[Review] Doraemon New TV Series

Cửa hàng game Nintendo nShop

Bạn nghĩ thế nào?


  • Số thành viên bình chọn
    13
  • Poll closed .
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Doraemon New TV Series (Doraemon 2005)[IMGALIGN=LEFT]http://c.upanh.com/upload/3/303/CS0.7409960_1716_1.png[/IMGALIGN]

Nhà sản xuất: Fujiko F. Fujio Production, Asatsu DK, TV-Asahi

Số tập (tính đến tháng 2 năm 2010): 173 tập

Thể loại: Thiếu nhi, hài hước, khoa học viễn tưởng, tình cảm,...

Xem: Download trên trang của Doraemon-FC

Opening:










vodoi_em nói:
Ai ai cũng từng trải qua 1 thời kỳ ấu thơ, kỷ niệm buồn vui có nhiều. Ngay cả trong chúng ta, chắc hẳn ai cũng biết đến những cuốn truyện tranh, đã gắn liền với tuổi thơ của chúng ta rồi. Cái tên Đorêmon chắc hẳn mọi người không quên đâu nhỉ. Chú mèo máy không tai béo ú đến từ tương lai, mục đích là để giúp đỡ cậu bé Nôbita ( vốn là cụ tổ của Nobito, chủ nhân của Đoremon) hậu đậu, kém thông minh, lười biếng nhưng lại có 1 trái tim vị tha sâu sắc. Đồng hành cùng cậu, là nhóm bạn Chaien, Xeko, Xuka (Shizuka), cùng nhau viết nên những mẩu chuyện cười vỡ bụng, những câu chuyện cảm động chảy ra nước mắt. Từ đó đã tạo nên một bộ truyện kiệt tác!

Còn nhớ mãi, những năm tháng nhịn tiền ăn sáng để có truyện đọc, hay là oán trách nhà xuất bản ko ra truyện nhanh, hoặc nỗi thấp thỏm lo sợ của việc truyện bị ngừng. Nhưng điều đó vẫn không thể nào cản trở bước chân của chúng ta hướng đến bộ truyện này - một bộ truyện đầy tính nhân văn.

Với người lớn, chỉ có 1 phần nhỏ là yêu thích bộ truyện này, bởi lẽ họ nghĩ rằng nó không hề răn dạy ra 1 điều gì như trong tiểu thuyết, mà chỉ là những lời đối thoại cộc lốc. Mình xin trả lời rằng không hề, họ không hiểu, việc so sánh truyện tranh và tiểu thuyết là điều không tưởng, bởi lẽ nó là 2 trường phái khác nhau. Không ý nghĩa, vâng, hỏi xem hồi nhỏ có ai là không rơi nước mắt khi Nobita chia tay người hành tinh tím, và mãi mãi không bao giờ quay trở lại đc nữa? Hay là cảm giác lo sợ, bất mãn khi nhìn thấy những nhân vật chính bé nhỏ phải chống lại 1 thế lực tàn bạo? Doremon không chỉ mang đến cho ta những tràng cười bất hủ, hay là những câu truyện xúc động, mà nó còn mang đến cho ta sự tưởng tượng về 1 thế giới tương lai, 1 thế giới kỳ diệu khi có Cánh cửa thần kỳ, đưa ta đến nơi nào cũng đc, hay là Cỗ máy thời gian, giúp ta gặp lại những người thân mà không bao giờ có thể gặp đc nữa?. Doremon cho ta những hoài bão đó, những xúc cảm mà một đứa trẻ con phải có.


Trong trái tim tôi, vẫn luôn vẽ nên...

Một bức tranh hòa bình, với những dải đất liền màu xanh thắm, xung quanh là đại dương bao la, tô thêm những vệt trắng của mây trời... . Trải qua bao nhiêu năm, tất cả những điều đó vẫn nằm trong tâm trí tôi, mọi lúc, mọi nơi, và đến giờ vẫn vậy.




Doraemon, vâng, một cái tên không còn xa lạ gì với người Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Là một nhân vật hoạt hình - truyện tranh, được sáng tác bởi họa sỹ người Nhật Bản - ông Fujiko F Fujio. Có thể nói Doraemon là một trong những series manga-anime lâu đời và được yêu thích nhiều nhất trên thế giới, kể từ lần đầu ra mắt tập truyện tranh đầu tiên (năm 1964) và tập phim hoạt hình đầu tiên (1973). Chỉ tính riêng ở Việt Nam, con số hơn 80 triệu ấn phẩm đã đủ sức nói lên sự thu hút mãnh liệt của nhân vật này. Đó là còn chưa kể hàng triệu ấn phẩm ăn theo, cùng với vô số giải thưởng cao quý đã được trao tặng qua các năm, dành cho Doraemon.

Năm 1973, tập phim hoạt hình Doraemon đầu tiên ra đời, đánh dấu thêm một cột mốc lịch sử cho nền sản xuất và phát triển của anime đương đại. Trải qua hơn 30 năm với gần 2000 tập phim, Đôrêmon đã trở thành một series anime có số lượng fan cực kỳ đông đảo và có tuổi thọ lâu đời nhất. Bên cạnh đó, các ấn phẩm phụ như tạp chí, đồ chơi, trò chơi, đồ dùng học tập,... cũng rất được ưa chuộng. Đôrêmon cũng đã trở thành một hình tượng, một đại sứ của văn hóa anime Nhật Bản tới toàn thế giới.

(... vẽ nên...)

Kể từ lần công chiếu đầu tiên ngày 15 tháng 4 năm 2005, Doraemon New TV đã tạo nên một cơn sốt cho hàng triệu người hâm mộ khắp thế giới. Tuy mới chỉ làm quen với khán giả Việt Nam cách đây không lâu qua một số nguồn tài nguyên trên Internet. Với hàng nghìn lượt xem trên kênh truyền hình TV-Asahi (hãng truyền thông chính thức cho series này), cùng với sự phân phối và công chiếu rộng rãi khắp thế giới, đặc biệt ở một số nước như Tây Ban Nha (Cartoon Network), Trung Hoa - Hồng Kông (TVB), Đông Nam Á (Nickelodeon South-East Asia),... . Đến nay, Doraemon New TV Series đã chính thức công chiếu được hơn 174 tập (tính đến ngay 31 tháng 1 năm 2010).

