến sĩ Wily độc ác. Mega Man phải hạ từng kẻ thù, lấy được khả năng độc đáo của họ, và cuối cùng hạ gục Dr. Wily. Mega Man có thể bắn, trượt và kêu gọi chú chó robot Rush của mình đến hỗ trợ. Game vẫn giữ mức độ khó đủ khiến vài game thủ nghiệp dư phải ôm đầu.

Ngày phát hành: 02 tháng 10, năm 2018
Số người chơi: 1
Phát hành: Capcom
Phát triển: Capcom​


DONKEY KONG COUNTRY: TROPICAL FREEZE


Donkey Kong Country: Tropical Freeze đem lại chất lượng cao vời vợi như của Donkey Kong Country: Return, thậm chí là có phần còn nhỉnh hơn. Trong Tropical Freeze, đảo Donkey Kong tươi đẹp xanh mát bị xâm chiếm bởi đám Viking từ miền Biển Bắc. Để giành lại ngôi nhà lớn yêu dấu, Donkey Kong buộc lòng phải tham dự vào một cuộc phiêu lưu qua nhiều hòn đảo khác nhau.

Một trong những thay đổi lớn nhất trong game là việc tận dụng các góc quay khác nhau. Ngoài góc nhìn ngang, tùy vào từng màn camera sẽ xoay đổi và chuyển cảnh cơ động nhằm "mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn". Trò chơi cho phép chơi đồng đội 2 người. Ngoài Diddy Kong, chúng ta còn có thể chọn Dixie Kong phụ giúp. Donkey Kong cũng có chiêu mới cho phép cậu chàng "nhổ" đồ vật từ mặt đất.

Ngày phát hành: 04 tháng 05, năm 2018
Số người chơi: 2
Phát hành: Nintendo
Phát triển: Retro Studios​


SONIC MANIA PLUS


Linh vật số một của Sega từng lao đao khi các thế hệ console gần đây từ chối phát hành. Bên cạnh một phiên bản hiếm hoi như Sonic Generations, Sega đã vấp ngã trong nỗ lực hiện đại hóa nhím siêu tốc. Bất chấp đau thương, Sonic Mania đã tìm được chỗ đứng của mình bằng cách quay trở lại với phong cách gốc của mình.

Được thiết kế theo phong cách giống như bộ ba Sega Genesis Sonic bản gốc, Sonic Mania quay trở lại với khung cảnh hành động 2D. Game có 12 khu vực, là những màn chơi kinh điển được phối lại theo phong cách hiện đại, ngay cả khả năng và cơ chế kết hợp yêu thích từ thời hoàng kim của Sonic cũng được nâng cấp. Mania bao gồm các màn chơi hoàn toàn mới, bạn có thể chọn giữa Tails và cả Knuckles. Hãy nghĩ về Sonic Mania như một game đình đám nhất của Sonic với các cấp độ hoàn toàn mới.
Ngày phát hành: 15 tháng 08, năm 2017
Số người chơi: 2
Phát hành: Sega
Phát triển: Christian Whitehead​

STEAMWORLD DIG 2


SteamWorld Dig là sự pha trộn tuyệt vời giữa phong cách steampunk và Western khi lần đầu ra mắt vào năm 2013. Người hâm mộ đã kêu réo đòi ngay phần tiếp theo, mở rộng tính cơ học và thế giới trong game. Cảm giác đó chỉ bị làm trầm trọng thêm khi SteamWorld Heist ra đời năm 2015 - một game chiến lược tuyệt vời đúng nghĩa - nhưng không phải là một phần tiếp theo thực sự. SteamWorld Dig 2 ra đời và vượt qua những kỳ vọng đó một cách xuất sắc.

Steamworld Dig 2 diễn ra trong bối cảnh thế giới hậu tận thế, Trái Đất đã trở nên khô cằn, đâu đâu cũng là sa mạc, những cư dân còn lại là một số ít con người và robot chạy bằng hơi nước. Một bối cảnh vô cùng phù hợp cho thể loại game tập trung vào cơ chế đào đất. Người chơi nhập vai vào cô người máy Dorothy trên cuộc hành trình tìm kiếm người bạn Rusty, đã mất tích khi thám hiểm một hầm mỏ bỏ hoang tại El Machino, ngay lập tức cô nàng robot đã tìm đường đến thị trấn giao thương cũ kĩ này để theo dấu người bạn.

