3DS Quen mà lại lạ - Monster Hunter Stories

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kurogane

nWriter
Bạn đã mỏi chân vì các cuộc đi săn??
Hãy thử cảm giác trở thành Rider trong Monster Hunter Stories.



Trong sự kiện "Monster Hunter Fest '15 Tournament Finals" mới đây của mình, Capcom đã công bố tựa game mới "Monster Hunter Stories" cùng trailer đầu tiên để người xem có cái nhìn ban đầu về game.

Qua trailer ta có thể thấy một chút khác biệt trong phong cách thiết kế, thể hiện đầu tiên ở các chú mèo Felyne, Palico. Tạo hình đi theo hướng "dễ thương hóa", màu sắc tươi tắn, rực rỡ. Từ Rider xuất hiện trong trailer nhằm ám chỉ khả năng nhân vật cưỡi lên Rathalos để chiến đấu với Tigrex và lúc đi về làng. Tuy nhiên Capcom vẫn chưa công bố chi tiết gì nhiều về gameplay cũng như cốt truyện của game.
Ryozo Tsujimoto (Nhà sản xuất dòng game Monster Hunter) cho biết "Game thuộc thể loại RPG, người chơi sẽ vào vai Rider thay vì Hunter như các bản chính để kể về câu chuyện giữa Riders và các quái vật. Sau dịp kỷ niệm 10 năm của series Monster Hunter vào năm ngoái, thì đây chính là một thử thách mới với chúng tôi, tuy nhiên, việc thiết kế đã được bắt đầu từ 5 năm trước rồi. Khi thật sự muốn hòa mình vào thế giới của Monster Hunter trong một game RPG như thế này, chúng tôi muốn nó phải chứa đầy niềm vui và sự thưởng thức mà không từ ngữ nào nói lên được."

Game sẽ được phát hành trên 3DS tại Nhật vào năm 2016.

Game thuộc dạng action RPG giống Fantasy Life rồi. Theo trailer thì có thể có 2 dạng, 1 dạng là quái vật và người chơi tách riêng, quái vật sẽ tự đánh với trí thông minh nhân tạo riêng, các nút lệnh chắc sẽ ở d-pad, lên là tập trung đánh, lùi là lui về thủ, trái phải là làm gì đó như đổi dạng (cũng có thể L hoặc R sẽ là chức năng này), dạng thứ 2 chính là Riders, người chơi sẽ nhảy lên cưỡi quái vật chiến đấu, khi đó quái vật sẽ di chuyển theo circle-pad của người chơi. Các nút ABXY sẽ là các dạng tấn công của người chơi hoặc khi thành Rider sẽ chia sẻ nút bấm để tung skill của quái vật, như A để Rathalos chủ động phun lửa ở dạng Rider.
Điều dễ thấy nhất ở trailer chính là đi trộm trứng sẽ không còn là 1 nhiệm vụ nữa, mà sẽ là cách để người chơi có monster riêng của mình, theo như hướng này thì cốt truyện vào game sẽ là người chơi vô tình lụm trứng và trứng nở, nhận người chơi làm chủ, từ đó cả 2 đi săn cùng nhau và trở thành huyền thoại để mọi người noi theo (giống Eragon kết hợp cùng How to train your dragon). hoặc theo hướng thứ 2 chính là Rider đã trở thành 1 nghề phổ biến (và có thể thay thế) như Hunter, nhân vật chính chỉ là người tập sự và dần trở thành huyền thoại (như cốt truyện Monster Hunter 4).
Việc ấp trứng và nở ra quái vật chiến đấu cùng người chơi. Nếu chỉ ấp và nở ra, như vậy có lẽ thường quá. Không biết Capcom có định chơi lớn, kiểu như cho các quái vật có tính cách, chỉ số phát triển, chỉ số ẩn hoặc dạng hiếm không ha?? :v Nhưng chắc chắn sẽ có quá trình trưởng thành dựa vào việc đi theo đánh quái nhận kinh nghiệm lên cấp.

