[Review] Broken Sword 3 - The Sleeping Dragon

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kame-Hino

Super Moderators
Broken Sword 3: The Sleeping Dragon

Phát hành: THQ và The Adventure Company
Phát triển: Revolution Software
Ngày phát hành:
Châu Âu : 14 tháng 11, 2003 (PC, PS2, Xbox)
Châu Mĩ : 17 tháng 11, 2003(PC)
4 tháng 12, 2003 (Xbox)
Thể loại: Adventure
Hệ máy: PC, PlayStation 2, Xbox
ESRB: T (Teen)
Cấu hình :
OS: 98/ME/2000/XP
CPU: 750 MHz Intel Pentium III +
RAM: 128 MB
CD-ROM: 8x +
Hard Drive Space: 1 Gb
Video: 64 MB DirectX 8.1
Sound: 16-bit Directx
Keyboard, Mouse or Gamepad



Giới thiệu:
Broken Sword 3: The Sleeping Dragon là phiên bản thứ 3 của loạt game Broken Sword. George và Nico trở lại hoành tráng trên nền game 3D (nhưng camera không hề xoay như loạt Resident Evil ) so với 2 phần trước toàn là 2D và phong cách point-and-click. Điện thờ Knights Templar trở lại trong 1 cuộc du hành khắp thế giới, người chơi sẽ du lịch qua Glastonbury, Paris, Cairo, Prague và Congo, đều là những nơi có liên quan đến những tàn tích nổi tiếng trong lịch sử.

Bản game được dịch ra nhiều thứ tiếng, điển hình như bản Pháp mang tên Les Chevaliers de Baphomet: Le manuscrit de Voynich, tiếng Đức là Baphomets Fluch: Der schlafende Drache, tiếng Ý là Broken Sword: Il sonno del drago và tiếng Tây Ban Nha Broken Sword: El sueño del dragón. Bản BS3 trên PS2 chỉ được phát hành tại các nước Châu Âu (ở VN thì cái gì người ta có là chắc chắn mình có) và thật tình chơi BS3 trên console thoải mái hơn chơi với bàn phím trên PC, nếu thích loạt game này nên sắm ngay gamepad. Đặc biệt, đến cuối game hi vọng bạn sẽ hiểu được cái mà nhà sản xuất cho là thứ “năng lượng không bao giờ cạn” chính là Long mạch trong truyền thuyết của người Trung Hoa.

Cốt truyện:
Game mở đầu bằng đoạn anh chàng George Stobbart, 1 luật sư trẻ, đi máy bay cùng người bạn là Harry, có tài lái máy bay giỏi nhưng trừ chai rượu được anh ta mang theo, sau vài vòng biểu diễn trong cơn bão, máy bay rơi…

Trong khi đó, một hacker trẻ, Vernon Blier, đã giải mã được một văn bản được biết đến như là một bản Voynich Manuscript, giải thích tại sao lại có nhiều hiện tượng động đất xảy ra gần đây. Anh ta gọi cho Nico Collard, một nhà báo nữ “liều mạng” xuất hiện từ 2 phần game trước, và nhắn cô ta đến căn hộ của anh ta để anh ta có thể giải thích về những gì anh ta đã tìm thấy, nhưng trước khi cô này đến, Vernon đã bị nã 1 phát vào đầu bởi 1 nữ sát thủ bí mật, và Nico đến chỉ để “hốt dọn” chuyện anh ta bị ám sát. Mở đầu này kéo theo 1 loạt cuộc phiêu lưu của George Stobbart và Nico Collard đi từ Congo tới Prague, và từ Egypt đến tận Glastonbury ở Anh để tìm ra nguồn gốc của những trận động đất đó
 

Kame-Hino

Super Moderators
Nhân vật chính:

George Stobbart
George là 1 luật sư có tài, làm việc tại Idaho. Anh ta và Nico chia tay kể từ sau phần Broken Sword 2. George du lịch tới Congo để gặp nhà phát minh Cholmondely, ông này đã khám phá ra 1 nguồn năng lượng vô tận nào đó. Máy bay của George bị rơi vì 1 cơn bão, anh tìm cách đến chỗ của Cholmondely và vô tình chứng kiến ông bị sát hại bởi Señor Susarro…một bí mật động trời bị phanh phui



Nicole Collard
1 trong hai nhân vật chính của chúng ta, 1 nhà báo nữ trẻ tuổi. Trong khi dự tính đến phỏng vấn 1 hacker tên Vernon Nico, Nico phát hiện ra anh chàng đã chết bởi 1 tay sát thủ. Cô bị tống giam và từ từ lần ra đầu mối của 1 âm mưu khủng khiếp.



Nhân vật phụ

Harry
Tay tài xế người Úc, bạn của George, có sở thích nhậu nhẹt, nhưng rất hay có mặt đúng lúc khi George và Nico cần đến những phương tiện chuyên chở hạng bự.

Vernon Blier
Sống trong phòng 23, tại 1 khu chung cư nhỏ. Một hacker trẻ (cận nặng và mặt đầy mụn) được thuê bởi Dragon Cult để phá vỡ Voynich Manuscript vì 1 đống tiền. Tuy nhiên, giây phút mà anh ta quyết định công bố khám phá đó ra ngoài thông qua nhà báo Nico thì anh lại bị ám sát ngay trong nhà mình.



Beatrice (Mouse)
Bạn gái của Vernon, sinh ngày 23 tháng 10, nổi bật nhờ bộ đồ kì quái mà cô ta bận, xanh lè và trang trí mặt mũi rất kĩ (không hỉu sao lại cặp với Vernon nhỉ ???) Xuyên suốt game, bạn sẽ thấy cô ta có gì đó với anh chàng André.