Sự khác biệt chính là thiết kế cấp độ. Bản gốc được tạo ngẫu nhiên, trong khi phần tiếp theo được thiết kế cố định. Điều đó cho phép các màn chơi trở nên hấp dẫn hơn, khám phá đa dạng hơn và các yếu tố giải đố cũng tốt hơn. Kèm với đó là hệ thống âm thanh xuất sắc, nhạc nền lôi cuốn và phù hợp với cảnh sắc của trò chơi.

Ngày phát hành: 21 tháng 09, năm 2017
Số người chơi: 1
Phát hành: Image & Form International AB
Phát triển: Image & Form International AB​
SHOVEL KNIGHT: TREASURE TROVE


Game gây quỹ cộng đồng của Yacht Club Games, Shovel Knight đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của nó kể từ khi ra mắt lần đầu trên hệ Nintendo 3DS, Wii U và PC vào năm 2014. Tựa game indie 16 bit đã bán được hơn một triệu bản trên tất cả các hệ máy - đơn giản là không thể tin được. Không giống như các game sử dụng hình ảnh 16 bit cổ điển khác, Shovel Knight nắm bắt được bí kíp từng làm cho những game đầu thập niên 90 trở nên đặc biệt. Cốt truyện cổ điển, các thiết kế màn chơi chi tiết, đầy thú vị và các trận đấu trùm khó khăn nhưng đa dạng.

Bạn vào vai một Shovel Knight - Hiệp sĩ Xẻng, và có nhiệm vụ giải cứu người bạn Shield Knight của mình. Cô ấy đã bị bắt bởi một tên Enchantress độc ác và biệt đội của hắn. Tùy theo chính bạn, chiến đấu để đánh bại tất cả 8 hiệp sĩ robot và tìm đường đến Enchantress để cố gắng giải cứu Shield Knight. Thiệt là một cốt chuyện khá chung chung (dạng anh hùng cứu mỹ nhơn, mà thật ra bạn có thể thay đổi giới tính của Shovel Knight nếu thấy nhột), nhưng bạn sẽ chơi mãi không dứt ra được, game còn có cả Challenge mode, Coop và cả amibo riêng cùng các DLC cực hấp dẫn.

Ngày phát hành: 03 tháng 05, năm 2017
Số người chơi: 2
Phát hành: Yacht Club Games
Phát triển: Yacht Club Games​
CELESTE


Giữa những rừng game mang tính công nghệ đồ họa âm thanh đột phá, Celeste, một game 2D đặc trưng platform, chỉ có nhảy và nhảy, nổi bật như một điểm sáng chói lòa khi vinh dự đứng ngang hàng cùng các game đỉnh khác trong danh sách để cử Game hay nhất năm.

Một em gái vô danh trong thử thách leo lên một ngọn núi huyền bí, nơi mà trước khi đi đã được cảnh báo rằng chỗ đó là địa ngục của khá nhiều tay chơi sợ mưa rơi. Nhưng mặc kệ gia đình xã hội xa lánh, cố gái ấy vẫn cứ đi, để rồi cùng với người chơi đối mặt với hành trình đầy chông gai, xuống thẳng địa ngục.

Với thiết kế nhân vật tuyệt vời, được vẽ bằng tay trong các cảnh đối thoại và cách kể chuyện sâu sắc đáng ngạc nhiên, giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục chơi hơn là chỉ nhảy nhót như 1 con điên. Lối chơi của Celeste xoay quanh việc vượt qua các chướng ngại vật nhỏ trong màn chơi, nhân vật đơn giản là di chuyển và có một kỹ năng giúp nhảy cao hoặc bật giữa không trung. Điểm khó của Celeste là game bắt người chơi phải nhảy nhót và bật cao liên tục, trong khi game lại… không cho người chơi làm điều đó liên tục mà bắt buộc phải có các quãng nghỉ ngắn để đặt chân. Điều này khiến game trở nên cực khó, vì nó bắt bạn phải đáp ngay đúng chỗ để có thể nhảy, búng mìnhliên tục, cái địa ngục nhất chính là game không có checkpoint, và bạn sẽ phải chết ... khá nhiều lần.

