[Review] Monster Hunter 4 Slidepad

Cửa hàng game Nintendo nShop

obi123

Nấm bình thường
Chào các hunters!!!!!

Hẳn các bạn đều biết đến sê-ri game săn chim bắt bướm nổi tiếng của Cạp Cơm. Sự thật là dòng game này gần đây mới nổi ra ngoài thế giới, ra ngoài Nhật Bản. Người Nhật ngày trước cũng như các thợ săn lão luyện trên thế giới đều rất ưa chuộng phiên bản Monster Hunter 2nd Portable (Freedom Unite) trên PSP. Nhưng cơ chế điều khiển bất tiện và thiếu thốn trên PSP cũng không khiến game này mất hay. Các Ace Hunter ngày ấy đã phát hiện ra 1 các điều khiển tay thợ săn của mình bằng The Claw Technique. Sử dụng ngón trỏ để điều khiển camera và ngón cái điều khiển hướng di chuyển trên analog stick của PSP. Nhưng thời đại đó đã xa rồi :))



Với sự ra đời của 3DS và Monster Hunter 4G, Hãng phụ kiện nổi tiếng Hori của Nhật đã cho ra đời chiếc Slidepad mở rộng cho 3DS và 3DS XL với bố trí nút điều khiển đặc biệt giúp nâng tầm Claw Technique lên 1 mức độ hoàn toàn mới!!! Vẫn với ngón trỏ phụ trách camera, ngón cái phụ trách di chuyển :D



Mình đang sở hữu 1 Slidepad phiển bản MH4 của Hori và cảm thấy nó có rất nhiều ưu điểm

- Với MH4 Slidepad, màn hình cảm ứng và ngón tay phải trở nên gần hơn khi không phải với qua chiếc circle pad bên tay phải như phiên bản Circle Pad Pro của Nintendo. Kèm theo 2 lút L, R vẫn có thể bấm được khá dễ dàng so với CCP của Nintendo. Ngoài ra, Zl, Zr cũng được bố trí dễ chịu tạo cảm giác thuận tiện cho người chơi.

- Điều này mình không chê, nhưng khi ngón tay cái của bạn đang bận ra combo với face buttons A, X, hoặc né tránh với B, bạn rất khó hoặc không thế với sang camera với CPP của Nintendo. Chính vì thế, MH3 và MH4 có chức năng trong option cho phép gán lệnh cho 2 nút Zl, Zr trở thành Right và Left của D-pad giúp quay camera khi ra đòn hoặc thực hiện kỹ thuật mà vẫn có thể di chuyển, điều hướng nhân vật.

- Blade Master trở nên dễ dàng hơn khi chọn góc đánh và reposition cho nhân vật trong 1 combo mà vẫn né tránh + theo dõi được monster.

- Với Gunners, đặc biệt là Archers sử dụng Bow thì khi charge bow, bạn vẫn có thể giữ X tay phải khi điều khiển camera tay trái.

Khi mới sử dụng, mình chưa cảm thấy thoải mái với cách điều khiển kỳ dị của MH4 Slidepad. Nhưng sau 1 thời gian làm quen, nó trở thành 1 công cụ không thể thiếu trong những cuộc đi săn của mình. Bạn chỉ cần chơi từ 3-5h, tầm 1-2 hôm sẽ quen dần. Và một khi nhuần nhuyễn, tất cả sẽ trở thành phản xạ cơ bắp. Bạn hoàn toàn không phải nghĩ về tay trái, với 2 circle pad nữa. Xoay camera giờ đây trở thành phản xạ tự nhiên.

Dưới đây là video demo của mình luyện tập với Great Jaggi. Dĩ nhiên giữ camera giữa 2 đầu gối và điều khiển nhân vật cùng lúc nên mình không kết hợp combo nhuần nhuyễn đc :D Nhưng các bạn có thể thấy mình di chuyển và xoay camera khá bám sát Jaggi. Hầu như lúc nào nó cũng trong tầm nhìn của mình.

P/s: Mình lúc đó đang sửa máy móc điện đóm nên đẹo tạm cái găng tay vào quay luôn.


