obi123
Nấm bình thường
Chào các hunters!!!!!
Hẳn các bạn đều biết đến sê-ri game săn chim bắt bướm nổi tiếng của Cạp Cơm. Sự thật là dòng game này gần đây mới nổi ra ngoài thế giới, ra ngoài Nhật Bản. Người Nhật ngày trước cũng như các thợ săn lão luyện trên thế giới đều rất ưa chuộng phiên bản Monster Hunter 2nd Portable (Freedom Unite) trên PSP. Nhưng cơ chế điều khiển bất tiện và thiếu thốn trên PSP cũng không khiến game này mất hay. Các Ace Hunter ngày ấy đã phát hiện ra 1 các điều khiển tay thợ săn của mình bằng The Claw Technique. Sử dụng ngón trỏ để điều khiển camera và ngón cái điều khiển hướng di chuyển trên analog stick của PSP. Nhưng thời đại đó đã xa rồi
Với sự ra đời của 3DS và Monster Hunter 4G, Hãng phụ kiện nổi tiếng Hori của Nhật đã cho ra đời chiếc Slidepad mở rộng cho 3DS và 3DS XL với bố trí nút điều khiển đặc biệt giúp nâng tầm Claw Technique lên 1 mức độ hoàn toàn mới!!! Vẫn với ngón trỏ phụ trách camera, ngón cái phụ trách di chuyển
Mình đang sở hữu 1 Slidepad phiển bản MH4 của Hori và cảm thấy nó có rất nhiều ưu điểm
- Với MH4 Slidepad, màn hình cảm ứng và ngón tay phải trở nên gần hơn khi không phải với qua chiếc circle pad bên tay phải như phiên bản Circle Pad Pro của Nintendo. Kèm theo 2 lút L, R vẫn có thể bấm được khá dễ dàng so với CCP của Nintendo. Ngoài ra, Zl, Zr cũng được bố trí dễ chịu tạo cảm giác thuận tiện cho người chơi.
- Điều này mình không chê, nhưng khi ngón tay cái của bạn đang bận ra combo với face buttons A, X, hoặc né tránh với B, bạn rất khó hoặc không thế với sang camera với CPP của Nintendo. Chính vì thế, MH3 và MH4 có chức năng trong option cho phép gán lệnh cho 2 nút Zl, Zr trở thành Right và Left của D-pad giúp quay camera khi ra đòn hoặc thực hiện kỹ thuật mà vẫn có thể di chuyển, điều hướng nhân vật.
- Blade Master trở nên dễ dàng hơn khi chọn góc đánh và reposition cho nhân vật trong 1 combo mà vẫn né tránh + theo dõi được monster.
- Với Gunners, đặc biệt là Archers sử dụng Bow thì khi charge bow, bạn vẫn có thể giữ X tay phải khi điều khiển camera tay trái.
Khi mới sử dụng, mình chưa cảm thấy thoải mái với cách điều khiển kỳ dị của MH4 Slidepad. Nhưng sau 1 thời gian làm quen, nó trở thành 1 công cụ không thể thiếu trong những cuộc đi săn của mình. Bạn chỉ cần chơi từ 3-5h, tầm 1-2 hôm sẽ quen dần. Và một khi nhuần nhuyễn, tất cả sẽ trở thành phản xạ cơ bắp. Bạn hoàn toàn không phải nghĩ về tay trái, với 2 circle pad nữa. Xoay camera giờ đây trở thành phản xạ tự nhiên.
Dưới đây là video demo của mình luyện tập với Great Jaggi. Dĩ nhiên giữ camera giữa 2 đầu gối và điều khiển nhân vật cùng lúc nên mình không kết hợp combo nhuần nhuyễn đc Nhưng các bạn có thể thấy mình di chuyển và xoay camera khá bám sát Jaggi. Hầu như lúc nào nó cũng trong tầm nhìn của mình.
P/s: Mình lúc đó đang sửa máy móc điện đóm nên đẹo tạm cái găng tay vào quay luôn.
