[Review] iSmart DS Series - Premium, MM

Cửa hàng game Nintendo nShop

[E]arth

N-Poll

iSmart Series
PART I


iSmart Premium


I-Introduction
-Bài viết này được bắt đầu sau khi mình đọc một bài viết khá thủ vị mang tên "Nintendo DS storage devices" trên Wikipedia.
http://en.wikipedia.org/wiki/Nintendo_DS_storage_devices
1,Thế hệ thứ 3
-Theo bài "Nintendo DS storage devices" viết thì tất cả các loại Flash Card cho Nintendo DS của chúng ta được chia làm 3 thế hệ.
+Thế hệ 1: Là cái thời mà mà bác Bảo đã nói đến, cái thời mà phải Hack Nintendo DS mới có thể chơi được Game DS qua Slot 2. Với những cái tên lão làng như SuperCard SD hay M3 Perfect.
+Thế hệ 2: Là thế hệ tân tiến với Flash Card Slot 1 với sự mở màn của R4 huyền thoại. Ở thế hệ này có nhiều cái tên đang nổi như Acekard 2i hay TTDS
+Thế hệ 3: Thế hế có thể là cuối cùng của các Flash Card dành cho Nintendo DS. Thế hệ này có những Flash Card cực kì mạnh mẽ với sự tích hợp 1 CPU riêng và khả năng Multimedia cực kì tuyệt vời. Nổi tiếng nhất là người đi đầu của thế hệ này SuperCard DSTwo.

2,Flash Card mới nhất cho Nintendo DS
-Dòng Flash Card ra đời muộn nhất hiện nay đó chính là dòng Flash Card iSmart, với sản phẩm đầu tiên là iSmart Premium mới ra đời vào ngày 8 tháng 9 năm 2010(đúng là mới tinh).
-Con át chủ bài của iSmart~MM~ mới chỉ ra đời cách đây hơn 2 tuần chính xác là ngày 19 tháng 11 năm 2010.

-Mục đính chính của 1 Seri bài viết gồm 2 bài lần này của mình là giới thiệu cho mọi người biết về 1 dòng Flash Card mới xuất hiện gần đây và thuộc thế hệ 3. Dòng Flash Card này chính là iSmart

II-Review
-Nội dung Review gồm có
*Danh sách những tính năng
*Thiết kế và G.U.I
*Một Clone pha trộn?
*So sánh với những Flash Card khác
*Tổng quan về iSmart Premium

1,Danh sách những tính năng
-Đây là danh sách những tính năng chính thức viết trên Homepage của của iSmart Team.
* Tương thích 100% Clean ROM, hỗ trợ DS Fat - DS Lite - DSi - DSi XL: GIúp bạn chơi Game thỏa thích trên mọi loại DS.
* Hỗ trợ DS download play: Giúp bạn sử dụng khả năng DS download play của 1 số Game như Mario Kart
* Tích hợp Real-Time Save, Real-Time Game Guide: Giúp bạn sử dụng Save State hay Game Guide ngay trong khi đang chơi Game. Save State hỗ trợ 4 Slot. Game Guide hỗ trợ định dạng .TXT, .BMP
* Tốc độ sử lí thẻ nhớ cao, kể cả với những loại thẻ nhớ SD hay SDHC chậm: Khả năng sử dụng mọi loại thẻ nhớ với tốc độ cao nhất. Giúp các bạn hạn hẹp về ngân sách ko cần lo về vấn đề Game chạy chậm do thẻ nhớ
* Tự động xác định và loại bỏ Anti-Piracy mà ko cần Patch: Khả năng giúp iSmart Premium chơi các Game có AP ngay mà ko cần Patch hay chờ Firmware mới.
* Tự động xác định Save Type mà ko cần cài đặt Save Type Database: Tự động xác định Save Type là 128kb hay 512kb giúp bạn.
* Có thể thay đổi SKIN: Giúp bạn làm cho iSmart Premium bắt mắt hơn.
* Hỗ trợ Multi Language: Giúp bạn sử dụng với nhiều loại ngôn ngữ khác nhau mà ko cần phải tải Kernel mới.
* Hỗ trợ Action Replay Cheat: Giúp bạn "chơi ăn gian".(Chỉ hỗ trợ USRCHEAT.DAT)
* Hỗ trợ Wi-Fi, hỗ trợ mở rộng từ EZ Flash 3 in 1: Giúp bạn chơi các Game qua Nintendo WFC nhờ hỗ trợ Wi-Fi. Hỗ trợ mở rộng từ EZ Flash 3 in 1 giúp bạn sử dụng EZ Flash 3 in 1 (EZ Flash 3 in 1 là thiết bị giúp bạn chơi Game GBA trên DS thông qua ROM lưu ở thẻ nhớ Slot 1 và cám EZ Flash 3 in 1 ở Slot 2)