Một số hình ảnh trailer

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
WOW!
ở mấy phút cuối có những hình ảnh có vẻ là in-game, nếu thật vậy thì có thể game sẽ giống như những game trên đt bây giờ, chơi trên new 3ds hình ảnh sẽ đẹp như mấy phút cuối trailer còn trên old 3ds thì hình ảnh sẽ bị giảm thiểu đi, nôn thật đấy :x
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Capcom hy vọng lớn ở Monster Hunter Stories


Capcom đã đưa ra thị trường toàn cầu 3,4 triệu bản Monster Hunter 4 Ultimate tính đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2015 theo báo cáo tài chính của hãng. Tuy có thấp hơn con số mục tiêu là 3,9 triệu game chút xíu (khoảng vài trăm ngàn bản) nhưng đây vẫn là một kết quả đáng ngưỡng mộ. Thêm vào đó lần Monster Hunter 4 Ultimate cũng cho thấy sự phát triển của dòng game này tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu. Nhiều game thủ phương Tây đã biết và chú ý đến Monster Hunter hơn.

Đối với năm tài chính mới đang diễn ra, Capcom đã chuẩn bị sẵn một tựa game Monster Hunter mới cho Nintendo 3DS là Monster Hunter Stories. Đây là game Monster Hunter theo thể loại mới và hãng hy vọng sẽ bán được 2,5 triệu bản game đến hết 31/03/2016. Cùng với Street Fighter V thì Monster Hunter Stories cũng là một canh bạc lớn mà Capcom dồn sức vào trong năm nay.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Thông tin ban đầu về nội dung, gameplay của Monster Hunter Stories


Website chính thức của Monster Hunter Stories đã được mở. Trò chơi này sẽ phát hành trên 3DS năm sau, 2016. Game thuộc thể loại nhập vai đánh theo lượt dựa trên thế giới, nhân vật, yếu tố của dòng Monster Hunter nổi tiếng.

Qua website này ta cũng biết thêm được một số thông tin về Monster Hunter Stories.

Cốt truyện


Câu chuyện của chúng ta bắt đầu ở Rider Village, nơi người hùng trẻ tuổi đang hoàn thành thử thách của mình để trở thành một Rider, cũng như nhận được Kizuna Stone từ trưởng làng. Cùng với đồng đội Nabiru của mình, họ quyết định lên đường chu du khám phá thế giới bên ngoài ngôi làng nhỏ bé này.

Thế nhưng, một thế lực hắc ám lại đang dần tiến đến. Mọi người bắt đầu nhận ra những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày và môi trường xung quanh mình. Những người đã đạt được danh hiệu Rider và Hunter được đặt vào một bài kiểm tra mới. Chìa khóa giải mã bí ẩn này nằm trong sức mạnh của Kizuna Stone. Một sự thật liên quan đến huyền thoại cổ xưa.

Nhân vật

- Nhân vật chính (có thể chọn nam hoặc nữ): sinh ra và lớn lên ở Rider Village, người hùng của chúng ta sàn sủa nhưng cũng rất tò mò và hiếu động. Anh (cô ấy) từ lâu đã mong trở thành Rider và du hành thế giới.


- Nabiru: một Felyne đồng hành cùng nhân vật chính.


- Senpai Rider: một Rider tốt bụng nhưng nóng tính. Anh có nhiều lời khuyên cho nhân vật chính trên con đường trở thành Rider.


- Bạn thuở nhỏ (nữ): một cô gái sống động, hoạt bát.


- Bạn thuở nhỏ (nam): lành tính và trưởng thành trong suy nghĩ, cũng có mục tiêu trở thành Rider.


- Trưởng làng: người cao tuổi trong Dragon Tribe luôn theo dõi, chăm lo cho người dân.


- Felyne và Melynx: hai quái Lynian, có thể hiểu được tiếng người.


Hệ thống chiến đấu


Các trận đánh trong game diễn ra theo lượt. Bạn sẽ chiến đấu bằng cách chọn những lệnh “Power,” “Technique,” và “Speed”.

Các loài quái vật đều có tập tính đặc trưng. Vì vậy nếu chịu khó quan sát và đọc vị chúng, bạn sẽ có nhiều lợi thế khi chạm trán.

"Otomon" là các quái vật mà người chơi có thể làm thân, chúng tự suy nghĩ và sẽ hành động theo ý mình. KHi có điều kiện thuận lợi, Rider và các quái này có thể tung ra đòn tấn công phối hợp.


Đòn tấn công của một Rider thay đổi dựa trên vũ khí được trang bị. Ví dụ như Large sword có kỹ năng đặc biệt "Nagiharai", còn one-handed sword có "Shield Bash".