Phải nói rằng, đây là một sự đổi mới toàn diện về cả nội dung lẫn hình thức cho series huyền thoại này. Từ công nghệ hình ảnh, âm thanh, mỹ thuật, nhân vật đến đội ngũ diễn viên lồng tiếng (seiyu),... . Sự thay đổi lớn này ban đầu cũng gây cảm giác hơi xa lạ đối với những ai đã từng xem những tập phim hoạt hình cũ. Nhưng cảm giác thân quen lại sớm trở về với người xem, khi những tình tiết, nét vẽ bắt đầu cho ta cảm giác quen thuộc ngày nào.

Nếu bạn còn hoài nghi, xin mời xem tiếp...

Nkid nói:
Hồi đó nội coi nét vẽ thôi đã mắc cười rồi, đọc tới nội dung thì chịu không nổi nữa
Giờ nghĩ lại, thời đó truyện tranh bị ảnh hưởng mạnh bởi phong cách của Tezuka mà tác giả vẫn giữ được nét riêng độc đáo như vậy. Còn nội dung thì cuốn người đọc vào một thế giới giả tưởng từ khung cảnh xung quanh đến các món bảo bối và tin hẳn vào đấy, không chút hoài nghi hay so sánh với thực tại. Nói chung là bị mê hoặc hoàn toàn. Thử hỏi ở đây có ai đọc Đôrêmon mà từng thốt lên "Xạo! Làm gì có chuyện đó!" chưa.
Thế giới của tôi luôn chứa đầy những ước mơ.

Là một series dài gồm những tập phim ngắn mang nội dung độc lập, có mở đầu nhưng không có tập phim kết thúc. Bộ phim kể về cuốc sống của cậu bé Nôbita, một cậu bé hậu đậu, nhút nhát và kém may mắn ở thành phố Tokyo. Cuộc sống của cậu bé thay đổi hoàn toàn khi cậu gặp Đôrêmon trong một ngày đầu xuân. Đôrêmon là chú mèo máy đến từ thế kỷ 22, do Nôbitô (cháu của Nôbita - theo triết lý của quan hệ nhân quả) gửi từ tương lai đến giúp đỡ cậu trong cuộc sống. Từ đó, Nôbita, cùng các bạn và Đôrêmon, đã có những chuyến phiêu lưu kỳ thú nhưng cũng không kém phần nguy hiểm...
Tôi chắc chắn rằng, sự hoài nghi của bạn về series này sẽ hoàn toàn bị dập tắt, nếu bạn từng xem thử một đoạn phim, hay chí ít là cái Opening trên kia. Vì sao ư? Vì nó quá xuất sắc. Có lẽ dùng từ này thật không phù hợp với chỉ là một đoạn opening ngắn ngủi, nhưng đó là từ duy nhất mà với vốn liếng tiếng Việt ít ỏi tôi có thể dùng để mô tả cho bạn về cảm nhận của tôi với bạn, dù chỉ là ý kiến chủ quan.

Anime và Manga hiện nay bị ảnh hưởng mạnh bởi phong cách Tezuka, nhưng Đôrêmon thì không. Chính sự độc đáo này đã theo series Đôrêmon suốt 30 năm công chiếu, tạo nên sự nổi bật hẳn so với bất kỳ series nào khác.

[IMGALIGN=left]http://upanh.com/uploads/27-Oct-2009/j1enylwelcspi8ya1a.jpg[/IMGALIGN]
Đôrêmon ngày ấy...

[IMGALIGN=right]http://upanh.com/uploads/27-Oct-2009/p1ltef7s5gy1g8uxl1.gif[/IMGALIGN]
... Và bây giờ​

















Vậy thì sao chứ?

Đó là quá khứ, còn bây giờ chúng ta sẽ nói tới hiện tại, về lý do bài viết này ra đời:

So sánh với năm 2005, từ những tập phim ngắn khoảng 10~15 phút, 2 tập phim cho 1 ngày đầu tuần trình chiếu trên kênh truyền hình TV-Asahi, những tập phim ngắn từ năm 2008 đến nay đã dài hơn với thời lượng khoảng 25~30 phút mỗi tập, thậm chí có tập được chiếu trong suốt 3 tuần lễ. Nỗi dung cơ bản vẫn dựa trên những tập truyện ngắn trên Manga, nhưng được sáng tạo thêm phần nội dung làm cho những tập phim trở nên kích tính hơn, cảm động hơn và... "Đôrêmon" hơn. Những tập phim tuy có nội dung độc lập, nhưng liền mạch, tạo cho người xem cảm giác thoải mái, không cần xem từ đầu cũng hiểu, và thích. Bên cạnh đó, những tập phim dài kỳ lại khiến người xem hồi hộp nhờ cốt truyện liền mạch và rõ ràng, nhưng chứa đựng ẩn ý, những bí mật không thể đoán trước mà chỉ có thể biết khi bạn xem và cảm nhận theo cách của chính bạn.

Xuka nói:
"Em sẽ đến một thế giới, nơi đó đầy ắp những ước mơ. Những con người chung sống hòa thuận, yêu lao động và thiên nhiên. Nghe có vẻ thật nực cười và quá xa vời, nhưng thực sự là, ta vẫn đang sống trong thế giới đó. Hay chí ít, là có thể tới đó bất cứ lúc nào"
Tuy Đôrêmon có nhiều chi tiết phi thực tế so với đời sống hiện nay. Nhưng những chi tiết đó không hề phản khoa học mà ngược lại, đó là những điều hoàn toàn có thể được hiện thực hóa trong tương lai, khi công nghệ và kỹ thuật phát triển. Hơn nữa, những chi tiết đó không mang tính chất mê hoặc con người tin vào những điều không tưởng hay mê tín, mà chính là để khuyến khích con người yêu cuộc sống bình thường, đồng thời biết xây dựng những ước mơ cho riêng mình. "Đôrêmon cho ta những hoài bão đó, những xúc cảm mà một đứa trẻ con phải có". Đó chính là một trong những câu nói để đời mà cộng đồng yêu thích Đôrêmon chúng tôi luôn quan niệm và khắc ghi.

CHONG CHÓNG TRE!

Hẳn các bạn cũng để ý tên của series này là Doraemon New TV Series, vậy nó "new" (tiếng Anh nghĩa là "mới") ở chỗ nào?