2,Thiết kế và G.U.I
Thiết kế
Màu sắc: Đen
Kích thước: 35.0 mm × 33.0 mm × 3.8 mm
Khối lượng Khoảng 4.2 Gram
CPU: ? ( Gần như DSTwo)
RAM: 32MB
FPGA: Actel Pro Asics 3( Đọc để biết thêm chi tiết http://vi.wikipedia.org/wiki/Field-programmable_gate_array)
SRAM: 4MB(Đọc để biết thêm chi tiết http://vi.wikipedia.org/wiki/RAM_tĩnh)


G.U.I


Main Menu

-Thiết kế Main Menu khá bắt mắt, màn hình trên là Logo iSmart Premium, màn hình dưới là bảng lựa chọn với thiết kế giống hệt của DSi.
-Ở màn hình phía dưới có vài Icon là:
* 'Nintendo DS Games': Để chơi Game NDS trên iSmart Premium.
* 'GBA games for 3 in 1 pack': Nếu bạn đã cắm EZ Flash 3 in 1 vào Slot 2, bạn có thể chơi Game GBA từ đây.
* 'Moonshell Multi Media': Chơi Media với Moonshell ở đây.
* 'System Setting': Bạn có thể thay đổi các cài đặt ở đây.

NDS Game Menu
-Sau khi lựa chọn 'Nintendo DS Games' ở Main Menu bạn sẽ mở thư mục gốc của thẻ nhớ.
-Màn hình hiển thị trong 'Nintendo DS Games Menu' của iSmart Premium khá giống với những Flash Card đàn anh như R4 hay TTDS.
-Màn hình trên của iSmart Premium là 1 danh sách dài các 'Folder' và '.NDS File' của bạn. Danh sách này cổ điển vào ko đẹp mắt cho lắm, danh sách sắp xếp theo dạng alphabet(từ A-Z), mỗi 'Folder' hay '.NDS File' ko có Icon như ở AK2i. Bạn có 2 cách điều hướng là nhấn lên/xuống để chuyển từng dòng 1 hoặc trái/phải để nhảy 5 dòng 1. Dạng Menu này có thể thay đổi sang dang "All Files and Folders" bằng cách nhấn 'SELECT' như ở R4.
-Màn hình phía dưới hiển thị tên của '.NDS File' nếu bạn đang chọn 1 File .NDS và bên trái của tên là Icon của '.NDS File' đó,hoặc dòng chữ 'Folder' nếu như bạn đang chọn 1 thư mục và bên trái tên sẽ là Icon 'Folder'.
Bên dưới bạn có 3 lựa chọn là:
*Preferences: Tùy chọn 'Nintendo DS Game Menu'
*Settings: Cài đặt
*Backlight: Tùy chỉnh mức độ sáng(Chỉ cho DS Lite)
Phía bên phải là có 2 Icon lên/xuống dùng để 'Page Up/ Page Down'(Lên xuống trang)
Tùy vào SKIN đang sử dụng sẽ có 1 Icon Power ở 1 vị trí nào đó, nhấn Icon Power để tắt Nintendo DS.

-Nhấn 'X' khi đang chọn 1 ROM để mở 'ROM Settings Menu', ở đây bạn có các sự lựa chọn là:
*Tắt/Bật Soft-Reset: Giúp thoát khỏi Game đang chơi mà ko cần khởi động lại DS.
*Tắt/Bật RealTimeSave: Giúp bạn lưu lại đoạn Game đang chơi và 'tua' lại bất kì lúc nào. Có 4 Save Slot cho bạn.
*Tắt/Bật GameGuide: Giúp bạn đọc hướng dẫn Game định đạng .TXT hoặc .BMP khi đang chơi Game.
*Tắt/Bật Cheat:Giúp bạn chơi 'ăn gian'
*Tắt/Bật DownloadPlay: Giúp bạn sử dụng tính năng Download Play của 1 số Game.

-Khi đã bật các tính năng SoftReset, RealTimeSave và GameGuide ở 'ROM Settings Menu' nhấn L+R+SELECT khi đang chơi Game bạn sẽ nhìn thấy Menu này. Menu này giúp bạn dùng các tính năng SoftReset, RealTimeSave và GameGuide khi đang chơi Game.

