Phỏng vấn cha đẻ của Dragon Quest : Yuji Horii

Cửa hàng game Nintendo nShop



Tháng vừa qua tại Square Enix Party 2007 Tokyo, IGN đã có cơ hội được ngồi xuống trò chuyện cùng với Cha đẻ của series trò chơi Dragon Quest nổi tiếng Yuji Horii, và đã trao đổi rất nhiều thứ từ Nguyên bản đầu tiên của trò chơi đến hướng đi của chúng hiện giờ. Họ đã yêu cầu ông Yuji trả lời về bản DQ IX DS đến phiên bản Dragon Quest Swords trên hệ mấy mới của Nintendo-Wii...gần như là chắc chắn, bản đầu tiên sẽ ra mắt tại Nhật (các fan ởVN đành phải chờ bản E vậy )...

Dragon Quest 8 đã thực sự gây ấn tượng và rất lý thú. Tôi đã từng ngạc nhiên kế hoạch của ông như thế nào về vùng đất mà Joker phiêu lưu. Vậy liệu có sự thay đổi nào về gameplay khiến nó đặc thù hơn cho game thỉ đến từ Mỹ không?

Yuji Herii : Hệ thống nguyên bản là thứ chính quan trọng về game trong DQ Monster, chúng tôi đã bỏ rất nhiều công sức vào phiên bản này, không chỉ là hệ thống game, mà còn là rât nhiều điều thú vị và vui nhộn vào đấy, ngay cả sau khi bạn hoàn thành hết trò chơi. Sau khi bạn "phá băng" được trò chơi, bạn có thể truy cập vào Wifi để so sánh kết quaer với những phiên bản cũ, nó thực sự có nhiều yếu tố và chi tiết mới. Và cho game thủ Mỹ, cũng như ở Châu Âu, chúng tôi dự định sẽ bổ sung thêm chức năng Wifi cũng như Download các phần phụ về(?!), nhưng chúng tôi chưa thể nói về nó được. Chúng tôi đã gấp rút hoàn thành phiên bản này trước dịp lễ Giáng Sinh năm ngoái tại Nhật.Và bây giờ, chúng tôi đang "tút" lại một vài điểm cho phiên bản ở Mỹ, sửa hệ thống điều khiển và một vài thứ khác, khiến chúng dễ chơi hơn. Cho đặc tính địa phương của trò chơi, chúng tôi đã nhơ đến một vài dịch giả, như là Rocket Slime, được khác khác đi một chút về bản dịch này so với tiếng Anh, để thích hợp hơn cho game thủ Mỹ. DQ mang lại cảm giác hiện đại, và chúng tôi đã cố gắng hoàn thiện ngôn ngữ một cách hiện đại hơn, không mang dáng dấp quá cầu kì cổ điển vốn có của game đặc thù dùng tiếng Anh.

Series của The Monster vẫn được tiếp tục sau vài đầu game. Vậy thì hướng đi tới của series này sẽ tiếp tục như thế nào? Và chúng sẽ mang tới những điều gì?

Horii : DQ Monsters nguyên gốc từ phiên bản DQ V hỗ trợ hệ thống nhu nhận quái vật và điều khiển chúng chiến đấu bên cạnh bạn. Đó là thời điểm bắt đầu của trò chơi nhu nhận quái vật và hệ thống của chúng tôi dựa trên hệ thống gốc của Dragon Quest V. Điểm khác nhau của DQ V là bạn chỉ có thể tăng level của quái vật và cho chúng sử dụng các trang bị, nhưng trong DQ Monster, bạn có thể kết hợp hai quái vật lại với nhau và trở thành một giống mới với những khả năng khác 2 quái vật cũ.

Ngoại trừ việc sở hữu một số lượng game thủ lớn trên nền DS, điều gì thu hút các bạn phát triển dòng game này trên hệ máy Nintendo DS?

Horii: DS sở hữu nhiều lợi thế. Không chỉ là hai màn hình, bạn có giao tiếp qua Wifi, DS có nhiều điểm đặc biệt làm nên sự hoàn hảo cho series này. Đặc biệt là tính năng gọn nhẹ của máy, bạn có thể chơi và tăng level cho quái vật bất cứ khi nào bạn muốn, thực sự tiện lợi.

Joker dường như có một sự ủng hộ lớn ở Nhật. Và ông cũng đang mong chờ một lượng lớn fan ở những khu vực khác?

Horii: Thực sự là chúng tôi luôn luôn cố gắng phát triển tốt và đồng đều ở Mỹ tốt cũng như ở Nhật. Nó là dạng trò chơi mà bạn có thể ‘nhặt lên’ và chơi, vì vậy chúng tôi hy vọng trẻ em thích bởi vì nó thực sự là một game rất vui. Tôi hy vọng trẻ em ở những khu vực khác cũng thích như ở Nhật.

Ông có nghĩ rằng DQ Monster sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công như nó đã từng làm không? Series này đã làm rất tốt và dường như nó đã tạo nên một sự cộng hưởng.

