Review Pikachu-inspired Controller for Nintendo Switch

Cửa hàng game Nintendo nShop


Review Pikachu-inspired Controller for Nintendo Switch


Controller Pikachu này hiện đang được bán tại Việt Nam với giá khoảng 800.000đ dưới dạng xách tay và 850.000đ đến 950.000đ cho bản bán tại các shop với bảo hành từ 1 tới 3 tháng. Giá này chỉ bằng 1/2 giả của Pro Controller Nintendo


Để không tốn thời gian đọc bài thì review sẽ được viết ngắn gọn với 2 phần là diễn giải tổng thể và đánh giá bằng điểm số/ ưu nhược điểm.

1/ Tổng quan về tay cầm:

Trong hộp sản phẩm bao gồm 01 hướng dẫn toàn tiếng Tàu, 1 dây cáp usb type C và nhân vật chính là tay cầm Pikachu dành cho hệ máy Nintendo Switch.


- Toàn bộ vỏ của Controller này được làm từ nhựa cứng, tuy là nhựa rất tốt nhưng khi cầm tuy cho cảm giác chắc chắn nhưng lại thiếu đi cảm giác thoải mái và êm ái.​
- Toàn bộ nút của Controller này được gia công rất tốt, cảm giác bấm phím so với tay gốc của Pro Controller Nintendo có thể đạt 7,5/10. Đặc biệt Dpad nhỉnh hơn tay Pro Controller Nintendo ở chỗ mềm mại, đầm và không gây tiếng động khi bấm.
- Tay cầm này cũng có thể sử dụng Amibo, cũng có Motion Controls.




So sánh với tay DualShock 4 của Sony

- Điểm cộng rất lớn thứ nhất ở tay cầm này là 4 nút - , +, Chụp ảnh và Home được thiết kế cao hẳn lên, ấn rất dễ chứ không lọt thỏm ấn khó khăn như Pro Controller Nintendo.
- Điểm cộng lớn thứ 2 là về tính năng rung, Pikachu controller có độ rung cực đã nhưng lại cực đầm, không hề gắt và rung giật kiểu rẻ tiền.
- Trên mặt Pikachu Controller còn có nút ở giữa Dpad và Analog phải để thực hiện việc gán tổ hợp nút thao tác tự động theo ý người dùng.
- Thời lượng Pin của Pikachu Controller rất tốt có thể kéo dài 8-10 tiếng.


- Điểm trừ của tay cầm này là không thể bật máy từ xa bằng nút Home. (Lần đầu kết nối với máy bạn sẽ giữ nút Home và Y, khi máy đã kết nối lần đầu thì từ lần sau khi bạn bật máy chỉ cần giữ Home 2 giây là tay cầm sẽ kết nối với máy như bình thường).
- Điểm trừ tiếp theo là tuy kích thước tương đương như Pro Controller Nintendo nhưng độ dày của tay cầm lại không bằng, đặc biệt là phần phím ZL ZR hơi sát nhau dẫn tới việc cầm nắm không vừa khít với tay, đặc biệt với những người có bàn tay to hoặc ngón tay dài sẽ bị đau tay nếu chơi lâu.


Kết luận:
Với cái giá rất rẻ và chỉ thiếu việc có thể bật máy từ xa bằng nút Home thì Switch Pikachu Controller là một controller gần như hoàn hảo để thay thế Pro Controller Nintendo với những ai có tài chính hạn chế hoặc không coi trọng chế độ chơi Console.

Điểm đánh giá cá nhân: 7,9/10

Ưu điểm:
-
4 nút + , - , Home và Screenshot thiết kế tốt hơn hẳn Pro Controller Nintendo
- Khả năng rung rất tốt, mạnh nhưng rất đầm
- Có thêm nút để người dùng tùy biến
- Thời lượng pin rất tốt
- Gia công tốt và chắc chắn
- Dpad tốt hơn Pro Controller Nintendo
- Đầy đủ các tính năng Amibo, Motion Control...
- Nồi đồng cối đá.

Nhược điểm:
- Nút bấm chưa được đã tay và dễ chịu.
- Thiết kế không phù hợp với người có bàn tay to, ngón tay dài.
- Không thể wake up Nintendo Switch ở Sleep Mode.
-Analog tốt nhưng không bám tay như Pro Controller Nintendo, khi bấm xuống chậm và kêu lạch cạch khá to.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top