Hy vọng các bạn thấy bài review hữu ích. Có câu hỏi gì về slidepad MH4 cứ pm mình
Happy Hunting
Hẳn các bạn đều biết đến sê-ri game săn chim bắt bướm nổi tiếng của Cạp Cơm. Sự thật là dòng game này gần đây mới nổi ra ngoài thế giới, ra ngoài Nhật Bản. Người Nhật ngày trước cũng như các thợ săn lão luyện trên thế giới đều rất ưa chuộng phiên bản Monster Hunter 2nd Portable (Freedom Unite) trên PSP. Nhưng cơ chế điều khiển bất tiện và thiếu thốn trên PSP cũng không khiến game này mất hay. Các Ace Hunter ngày ấy đã phát hiện ra 1 các điều khiển tay thợ săn của mình bằng The Claw Technique. Sử dụng ngón trỏ để điều khiển camera và ngón cái điều khiển hướng di chuyển trên analog stick của PSP. Nhưng thời đại đó đã xa rồi
Với sự ra đời của 3DS và Monster Hunter 4G, Hãng phụ kiện nổi tiếng Hori của Nhật đã cho ra đời chiếc Slidepad mở rộng cho 3DS và 3DS XL với bố trí nút điều khiển đặc biệt giúp nâng tầm Claw Technique lên 1 mức độ hoàn toàn mới!!! Vẫn với ngón trỏ phụ trách camera, ngón cái phụ trách di chuyển
Mình đang sở hữu 1 Slidepad phiển bản MH4 của Hori và cảm thấy nó có rất nhiều ưu điểm
- Với MH4 Slidepad, màn hình cảm ứng và ngón tay phải trở nên gần hơn khi không phải với qua chiếc circle pad bên tay phải như phiên bản Circle Pad Pro của Nintendo. Kèm theo 2 lút L, R vẫn có thể bấm được khá dễ dàng so với CCP của Nintendo. Ngoài ra, Zl, Zr cũng được bố trí dễ chịu tạo cảm giác thuận tiện cho người chơi.
- Điều này mình không chê, nhưng khi ngón tay cái của bạn đang bận ra combo với face buttons A, X, hoặc né tránh với B, bạn rất khó hoặc không thế với sang camera với CPP của Nintendo. Chính vì thế, MH3 và MH4 có chức năng trong option cho phép gán lệnh cho 2 nút Zl, Zr trở thành Right và Left của D-pad giúp quay camera khi ra đòn hoặc thực hiện kỹ thuật mà vẫn có thể di chuyển, điều hướng nhân vật.
- Blade Master trở nên dễ dàng hơn khi chọn góc đánh và reposition cho nhân vật trong 1 combo mà vẫn né tránh + theo dõi được monster.
- Với Gunners, đặc biệt là Archers sử dụng Bow thì khi charge bow, bạn vẫn có thể giữ X tay phải khi điều khiển camera tay trái.
Khi mới sử dụng, mình chưa cảm thấy thoải mái với cách điều khiển kỳ dị của MH4 Slidepad. Nhưng sau 1 thời gian làm quen, nó trở thành 1 công cụ không thể thiếu trong những cuộc đi săn của mình. Bạn chỉ cần chơi từ 3-5h, tầm 1-2 hôm sẽ quen dần. Và một khi nhuần nhuyễn, tất cả sẽ trở thành phản xạ cơ bắp. Bạn hoàn toàn không phải nghĩ về tay trái, với 2 circle pad nữa. Xoay camera giờ đây trở thành phản xạ tự nhiên.
Dưới đây là video demo của mình luyện tập với Great Jaggi. Dĩ nhiên giữ camera giữa 2 đầu gối và điều khiển nhân vật cùng lúc nên mình không kết hợp combo nhuần nhuyễn đc Nhưng các bạn có thể thấy mình di chuyển và xoay camera khá bám sát Jaggi. Hầu như lúc nào nó cũng trong tầm nhìn của mình.
P/s: Mình lúc đó đang sửa máy móc điện đóm nên đẹo tạm cái găng tay vào quay luôn.
Hy vọng các bạn thấy bài review hữu ích. Có câu hỏi gì về slidepad MH4 cứ pm mình
Happy Hunting