Horii: Một trong những lý do chúng tôi nghĩ rằng Joker đã làm tốt ở nhật là bởi vì ảnh hưởng của phiên bản Dragon Quest VIII. Sự biến đổi của quái vật trong game đã không thay đổi nhiều lắm đến khi DQ VIII ra đời và đấy là nguyên nhân tại sao cũng tôi nghĩ rằng Joker đã làm quá tốt bởi vì những con quái thú mới được thêm vào trong series này theo lời thỉnh cầu của Joker. Tôi cũng hy vọng rằng một điều tương tự sẽ xuất hiện ở các khu vực khác.

Liệu có phải Hệ thống chiến đấu trong DQ IX là đã được thay đổi kể từ khi ông thông báo chính thức về nó? Trong trailẻ mới nhất thì dường như là một sự quay trở lại của thể loại turn-base quen thuộc.

Horii: Đấy chỉ là một cuộc thử nghiệm mà thôi, chúng tôi vẫn đang hoàn thành hệ thống này đấy chứ. Sẽ tiếp tục thay đổi bởi đơn giản nó chỉ là một sản phẩm, sẽ hoàn thiện hơn sau này.

Sẽ tiếp tục có những bất ngờ mới chứ, thưa ông?

Horoi: Haha(cười), chắc chắn sẽ có.

Khi DQ IX được công bố cho hệ DS, nhiều người thực sự đã có một sự ngạc nhiên nhỏ nhỏ, đặc biệt là dòng game này được phát triển từ DQ VII. Nó thực sự đã ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của series này?

Horii: Nó không làm dòng game này thay đổi một chút gì cả, vẫn như vậy! Với DQ IX, chúng tôi muốn bạn có thể chơi cùng với bạn của bạn. Rất nhiều người chơi muốn trò chơi này có thể dễ dàng cầm tay, chơi mọi lúc mọi nơi, vì vậy, chính dạng game này, nó không thay đổi quá nhiều ngoại trừ đặc điểm đó, và tôi nghĩ rằng rất nhiều người sẽ thấy vui với thay đổi này.

Rất nhiều game thủ Mỹ không phải là fan của dòng game ‘Thu phục quái vật” này. Ông sẽ làm gì để khiến game thủ ở đây biết đến chúng? Điều gì sẽ đóng vai trò quan trọng nhất trong phần này?

Horii : Điều gì thực sự khiến dòng game thu phục quái vật này lí thú? Nó không chỉ là việc bạn chỉ chiến đấu với những con quái vật mà bạn còn có thể thu nhận một số lượng lớn chúng, và mỗi khi bạn thu nhận chúng bạn có thể kết hợp chúng lại để tạo ra những giống mới có đủ những kĩ năng. Với thể loại này bạn có thể nhập 3 quái vật lại thành một party. Bạn cũng có thể chơi trực tuyến và cho cho phép bạn tham gia vào những giải đấu trực tuyến để thấy những game thủ chơi tốt nhất trên thế giới, và yếu tố đó thực sự tạo ra được nhiều sự hấp dẫn hơn những phiên bản khác. Thực tế rằng, bạn có thể có nhóm đội của bạn, bạn có thể chơi, thi đấu và xem xếp hạng của bạn trên bản tổng xắp toàn thế giới. Thú vị đúng không?

Ngoại trừ khía cạnh này, DS sẽ mang lại cho DQ những điều gì chưa từng được thấy trước đây?

Horii: Nó gọn nhẹ, và bạn có thể chơi bất cứ nơi đâu, tận hưởng những phút rảnh rỗi hiếm hoi để .. tăng level hay bất cứ điều gì bạn muốn, điều khác biệt nhất từ các phiên bản DQ . Một điều khác nhé, bạn có 2 màn hình vì vậy bạn có thể bản đồ và điều gì đang xảy ra trong game cùng một lúc, thế nên có thể có những yếu tố khác đi kèm theo nó. Bạn có thể chơi cả solo hay là chơi nhóm, bạn có thể tăng level cùng với nhừng người khác, còn những yếu tố chơi đơn khác hay hơn nữa.

Thưa ông, ông thường tìm kiếm những cảm ứng làm nên trò chơi tuyệt vời này từ đâu để luôn luôn giữ nó hấp dẫn và lôi cuốn như vậy?

Horii: Hơn 20 năm trước đây, khi tôi tìm thấy một giới hạn của một hệ thống hay công việc gì đó, tôi thường nghĩ rằng “Hừm..mình ước rằng mình có thể đặt chúng ở kia” nghĩa là xa hơn, và đó là nơi cho ý tưởng tiếp theo. Nó khiến tôi luôn luôn đi tới về phía trước, nếu tôi đã làm một việc gì đó, tôi cố gắng phát triển ý tưởng thêm để tiếp tục phần sau.

Dịch từ IGN--- Còn phần cuối :D... mà giờ mệt quá rồi , không dịch thêm nổi :D... có gì dịch tiếp sau nha :P
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top