-Từ 'Nintendo DS Game Menu' hoặc 'ROM Settings Menu' bạn đều có thể nhấn 'Y' để mở Cheat Menu. Ở Cheat Menu của 1 Game bạn sẽ có các phím là:
'X': Để bật 1 Cheat hoặc mở/đóng 1 Spoiler trong Cheat Menu
'Y': Để tắt 1 Cheat
'A': Để lưu lại
'B': Để thoát ra

3,Một Clone pha trộn?
-Ngay sau khi ra mắt iSmart Premium đã phải hướng chịu rất nhiều đợt "ném gạch" vì bị nghi là 1 Clone của rất nhiều Flash Card.
-Đợt ném gạch 1: Đầu tiên iSmart Premium bị nghi là Clone của Acekard RPG vì cùng mức giá 15$, cùng có khả năng EZ Flash 3 in 1, cùng có 1 OS(Operating system-Hệ thống điều khiển) khá giống nhau. Vài ngày sau khi điều này được tung lên, iSmart Team đã công nhận có sử dụng 1 OS giống với Acekard Team nhưng iSmart Premium hoàn toàn ko phải là Clone của Acekard RPG.

-Đợt ném gạch 2: iSmart Premium chịu đợt 2 ngay sau đợt 1 dịu xuống đc chưa đầy 1 ngày. Lần này, iSmart Premium bị cáo buộc là sử dụng chung 1 SKIN với EZ Flash VI và bằng chứng là có thể sử dụng EZ Skin Editor trên iSmart Premium. iSmart lại phải công nhận thêm 1 lần nữa là đã có 'trùng hợp' (Nguyên văn: "Our skin is compatible with EZ Vi skin"| Có thể hiểu theo nghĩa thích hợp) với SKIN của EZ Flash VI.

Trái iSmart Premium , phải EZ Flash Vi

-Đợt ném gạch cuối cùng: Lần này, iSmart Premium vinh dự được đem ra so sánh với SuperCard DSTwo. iSmart Premium bị coi là dùng chon gần như toàn bộ phần cứng của SuperCard DSTwo từ RAM, FPGA đến SRAM và chỉ khác điều duy nhất là CPU. iSmart Team trả lời đơn giản là, phần cứng tốt thì sử dụng còn đổi CPU để giảm giá thành (=.=)

-Nhưng cuối cùng tất cả những cáo buộc về việc iSmart Premium là 1 Clone dần bị xóa bỏ sau những bản cập nhật Firmware mới với những tính năng mới. Cuối cùng iSmart Premium đã không còn đeo cái mác 'CLONE' nữa.

4,So sánh với những Flash Card khác
iSmart Premium VS SuperCard DSTwo

-Sức mạnh: Sức mạnh của SuperCard DSTwo[/B] đã được chứng mình quá rõ ràng qua rất nhiều bài Review, sức mạnh này có đc từ hệ thống CPU tích hợp sẵn. Nhưng nên nhớ mọi FC của thế hệ 3 đều có điều này và iSmart Premium cũng ko là ngoại lệ. Sức mạnh của cả 2 FC này gần như tương đồng với nhau. Nhưng... iSmart Premium nhờ việc không dùng chung CPU đã khiến cho iSmart Premium yếu hơn địch thủ nhưng bù lại ko gây ra nóng máy và hao PIN trong quá trình hoạt động.
Kết thúc vòng sức mạnh:iSmart Premium 1 = 1 SuperCard DSTwo

-G.U.I: Thiết kế G.U.I của 2 Flash này có nhiều nét tương đồng như bảng chọn Main Menu giống với DSi. Nhưng thiết kế bên trong 'Nintedo DS Game Menu' đã thể hiện khác biệt với gian diện bắt mắt hơn, có đồng hồ phía trên và Icon cho 'Folder' và '.NDS File' thực sự SuperCard DSTwo vẫn ở trên iSmart Premium một bậc.
Kết thúc vòng G.U.I: iSmart Premium 1 < 2 SuperCard DSTwo

-Tính năng: Cho dù có sức mạnh phần cứng tương đòng với đối thủ nhưniSmart Premium ko có được những tính năng ưu việt như đối thủ. iSmart Premium ko có 'GBA & SNES Emulator', ko có khả năng chơi Media hay đọc Ebook. Chính điều này đã khiến cho iSmart Premium ko thể vượt qua được SuperCard DSTwo
Kết thúc vòng tính năng: iSmart Premium 1 < 3 SuperCard DSTwo

