[Review] Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi (2009)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Theo bạn, bài viết này dở cấp độ nào?


  • Số thành viên bình chọn
    10
  • Poll closed .
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi
(Doraemon The Hero 2009)

[imgalign=left]http://c.upanh.com/uploads/07-Jan-2010/t7jdnzr19sw1jbeb3ci.png[/imgalign]
Tên tiếng Nhật - Romaji: Eiga Doraemon - Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi
Tên tiếng Anh: Doraemon - The New Record of Nobita: Space Blazer

Năm phát hành và công chiếu: 2009 (Roadshow 6/3/2009) - DVD: 27/7/2009

Nhà sản xuất: Toho, ADK, Asahi-TV, Shogakukan Production

Thể loại: Fantasy, Sci-Fi, Action, Adventure, Comedy

Xem: Việt Sub (Senchou)










Lời nói đầu

Trong vũ trụ bao la...
... con người thật nhỏ bé
Nhưng khi cánh cửa ấy mở ra...
... vũ trụ ấy là của chúng ta.


Mùa xuân năm 2009, cuộc phiêu lưu thứ 29 của Đôrêmon, Nôbita, Xuka, Xêkô, Chaien và những fan hâm mộ Đôrêmon bắt đầu.

Hẳn trong số các bạn không ai không biết Đôrêmon, chú mèo máy dễ thương của thế kỷ 22, chú mèo máy được tác giả, các otaku và những nhà bình luận anime không ngần ngại trao hàng ngàn danh hiệu cao quý và được đánh giá là linh hồn của anime Nhật Bản ngay kể từ những lần đầu ra mắt năm 1964. Là một chú mèo máy tròn như lật đật, không tai, da xanh và cái miệng luôn luôn mỉm cười với những tâm hồn trẻ thơ hiếu động và mộng mơ. Bên cạnh Đôrêmon là Nôbita, Xuka, Xêkô, Chaien, nhưng người bạn cùng khu phố, tuy khác nhau hoàn cảnh, tính cách,... nhưng đều có chung một ước mơ. Vâng, một ước mơ vĩ đại, cao cả, ước mơ về một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn với loài người trong tương lai không xa.

Có người từng bảo tôi rằng manga, anime Đôrêmon chỉ dành cho trẻ em. Tuy đây là mục đích ban đầu của tác giả, song đó không phải là mục đích duy nhất. Đôrêmon là nhân vật hoạt hình dành cho trẻ em, vì vậy nó phải mang nội dung lành mạnh, phù hợp với trẻ em là điều tất yếu. Nhưng thử hỏi, trong số hàng trăm triệu bản truyện tranh, hoạt hình đã được bán ra trên toàn thế giới, ai dám nói tất cả chỉ để dành cho lũ con nít? Ai dám nói không có người lớn nào xem mà không yêu thích bộ truyện kiệt tác này? Nhiêu đó thôi cũng đủ để bạn thấy rằng Đôrêmon đã, đang, và mãi mãi sẽ là một phần không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi người đã từng đọc, từng xem, từng say mê, yêu thích và ước mơ.​


Tuy rất thành công trong lĩnh vực manga, nhưng những tập phim hoạt hình chuyển thể từ truyện, Đôrêmon không được khả quan như nó đáng được như thế. Một phần là vì chưa có sự đầu tư kỹ lưỡng vào nội dung, làm toát lên được cái nét riêng, cái chất "Đôrê" trong câu chuyện mà tác giả đã thể hiện cực kỳ xuất sắc. Tuy nhiên, những tập phim Đôrêmon vẫn được ra mắt bạn xem hàng tuần, hàng năm. Đến năm 2005, một cuộc cách mạng dành cho anime Đôrêmon đã được tiến hành: Toàn bộ TV series và "Eiga" (movie) series remake dựa trên tiêu chuẩn của kỹ thuật và nghệ thuật hoạt hình Nhật Bản hiện đại ngày nay, nhằm đáp ứng sự chờ đợi của khán giả và người hâm mộ trong suốt 30 qua. Những bộ phim Doraeiga và New TV Series đã đạt số lượng người xem tại Nhật rất cao và được đánh giá là vượt trội hơn hẳn những tập phim tiền thân của thế kỷ trước.