Dudley Cholmondely
Nhà khoa học mà George đáng lẽ đã gặp. Lớn tuổi, mặc 1 bộ đồ của phòng thí nghiệm và vắt kính trên trán. Tóc ông ta trắng toát và chải ngược về phía sau. Ông là người khám phá ra “Long Mạch” là có thật và tính khai thác nó, nhưng ông đã bị Susarro thủ tiêu .

Colonel Butley
Nguyên là 1 Đại tá Anh về hưu, đang tìm kiếm đứa con gái Melissa. Ông tuyệt đối muốn bảo vệ cô con gái rượu, lúc nào cũng đi vòng vòng ngoài đường kêu nó về. Lúc bạn đến thì ông phát hiện ra con gái ông bị tay Tristram dụ dỗ, ông hăm dọa hắn bằng 1 khẩu súng 2 nòng. Sau đó ông và Melissa ở lại Glastonbury và cùng làm việc tại 1 quán rượu nhỏ. Ông ta cao ráo, rắn chắc và có hàng ria mép rất ấn tượng.

Melissa Butley
Con gái của Colonel Butley, bỏ nhà ra đi và qua ở với Hillage. George lúc đâu tin là cô ta bị tay kia dụ dỗ bằng 1 tập “đạo thơ” nhưng sau đó mới phát hiện ra cô nàng từng nghiên cứu thơ văn Ái Nhĩ Lan rất nhiều. Cô ta là cháu của quý bà Piermont của phần Broken Sword: The Shadow of the Templars.

Madame Zazi
1 nhà tiên tri ở Glastonbury. Khi George cung cấp gợi ý cho bà ta bằng cái quần lót của Bruno, bà ta đã “lên đồng” và thấy 1 con rồng đang giết Bruno, nhờ đó George mới có thể tìm thấy Bruno đang bị giam trong 1 trại cỏ phía sau quán rượu ở Glastonbury Pub. Trông bà ta rất giống Voodoo Lady của loạt game Monkey Island.

Tristram Hillage
1 tay “đạo thơ”, chủ tiệm Cosmic Faerie tại Glastonbury. Chuyên làm thơ xuất bản (100% là của ….người khác). Anh ta dùng mấy bài thơ này để dụ khị Melissa, Melissa biết nhưng vẫn đi theo anh.

Eamon O'Mara
1 nhân viên người Ái Nhĩ Lan làm việc cho đài BBC, chương trình của anh ta có tên là Up Your Alley with Eamon. Sau khi phát hiện ra cuốn thơ của Hillage là nhái từ những bài thơ Irish nổi tiếng, anh chàng giận điên lên và quyết tâm làm cho ra lẽ. Anh ta cũng giúp đỡ George cõng Bruno ra khi Dragon Cult cố giết ông này. Anh ta được nhắc đến lần nữa trong Broken Sword 4, nhưng không ra mặt.

The Scottish Chef
Tay đầu bếp làm việc tại lâu đài của Susarro, ích kỉ, độc ác và lăm lăm con dao trong tay (cứ thử xin hắn cái gì trong bếp xem) Nico từng cố gắng dụ dỗ anh này khi làm nhiệm vụ tại lâu đài. Hóa ra anh ta không làm việc cho Susarro nữa là vì anh từng phục vụ 1 bữa ăn ngon cho 70 người và tất cả đều bị ngộ độc thực phẩm.

St. Stefan Chapter leader
Ông là người phong tước Hiệp sĩ cho George và đưa cho anh ta hòn đá Psi. Ông còn là 1 thầy giáo.

André Lobineau
Bạn học cũ của Nico, từng giúp đỡ George và Nico trong những cuộc phiêu lưu bằng sự am tường lịch sử của mình. Thích châm chọc George, như mọi khi ấy mà, nhưng từ từ trở nên thân thiện hơn khi có sự xuất hiện của Beatrice.



Bruno Ostvalt
Nguyên là Neo-Templar, người trở thành bạn của George trong phần game này. Từng đoạt giải Nobel, hơi buồn cười vì cái tiếng Anh của ông này. Ông ta dẫn dắt George từ Glastonbury tới Paris. Ông bị bắt khi đi cùng George và Nico đến Congo, bị ép buộc làm việc cho Amillary tại Egypt. Ông hi sinh bản thân 1 cách thảm khốc, bị tượng Anubis chặt đầu, để giúp George và Nico ngăn Grand Master.

Nhân vật phản diện

Petra
1 tên sát thủ dưới quyền của Susarro, từng giết Vernon và đổ tội cho Nico. Cô ta có 1 mái tóc vàng bạch kim, xinh đẹp và cao ngạo, giết người xong rửa tay. Nhưng cô ta thất bại trong việc giết George và Nico. Cuối game, cô ta tự nhiên biến đi đâu mất sau cuộc chiến giữa George và Grand Master.



Señor Susarro
1 gã đàn ông da tai tái, ốm yếu, trông y như thây ma di động (zombie I love u (^__^) hắn ra sức tìm kiếm Long Mạch. Hắn huy động 1 lực lượng đông đảo những tay đâm thuê chém mướn làm thành 1 đội quân phục vụ trong lâu đài của hắn. Luôn tham lam quyền lực, nhưng cuối cùng hắn bị chính Grand Master giết chết tại Egypt.



The Grand Master
The Grand Master được cứu sống nhờ Petra. Mặt ông ta bị hủy hoại hết 1 nửa nhưng hắn sở hữu sức mạnh của Broken Sword và 1 sức mạnh chết người, có thể băn tia sấm vào người ta bằng 2 không. Khi đến Glastonburry, hắn biến thành 1 con rồng và bị George đánh bại bằng thanh kiếm Excalibur huyền thoại.

Link khác
http://www.computerandvideogames.com/article.php?id=131508
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top