Khi Rider đã đủ thân với quái của mình, họ có thể dùng kỹ thuật "Ride On" (cưỡi thú) để tăng đáng kể khả năng của mình.

Trứng Otomon


Bạn có thể tìm thấy trứng của các loài quái trên đường đi và đem chúng về làng để nuôi. Loại quái vật nào sẽ nở ra tùy thuộc vào nơi bạn tìm thấy trứng.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Monster Hunter Stories hé lộ gameplay hấp dẫn


Hai trailer mới của tựa game nhập vai Monster Hunter Stories vừa được trình chiếu ở Tokyo Game Show 2015. Chúng đã làm mãn nhãn người xem với những đoạn gameplay, cũng như giới thiệu thêm về câu chuyện trong game.

Nhân vật chính có thể cưỡi quái để đi lại, tấn công quái khác và thậm chí là bay lượn. Nhiều kiểu quái khác nhau mà người chơi có thể thu phục và cưỡi lên thực sự là điểm nhấn sáng tạo của game.

Không chỉ vậy, Capcom còn làm hẳn một series anime mới cho Monster Hunter Stories. Phim này sẽ chiếu trên Fuji TV vào năm sau.


 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Website Monster Hunter Stories cập nhật nhiều thông tin mới


Tuần này đã có khá nhiều thông tin và hình ảnh mới về Monster Hunter Stories được đăng tải trên tạp chí Famitsu. Ngoài ra, Capcom còn đưa lên trang chủ của trò chơi một đoạn trailer mới mà các bạn có thể xem bên dưới.


Trước tiên chúng ta sẽ đến với vài chi tiết nhỏ về cốt truyện với nhân vật chính, Lilia, và Cheval (3 người bạn nối khố) cùng tìm kiếm một quả trứng bí ẩn trong rừng. Sau đó, cả ba người đi theo con đường khác nhau. Cheval quyết định trở thành Rider nhưng có nguyên nhân khác với nhân vật chính. Người chơi (nhân vật chính) sau đó sẽ bắt đầu chuyến hành trình của mình cùng đồng đội Nabiru.

Trên website của game cũng đăng tải một danh sách các quái mà bạn có thể ấp nở, cưởi và chiến đấu cùng:

  • Velocidrome (Monster Hunter)
  • Arzuros (Monster Hunter Portable 3rd)
  • Lagombi (Monster Hunter Portable 3rd)
  • Yian Kut-Ku (Monster Hunter)
  • Kongalala (Monster Hunter 2)
  • Khezu (Monster Hunter)
  • Rathian (Monster Hunter)
  • Tigrex (Monster Hunter Freedom 2)
  • Diablos (Monster Hunter)
  • Rathalos (Monster Hunter)

Về phần hệ thống gameplay, Monster Hunter Stories dựa trên ba lệnh: Force, Speed, và Technique. Bạn sẽ chiến đấu bên cạnh Otomon (quái) của mình và tung ra chiêu đôi công để tối đa hóa sát thương. Game còn có dạng chiêu thức đặc biệt gọi là "Kizuna Attack" (Kizuna nghĩa là Liên Kết trong tiếng Nhật). Chiêu này được đánh ra khi nhân vật chính đang cưỡi trên quái của mình. Nó sử dụng đá Kizuna mà nhân vật chính đã nhận sau khi hoàn thành bài kiểm tra trở thành Rider.


Có vẻ như mỗi quái chỉ có một chiêu dạng Kizuna Attack:
  • Grand Spin (Lagombi)
  • Bross Cyclone (Diablos)
  • Sky High Fall (Rathalos)
Tiếp theo, chúng ta có vài hình ảnh về hai ngôi làng trong game:
  • Rider Village (nơi ở ban đầu của nhân vật chính);
  • Hunter Village: một ngôi làng ven biển, nơi các Hunter sống. Ở đây có nhiều công trình, khu chợ, nhà cửa khác nhau, bao gồm cả Guild (điều hành bởi Guild Master)




Cuối cùng, trang web thêm hình mô tả việc tùy chỉnh nhân vật. Cũng như các game Monster Hunter dòng chính thống, bạn có thể mặc cho nhân vật của mình nhiều loại giáp trụ, trang bị vũ khí khác nhau. Còn nữa, các bộ giáp này có cả phiên bản cho nam riêng và nữ riêng.