-Giá thành: Với người dùng bình dân như ở Việt Nam thì giá thành là 1 vấn đề hết sức quan trọng.Với cái giá 34.95$ của mình khiến SuperCard DSTwo trở thành 1 "xa xỉ phẩm" khó và có được. Còn iSmart Premium có mức gia vừa phải là 15$ giúp người dùng Việt Nam có thể chấp nhận được.
Kết thúc vòng giá thành iSmart Premium 2 < 4 SuperCard DSTwo

-Tương lai: Tương lai chính là khả năng phát triển trên thị trường của 1 Flash Card. Tuy với cái giá rất cao là 34.95$ nhưng bù lại là những tiện nghi ưu việt của 1 FC đẳng cấp cùng với đội ngũ nhà phát rất tốt SuperCard DSTwo thực sự đang có 1 tương lai rộng mở cùng lời hứa sẽ chơi được trên Nintendo 3DS. Còn iSmart Premium cho dù có 1 cái giá khá hợp túi tiền với người sử dụng cùng những tính năng quan trọng của 1 FC là chơi Game NDS rất tốt, nhưng do đội ngũ phát triển là iSmart Team còn non trẻ và hàng loạt tin đồn là 1 Clone nên iSmart Premium vẫn chưa thể chứng minh mình có 1 tương lai ổn định.
Kết thúc vòng cuối cùng tương lai: iSmart Premium 2 < 5 SuperCard DSTwo

iSmart Premium VS Acekard 2i

-Sức mạnh: Khả năng chạy thẻ nhớ mọi định dạng với tốc độ cao nhờ hệ thốgn CPU tích hợp đã giúp cho iSmart[/B] Premium hơn Acekard 2i[/B][/Size] một bậc về mặt sức mạnh.
Kết thúc vòng sức mạnh: iSmart Premium 1 > 0 Acekard 2i

-G.U.I: Cho dù sử dụng chung 1 OS nhưng iSmart Premium vẫn tỏ ra hơn đối thủ về mặt G.U.I khi ở Main Menu khi có tích hợp Shortcut tới Moonshell. Nhưng ở 'NDS Game Menu' Acekard 2i lại bỏ xa đối thủ với màn hình trên tích hợp đồng hồ, lịch... màn hình dưới có Icon cho 'Folder' và '.NDS File'. Cùng với thư viện SKIN khổng lồ Acekard 2i thực sự là 1 bậc thầy về mặt G.U.I
Kết thúc vòng G.U.I: iSmart Premium 1 = 1 Acekard 2i

-Tính năng: Dò sử dụng chung 1 OS nên iSmart PremiumAcekard 2i có những khả năng y hệt nhau về mọi mặt.
Kết thúc vòng 'Tính năng': iSmart Premium 2 = 2 Acekard 2i

-Giá thành: Tiếp tụ 1 điểm y hệt nhau của 2 FC này đó chính là cùng có cái giá 15$
Kết thúc vòng 'Giá thành': iSmart Premium 3 = 3 Acekard 2i

-Tương lai: Một phần cứng mạnh mẽ hơn cùng 1 Offical Team năng động vẫn chưa thể giúp gì cho iSmart Premium vì sản phẩm mới là iSmart MM đã ra mắt nên chiếm mất thị phần. Còn Acekard 2i cũng ko khá khẩm hơn do 1 Ofical Team chậm chạp và 1 phần cứng thế hệ 2, nhưng nhờ có AKAIO Team vớt vát lại nên Acekard 2i ko hề kém gì iSmart Premium.
Kết thúc vòng cuối: iSmart Premium 4 = 4 Acekard 2i

So sánh mang tính chất tham khảo
III-Hướng dẫn sử dụng
1, Nhưng bước để khởi động iSmart Premium trên Nintendo DS của bạn
-Bước 1: Tải về bản Kernel mới nhất ở đây. Sau đó giải nén và Copy tất cả vào thẻ nhớ của bạn.
-Bước 2: Tải về Moonshell 2.10 ở đây. Sau đó cài đặt Moonshell lên thẻ nhớ của bạn như hướng dẫn ở đây
-Bước 3: Copy Game lên thẻ nhớ của bạn rồi cho thẻ nhớ vào 'Memory Card Slot' trên iSmart Premium.
-Bước cuối: Cho iSmart Premium vào Slot 1 của DS và 'chiến' thôi.