Năm 2009, Eiga Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi, phiên bản làm lại của Doraemon: Nobita no Uchuu Kaitakushi công chiếu năm 1981 đã ra mắt trong sự chờ đợi mòn mỏi của những người hâm mộ (dù biết rằng con số 1 năm không phải là quá dài đối với một anime movie). Vâng, fan mà, ai cũng vậy, và tôi cũng thế, vì niềm vui, sự đam mê và yêu thích của mình dành cho Đôrêmon từ khi bước vào thế giới này.


n tượng từ những đoạn trailer đầu tiên

[imgalign=left]http://c.uploadanh.com/upload/2/366/0.4990406_1_1.png[/imgalign]Sốc. Đó là từ duy mà tôi có thể dùng để diễn tả lại cảm giác của mình khi xem xong 2 đoạn trailer trên trang chủ. Tôi thở gấp một lúc lâu, dù nút Stop trên player đã sáng tự lúc nào.

Cực kỳ xuất sắc! Từ cách thể hiện nhân vật, đội ngũ lồng tiếng đến những tình huống ly kỳ, hấp dẫn,... . Quang cảnh vũ trụ bao la với muôn vàn vì sao lấp lánh nằm ngay dưới... sàn phòng của Nôbita! Những bãi cỏ, dòng sông trong veo, đẹp tuyệt vời của hành tinh Koyakoya khiến ta không thể rời mắt khỏi màn hình dù chỉ một giây. Cuối cùng là màn đọ súng sinh tử với tên trùm của hành tinh đen (theo đúng như tên gọi trong bản in của NXB Kim Đồng), không gian tĩnh lặng đến mức có thể nghe thấy từng hơi thở của nhân vật, và rồi một tia sáng lóe lên từ hai họng súng, từ hai con người, từ hai mặt thiện-ác,... Tất cả những điều đó tạo nên 1 phút 30 giây trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ ai dù mới làm quen hay đã từng xem những bộ phim Đôrêmon đã được trình chiếu gần 30 năm trước đó.






... Đến sự mở màn đầy choáng ngợp​


Series Doraeiga nổi tiếng nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng của nhà sản xuất vào kỹ thuật dựng hình và chế tác nội dung dựa trên nguyên bản gốc của truyện tranh. Thêm vào đó là những chi tiết cộng thêm, được sửa đổi phù hợp từ chính một trong hai tác giả của bộ truyện tranh - ông Fujiko A. Fujio - người được đánh giá là có biệt tài về việc xây dựng những tình huống bất ngờ và tính cách có chiều sâu cho nhân vật.

Bộ phim mở đầu bằng cảnh một phi thuyền bay trong vũ trụ bao la cùng vô vàn dải thiên hà đầy màu sắc. Lấy bối cảnh 6 năm trước, khi Morina và Ropple (hay Ráp - bản dịch của tôi ;) ) chơi đùa trong khu vườn nhân tạo trong một chiếc phi thuyền không gian khổng lồ, phi thuyền đưa cả dân tộc hành tinh Tím đến định cư tại một hành tinh khác. Bỗng nhiên một cơn bão từ ác nghiệt đã lấy đi sinh mạng của cha Morina, đẩy ông vào một hố đen bất tận ngoài vũ trụ. Từ đó Morina lớn lên trong sự thiếu vắng tình thương của cha, cô bỗng trở thành một con người vô cảm và sắt đá từ lúc nào không rõ.

