"Project Atlantis" Hệ Máy Không Bao Giờ Xuất Hiện

Cửa hàng game Nintendo nShop

Hậu Bối Bị Lãng Quên Của Game Boy


Mọi gamer trên thế giới đều biết rằng Game Boy Advance chính là truyền nhân chính thức của Game Boy huyền thoại, nhưng ngay từ đầu Nintendo lại chẳng hề có ý tưởng đó. Thật ra họ đã lên kế hoạch cho một thiết bị khác sẽ thế chỗ của Game Boy, nhưng rồi họ lại hủy nó và tung Game Boy Advance ra thị trường. Cùng xem một vài thông tin về dòng máy bí ẩn này nhé.

Người ta thường nghĩ cái tên “Project Atlantis” chính là mã danh của GBA, nhưng thật ra không phải, mã danh của GBA là “Advanced Game Boy” cơ. Vậy cái tên “Project Atlantis” là của ai? Thật ra người sở hữu cái tên đó là một đời máy sau của Game Boy, được phát triển vào khoảng 1995. Một số lời đồn lại nói rằng 1996. Thiết bị đã được dự tính sẽ là một máy cầm tay màu 32 bit, có 4 nút và một màn hình to hơn hẳn GBA sau này. Giới truyền thông đã nói rằng nó sẽ được phát hành trong năm 1996.

Nhiều tin đồn sau này còn nói thêm rằng “Project Atlantis” thậm chí còn mạnh hơn hệ máy N64 và sử dụng bộ vi xử lý 160MHz, nó thậm chí còn sở hữu cấu hình vượt trội hơn GBA sau này. Chẳng biết phải thật hay không nhưng người ta còn nói Pin của hệ máy thần thánh này có thể lên đến 30 giờ.

Dẫu rằng Nintendo đã xác nhận việc sẽ cho ra mắt dòng máy vào giữa năm 1996, nhưng rồi “Project Atlantis” đã không xuất hiện. Hệ Game Boy Pocket vừa ra gần đó có doanh số đủ tốt để Nintendo quyết định hoãn ngày ra mắt “Project Atlantis” cho đến cuối 1997. Cuối cùng thì nó cũng chẳng bao giờ xuất hiện trên thị trường. Vấn đề nằm ở chỗ kích thước của nó quá to cho một hệ máy Nintendo di động. Thêm vào đó, nó ngốn điện khủng khiếp, chi phí sản xuất quá đắt đỏ và Nintendo rõ ràng chẳng hề hài lòng với những gì nó có thể làm.

Đội Trưởng Đội Phát Triển DSi, Masato Kuwahara, người cũng từng tham gia vào việc phát triển “Project Atlantis” đã công bố một bức ảnh về nguyễn của dự án tại GDC 2009, so sánh kích thước của nó với DSi. Ông cũng cho công chúng xem một bức ảnh về Touch Pad Adaptor được phát triển cho Game Boy Color vào năm 1998, bức ảnh cho thấy nó đang tương tác với Game Boy Advance SP. (thiết bị này sẽ mang khả năng cảm ứng lên máy Game Boy Color)


So sánh kích thước


Touch Pad Adaptor

Một điều thú vị nữa là họ cũng đã từng cố gắng biến “Project Atlantis” thành một chiếc máy dạng gập như GBA SP, DS hay 3DS bây giờ. Nhưng hệ thống cồng kềnh trước đây không cho phép điều đó vì vậy họ đã hủy bỏ ý tưởng. Và nhóm thiết kế Game Bo Advance không hề tồn tại cho đến khi Game Boy Color được phát hành, và nó tốn khoảng 2 năm.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top