2,Hướng dẫn sử dụng iSmart Premium
-Ở iSmart Premium Main Menu bạn có những lựa chọn là:

Nintendo DS Game: Hướng đãn dùng ở phần G.U.I phía trên

System Settings
-Nhấn 'A' khi chọn Icon 'System Settings' để khởi động.

-Trong System Settings Meni bạn có những lựa chọn là:
* Language setting: iSmart Premium có sẵn những ngôn ngữ là 'English', 'French', 'German', Hungaria', 'Italian', 'Japanese', 'Korean', 'Russian', 'Simplfied Chinese', 'Spanish', 'Swedish', 'Brazil', 'Dutch'.
* Rumble Strength: Cài đặt mức độ cảm ứng rung của EZ Flash 3 in1 . Ba mức độ cho bạn lựa chọn là 'Strong', 'Low' và 'Med'.
* 3 in 1 Mode: Dùng để lựa chọn Tắt/Bật chế độ 'GBALink' và 'Rumble' của EZ Flash 3 in 1.
* Skin Style: Bạn có thể thay đổi SKIN ở đây. Tải phần mềm tạo SKIN ở đây.

GBA Games for 3 in 1 pack
-Nhấn vào đây để chơi Game GBA trên thẻ nhớ khi đã cho EZ Flash 3 in 1 vào Slot 2.

Moonshell Multi Media
-Chọn Icon này để mở File 'MSHL.nds' trên thẻ nhớ.

BONUS:Video Review iSmart Premium
[YOUTUBE]4fB1zuJCxx8&feature=related[/YOUTUBE]​

IV-Conclusion
-Mọi Flash Card đều có ưu nhược điểm riêng nên để kết thúc bài này chính là những đánh giá về ưu nhược điểm của iSmart Premium
+Ưu điểm
*Sức mạnh từ hệ thống CPU tích hợp giúp iSmart Premium có thể chạy tất cả mọi ROM Game hiện nay.
*Mức gia vừ phải 15$
*Hỗ trợ EZ Flash 3 in 1
*Update hỗ trợ cho DSi 1.4.1 ko cần Flash(Tối quan trọng khi bạn lỡ tay Update DSi lên 1.4.1 mà ko có 1 máy khác để Update Flash Card lên bản 1.4.1)
*In-Game-Menu với Real-Time-Save, Game Guide, Soft-Reset
*Khả năng chạy mọi loại thẻ nhớ với tốc độ cao.

+Khuyết điểm
*Phần cứng là phần mềm "vay mượn" khá nhiều.
*Khả năng Multimedia còn kém.
*Chất lượng chơi Homebrew chưa tốt vì lỗi Patch DLDI.
*Menu còn nhiều lỗi.
*Có thể bị Freeze khi sử dụng In-Game-Menu

-Tổng kết lại tất cả, iSmart Premium là 1 Flash Card tốt và có giá cả vừa túi tiền, cùng với sự mới mẻ và tương lai đầy hứa hẹn iSmart Premium đúng là 1 FC tốt vào thời điểm hiện nay - thời điểm mà mọi Game mới đều có Anti-Piracy.

Có sử dụng nội dung từ:
http://www.ismartds.com/
http://gbatemp.net/t255571-ismart-premium-review

(Bài viết có 22900 ký tự và Limit 20 hình @.@)

To be Continued
 

[E]arth

N-Poll
iSmart DS Series - iSmart MM


iSmart Series
PART II


iSmart
MM

A movie player with NDS and GBA games support

I-Introduction
-iSmart MM là 1 Flash Card rất mới dành cho Nintendo DS, cái tên iSmart MM được lấy từ tên của iSmart Team và chữ Multi Media.
-Do iSmart MM quá mới nên nguồn thông tin mình thu thập được về Flash Card này còn rất ít nên bài viết có thể ko hoàn chỉnh được như các bài viết trước nên mong mọi người thông cảm.


II-Review
-Nội dung Review gồm có
* Danh sách những tính năng chính thức
* G.U.I
* Giả lập GBA
* Khả năng Multi Media tuyệt vời
* So sánh với những Flash Card khác

1,Danh sách những tính năng
Movie Player:
* Hỗ trợ nhiều định dạng : Bạn có thể xem phim tất cả các định dạng RMVB,RM,AVI,FLV,MPG,WMV,MOV,3GP trên DS.
* Độ phân giải 640x480: Giúp bạn xem phim với kích thước 640x480 trên DS.
* Nhiều chế độ hiển thị: Bạn có thể lựa chọn các chế độ hiển thị bản gốc, hiển thị bình thường, hiển thị đầy màn hình để thuận tiện cho việc xem phim.

