Ra mắt Windows 7: Khách hàng bị quát, nhà báo bị đuổi !

Cửa hàng game Nintendo nShop

gameboy89

V.I.P Member
- Sự kiện ra mắt hệ điều hành Windows 7 của Microsoft tại KS New World TPHCM đã trở thành nơi mà không ít khách hàng của Microsoft và các nhà báo có giấy mời tham dự bị đuổi như đuổi kẻ xấu.

Đây là những hành động thiếu văn hoá xảy ra tại một khách sạn năm sao.

Quát, đuổi...!

9 giờ sáng ngày 11.11, phòng họp giới thiệu Windows 7 quá tải. Rất đông khách mời là khách hàng của Microsoft và báo giới phải cầm giấy mời đứng chờ trước ngưỡng cửa đóng kín. 9 giờ 25, một nhân viên của KS tên là Nam đi đến giải toả đám đông. Nhưng cái cách giải toả của ông Nam - bằng giọng như lãnh đạo ra lệnh cho khách mời của Microsoft, từng câu từng câu lạnh lùng và với động tác đầy kẻ cả như lệnh cho các học sinh trong một cuộc tập huấn.

Ông này đuổi tất cả những người dù có giấy mời ra khỏi khu vực trước bậc cửa, quát các khách mời như đối với những kẻ đến chờ chực, xin xỏ... Quá bức xúc trước thái độ thị uy, cửa quyền của ông này, nhiều khách hàng của Microsoft đã phản ứng lại; nhưng nhân viên tên Nam vẫn không chùn tay. Ông này kéo thêm một người nữa tên là Tuấn và một nhân viên khác vào cuộc.

Tình hình trở nên căng thẳng. Phía Microsoft được báo lại và đích thân ông Christophe Desriac - GĐ Microsoft Đông Dương - ra cửa để dàn xếp, cho từng tốp người vào có kiểm soát. Lúc này, ông Nam vì khó chịu với việc phóng viên (PV) Báo SGGP ghi hình về thái độ hành xử thiếu văn hoá của mình nên đã tìm cách trả đũa.

Ông ta bảo với ông Tuấn mời PV này vào một dãy hành lang, đóng kín cửa lại tạo không khí uy hiếp. Tuy nhiên, cánh nhà báo tràn vào theo để hỗ trợ dù bị ông Tuấn ngăn. Một PV của Báo Xây Dựng đưa máy ghi âm lời ông Nam thì bị ông này gạt phăng. Không dừng lại ở đó, ông ta bắt 5 nhà báo đang trong hành lang bị đóng kín đưa thẻ nhà báo cho ông kiểm tra.

Các nhà báo không đồng ý, vì cho rằng được phía Microsoft mời chứ không phải KS New World, và cũng không làm gì sai, nên ông Nam không có thẩm quyền xét hỏi thẻ nhà báo. Khi đòi hỏi không được đáp ứng, ông Nam ra lệnh cho ông Tuấn đuổi các nhà báo ra khỏi KS...

Vì quá tải?

Theo bà Soma Roy - nhân viên KS New World phụ trách bộ phận tiệc: Cty tổ chức sự kiện cho Microsoft (Cty truyền thông Venus) đặt 330 chỗ. Khi phòng quá tải, bà Soma có trao đổi với phía Venus thì hai bên thống nhất hạn chế số lượng người vào.

Tuy nhiên, KS New World là nơi thường được thuê tổ chức nhiều sự kiện, nhiều cuộc với số khách mời nhiều hơn và nội dung đa dạng hơn, nhưng chưa từng có chuyện đuổi khách mời như đuổi kẻ xấu như trong sự kiện ngày 11.11.

Người phụ trách truyền thông của Microsoft VN giải thích, nhiều giấy mời là do phía đối tác lấy mời khách của riêng mình nên số lượng mới đội lên. Tuy nhiên, đó là chuyện của Microsoft với đối tác của mình, không vì thế mà để cho khách có giấy mời đàng hoàng đến dự lại bị đối xử không ra gì.

Việc một số nhân viên KS New World lạm quyền trong việc hành xử đối với khách mời, trong đó có trách nhiệm của Microsoft, vì là nhà tổ chức nhưng không kiểm soát được vấn đề, khi sự cố xảy ra cũng không giải quyết được để đến mức khách mời của mình (khách hàng, nhà báo) bị xúc phạm, bị đuổi... Qua đó còn cho thấy công tác tổ chức yếu kém, dù các bên liên quan đều là những đơn vị có thương hiệu lớn.

Đến hơn 10 giờ, với sự yêu cầu của các PV bị xúc phạm muốn làm rõ vấn đề, ông Huy Hải - Phó TGĐ KS New World - mới ra gặp và nhận sai sót, và hứa sẽ kiểm điểm nhân viên để rút kinh nghiệm.

Thẩm Hồng Thuỵ
Theo: báo lao động
 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
VN làm ăn kiểu này là chết như kì dt samsung star giá 10$ cho khách đợi mấy tiếng sau đó thông báo dời ngày lại hichc pó chiếu ehhe
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top