Quay trở về thế kỷ 20, tới thành phố Tokyo những năm 70. Nôbita bỗng giật mình tỉnh giấc sau cơn ác mộng. Từ sau đó, cậu bé liên tục mơ thấy những cảnh tượng kỳ lạ liên quan đến phi thuyền, đến vũ trụ, đến những người dân sinh sống trong một hành tinh xa xôi nằm đâu đó trong thiên hà bao la kia. Thế rồi định mệnh đã đưa Nôbita cùng nhóm bạn tới Koyakoya, một hành tinh xinh đẹp thuộc thiên hà thứ 28, cũng là nơi định cư mới của dân tộc Koya. Tại đây, Nôbita và Đôrêmon trở thành những người hùng bất đắc dĩ để bảo vệ hành tinh này trước sự quấy nhiễu của bọn hành tinh đen.

Điều kỳ lạ là tại sao Nôbita lại có những giấc mơ liên quan tới Koya, một hành tinh cách xa Trái Đất như vậy? Bí mật này chúng ta không được biết qua bộ phim, hay bất kỳ tư liệu nào khác ngoài truyện tranh, âu cũng là điều đáng tiếc và sẽ tuyệt hơn nhiều nếu nhà sản xuất có thể tận dụng được những chi tiết như thế này để khai thác các khía cạnh của cốt truyện một cách tối đa như Doraeiga 2007 đã từng thể hiện rất tốt (với chi tiết tiêu biểu là bí mật đằng sau thân thế của Medusa và chiếc vòng cổ).

Xuyên suốt câu chuyện, ta có thấy một số điểm khác rõ ràng so với nguyên bản. Nổi bật nhất là nhân vật tên trùm đầu bạc. Nếu như trong manga, nhân vật này chỉ là sự điểm xuyết thêm cho nội dung, làm nổi bật lên tài năng của Nôbita và nhấn mạnh ý nghĩa sâu xa của câu chuyện thì trong anime lại khác. Tuy được đưa lên làm nhân vật chính, nhưng nhân vật này hầu như chỉ thể hiện được 95% ý nghĩa ban đầu. Đây không hẳn là điểm trừ, nhưng nó cũng có thể làm fan nuối tiếc về một đoạn kết "thật" mà họ từng chờ đợi mòn mỏi cho đến ngày công chiếu. Vâng, tôi đang nói đến màn đấu súng cực kỳ tẻ nhạt ở cuối phim. Nếu như màn đấu súng này từng làm hồi hộp biết bao bạn trẻ, nín thở chờ đợi qua từng bức tranh, và sẵn sàng xé toang trang sách nếu đoạn kết đó không như ý muốn,.. thì trong Shin: Uchuu Kaitakushi lại thể hiện quá mờ nhạt (thông cảm vì giờ tôi biết mình đã quá lớn để có thể nhớ lại cảm xúc lúc ấy, nhưng đó là ấn tượng đầu tiên và cũng là điểm hay nhất của câu truyện): Tư thế của nhân vật không lấy gì làm hay ho, sau khi tia súng lóe lên thì chỉ còn cảnh Nôbita gục ngã là đáng xem, còn lại rất cả đều là vô vị, và càng vô vị hơn khi chứng kiến cảnh tên trùm đứng dậy và khởi động cỗ máy hủy diệt.