Music Player:
* Hỗ trợ nhiều đinh dạng: Bạn có thể nghe nhạc các định dạng MP3,WMA,APE,FLAC,WAV,AAC,OGG,RA,M4A trên DS.
* Hỗ trợ nhiều chế độ chơi nhạc: Bạn có thể lựa chọn các chế độ chơi theo trình tự, ngẫu nhiên, đơn lẻ, lặp lại 1 bài, lặp lại tất cả để thuận tiện cho việc nghe nhạc.

Hỗ trợ ROMs:
* Hỗ trợ 4 Slot Real Time Save, Real Time Guide (hỗ trợ .TXT và .BMP) và Real Time Cheat (định dạng .DAT): Giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình chơi Game.
* Hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 32 GB: Ko phải lo lắng về giới hạn thẻ.
* Hỗ trợ Multiple languages: Các ngôn ngữ được hỗ trợ là English, Traditional and Simplified Chinese, French, Italian, German, Spanish and Korean). Tiếc là ko có Vietnamese (T_T)
* Hỗ trợ giả lập NDS/GBA: Bạn có thể chơi Game NDS và GBA trên NDS của bạn nhờ sự hỗ trợ của iSmart MM.
* Phần cứng hỗ trợ Slow Motion (4 mức tốc độ): Giúp bạn giảm nhịp độ Game lại.
* Tự động xác định và loại bỏ Anti-Piracy: Giúp bạn chơi các Game có AP mà ko cần đợi Patch hay cập nhật Firmware.
* Tư động Patch DLDI cho Homebrew: Giúp bạn chơi các Homebrew.

2,G.U.I

Main Menu
-Màn hình trên hiển thị dùng chữa iSmart DS
-Thiết kế Main Menu của iSmart ở màn hình dưới giống hệt với NDSi, với sự bổ sung thêm 1 đống '?' Icon.
-Theo các thông nhặt bên đường thì có 5 lựa chọn cho bạn ở Main Menu:
*'Nintendo DS Game Menu': Mở thư mục gốc của thẻ nhớ để chơi Game NDS và Homebrew.
*'GBA Emulator': Mở thử mục 'NDS-GBA' trên thẻ nhớ của bạn và chơi ROM GBA trong đó.
*'Multi Media': Mở thư mục gốc của thẻ nhớ để chơi các File Media. Chú ý ko hỗ trợ Ebook kể cả .TXT (T.T)
*'System Settings': Cài đặt hệ thống.
*'Boot Slot 2': Chơi Game GBA từ Slot 2 của DS Fat và DS Lite.

Nintendo DS Game Menu
-Đây là 1 thất vọng khủng khiếp của iSmart MM. Màn hình trên hiển thị dòng chữ iSmart DS, thứ ngày tháng năm và giờ. Màn hình dưới chỉ hiển chị tên của File, tứ là nếu bạn đặt tên Game của mình không đúng thì sẽ không thể biết đó là Game gì.
-Lỗi thất vọng trên vớt vát được chút khi bạn sẽ biết đc Icon của Game hoặc Homebrew khi nhấn 'X' để mở ROM Settings Menu
-Ở ROM Settings Menu bạn có những lựa chọn là
*'Multi Saves': Bạn có thể chơi 1 Game với nhiều File Save khác nhau. Hiện tại chưa biết số lượng File Save đc hỗ trợ.
*'Cheat': Lựa chọn Bật/Tắt chức năng Cheat.
*'Mode': Chức năng khá giống với bypass Anti-Piracy của AK2i. Bạn có 2 lựa chọn là Patch hoặc thường.
-Từ 'Nintendo DS Game Menu' hoặc 'ROM Settings Menu' bạn đều có thể nhấn 'Y' để vào Menu Cheat. Hiện tại chưa có thông tin và Screenshot

In-Game Menu
-Trong lúc đang chơi Game bạn có thể nhấn L+R+SELECT để vào In-Game Menu.
-Trong In-Game Menu bạn có các lựa chọn giống hệt với DSTwo là.
*'Game guide': Mở hướng dẫn ở định dạng .TXT hoặc .PMP của Game.
*'Cheat code': Mở Cheat Menu.
*'Save': Mở Save State Menu để lưu lại dữ liệu đoạn đang chơi của bạn. Hỗ trợ 4 Slot.
*'Load': Mở Save State Menu và mở đoạn Save đã lưu trước đó của bạn
*'Slow Motion': Chỉnh tốc độ của Game theo 4 mức 25%, 50%, 75% và 100%
*'Free Cheat': Tính năng đã từng đc tuyên bố đọc quyền của DSTwo nay lại có trên iSmart MM. Cách sử dụng y hệt trên DSTwo và cũng có nguy cơ gây hỏng ROM. Hướng dẫn sử dụng ở đây