[IMGALIGN=right]http://c.upanh.com/upload/3/303/CS0.7409673_1716_1.png[/IMGALIGN]

Bạn còn nhớ hình ảnh của chú mèo máy Đôrêmon, đầu tròn, lùn mập đặc trưng, rất dễ hình dung và rất dễ... vẽ lại trên giấy dù không phải là họa sỹ chuyên nghiệp, thậm chí trẻ em cũng có thể vẽ đẹp được. Vâng, giờ đây chú mèo máy Đôrêmon thực sự đã quay trở lại, ngộ nghĩnh và đáng yêu hơn với giọng lồng tiếng của nữ diễn viên Wasabi Mizuta. Còn những nhân vật khác? Không còn gì hoàn hảo hơn, từ thiết kế đến giọng nói. tôi đặc biệt ấn tượng với giọng nói của Xuka: trầm ấm, dịu dàng, nhưng cũng cực kỳ rắn, và càng đáng yêu hơn mỗi khi cô bé la lên (lúc bị Nôbita nhìn trộm khi đang tắm :x )

Còn nội dung? Miên chê. Nếu chỉ là đơn thuần dựa trên manga thì nhiều tình tiết chắc chắn sẽ trở nên nhàm chán. Chính vì điều đó, nhà sản xuất đã bổ sung hàng loạt những chi tiết sáng tạo thêm. Có những tình tiết được dựa trên nội dung cơ bản trên truyện tranh, nhưng cũng có những tập mang nội dung hoàn toàn mới. VD như tập 28/08/2009: Chú chó trung thành, cảnh Chaien đạp xe đuổi theo chiếc ô tô chở con chó Tôtô của mình đã làm cho câu chuyện thêm chiều sâu hơn, và cũng khiến người xem suy nghĩ nhiều hơn về tình cảm của nhân vật, từ đó suy ngẫm lại và rút ra bài học cho chính mình.

Bên cạnh đó, những tập phim mang nội dung mới mang lại người xem một ấn tượng sâu sắc khó quên. Lấy ví dụ tập phim công chiếu ngày 11/9/2009: Đôrêmon và tên Rôbốt nổi loạn, lại đặt ra một tình huống hiểm nghèo dành cho Đôrêmon và Nôbita: Đôrêmon bị tráo đổi thân xác với một tên rôbốt tội phạm ở thế giới tương lai. Tên rôbốt không có khả năng nói, đồng nghĩa với việc Đôrêmon không thể thanh minh cho chính mình. Còn tên rôbốt giết người không ghê tay kia (lúc này đang trong lốt Đôrêmon) lại trở về hiện tại với Nôbita, và sẵn sàng hại cậu bé bất cứ lúc nào. Chỉ nghe đến đó thôi mà nhiều lúc tôi không kiềm chế được mình, hay như tập Xuka hóa mèo, đã cho ta thấy rằng thú vật không phải chỉ là sinh vật vô hồn. Chúng cũng như con người, cũng có những tâm sự riêng, hoài bão, ký ức; vì vậy hãy lắng nghe chúng để hiểu rằng, chúng không khát máu. Phải chăng nhà sản xuất và tác giả đôi khi muốn chơi khăm khán giả? Đúng vậy, nhưng hãy nhớ, Đôrêmon là phim hoạt hình dành cho trẻ em, và vì thế những tình huống như vậy mang tính giáo dục và nhân văn cực kỳ sâu sắc và nếu xem kỹ, bạn sẽ thấy được tính giải trí và tính giáo dục được kết hợp nhuần nhuyễn, thể hiện được đúng chất "Đôrêmon" mà tôi (và cũng có thể là bạn) từng mong đợi...

Còn gì nữa không?

Còn nhiều, còn nhiều lắm, nhưng không thể kể hết được...

mình chẳng phải là một dân game, nhưng thấy cái fan club này hay quá nên liền nhào vào tham gia. (cái tên Đa lạp a mộng là phiên âm tiếng hán của Doraemon đấy )
Mình cũng là một fan ruột doraemon. Doraemon là truyện tranh đầu tiên mà mình đã làm quen, lúc đó mới năm tủi, còn tập tành đánh vần.
Và thế là đã trải qua hơn 9 năm, tuy mình đã xem wa rất nhiều manga và anime, nhưng Doraemon vẫn mãi trong lòng mình, vẫn là bộ truyện, bộ phim mình thích nhất.


Anime Nhật Bản chiếm 60% lượng phim hoạt hình sản xuất ra trên toàn thế giới, điều này cũng có nghĩa là đã có hàng nghìn series đã, đang và sắp được công chiếu. Mỗi series có một cái hay riêng, một điểm nhấn riêng để tạo cho người xem một ấn tượng sâu sắc không thể quên. Nhưng những series đó, hoặc là sẽ chìm dần vào quên lãng dù có thể nhân vật rất đẹp, rất moe, các pha hành động rất hay, rất kịch tính,...v...v. Người châu Á được biết đến như một dân tộc có kinh nghiệm sống sâu sắc nhất thế giới. Những series anime không phải chỉ để xem cho vui, mà còn là để cho ta hình dung được thế giới qua con mắt những họa sỹ, những nhà thiết kế tâm huyết của anime đối với đời sống hàng ngày. Bắt nhịp và học hỏi cái mới là tốt, nhưng không nên vì thế mà bỏ lại những giá trị truyền thống tốt đẹp lại quá khứ. Đó cũng có thể là điều mà tác giả đã tâm niệm và chọn làm mục đích khi sáng tác ra những câu chuyện, để rồi ngày nay trở thành một series phim hoạt hình tuyệt vời như bây giờ.

Nét vẽ mang phong cách hình ảnh truyền thống đặc trưng cũng là một điểm nhấn của Doraemon New TV. Hình ảnh những nhành cây, lá cỏ không theo phong cách 3D mà theo phong cách hội họa bằng sơn màu, cùng những màu sắc tươi sáng của cỏ cây, hoa lá, mặt nước lấp lánh,... tạo cảm giác cho bạn như đang lạc vào chính thế giới ấy. Nhất là với trẻ em, những nét vẽ đơn giản những đầy màu sắc này rất thích hợp với lứa tuổi đang nhận biết về thế giới xung quanh. "Đẹp", vâng, còn từ ngữ nào hay hơn nữa không nhỉ?