Hy vọng các bạn thấy bài review hữu ích. Có câu hỏi gì về slidepad MH4 cứ pm mình :D

Happy Hunting
 
Mình đang dùng bản cho 3DS thường và với tư cách cựu binh thời PSP, tay cầm này là phước trời ban.
Trên 3DS không phải không thể giả lập The Claw với màn hình cảm ứng nhưng cầm hết sức khó chịu. Nếu để phím camera bên trái, tay trái sẽ phải bẻ vào 90 độ để "gắp" máy ở một góc nói nhẹ là "hại tay".
Để phím camera bên phải hoặc dùng CPP Nintendo, cầm không có vấn đề gì, để chơi MH thì hoàn toàn bình thường, anh chị em không cần kêu ca. Nhưng, về góc độ Ergonomi, thì cách này fail luôn, erognomic của 3DS rất dở và CPP của nintendo cũng không khá hơn.
Tay Hori vừa cho phép người chơi lâu năm không phải thay đổi thói quen cũ mà còn cải thiện nó làm cho nó thoải mái và dễ dùng hơn, không những thế, grip của nó còn rất thoải mái, tựa như tay cầm của 360 vậy, vị trí nút ZL, ZR nhìn lạ nhưng khi bắt đầu dùng thi rất tiện, đặc biệt là ZL, ZR bố trí khá cao so với dáng máy nên khi bấm sẽ hơi vươn tay lên, dù vậy, thiết kế cò bấm vẫn hơn hẳn nút bấm của cả máy lẫn CPP Nintendo.
Điểm đáng tiếc là Hori không biết có phải vì muốn cho tay đồng bộ với máy mà thiết kế cần analog tương tự với máy 3DS, mình không thích cần này vì không có gờ bám nên dễ trượt tay (ít xảy ra hơn cần của máy nhưng vẫn có), nếu họ đi xa hơn, làm cần analog như trên tay console thì sẽ tốt hơn nữa
Đành rằng cái giá của nó hơi chát so với hàng của Nintendo, 820k cả ship trên LGGstore, nhưng nếu bạn chơi 3DS nhiều, đặc biệt là cày MonHan, tay cầm là đầu tư rất đảng giá.

Tay Extra của Gametech nhìn cũng rất hứa hẹn, vị trí vai phải thì dễ làm quen và ứng dụng cao hơn nhưng lại cần hô biến bo mạch của tay CPP sang nên giá bị đội lên, không biết có bác nào làm chuột bạch cho anh em chưa>?
 

cancery1987

OrangeJuly
Thành viên BQT
Mình đang dùng bản cho 3DS thường và với tư cách cựu binh thời PSP, tay cầm này là phước trời ban.
Trên 3DS không phải không thể giả lập The Claw với màn hình cảm ứng nhưng cầm hết sức khó chịu. Nếu để phím camera bên trái, tay trái sẽ phải bẻ vào 90 độ để "gắp" máy ở một góc nói nhẹ là "hại tay".
Để phím camera bên phải hoặc dùng CPP Nintendo, cầm không có vấn đề gì, để chơi MH thì hoàn toàn bình thường, anh chị em không cần kêu ca. Nhưng, về góc độ Ergonomi, thì cách này fail luôn, erognomic của 3DS rất dở và CPP của nintendo cũng không khá hơn.
Tay Hori vừa cho phép người chơi lâu năm không phải thay đổi thói quen cũ mà còn cải thiện nó làm cho nó thoải mái và dễ dùng hơn, không những thế, grip của nó còn rất thoải mái, tựa như tay cầm của 360 vậy, vị trí nút ZL, ZR nhìn lạ nhưng khi bắt đầu dùng thi rất tiện, đặc biệt là ZL, ZR bố trí khá cao so với dáng máy nên khi bấm sẽ hơi vươn tay lên, dù vậy, thiết kế cò bấm vẫn hơn hẳn nút bấm của cả máy lẫn CPP Nintendo.
Điểm đáng tiếc là Hori không biết có phải vì muốn cho tay đồng bộ với máy mà thiết kế cần analog tương tự với máy 3DS, mình không thích cần này vì không có gờ bám nên dễ trượt tay (ít xảy ra hơn cần của máy nhưng vẫn có), nếu họ đi xa hơn, làm cần analog như trên tay console thì sẽ tốt hơn nữa
Đành rằng cái giá của nó hơi chát so với hàng của Nintendo, 820k cả ship trên LGGstore, nhưng nếu bạn chơi 3DS nhiều, đặc biệt là cày MonHan, tay cầm là đầu tư rất đảng giá.

Tay Extra của Gametech nhìn cũng rất hứa hẹn, vị trí vai phải thì dễ làm quen và ứng dụng cao hơn nhưng lại cần hô biến bo mạch của tay CPP sang nên giá bị đội lên, không biết có bác nào làm chuột bạch cho anh em chưa>?
Mua của mình thì 650k cả ship thôi ^^, còn tại HN thì 600k nhé!
 