-Ngoài ra ở hàng trên cùng của In-Game Menu có 3 Icon theo thứ tự từ trái sang phải là:
*Trở lại Game: Nhấn vào đó để trở lại Game bạn đang chơi.
*Chỉnh độ sáng:
Thay đổi mức sáng cho DS Lite.
*Trở lại Nintendo DS Game Menu: Tương tự Soft-Reset, giúp bạn trở lại Nintendo DS Game Menu.

3,Giả lập GBA
-Trong giả lập GBA, màn hình trên hiển thị Game bạn đang chơi. Màn hình dưới hiển thị các lựa chọn là:
*'Video/Audio':Giúp bạn tùy chỉnh tốc độ Game và lựa chọn tắt hay bật âm thanh.
*'Save State': Chứ năng tương tự như 1 giả lập trên PC giúp bạn lưu và tua lại các đoạn trong Game(Rất hữu dụng khi đấu Boss). Có tổng cộng 10 Save Slot cho bạn.
*'Cheats': Giúp bạn sử dụng các Cheat của Game GBA.
*'Tools':Các công cụ hỗ chợ cho bạn ở đây.Đó là chụp Screen Shot trong Game,thay đổi các phím điều khiển,bật/tắt chức năng "Rollback"(tua lại) và chọn khoảng thời gian tua lại(Giúp bạn quay lại 0.2~10 giây trước) rất hữu dụng cho ai hay nhảy xuống hố trong Mario.
*'Others':Các thứ khác như tinh chỉnh CPU,lựa chọn ngôn ngữ,xem bộ nhớ còn trống hay xem phiên bản giả lập bạn đang sử dụng đề có ở đây.
*'Exit': Đưa bạn trở lại Main Menu.
-Bên dưới các lựa chọn có 3 Icon theo thứ tự từ trái sang phải là:
*'New': Chọn 1 Game khác để chơi.
*'Restart': Khởi động lại Game.
*'Return' Trở lại GBA Game Menu.

-Theo đánh giá về giả lập GBA này của những thành viên trên GBATemp, tuy giả lập này cũng cùng của tác giả Darkchen của giả lập GBA trên DSTwo nhưng chất lượng không được như trên DSTwo. Nhưng về mặt tính năng thì giống ý hệt giả lập trên DSTwo.
-Những khuyết điểm đó gồm có như màn hình phía dưới luôn sáng khi bạn ko hề dùng nó, nhhiều Game bị lỗi hơn trên DSTwo, tốc độ Game ko ổn định... Vẫn có thể còn nhiều lỗi nữa nhưng đang trong quá trình Test.

4,Khả năng Multi Media tuyệt vời
-Khá hoàn toàn với thế hệ trước iSmart Premium sử dụng OS của Acekard 2i, iSmart MM sử dụng OS của iPlayer nên có 1 khả năng Multi Media cực kì tuyệt vời.

Video Player

-Khả năng chơi Video của iSmart hơn tất cả mọi Flash Card hay Homebrew hiện nay với việc hỗ trợ gần như tất cả mọi loại định dạng Video là RMVB,RM,AVI,FLV,MPG,WMV,MOV,3GP. Với định dạng MP4 bạn chỉ cần đổi đuôi thình MOV là được.
-Khi đang chơi 1 Video màn hình trên sẽ hiển thị Video đó.
-Màn hình dưới hiển thị khá nhiều thứ:
*Dòng trên cùng: Có chữ 'Help' ở góp trái nhấn vào đó để trợ giúp. Ở giữ là tên Video đang chạy. Góc bên phải là chữ 'Close' nhấn vào đó để đóng Video đang chạy.
*Dòng dưới cùng: Icon ở góc bên trai nhấn vào để lựa chọn 1 trong 3 chế độ hiển thị Original mode,standard mode,full screen display. Ở giữa là 3 Icon Previous, Play/Pause, Next. Góc bên phải là chỉnh âm lượng.