[IMGALIGN=left]http://c.upanh.com/upload/3/303/LN0.7409744_1716_1.png[/IMGALIGN]

Click vào biểu tượng video, chương trình xem đã load xong, tập phim bắt đầu được chiếu. Và điều đầu tiên mà người xem có thể thấy được, khi xem từ những tập đầu tiên, là bài hát Doraemon no Uta cổ kính vẫn được chọn làm bài hát mở đầu. Ngày tháng trôi qua, đến nay đã là bài hát Yume wo kanaete Doraemon, lời nhạc thiết tha, vui nhộn, dễ thuộc, dễ nhớ. Mang nội dung về hòa bình, hướng về tương lai và luôn vững tin vào những điều tốt đẹp. Khán giả thưởng thức anime hiện nay thường quan tâm nhiều hơn đến những bộ phim chiến đấu, các nhân vật xinh đẹp, có cá tính mạnh mẽ; điều đó trở thành một xu hướng. Những bản nhạc nền (BGM) cũng rất phong phú với gần 30 bài mang nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và được lồng vào những tập phim một cách hài hòa. Và càng tuyệt hơn khi chúng cực kỳ ăn khớp với những cảnh xúc động, vui tươi,...v...v . Và nếu đã từng xem, ắt hẳn bạn không quên được bản giao hưởng chia ly vào những thời khắc cuối mỗi tập phim, rất sâu lắng, nhẹ nhàng và đầy cảm xúc...







Bạn có thể không biết anime hay manga là gì, nhưng bạn không thể không biết Đôrêmon - huyền thoại của hoạt hình Nhật Bản...
"Dào, cái đấy chỉ dành cho trẻ con xem thôi"
"Xấu mù, chẳng qua nghe nổi nổi thì coi cho vui"
"Giờ già rồi nhưng vẫn thích Đôrêmon ^^ "
Vâng, xin thưa với các bạn, Đôrêmon vẫn luôn tồn tại. Series Doraemon nói chung và Doraemon New TV Series nói riêng không đơn thuần chỉ là anime xem để thích, điều này nghe có vẻ khó tin nhưng đó là sự thật, không ai có thể bác bỏ. Dù rằng còn một số khiếm khuyết về cách tạo hình theo cách nhìn của xu thế hiện đại, nhưng 30 năm trước, đó là sự thỏa hiệp hợp lý giữa nội dung và hình thức. Còn với sự phát triển của kỹ thuật hiện đại ngày nay, Doraemon New TV Series xứng đáng là người thừa kế cho sự thành công mà cha đẻ Fujiko đã tạo dựng trên truyện tranh. Vui nhộn có, hài hước có, hành động có, (ecchi có), những cảm xúc như tình bạn, tình yêu, tình thầy trò, tình đồng đội và cả những bài học quý giá cũng vậy. Bạn còn đòi hỏi gì nhiều hơn một series tuyệt vời như thế?


Tổng kết điểm: 10.0

Đề cử cho tất cả các hạng mục:

* Best Anime Overall

* Best Story

* Best Character Development

* Best Animation/ Artwork

* Best Anime Music

* Best Action Anime

* Best Advanture/Fantasy Anime

* Best Comedy Anime

* Best Science-Fiction Anime

* Best Drama Anime

* Best Horror / Thriller / Mystery Anime

* Best Slice-Of-Life Anime

* Best Female Character: Xuka

* Best Male Character: Nôbita


  • Cảm ơn TV-Asahi, Shogakukan Production, Asatsu-DK và Fujiko Production đã tạo ra bộ phim hoạt hình tuyệt vời này.

    [*]Cảm ơn diễn đàn NintendoVN và VNSharing, đã tạo cơ hội cho tôi giới thiệu bài viết này đến với mọi người.

    [*]Cảm ơn FROZENSATTHU, NWriter của NintendoVN vì một lý do... đặc biệt.

    [*]Cảm ơn chiếc máy tính thân yêu và cái keyboard của tôi.

    [*]Cảm ơn tất cả những thành viên Doraemon-FC, động lực chính giúp tôi hoàn thành bài viết này.

    [*]Và đặc biệt cảm ơn bạn, người đã đọc bài viết của tôi. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn, và đừng quên tham gia FC của chúng tôi nhé ^^

*Chú ý: Để thuận tiện cho bạn đọc, cả về chuyên lẫn không chuyên về những thuật ngữ về anime, tác giả xin phép được giữ nguyên gốc tên nhân vật lấy từ truyện tranh.
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Phụ lục: 30 tập phim hoạt hình Đôrêmon hay nhất, do bạn đọc của kênh truyền hình Asahi bình chọn
Từ năm 1979 đến nay.​


Hế nhô các bạn ^^

Lời đầu tiên là tôi xin cảm ơn các thành viên của FC đã ủng hộ trong suốt thời gian qua ^^

Thứ hai là tôi xin được giải thích về cái nhan đề.

Thực ra thì thông tin này tôi cũng không biết nhiều lắm, chủ yếu là qua một tập Doraemon New TV mới xem gần đây. Trong tập này, danh sách 30 tập phim Đôrêmon hay nhất được chiếu trong suốt 30 năm qua, do bạn xem truyền hình Asahi TV bình chọn đã được công bố (khoảng 20065 phiếu). Trong đó, có một số tập khiến tôi thấy "lạ" mà "không lạ" cho lắm chính vì kết quả ít nhiều gây bất ngờ.

Hiện giờ, tôi đã có trong tay tất cả các tập dưới đây, sẽ giới thiệu đến các bạn trong thời gian sớm nhất có thể ^^

Sau đây, tôi xin được công bố :

Hạng mục thứ 30: Công tắc độc tài (29-4-2005)



Đôrêmon cho Nôbita mượn Công tắc độc tài, một bảo bối có thể làm biến mất kẻ mà người nắm giữ chiếc công tắc đó muốn chỉ với một lần nhấn nút, hơn nữa, người biến mất sẽ coi như không còn tồn tại trên cõi đời này, tức là biến mất hoàn toàn không để lại dấu vết và không ai còn biết đến. Nạn nhân đầu tiên là Chaien, Xêkô và những người bạn trong đội bóng chày của cậu, sau đó là... toàn thế giới! Cuộc sống của Nôbita có vẻ như đã vui vẻ hơn vì giờ không còn ai, không còn luật lệ, làm gì tùy thích,... . Nhưng, có thật như vậy hay không? Bí ẩn đằng sau chiếc công tắc đó là gì?



Hạng mục thứ 29: Chú voi của bác Nôbirô (3-1-1980)



Nôbirô là bác ruột của Nôbita. Một lần đên nhà chơi, bác đã kể cho bố con Nôbita nghe về câu chuyện thời trẻ...