Ngày phát hành: 25 tháng 01, năm 2018
Số người chơi: 1
Phát hành: Matt Makes Games Inc.
Phát triển: Yacht Club Games​


HOLLOW KNIGHT



Trong Hollow Knight, bạn vào vai một hiệp sĩ giống một con bọ cánh cứng, cầm một cây đinh, khám phá mê cung dưới lòng đất được gọi là Hallownest. Giống như nhiều game mang hơi hướng Metroidvania, Hollow Knight nhấn mạnh vào quá trình khám phá các bí ẩn trong game. Mỗi phần trong Hollow Knight yêu cầu một bản đồ được mua từ người sản xuất bản đồ, thường nằm ở một vị trí khó tìm. Điều đó có nghĩa là bạn lại lăn xả vào những màn chơi mới, những cuộc chiến mới mà không biết thực chất mình đang ở đâu. Đó là cảm giác khám phá mang tính ly kỳ cực thú vị.

Hallownest là một thế giới rộng lớn, phải mất hàng chục giờ để hoàn toàn khám phá hết. Với cơ chế platforming tối giản, tuyệt vời và mấy con trùm khó nhai, Hollow Knight không những chơi rất vui mà còn là một trải nghiệm chiến đấu tuyệt vời.

Ngày phát hành: 12 tháng 06, năm 2018
Số người chơi: 1
Phát hành: Team Cherry
Phát triển: Team Cherry​
THE MESSENGER


Khi một đội quân quỷ dữ bao vây ngôi làng của một ninja trẻ, anh quyết mạo hiểm đi qua một thế giới bị nguyền rủa, để đem về một cuộn giấy tối quan trọng, có liên quan mật thiết đến sự sống còn của cả gia tộc.

The Messenger ban đầu là một game hành động tĩnh mang phong cách Ninja Gaiden nổi tiếng trên hệ NES. Trong vài giờ đầu tiên, bạn chiến đấu với kẻ xấu, nhảy qua các bậc và chiến đấu với trùm. Sau đó, The Messenger đột nhiên biến thành một thứ khác biệt nhiều: Một Metroidvania. Tất cả các công việc bạn đã làm cho đến thời điểm đó đột nhiên có một mục đích ẩn giấu. The Messenger khéo léo dạy cho bạn về cơ chế và thế giới của nó và sau đó cho phép bạn tự do đi lang thang, quay lại để tìm đồ sưu tầm và vào các khu vực ẩn.

Ngày phát hành: 30 tháng 08, năm 2018
Số người chơi: 1
Phát hành: Devolver Digital
Phát triển: Sabotage​


RACING

MARIO KART 8 DELUXE


Phiên bản gốc Wii U của Mario Kart 8 là một trong những game hay nhất trong toàn bộ series, với các màn chơi đầy sáng tạo khoa học, thách thức trọng lực, đồ họa rựa rỡ và chế độ nhiều người chơi trực tuyến nhiều tới mức đáng ngạc nhiên.

Mario Kart 8 Deluxe có toàn bộ những đường đua, nhân vật của Mario Kart 8 trước đây trên Wii U, bao gồm cả các phần nội dung DLC tải về. Bên cạnh đó, nó còn được thêm nhân vật mới như Inkling, King Boo, Dry Bones, Bowser Jr.. Đây là một phiên bản nâng cao của Mario Kart 8, có tất cả nhân vật và đường đua của bản Wii U, bao gồm cả DLC. Battle mode mới, có thêm Balloon Battle và Bob-omb Blast. Hỗ trợ chơi multiplayer kết nối nội bộ lên đến 12 người. Và trên hết, bạn có thể chơi ở chế độ máy cầm tay, mọi nơi, mọi lúc.

Ngày phát hành: 28 tháng 4, năm 2017
Số người chơi: lên đến 12
Phát hành: Nintendo
Phát triển: Nintendo​

 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top