Tuy nhiên, khi xét về đoạn cao trào này kỹ hơn, chúng ta hoàn toàn có thể thông cảm với nhà sản xuất. Họ chỉ muốn giảm tính bạo lực quá đáng có thể nhất thời phát sinh đối với những anime chuyển thể từ manga như thế này. Sau khi xem lại lần thứ 3 trên đầu máy, không tua nhanh, không pause; cố gắng chờ đợi như khi tôi đã từng làm khi đọc truyện, tôi mới thấy cao trào đó không hề dở như tôi đã nghĩ. Nó đã được bù đắp bằng màn giải cứu ngoạn mục: hành tinh tím được giải thoát khi chỉ còn vài giây cuối cùng là tất cả trở thành tro bụi. Sự đồng lòng, đoàn kết giữa những nhân vật, những người bạn cách xa nhau hàng nghìn năm ánh sáng đã tạo nên bản anh hùng ca bất diệt. Và đến khi hạ màn câu chuyện, nước mắt tôi - như bao lần xem Đôrêmon từ nhiều năm trước - lại có dịp được trào ra trước cảnh đoàn tụ của hai cha con Morina. Và lại một lần nữa, chúng ta lại được thấm thía một bài học mà có lẽ suốt cuộc đời không ai có thể quên: Sự cố gắng và chờ đợi cho những điều tốt đẹp và thiết thực không bao giờ là vô ích. Đừng nhìn người khác chỉ bằng con mắt, hãy nhìn bằng khối óc và trái tim của mình, chỉ có cách đó mới làm cho người với người đến gần với nhau hơn. Hình ảnh hành tinh Koyakoya cũng cho ta thấy khát vọng của tác giả nói riêng và cộng đồng nhân loại nói chung, về một thế giới tươi đẹp, xanh tươi, hòa bình, nơi đó có những con người hiền hòa, yêu lao động, cần cù chăm chỉ và luôn biết hướng về nguồn cội.

Rating for Storyline: 8/10




Nhân vật: Lạ mà... không lạ

Nôbita (Nobita-kun)

[imgalign=left]http://c.uploadanh.com/upload/2/358/0.4982306_1_1.png[/imgalign]

Là nhân vật tôi thích nhất trong movie này. Một phần vì đã có ấn tượng từ rất lâu, vì có tính cách rất giống mình =)) (lười, ham chơi, học dốt,...), mặt khác tất nhiên là vì những gì nhân vật này đã thể hiện trong cả bộ phim. Tuy mở đầu có hơi ẻo lả và "quá đà" về mặt hình thức một chút, nhưng càng về sau, hình tượng Nôbita dần lấy lại được phong độ, tiêu biểu nhất là lúc cậu bé phải chọn giữa 2 con đường: Hành tinh Koyakoya với cái chết đang chờ sẵn hay ở lại Trái Đất, bỏ mặc sự an nguy của cả một dân tộc. Cậu bé cũng là người đã khóc rất nhiều khi phải chia tay hành tinh Koya. Nói chung, dù không thật hoàn hảo, nhưng những gì mà Nôbita đã thể hiện được trong Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi là rất đáng ghi nhận.


Xuka (Shizuka-chan)

[imgalign=right]http://c.upanh.com/uploads/07-Jan-2010/027ecp34wqbas27t5vdl.png[/imgalign]

Xuka là nhân vật có thể nói là xinh nhất (nếu không tính Morina hồi nhỏ :x) trong bộ phim. Từ giọng nói đến ngoại hình, nhất là lúc cô bé ngượng khi nhìn thấy cái... underwear của Nô khi trèo cây :"> . Chính Xuka cũng là người đã thuyết phục các bạn tin tưởng và đoàn kết lẫn nhau trong khi nội bộ giữa họ đang bị chia rẽ. tuy chỉ là nhân vật "phụ", nhưng Xuka đã cho khán giả thấy hình tượng về một người thuộc phái yếu nhưng có được sự dũng cảm và tài năng không thua kém gì phái mạnh :"> . Nhìn chung, Xuka hoàn toàn có thể được chọn là "Best Female Character" nếu xuất hiện nhiều hơn "một chút".

XêkôChaien (Suneo & Jaian)
[imgalign=left]http://c.uploadanh.com/upload/2/348/0.4972092_1_1.png[/imgalign]

Well, sở dĩ 2 ông kễnh này được xếp vào làm một cũng là vì tính cách khá giống nhau, tuy có hơi khác (xem phim sẽ rõ :">). Xêkô thì khỏi phải nói làm gì, bạo miệng và lại là người đầu tiên chạy trốn khi Xuka kêu gọi sự giúp đỡ. Nhưng chính cậu bé đã vượt qua nỗi sợ quá ư là "công tử" của mình, chiến thắng được bản chất nhỏ mọn đã biến cậu trở thành người có những suy nghĩ thấp hèn. Còn Chaien thì lại khác: bình tĩnh, sẵn sàng ngay từ đầu và là người đi đầu nhóm bạn trong việc giải cứu. Cách thể hiện tính cách nhân vật còn chưa rõ ràng, song đã nói lên được phần nào sự cố gắng của nhà sản xuất khi đã tạo hình gần như thành công tuyệt đối vai trò 2 nhân vật này.