Hồi nhỏ bác có chơi thân với một chú voi trong vườn thú gần nhà, một lần giặc đã ném bom và phá tan vườn thú kia, chú voi không chết, nhưng giám đốc vườn thú lệnh cho người quản lý phải đầu dộc con voi của mình. Người quản lý dù đã lấy hết can đảm, nhưng không thể làm điều vô nhân tính đó nên ông đã bỏ đi. Sau chiến tranh, khi bác Nôbirô quay lại gặp thì chú voi đã không còn ở đó. Vâng, một kỷ niệm buồn, và Nôbita cùng Đôrêmon đã quyết định làm một việc để kỷ niệm đó không bao giờ tan biến, với bác Nôbirô và cả chú voi kia.



Hạng mục thứ 28: Một ngày không có Đôrêmon (8-3-1985)



Đôrêmon phải đi chơi với cô bạn gái Mimi của mình. Trước khi đi, cậu để lại cho Nôbita một chiếc công tắc và nói rằng Nôbita chỉ cần nhấn nút và Đôrêmon sẽ có mặt ngay tức thì. Biết điều này, Chaien và Xêkô thách Nôbita rằng cậu ta thế nào cũng phải nhấn cái công tắc đó trong ngày. Bằng mọi cố gắng, vượt qua bao nguy hiểm và cám dỗ, cuối cùng Nôbita đã vượt qua thử thách đó và có một ngày thật đẹp. ;)



Hạng mục thứ 27: Một mình chống Mafia (31-12-2006)



Một trong những tập mà tôi rất thích.

Một hôm, Đôrêmon đang lau chùi "Phi thuyền cứu viện khẩn cấp", một bảo bối giúp đưa một vài người ra khỏi Trái Đất để tới một hành tinh nào đó gần nhất có sự sống. Nôbita trông thấy, liền táy máy nghịch, không ngờ bấm nhầm nút khởi động. Thế là con thuyền bay vut vào vũ trụ.

Cuộc hạ cánh xem ra khá "nhẹ nhàng" khi cả 2 người chỉ bị "xây xẩm", còn con tàu thì tan tành! Cũng tại đây, Đôrêmon và Nôbita gặp được một cô bạn gái ở trên hành tinh này và ở tạm nhà cô bé đó cùng cha mẹ. Trong thành phố mà họ sống, có một tổ chức tội phạm chuyên nghiệp lấy tên là... Môfiô (cái này do NXB Kim Đồng dặt XD), chuyên làm những điều xấu xa như buôn lậu, cướp của, giết người... . Cha của cô bé là nhà báo, đã nhiều lần lên án chúng trên mặt báo nên chúng quyết tâm trừ khử cho bằng được).

Và chuyện gì đến cũng phải đến, cô bé bị bắt cóc, bọn chúng ra điều kiện đối với cha cô bé rằng nếu ông không ngừng việc công kích chúng trên mặt báo thì con gái ông sẽ bị thủ tiêu. Cũng ngay chính lúc này, Nôbita và Đôrêmon nhận ra rằng mình trở nên rất khỏe và bay rất nhanh được trên hành tinh này nhờ sức hút ở đây rất yếu so với Trái Đất. Và thê là cuộc giải cứu cô bé của hai người bạn bắt đầu...



Hạng mục thứ 26: Điều ước đến từ vũ trụ (11-7-2008)



Nôbita ngồi buồn trên mái nhà, chờ đợi từng ngôi sao băng bay qua để cầu nguyện một điều ước cho chính mình. Nhưng hễ mới chắp tay lại là ngôi sao đó đã bay đi mất. Đôrêmon biết vậy, bèn đưa cho Nôbita chiếc Ô hút sao băng, một bảo bối có thể dùng để hút các ngôi sao trên bầu trời. Trong đêm hôm đó, Nôbita đã lấy được một viên ngọc phát sáng, viên ngọc đó chính là thiết bị SOS của một cư dân vũ trụ đang bị kẹt lại trên mặt trăng. Đôrêmon và Nôbita quyết định đi giải cứu người đó, đồng thời trở thành anh hùng bất đắc dĩ trong một cuộc chiến...



Hạng mục thứ 25: ...





Hạng mục thứ 24: Thể thao là vị thuốc thần! (20-7-2007)



Tập này khá vui đây, chính là tập đầu tiên trong tập 19 - truyện ngắn đó ^^

Thấy Nôbita quá lười tập thể thao, Đôrêmon đã lắp một bảo bối để biến căn nhà của mình thành một trung tâm tập luyện "hardcore". Nhưng trước khi kịp "nắn gân" Nôbita thì mẹ của Xêkô, bà Nôbi và Đôrêmon đã gặp phải "một vài" rắc rối nho nhỏ với ngôi nhà...



Hạng mục thứ 23: Tay súng cừ khôi - Nôbita! (8-2-2008 đến 15-2-2008)



Tớ không nhớ rõ tập này lắm, nhưng có vẻ như nó giống tập "Nôbita - Tay súng oai hùng" trong tập truyện ngắn 24.

Mong ước trở thành tay súng huyền thoại của miền viễn tây, Nôbita trở về quá khứ, tới bang Texas vào thế kỷ 19 - thời đại của những tay cao bôi miền tây. Bất ngờ, Nôbita đáp trúng một thị trấn đang bị bọn giặc hoành hành, rất nhiều xạ thủ cừ khôi đã bị chúng hạ, giờ đây lần lượt từng người một phái rời khỏi thị trấn này. Nhờ tài bắn súng của mình, Nôbita đã giải cứu cho cả thị trấn và bao phen cứu được con gái ngài thị trưởng. Tuy nhiên, bọn cướp đã thu hết lực lượng, bắt cóc ngài thị trưởng, cô con gái, tệ hơn, Đôrêmon cũng bị lôi vào cuộc và chuẩn bị đem xử tử. Nôbita phải quyết đấu ván đọ súng sinh tử với tên trùm của băng cướp này.



Hạng mục thứ 22: Câu chuyện của ông nhà văn (12-9-2008)



Nôbita "bị" Xêkô cho một quẻ bói là sau này sẽ trở thành... ăn mày. Để xem thực hư, cậu lên cỗ máy thời gian kiểm chứng và xem trước luôn cả tương lai gần của nhóm bạn. Bỗng dưng một người đàn ông tới năn nỉ Nôbita hãy bói cho mình một quẻ về số mệnh. Và Nôbita, cùng Đôrêmon, đã lên Cỗ máy thời gian một lần nữa...

Bị sốc trước lời nói của Nôbita về tương lai của mình, ông nhà văn chua chát, muốn bỏ nghề dù đây là tâm huyết cũng như mơ ước cả đời của ông, là lý do duy nhất để ông tồn tại.

Nôbita lại lên Cỗ máy thời gian và tới tương lai xa hơn, khoảng 10 năm sau...