 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Video giới thiệu gameplay Monster Hunter Stories


Hồi đầu năm nay đã diễn ra sự kiện Monster Hunter Festa 2016 với nhiều thông tin về tựa game Monster Hunter Stories của hệ máy Nintendo 3DS. Hôm nay, Capcom đã đăng tải lên video giới thiệu tính năng game tại sự kiện này. Trong đây bạn sẽ thấy khả năng tạo nhân vật, môi trường, các trận đấu của Monster Hunter Stories. Có thể nói đây là một trò chơi xứng đáng để bạn chờ đợi trên 3DS.

Game dự kiến sẽ phát hành trong năm nay.

 
cách đánh turn base kiểu này nhìn thích quá :x, mấy game khác turn base khác như Etrian Odyssey, Shigami Tensei IV, Bravely Default nhìn chán -_-
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Monster Hunter Stories tiết lộ amiibo siêu đẹp


Theo thông báo chính thức từ Capcom thì hãng sẽ phát hành tựa game nhập vai Monster Hunter Stories cho hệ máy Nintendo 3DS tại thị trường Nhật vào ngày 8/10 năm nay. Trò chơi được bán với giá 5.800 yen bản băng và 5.546 yen bản digital. Đáng chú ý là còn có sự xuất hiện của amiibo Monster Hunter Stories.

Amiibo của Monster Hunter Stories có tất cả ba mẫu, sẽ giúp cho người chơi sở hữu Otomon (quái vật) đặt biệt trong game. Trong đó, có hai mẫu amiibo đẹp ấn tượng và có độ chi tiết cao là "One-Eyed Rathalos and Rider" (mẫu Rider nam hoặc nữ). Chính vì vậy nên hai mẫu này cũng có mức giá khác biệt là 1.800 yen / mẫu. Còn lại mà amiibo "Nabiru" giá 1.200 yen. Không dừng ở đó, Capcom còn có kế hoạch phát hành tiếp đợt amiibo thứ 2 vào mùa đông năm nay.


Ngoài ra, phần anime của Monster Hunter Stories sẽ lấy tên chính thức là Monster Hunter Stories: Ride On, dự kiến phát trên Fuji TV tháng 10 vào mỗi chủ nhật lúc 8:30 sáng.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Monster Hunter Stories có thêm dàn amiibo ấn tượng


Hồi tháng 5, Capcom từng công bố 3 mẫu amiibo đầu tiên của Monster Hunter Stories rất đẹp và hoành tráng. Đây là lần đầu một hãng phát hành thứ 3 lớn như Capcom tự làm thiết kế amiibo của mình. Không chỉ dừng lại ở 3 mẫu đó, mới đây, Capcom tiếp tục cho biết họ sẽ có thêm 3 mẫu amiibo khác nữa, nâng tổng số amiibo của Monster Hunter Stories lên 6 mẫu (tính đến lúc này). Điều đáng chú ý là tất cả những mẫu này đều thực sự rất chất lượng, đẹp mắt và hoành tráng hơn các amiibo thông thường.

Đợt amiibo thứ 2 của Monster Hunter Stories sẽ phát hành từ ngày 8/12. Lần này, chúng dựa trên hình tượng của các nhân vật sau:

  • Cheval cưỡi Rathian
  • Ayuria cưỡi Barioth (glacier)
  • Dan cưỡi Qurupeco



Cũng như mẫu amiibo của nhân vật chính từng công bố, bạn có thể tháo nhân vật ra khỏi quái mà họ đang cưỡi. Với cách này, bạn có thể tùy biến ghép cặp nhân vật với thú cưỡi theo ý mình muốn, chẳng hạn như cho nhân vật chính cưỡi Rathian chẳng hạn.

Monster Hunter Stories (3DS) và đợt amiibo đầu tiên sẽ phát hành ngày 8/10 ở Nhật Bản. Sau đó 2 tháng sẽ đến đợt thứ 2.
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Monster Hunter Stories công bố bản đặc biệt


Monster Hunter Stories sẽ phát hành trên 3DS ở Nhật ngày 8/10 năm nay. Ngoài bản bình thường, game còn có bản đặc biệt, chỉ được bán thông qua e-Capcom, trang bán hàng trực tuyến của Capcom. Bộ sản phẩm đặc biệt này ngoài game còn có kèm nhiều phụ kiện khá hấp dẫn.