Morina

[imgalign=right]http://c.uploadanh.com/upload/2/358/0.4981617_1_1.png[/imgalign]

Phải nói đây là nhân vật có cá tính mạnh nhất trong Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi. Không chỉ vì sự lạnh lùng trong cách cư xử, Morina được coi như một nhân vật (gần như) phản diện đặc trưng nhất của bộ phim. Tuy phần lời thoại của cô không nhiều, hơn nữa theo một số đánh giá là cực kỳ vô nghĩa khi đưa sự xuất hiện của nhân vật này vì nó đã phá hỏng toàn bộ nội dung cốt chuyện. Nhưng theo tôi, nhân vật này chính là cứu cánh cho sự thiếu hụt sáng tạo xuyên suốt bộ phim. Khi con người bị đẩy vào đường cùng, họ sẽ tìm mọi cách để thoát ra để tìm lại chính mình là điều có thể nhận thấy dễ dàng từ Morina. Và chính vì điều đó, cô xứng đáng được nhận giải "Best Villain".

Các nhân vật phụ (Ráp, Sami,... ) và những nhân vật phản diện

[imgalign=left]http://c.uploadanh.com/upload/2/358/0.4982001_1_1.png[/imgalign]
Đại diện của hành tinh Koya. Không chỉ đặc biệt ở ngoại hình, những nhân vật này còn là hình mẫu lý tưởng của con người trong tương lai: Giỏi giang, tiến bộ, yêu chuộng lao động và hòa bình. Những nhân vật này đã vượt ra khỏi vị trí phụ đạo để trở thành hình tượng đặc trưng trong Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi.

Cũng cần nói thêm một chút về những nhân vật phản diện, tuy cũng chỉ là tô điểm cho tuyến nhân vật chính, nhưng cách mà các nhân vật này thể hiện cũng cho ta thấy bản chất tàn bạo, ngu ngốc của chúng, chỉ biết dựa vào sức mạnh vũ lực. Mặc dù vậy, cái thiếu trong tuyến nhân vật này mà ta có thể thấy rõ đó là chưa làm nổi bật được tài năng và tính cách cho Nobita (vốn rất thành công trong manga).
.


[imgalign=right]http://c.upanh.com/uploads/07-Jan-2010/38e2i0e15xtkwo1j8d.png[/imgalign]

Và cuối cùng, không thể không nhắc đến Đôrêmon: "Hero" của hành tinh Koyakoya, chú mèo máy đến từ thế kỷ 22. Không chỉ đáng yêu qua nét vẽ mềm mại, Đôrêmon còn thể hiện xuất sắc vai trò của mình trong bộ phim. Đây cũng là lần đầu tiên khán giả có thể thấy được sự vai trò to lớn của Đôrêmon khi trở thành người bảo vệ cho hành tinh Koya. Hình tượng người hùng có cá tính, dũng cảm (và đáng yêu) luôn được trẻ em yêu thích, nhất là ở phương Tây. Đây cũng chính là lý do vì sao rất nhiều người biết đến Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi, với đại diện tiêu biểu là chú mèo máy đáng yêu này ;)




Kỹ thuật & nghệ thuật đồ họa


Hẳn các bạn cũng biết, tiêu ngữ chính của Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi là Doraemon the Hero. Tất cả những tập Doraeiga từ năm 2006 đến nay cũng vậy. Những cái tên này phần nào cho ta biết trước được nội dung, cũng như sẽ chỉ hướng cho ta biết cách cảm nhận về từng bộ phim. Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi cũng vậy, tuy nhiên, nói thật là...