Ông nhà văn vẫn nghèo, thậm chí còn nghèo hơn trước. Ông không bỏ nghề, thực sự là như vậy. Để có tiền viết văn, ông nhận làm thêm ban đêm, sống khổ sở để nuôi dưỡng ước mơ của mình. Ông tin vào nghị lực của mình, chứ không tin vào lời thầy bói. Và cố gắng của ông cuối cùng cũng đã được đền bù xứng đáng...



Hạng mục thứ 21: Hành tinh "ngược đời" (2-10-1992)



Nôbita muốn trở thành một cậu bé "đẹp trai, học giỏi" >>> cậu viết một tờ giấy có ghi dòng chữ đó, rồi treo trước cửa sổ phòng mình. Đôrêmon thấy vậy, và thế là 2 người cùng đi tới một hành tinh do mình tạo ra, nơi mà ước mơ của Nôbita trở thành sự thật...

Vâng, ở hành tinh đó, ước mơ đã thành sự thật. Mà... không hẳn! Mọi thứ trên đó đều bị đảo ngược, từ cái sân, biển số nhà, con số, bảng chữ cái, hay đến cả... giới tính cũng bị hoán đổi! Nôbita trở thành một cô bé "dễ thương, học giỏi, ngoan hiền" XD . Và còn hơn thế nữa...



Hạng mục thứ 20: "Cây gậy hay quên" và "con ma ốm đói" (1-8-2008)



Là tập tôi thích nhất trong cả bộ truyện. Nội dung cực hài và trên hết, cực kỳ "hãi" :)).

Chaien rủ cả nhóm tới nhà bác họ của mình chơi. Là một ngôi chùa trên núi, thức ăn nước uống đầy đủ tuy còn hoang vu.Vậy là nhóm bạn, mỗi người một công việc chuẩn bị cho ngày nghỉ tại nhà của ông bác Chaien. Nôbita đã lừa Đôrêmon để lấy hai bảo bối là "Cây gậy hay quên" và "Rôbốt biến hình" để làm giúp việc nhà.

Tối đến, khi mọi người đang ăn, Nôbita buồn đi tiểu. Xêkô bèn nghĩ ra một trò đùa để trêu Nôbita: nhát ma. Đến khi Nôbita biết được đó là trò đùa của Xêkô và Chaien, đang tức tối về phòng, bỗng Nôbita đạp phải một thứ gì đó rất cứng và ngất đi.

Đến khi tỉnh lại, mọi người, bắt đầu từ Chaien, đến Xêkô, đều biến mất một cách bí ẩn. Đi tìm hiểu nguyên nhân, cả Đôrêmon và Xuka cũng bị mất tích. Trong ngôi chùa trống vắng và heo hút trên núi giờ chỉ còn lại Nôbita và tên bắt cóc bí ẩn. Vậy "Con ma" đó la ai?



Hạng mục thứ 19: Nôbita và Nữ thần băng giá (29-2-2008)



Nôbita với Nữ thần tuyết - vị thần của mùa đông, yêu thích màu trắng của tuyết và giá lạnh. Hai người gặp nhau rồi trở thành bạn thân, dù có bị chia cách bởi thể xác và sự bất hòa nhập giữa muôn loài. Chính tình bạn ấy ngay từ đầu đã làm tan chảy trái tim băng giá của Nữ thần, khiên cô biết yêu, biết khóc và biết trân trọng tình bạn cao đẹp và trong sáng ấy. Cô đã ra đi, nhưng tình yêu của co đã chuyển hóa thành những tia nắng vàng rực rỡ vào bình minh hôm sau. Điều đó là điều không phải ai cũng có thể hiểu, trừ Nôbita và fan của Đôrêmon như chúng ta.​
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
(tiếp)

Hạng mục thứ 18: Chaien biểu diễn! (30-6-2006)



Tập này tôi không rõ đầu đuôi lắm, vì trong truyện có khá nhiều show diễn như thế này rồi. Khác ở dây là sau khi ăn kẹo của Đôrêmon, chất giọng "khủng long cũng phải quỵ" của Chaien bỗng trở nên ngọt ngào và hay hơn vạn lần với bài Boku Note (Doraeiga 2006) ^^



Hạng mục thứ 17: Bánh mỳ giúp trí nhớ (4-4-1979)



Là một trong những tập đầu tiên được phát sóng của series Đôrêmon.

Đôrêmon đưa ra bảo bối mới, một loại bánh mỳ mà chỉ cần úp nó vào trang sách, rồi ăn là có thể nhớ được mọi thứ trong trang sách đó.

Nôbita đã sử dụng nó. Nhưng thay vì để hỗ trợ việc học, cậu bé đã lạm dụng nó quá nhiều nên đã bị... bội thực. Nhưng bài vở còn nhiều, cậu bé sẽ phải làm gì đây?



Hạng mục thứ 16: Đôrêmon và câu chuyện bài tập về nhà (10-6-2005)



À há, Nôbita "đút lót" Đôrêmon một chầu bánh rán, với điều kiện phải giúp cậu ta làm bài tập về nhà. Một mình mình không thể làm hết đống bài tập đó, Đôrêmon đã nhờ những Đôrêmon khác từ tương lai. Nhưng Đôrêmon không ngờ rốt cuộc chính mình lại là nạn nhân cho cái đống bài tập và chỗ bánh rán kia.



Hạng mục thứ 15: Dorami-chan vs Dracula-san (9-5 ~ 16-5-2006)



Không rõ tập phim này là gì mà dài khủng khiếp, và theo tôi nhớ thì không hề có trong bất cứ tập truyện nào.

Đoạn preview cho thấy cảnh Đôrêmi bị Bá tước Dracula (rôbốt) cắn, và trở thành một dracula (ma cà rồng) khác, điều khiển một lũ ma cà rồng con (cũng là máy nốt =_=).. Nhóm bạn phải đi giải cứu Đôrêmi và đánh bại bá tước Dracula trước khi hắn kịp làm điều gì đó... . Rất may, cứu tinh đã đến!



Hạng mục thứ 14: Đêm trước ngày cưới của Nôbita (16-10-1981)



Dù biết chắc rằng Xuka sẽ trở thành người vợ tương lai của mình. Nhưng cứ nhìn cái cảnh Xuka và Đêkhi thân mật với nhau là cậu lại tức không chịu được. Vì vậy, Nôbita và Đôrêmon cùng tới tương lai để kiểm chứng. Và cậu bé đã thực sự rất bất ngờ, khi sự thật không chỉ như cậu đã từng mong đợi...