Hiện tại chưa có 1 thông tin nào về Music Player nên ko thể viết được

6,So sánh với những Flash Card khác
iSmartMM VS SuperCard DSTwo

-Sức mạnh: Với ngôi vi Flash Card mạnh nhất hiện nay của mình SCDS2 vẫn ko thể bị đánh bại về mặt sức mạnh. Nhưng do lỗi gây nóng máy và hoa PIN đã khiến SCDS2 ko thể vượt qua iSmart MM.
Kết thúc vòng sức mạnh: iSmart MM 1 = 1 SuperCard DSTwo

-G.U.I: Với khuyết điểm ko thể tha thứ ở NDS Game Menu cùng với việc ko thể thay đổi SKIN vào thời điểm hiện tại iSmart MM ko thể so sánh với SCDS2 ở mặt G.U.I
Kết thúc vòng G.U.I: iSmart MM 1 < 2 SuperCard DSTwo

-Tính năng: Với khả năng chơi Multi Media tốt nhất hiện nay của mình iSmart MM vẫn chưa thể vượt qua SCDS2 vì ko tích hợp khả năng đọc Ebook hay giả lập SNES. Nhưng như vậy vẫn đủ đẩ iSmart MM ko thua kém SCDS2 nhờ khả năng chơi rất nhiều định dạng Video và Music.
Kết thúc vòng tính năng: iSmart MM 2 < 3 SuperCard DSTwo

-Giá thành: Lại là 1 vấn đề lớn của SCDS2 khi có cái giá quá cao 34.95$, nhưng lần này địch hut iSmart MM cũng có cái giá ko nhơ là 32$. Nhưng chỉ với ít hơn 2.95$ đã đủ để iSmart MM vượt qua đối thủ.
Kế thúc vòng giá thành: iSmart 3 = 3 SuperCard DSTwo

-Tương lai: Nhà phát triển năng động cả 2 đều có, phần cứng tốt cả 2 đều có... Nên tương lai của cả 2 FC iSmart MM và SCDS2 đều có 1 tương lai tương sáng như nhau.
iSmart MM 4 = 4 SuperCard DSTwo

iSmartMM VS Acekard 2i
-Sức mạnh: Việc đem sức mạnh của thế hệ 2 là AK2i ra so sánh với sức mạnh của thế hệ 3 là iSmart thì câu trả lờ đương nhiên là thế hệ 3.
Kết thúc vòng sức mạnh: iSmartMM 1 > 0 Acekard 2i

-G.U.I: Với những lỗi lớn của mình iSmart MM ko thể so sánh với 1 FC có G.U.I hoàn hảo như AK2i.
Kết thúc vòng G.U.I: iSmartMM 1 = 1 Acekard 2i

-Tính năng: Khả năng của 1 Flash Card cơ bản như AK2i thực sự ko thể so sánh với những tính năng Multi Media hoàn hảo của dối thủ.
Kết thúc vòng tính năng: iSmartMM 2 > 1 Acekard 2i

-Giá thành: Khi được hỏi về 15 và 32 số nào lớn hơn thì bạn sẽ trả lời thế nào? Đương nhiên là 32 lớn hơn nếu bạn đã học qua lớp 1 ^_^
Kết thúc vòng giá thành: iSmartMM 2 = 2 Acekard 2i

-Tương lai: Với độit ngũ phát triển chính thức chậm chạ cùng phần cứng khá yếu của thế 2 ko thể giúp cho AK2i có 1 tương lai tươi đẹp như iSmart.
Kết thúc vòng tương lai: iSmartMM 3 > 2 Acekard 2i
So sánh chỉ mang tính chất tham khảo

III-Conclusion
-Tổng kết ưu nhược điểm của iSmart MM.
Ưu điểm:
*Khả năng Multi Media rất tốt.
*Khả năng tương thích ROM NDS rất tốt.
*Hỗ trợ giả lập GBA
*In-Game Menu có nhiều tính năng như Real Time Save, Game Guide, Cheat.
*Hỗ trợ DSi 1.4.1
*Tự động Patch DLDI cho Homebrew.
*Khả năng chạy mọi loại thẻ nhớ với tốc độ cao.

Khuyết điểm:
*Nintendo DS Game Menu có giao diện không tốt.
*Giả lập GBA chưa được tốt.
*Không hỗ trợ đọc Ebook.
*Giá thành còn cao(32$).
*Không bán trên những trang phổ biến như Shoptemp,Taobaodao...

-Cuối cùng, nếu bạn là 1 người sử dụng ko chỉ chơi Game trên Nintendo DS mà còn muốn có 1 thiết bị giải trí cá nhân để xem phim hay nghe nhạc thì iSmart MM chính là sự lựa chọn dành cho bạn.

THE END
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top