Tôi đã thật sự choáng ngợp trước cảnh vũ trụ cùng vô vàn dải thiên hà bao la và hùng vĩ, những cánh đồng cỏ xanh rờn có đàn cừu của Morina tung tăng ăn cỏ. Hay đến những dòng sông trong veo, những vách đá lởm chởm, ẩn hiện trong làn sương sớm, hai mặt trăng xanh-đỏ tạo nên một màu tím huyền ảo khiến người xem không còn phân biệt nổi đâu là thực, đâu là phim. chuyển động của các nhân vật cũng uyển chuyển, nhịp nhàng (dù có hơi quá lố một chút, ví dụ như hình ảnh Nôbita hơi ẻo lả ở đầu phim =_=). Tuy đã "giữ mình" với phong cách tezuka rất tốt, song phải công nhận đôi mắt của từng nhân vật, đặc biệt là Xuka, rất sinh động và nói lên được gần như cả tính cách con người lẫn tâm hồn nhân vật. Qua bàn tay của những bậc thầy thiết kế anime, hình ảnh 2D sống động trên khung cảnh 3D rực rỡ. Thật không ngoa khi nói rằng nhà sản xuất đã đưa đẳng cấp kỹ thuật đồ họa trong Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi lên ngang tầm nghệ thật, vượt mức tiêu chuẩn của anime hiện đại ngày nay.

Rating for Graphics: 10/10



Những âm thanh cuộc sống...

[imgalign=right]http://c.uploadanh.com/upload/2/366/0.4990552_1_1.png[/imgalign]Có lẽ sẽ là thiếu sót, rất lớn, nếu như bỏ qua phần âm thanh và lồng tiếng tuyệt vời của phim. Bài hát "Yume Wo Kanaete Doraemon" mở đầu quen thuộc vẫn vang lên, trong trẻo và thấm đượm chất ca như ngày nào. Cùng với sự phụ họa của những nhân vật theo phong cách 3DCG, phong cảnh vũ trụ, cùng lời nhạc rất ăn ý với Opening đầy màu sắc này đã tạo nên ấn tượng khó phai cho người xem. Tiếp đến là bài hát "Kimi Ga Warau Sekai", được lồng vào khung cảnh phiêu lưu của Đôrêmon và các bạn trong khu rừng trung tâm hành tinh Koyakoya. Lời nhạc ngây thơ, hóm hỉnh, điểm xuyết bởi những con thú rất ư là ngộ nghĩnh, cùng với nội dung mới lạ và hoàn toàn trong sáng, mang khát vọng về một thế giới hòa bình và tươi đẹp như nơi đây. Và để khép lại chuyến phiêu lưu, bài hát "Taisetsu ni suru yo" do Kou Shibasaki trình bày, đã cho chúng ta một cảm giác nhẹ nhàng, nhưng cũng có thêm những điều cần nghĩ suy về chuyến phiêu lưu vừa trải qua. Và hơn hết, bài hát còn là một lời khích lệ, để chờ đợi một điều tuyệt vời hơn, đáng nhớ hơn từ những cuộc phiêu lưu đã từng trải qua, cho ta một trải nghiệm mới về cuộc đời và triết lý nhân sinh trong mỗi con người. Những bản OST quen thuộc trong TV Series cũng được đưa vào phim một cách nhuần nhuyễn, mang đủ các cung bậc cảm xúc như hồi hộp, xúc động, giận dữ, vui tươi,... khiến bạn mê mẩn và đôi khi phải đẫm nước mắt vì những điều con tim bạn được cảm nhận.