Hạng mục thứ 13: Câu chuyện về chú voi con (25-7-2008)



Bạn bè Nôbita ai cũng có một vật nuôi làm cảnh trong nhà. Cậu bé cũng rất thích, nhưng biết mẹ không bao giờ cho phép nuôi thú vật trong nhà, cậu lại năn nỉ Đôrêmon. Bảo bối lần này là một cánh cửa diện tử, có thể xem được quang cảnh mọi nơi và tới được đó chỉ bằng một cú nhấn nút. Nôbita cuối cùng cũng đã tìm được cho mình một con thú - một chú voi con châu Phi. Tuy nhiên, sự việc trở nên khó khăn hơn khi Đôrêmon và Nôbita phải bảo vệ chú voi trước sự săn lùng của đàn linh cẩu, và trả chú voi về với người mẹ thất lạc của mình.



Hạng mục thứ 12: Câu chuyện về người khổng lồ xanh (28-3-2008)



Có thể coi như đây là một side-story của Doraeiga 2008: Nôbita và truyền thuyết thần rừng. Lần này, trong lốt những cư dân của hành tinh thực vật, Đôrêmon và Nôbita đã gặp công chúa Lily hồi nhỏ và đã có môt chuyển phiêu lưu nho nhỏ, cũng là một buổi học bổ ích về môi trường và cây xanh.



Hạng mục thứ 11: Đôrêmon bị ốm (31-8-2007)



Được chuyển thể từ tập thứ 2 - truyện ngắn tập 45. Một hôm Đôrêmon cảm thấy không được khỏe, đã lâu không đến tương lai để kiểm tra định kỳ, Đôrêmi nhắc nhở thì lại bỏ ngoài tai,... . Cho đến một hôm nọ, mọi thứ bắt đầu vào giai đoạn cuối khi hệ thống tự hủy những thiết bị quá cũ trong Đôrêmon đã được kích hoạt. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu Nôbita, cùng với sự giúp đỡ của Đôrêmini không nhấn công tắc hủy bỏ bên trong Đôrêmon thì chú mèo máy ấy sẽ ra đi mãi mãi.



Hạng mục thứ 10: Thuốc nhân số lượng ((25-7-2008)



Mẹ Nôbita cho 2 đứa một cái bánh bao. Khổ nỗi, ai cũng muốn ăn mà chỉ có 1 cái duy nhất, một bảo bối của Đôrêmon, "thuốc nhân số lượng" đã được sử dụng. Nó có tác dụng nhân đôi bất cứ thứ gì sau mỗi 5 phút. Vậy là 2 người có thể ăn bánh thỏa thuê. ;))

Nêu sự việc đơn giản như vậy thì sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như nó không tăng theo cấp số nhân một cách quá đà như vậy. Chỉ sau 2 giờ, từ một chiếc bánh bao bé xíu ban đầu, sân nhà Nôbita đã tràn ngập bánh bao. Đôrêmon phải tống tất cả lên vũ trụ, tuy nhiên...



Hạng mục thứ 9: Nữ hiệp sỹ mèo ((5-9-2008)



Đôrêmon đem lòng yêu "xay đắm" một cô gái mèo ở thế giới tương lai trong một lần về thăm Nôbitô. Và thế là Đôrêmon dành cả ngày hôm sau để chải chuốt, nước hoa,... hòng "cưa" cô gái này. Nhưng Đôrêmon không biết rằng...



Hạng mục thứ 8: Ngày ra đời của Nôbita ((26-4-2008)



Tập phim này chắc các bạn không ai có thể quên được. Sinh ra trong một ngày đẹp trời, tại một bệnh viện trong thành phố, Nôbita được bố mẹ đặt rất nhiều kỳ vọng. Theo như lời của ông Nôbi: "Nôbita, con ra đời ví như trên bầu trời có thêm một vì tinh tú". Ngay đến cái tên, bố của Nôbita cũng đã phải thức hàng đêm để có thể chọn cho con một cái tên thật đẹp, thật ý nghĩa và thật oai hùng. "Nôbita" trong tiếng Nhật cổ có nghĩa là "Người đàn ông giàu nghị lực".

Đó là câu chuyện của 12 năm so với thời điểm chúng ta đang nói tới. Nôbita ngày càng lười biếng, ham chơi, bị bố mẹ mắng,... . Cậu bé chán nản đâm ra nghi ngờ tình cảm của bố mẹ dành cho mình bao lâu nay chỉ là giả tạo, rằng mình chỉ là con nuôi. Nhưng sau khi chứng kiến được cảnh tượng cảm động, thời khắc khi mình được sinh ra, cậu bé đã thay đổi tất cả.Đó là những gì mà buốn album của gia đình Nôbita đã nói tới.

"Con sẽ lớn mạnh như cái cây kia. Dù ở nơi đâu cũng phải mọc thật cao."



Hạng mục thứ 7: Nữ thần đáy giếng ((29-7-2005)



Đôrêmon bị chuột gặm mất cái bánh rán, cậu tức tối bèn giở ngay một bảo bối mới: Giếng thần. Truyền thuyết kể rằng ngày xưa có một anh thợ đốn củi trong rừng, chẳng may bị rơi rìu xuống một giếng nước gần đó. Một nữ thần xinh đẹp từ dưới giếng đi lên, tay cầm một chiếc rìu vàng, một chiếc rìu bạc hỏi:

"Đây có phải rìu của con không? Nếu đúng thì hãy nhận lại"

Anh tiều phu trả lời:

"Dạ không, rìu của con chỉ là rìu sắt bình thường thôi, nó cũng đã bị mẻ rồi".

Nữ thần tỏ ra rất hài lòng, bèn trao cho người tiều phu 2 chiếc rìu vàng và bạc rồi biến mất.

Và tất nhiên, truyền thuyết đó cũng liên quan đến câu chuyện của Đôrêmon và các bạn trong tập này.



Hạng mục thứ 6: Truyền thuyết đế chế Maya ((16-2 ~ 23-2-2006)



Tập này trong đoạn preview nó không giới thiệu gì nhiều. Nên tôi cũng chỉ đoán già đoán non thế này:

Cả nhóm bạn trở về quá khứ để tìm hiểu về các vương quốc thuộc đế chế Maya xưa. Tuy nhiên trong một phút bất cẩn, nhóm bạn đã vi phạm điều gì đó khiến "thần linh" của đế chế này nổi giận. Hoàng đế của vương quốc đã bắt Xuka làm con tin, buộc nhóm bạn phải vào trong ngôi đền thiêng và lấy về bức tượng linh sư cho họ trước buổi trưa ngày hôm sau, nếu không Xuka sẽ phải chết, tría tim của cô bé sẽ bị cắt ra và dùng để hiến tế thần linh. Cả Đôrêmi cũng bị lôi vào cuộc phiêu lưu này, vậy kết quả sẽ ra sao?