Mua của mình thì 650k cả ship thôi ^^, còn tại HN thì 600k nhé!
Em mua rồi bác mới nói thì còn ích gì , thôi, coi như bác headsup cho bác nào muốn mua. Có điều tay Hori ra thời điểm này thì quá muộn rồi, nếu nó ra lúc 3U thì còn đỡ, giờ nhiều người nhảy qua New3DS thì lại không dùng tay này được nữa
 

cancery1987

OrangeJuly
Thành viên BQT
Em mua rồi bác mới nói thì còn ích gì , thôi, coi như bác headsup cho bác nào muốn mua. Có điều tay Hori ra thời điểm này thì quá muộn rồi, nếu nó ra lúc 3U thì còn đỡ, giờ nhiều người nhảy qua New3DS thì lại không dùng tay này được nữa
Còn nhiều người dùng 3ds xl cũ lắm, mình bán cũng sắp hết hàng rồi,12 hộp còn 5 thôi ^^
 

obi123

Nấm bình thường
Mình đang dùng bản cho 3DS thường và với tư cách cựu binh thời PSP, tay cầm này là phước trời ban.
Trên 3DS không phải không thể giả lập The Claw với màn hình cảm ứng nhưng cầm hết sức khó chịu. Nếu để phím camera bên trái, tay trái sẽ phải bẻ vào 90 độ để "gắp" máy ở một góc nói nhẹ là "hại tay".
Để phím camera bên phải hoặc dùng CPP Nintendo, cầm không có vấn đề gì, để chơi MH thì hoàn toàn bình thường, anh chị em không cần kêu ca. Nhưng, về góc độ Ergonomi, thì cách này fail luôn, erognomic của 3DS rất dở và CPP của nintendo cũng không khá hơn.
Tay Hori vừa cho phép người chơi lâu năm không phải thay đổi thói quen cũ mà còn cải thiện nó làm cho nó thoải mái và dễ dùng hơn, không những thế, grip của nó còn rất thoải mái, tựa như tay cầm của 360 vậy, vị trí nút ZL, ZR nhìn lạ nhưng khi bắt đầu dùng thi rất tiện, đặc biệt là ZL, ZR bố trí khá cao so với dáng máy nên khi bấm sẽ hơi vươn tay lên, dù vậy, thiết kế cò bấm vẫn hơn hẳn nút bấm của cả máy lẫn CPP Nintendo.
Điểm đáng tiếc là Hori không biết có phải vì muốn cho tay đồng bộ với máy mà thiết kế cần analog tương tự với máy 3DS, mình không thích cần này vì không có gờ bám nên dễ trượt tay (ít xảy ra hơn cần của máy nhưng vẫn có), nếu họ đi xa hơn, làm cần analog như trên tay console thì sẽ tốt hơn nữa
Đành rằng cái giá của nó hơi chát so với hàng của Nintendo, 820k cả ship trên LGGstore, nhưng nếu bạn chơi 3DS nhiều, đặc biệt là cày MonHan, tay cầm là đầu tư rất đảng giá.

Tay Extra của Gametech nhìn cũng rất hứa hẹn, vị trí vai phải thì dễ làm quen và ứng dụng cao hơn nhưng lại cần hô biến bo mạch của tay CPP sang nên giá bị đội lên, không biết có bác nào làm chuột bạch cho anh em chưa>?
Bác nói chuẩn!!! The claw muôn năm!!! Thực ra với tay cầm new thày thì cũng vẫn là the claw thôi. Chỉ là ở 1 mức độ cao hơn, efficient hơn.
Còn vụ cái vỏ CPP của gametech thì ko hay bằng cái này, vì sau khi lắp vào, gốc circlepad sẽ lộ ra, rất dễ bám bụi, thay vì được giấu kín như tay cầm của Hori. Hơn nữa, ccp để bên phải làm nút R (1 nút quan trọng trong việc kết hợp combo) bị phân tán. Nên tựu lại thì tay cầm Hori vẫn là loại tốt nhất cho đến hiện tại. Còn cái độ bám thì ko tốt lắm. Nhưng không nên dùng analog của console vì độ cao của nó hơi lớn, tầm di hơi rộng, ngón tay mỏi sẽ hơi nhanh. Cách cải thiện tốt nhất có lẽ là upgrade độ nhám của circle pad lên.
 

fsociety

Nấm nhỏ
Hóng bài hướng dẫn chơi mh4u từ a đến z cho newbie. Trò này mình chơi toàn faint chả hiểu nâng đồ/vũ khí kiểu gì -_-
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top