Đội ngũ seiyu của phim cũng là một điểm nhấn mạnh cần nói đến. Vẫn là những chất giọng quen thuộc như Wasabi Mizuta (Đôrêmon), Megumi Ohara (Nôbita),... họ đều thể hiện được cái "chất" vốn có và trong bộ phim, nhất là những cảnh xúc động khi sắp phải chia tay. Ai có thể quên được giọng nói hồn nhiên của Đôrêmon, luôn bình tĩnh và đáng yêu ngay cả trong những tình huống nguy hiểm như khi phải đối phó với phi thuyền của kẻ thù ngoài không gian vũ trụ? Hay giọng nói nhỏ nhẹ, nhát gan của Nôbita thường ngày bỗng trở nên sắt đá trước kẻ thù, khiến chúng phải run sợ trước tài năng của tay súng cừ khôi nhỏ tuổi ấy? Chưa hết, lời nói của Morina dưới sự góp giọng của ca sỹ Katrina đã làm nổi bật nên cá tính của nhân vật này: nghiêm chỉnh, lạnh lùng nhưng cũng tràn đầy tình thương yêu, nhất là khi cô ra sức bảo vệ Ráp hay khi được gặp lại cha mình trên hành tinh xa lạ. "Tuyệt vời" là từ duy nhất trong tiếng Việt có thể mô tả gần-như-chính-xác về mặt này của Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi.

Rating for Music, Sound & Seiyu: 9.5/10




Đôi điều suy nghĩ

[imgalign=left]http://c.uploadanh.com/upload/2/367/0.4990721_1_1.png[/imgalign]

Series anime Doraemon sống được là nó xứng đáng được như vậy, hay chỉ dựa vào cái bóng từ bộ truyện tranh đã tạo ra cho nó? Người có thể trả lời chính xác nhất câu hỏi này chỉ có thể là bạn. Còn theo tôi, tuy không được đúng như mong đợi, và còn tồn tại những hạt sạn còn vương vãi, có thể sẽ khiến các fan lâu năm thất vọng, đôi khi phải gọi là ê chề vì những pha hành động đẹp mắt và những hiệu ứng phép màu và ánh sáng đầy sắc màu từng xuất hiện trong Doraeiga 2007, giờ đã "không cánh mà bay" =(( . Dẫu sao, từ góc nhìn của một fan lâu năm, tôi thấy rằng những khuyết điểm đó tồn tại là hoàn toàn có lý do chính đáng, là để phù hợp hơn với lứa tuổi mà bộ phim hướng đến - trẻ em. Ngoại trừ hạt sạn đó, Eiga Doraemon: Shin Nobita no Uchuu Kaitakushi đối với tôi gần như không có khuyết điểm nào thêm nữa. Còn bay giờ, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng nhà sản xuất sẽ có thể tạo nên một siêu phẩm Doraeiga mới tốt hơn, đẹp hơn, hay hơn, "Đôrêmon" hơn trong năm 2010 này: Eiga Doraemon: Nobita no Ningyo Daikaisen (Nôbita và Đại chiến người cá khổng lồ).


Tổng kết điểm: 9.1

[imgalign=left]http://c.uploadanh.com/upload/2/359/0.4982704_1_1.png[/imgalign]

Best Character Development
Best Animation/Artwork
Best Anime Music
Best Comedy Anime
Best Science-Fiction Anime
Best Drama Anime
Best Adventure Anime
Best Villain Character: Morina


Lời kết


Cảm ơn TV-Asahi, Shogakukan Production, Asatsu-DK và Fujiko Production đã tạo ra bộ phim tuyệt vời này :hoa:
Cảm ơn diễn đàn NintendoVN và VNSharing, đã tạo cơ hội cho tôi giới thiệu bài viết này đến với mọi người :love:

Cảm ơn FROZENSATTHU, NWriter của NintendoVN vì một lý do... đặc biệt :xao:

Cảm ơn chiếc máy tính thân yêu và cái keyboard của tôi.:22:​

Và đặc biệt cảm ơn bạn, người đã đọc bài viết này. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn, và đừng quên tham gia FC của chúng tôi nhé ^^
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top