News Prima Games, công ty chuyên hướng dẫn game, đã chết

Cửa hàng game Nintendo nShop


Ở trong giới chơi game lâu một chút thì chắc chắn bạn cũng phải một lần nghe qua cái tên Prima Games đúng không. Đây là một nhà xuất bản (công ty con của DK) chuyên làm các sách hướng dẫn trò chơi, thành lập từ năm 1990. Prima Games đang đóng cửa ngừng hoạt động. Từ bây giờ, nhãn hiệu này sẽ không phát hành bất kỳ một bản hướng dẫn nào nữa (kể cả ebook, pdf...) và hoàn toàn đóng cửa vào mùa xuân tới.


Có thể đây là kết quả của một thời kỳ dài Prima Games phải vật lộn với sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng. Thú thật, bây giờ lượng người tìm đến các quyển hướng dẫn game dày cộp không còn như xưa nữa. Mặc dù các bản sách này luôn được chăm chút rất đẹp mắt và sâu về nội dung, nhưng chúng không thể so sánh tính tiện dụng với các bản hướng dẫn online từ các trang web game. Đặc biệt là khi các bản hướng dẫn online hầu hết đều miễn phí. Trước đó, năm 2015, Prima Games đã thâu tóm BradyGames nhằm mở rộng qua cả mảng hướng dẫn online (các bản ebook), nhưng việc đó cũng không làm tình hình khởi sắc lên là bao.

Thời thế thay đổi, không biến hóa thì phải biến mất thôi, nhưng cũng có chút tiếc nuối cho một thứ đã gắn bó với nhiều game thủ trong thời gian dài các bạn nhỉ.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top