Một cuộc phiêu lưu cực kỳ gay cấn, xem preview không đã thấy thích rồi, tiếc là giờ không còn nguồn xem trên mạng nữa rồi =_=



Hạng mục thứ 5: Cơn lốc anh hùng (26-10-2007)



Nôbita muốn có thú nuôi, hay bất cứ cái gì có thể nuôi được làm cảnh trong nhà và làm bạn của mình. Đôrêmon bèn cho cậu một quả trứng, rồi sau đó mấy ngày, quả trứng nở ra một chú bé mang hình dáng một cơn lốc con. Cơn lốc này gây không ít phiền toái cho cuộc sống gia đình Nôbita. Đúng lúc mẹ cậu đang định đuổi nó đi thì bất ngờ đài khí tượng thông báo, một cơn bão rất lớn đang đổ bộ vào Nhật Bản...



Hạng mục thứ 4: Nỗi oan của Nôbita (24-3-2000)



Tập phim cũ này nói về một ngoại truyện do nhà sản xuất anime sáng tạo ra chứ không có trong bộ truyện trang. Do quy về quá khứ-tương lai và thay đổi lịch sử quá nhiều, tuy những hành động đó mang lại kết quả tốt và được mọi người công nhận, nhưng Nôbita đã bị tòa án tương lai kết tội theo điều luật đã ghi. Còn Đôrêmon thì bị đem tới nhà máy và tẩy não, trở thành đồ phế liệu.

Không chấp nhận sự thật, Nôbita được sự giúp đỡ của Đôrêmini, tìm cách vượt ngục và đến nhà máy nơi Đôrêmon đang bị xử lý. Nhưng tất cả đã muộn...


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Vậy là xong những món tráng miệng, giờ đến món chính đây. Mọi người ngồi ghế xem cẩn thận không thì bị sốc đấy



Giải ba: Vĩnh biệt Đôrêmon - phiên bản năm 1981 (24-3-2000)



Một ngày đẹp trời, hoa anh đào đang nở rộ và tung bay khắp phố. Nôbita cầu cứu Đôrêmon cho mình mượn bảo bối để trả đũa Chaien. Đôrêmon chỉ buồn bã quay đi mà không nói một lời nào.

Thì ra Đôrêmon sắp phải chia tay Nôbita để trở về thế giới tương lai. Không chấp nhận nổi sự đau khổ ấy, Nôbita nhất quyết giữ Đôrêmon lại cho bằng được, nhưng rồi cậu sớm nhận ra rằng giữ lại Đôrêmon cho riêng mình là điều ích kỷ, và mình sẽ không thể trưởng thành nếu cứ dựa dẫm vào cậu ấy. Đôrêmon cũng không đành lòng ra đi, nên đã nói với Nôbita rằng nếu cậu bé trở nên mạnh mẽ, Đôrêmon mới yên tâm trở về.

Tối hôm đó, Nôbita đã đánh nhau với Chaien để chứng mình cho Đôrêmon rằng mình không yếu đuối, nếu cố gắng thì cậu có thể vượt qua mọi thứ. Đôrêmon ở lại với Nôbita cho đến sáng ngày hôm sau thì ra đi. Nôbita tỉnh dây, những cánh hoa anh đào bao trùm cả thành phố...




Giải nhì: Kỷ niệm về bà - phiên bản năm 1979 (21-5~ 22-5-1979)



Một lần phụ mẹ dọn kho, Nôbita bắt gặp một con gấu nhồi bông cũ, và sực nhớ lại quá khứ của mình, về tuổi thơ, về bà nội.

Cậu quyết định quay trở về quá khứ để gặp lại bà và nhờ bà khâu lại con gấu đã bị rách đó. Vì Nôbita lúc này khác hẳn so với Nôbita 10 năm trước, nên mọi thứ đều xa lạ so với cậu bé. Nhưng với bà nội cậu, thì không.




Giải nhất: Ngày ra đời của Đôrêmon (7-9-2007)



Đôrêmon, sinh ra vào năm 2112, tại nhà máy sản xuất Matsushiba. Vào ngày xuất xưởng, một tia sét đã đánh trúng nhà máy, và nạn nhân hứng chịu tác dụng của tia set đó không ai khác chính là... Đôrêmon. Nguyên bản của Đôrêmon là một chú mèo máy màu vàng, có tai, làm việc theo mệnh lệnh đã được cài đặt trong bộ nhớ. Nhanh và cực kỳ chuẩn xác. Nhưng sau khi bị sét đánh, 1 con ốc vít quan trọng trong cơ thể Đôrêmon bị bung ra và trở thành nguyên nhân khiến cho Đôrêmon trở thành một người máy "không hoàn hảo", chú mèo máy thần tượng của hàng triệu trẻ em toàn thế giới.

Đó là câu chuyện của tương lai hàng trăm năm sau. Còn bây giờ, chúng ta quay lại với thực tại.

Đôrêmon cảm thấy mặc cảm với sự "không hoàn hảo" của mình, vốn gây không ít rắc rối cho Nôbita trong cuộc sống. Và thế là cậu quyết định đến nhà máy nơi mình đã sinh ra, cải tạo lại thành một chú mèo máy "hoàn hảo". Nghe có vẻ rất hay, nhưng cái giá của nó cũng không rẻ: Đôrêmon phải mất hết toàn bộ ký ức của mình về những điều đã xảy ra, về quá khứ, về tương lai, về Nôbita, về tất cả mọi người và cả về chính mình. Và cậu đã chấp nhận.

Còn Nôbita, sau khi biết được tin dữ, cậu bé không thể kiềm chế. Từ chiếc túi dự phòng Đôrêmon để trong phòng ngủ, Nôbita với khẩu đại bác không khí, một mình chiến đấu với tất cả hệ thống bảo vệ của nhà máy Matsushita. Đánh bại những con rôbốt, những hệ thống bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt để tới được phòng cấm - nơi Đôrêmon sắp được tái tạo.

Kết thúc câu chuyện ra sao, mời các bạn xem tấm hình bên dưới:

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top