Với 8.964 Yên bỏ ra, bạn sẽ sở hữu băng game, sách giới thiệu 24 trang có bài phỏng vấn với nhóm phát triển về game, vòng cổ Bond Stone, đĩa CD soundtrack, mã code tải về Zinogre đặc biệt, trang phục Nabiru Rathalos.

Ngoài ra, Capcom cũng vừa đưa lên thêm 1 clip ngắn giới thiệu về Zinogre Otomon với những cú nhảy xa rất hữu dụng.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Monster Hunter Stories kết hợp cùng The Legend of Zelda


DLC và khách mời đã trở thành một đặc sản không thể thiếu của các game Monster Hunter. Bên cạnh đó, có vẻ mối liên hệ của dòng game này (cả chính lẫn phụ) với phía Nintendo càng lúc càng bền chặt. Hàng loạt các nhân vật khách mời thuộc nhà Nintendo xuất hiện ngày càng nhiều trong Monster Hunter. Điều này bạn có thể thấy trong trailer mới của Monster Hunter Stories.

Sự hợp tác với thương hiệu The Legend of Zelda thuộc Nintendo lần này không chỉ mang lại cho Monster Hunter Stories các bộ trang phục, vũ khí đặc trưng của Link (Hero’s Sword” và “Hero’s Shield), mà còn có cả chú ngựa Epona. Điểm đặc biệt ở đây là Epona được đưa vào game rất phù hợp với cách chơi của Monster Hunter Stories khi bạn có thể cưỡi nó và thậm chí đánh trận cùng Epona. Với đoạn trailer giới thiệu, nhiều lúc ta sẽ tự hỏi mình đang chơi Zelda theo phong cách Monster Hunter Stories hay chơi Monster Hunter dưới dạng Zelda. Một sự hợp tác mới mẻ và phù hợp.

Monster Hunter Stories dự kiến phát hành tại Nhật vào ngày 8/10 trên máy 3DS (2DS).

 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Cơ bản về hệ thống chiến đấu của Monster Hunter Stories


Ngày mai, Monster Hunter Stories sẽ chính thức phát hành trên máy 3DS (2DS) tại Nhật Bản. Mới đây, Capcom đã đưa lên 1 trailer mới, cận kề trước ngày phát hành, giải thích cơ bản về hệ thống chiến đấu của trò chơi.

Monster Hunter Stories sử dụng hệ thống tấn công 3 kiểu tương khắc gồm tấn công sức mạnh, tấn công tốc độ và tấn công kỹ thuật. Các con quái đối địch cũng sử dụng hệ thống này. Trong một trận chiến, tấn công kỹ thuật sẽ hạ tốc độ, tốc độ thắng sức mạnh, và sức mạnh đè bẹp kỹ thuật. Qua đó, kết hợp với việc hiểu đặc tính của đối phương, bạn có thể gây ra những sát thương lớn hơn.

Có rất nhiều vũ khí bạn có thể sử dụng trong trận đánh, chẳng hạn như Great Sword, One-handed Sword, Hammer, Hunting Horn... Bạn có thể mua vũ khí, giáp trụ để giúp nhân vật của mình mạnh hơn, cũng như có thêm các chiêu tấn công, kỹ năng, hiệu ứng mới.

 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Cập nhật lớn mùa hè của Monster Hunter Stories


Monster Hunter Stories đã phát hành tháng 10 năm ngoái ở Nhật và vẫn thường nhận được các cập nhật nội dung mới cho đến nay. Sắp tới, mùa hè này, một bản cập nhật lớn cho tựa game nhập vai trên 3DS này sẽ được Capcom tung ra. Nó sẽ thêm kha khá các tùy chọn tùy biến nhân vật mới, cũng như thêm Otomon mới. Bạn có thể xem trailler dưới đây để dễ hình dung hơn.


Capcom cũng đã xác nhận Monster Hunter Stories sẽ phát hành tiếng Anh vào khoảng mùa thu năm nay cách đây không lâu. Có thể game sẽ được tích hợp sẵn những phần cập nhật của bản tiếng Nhật.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top