[Review] Prince of Persia: Dòng Cát Thời Gian

Cửa hàng game Nintendo nShop

Likan

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Prince of Persia: The Sands of Time
[YOUTUBE]<object width="640" height="385"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/Z8EA7EbFX4k&hl=en_US&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/Z8EA7EbFX4k&hl=en_US&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="640" height="385"></embed></object>[/YOUTUBE]


Đạo diễn: Mike Newell (đạo diễn từ loạt phim nổi tiếng Cướp biển vùng Caribean)
Ngày phát hành: 28/05/2010. Tại Việt Nam: 04/06/2010
Cốt truyện chính: Dựa vào tác phẩm trò chơi điện tử nổi tiếng của Ubisofl, Prince of Persia: The Sands of Time lấy bối cảnh thành phố Ba Tư thời trung cổ, thế giới huyền bí với bí mật cổ xưa của các vị thần liên quan đến Dòng Cát Thời Gian và Lưỡi dao thời gian. Hoàng tử Dastan (Jake Gyllenhaal) sẽ phiêu lưu cùng công chúa Tamina (Gemmar Arterton) để giải cứu thế giới khỏi âm mưu chiếm đoạt ngai vàng và dẫn thế giới tới diệt vọng.

Lời nguyền của các siêu phẩm điện ảnh chuyển thành game, hay siêu phẩm game trở thành điện ảnh sẽ trở thành một thứ ô hợp, đáng vứt đi (như Avatar: The Game, Harry Potter trong việc chuyển thành game) đã trở thành một thứ khắc sâu vào tâm trí game thủ. Và bất kể ai là tín đồ của loạt game Prince of Persia cũng đang hồi hộp chờ đợi xem, Hoàng Tử Ba Tư của họ lên màn bạc như thế nào. Cuối tháng 5 vừa qua, và đến tận tháng 6 tại Việt Nam, câu trả lời đã rõ ràng. Hoàng Tử Ba Tư của Disney xứng đáng là một siêu phẩm điện ảnh bom tấn của năm 2010.

Dưới đây có spoil, bạn nên cân nhắc trước khi đọc

Trên hết là những tín độ của Prince of Persia sẽ cảm thấy thỏa mãn rất nhiều vào chàng hoàng tử Dastan may mắn được vua cha nhận về làm con từ một khu cống rãnh. Có nhiều tình tiết trong phim cũng không dựng lại thành truyện. Phải nói thật, kịch bản phim quá xuất sắc, rất vất vả mới có thể làm ra một kịch bản phải mới mẻ, khác lạ để thu hút người xem mà không ảnh hưởng quá nhiều đến câu chuyện của trò chơi. Chắc chắn các game thủ sẽ là nhà phê bình gắt nhất vì họ đã từng chơi và hiểu tên nhân vật thế nào, ấy mà để "bình dân hóa" Disney thay tên đổi họ rất nhiều người, công chúa Tamina trong game là Farah, lão Nizam ác độc trong game là Vizier. Có lẽ người chơi game và người xem phim phải có cái gì đó khác biệt một chút, để chịu chi tiền mua game về chơi và cũng muốn xem cả phim. Tuyệt, nhưng đây cũng là điểm trừ khá lớn.

Mọi người cũng có dịp gặp lại anh chàng Jack Twist trong mối tình đẹp nhất thập niên đầu thế kỷ 21, nụ hôn tuyệt nhất giữa anh và Heath Ledger do MTV bình chọn, hay một anh lính đầy trắc ẩn trong tuyệt phẩm Brothers. Kỳ này anh menly hẳn ra, phải nói là có 1 body rất đẹp, diễn xuất ngày càng xuất sắc, đúng là "gừng càng già càng cay". Trong phim anh diễn rất xuất sắc, rất đẹp trai, hợp gạ với Gemma Arterton trong vai Tamina (rất đẹp hí hí, sinh năm 1986) từng gặp qua trong Clash of the Titans đó.


Vào vai Hoàng tử Dastan bị nghi oan hãm hại vua cha, rơi vào vòng vay bị hiểu lầm của chính người anh em của mình. Câu nói của vua cha Sharaman: "Tình anh em sẽ là sức mạnh bảo vệ đế chế này", câu nói đó gắn liền với Dastan trong toàn bộ chuyến phiêu lưu cùng công chúa xinh đẹp Tamina, "Thần Hộ Mệnh" của Sand of Time.
Câu chuyện trong Sand of Time kể về những vị thần quyền năng đã tức giận bởi lòng tham và phản bội của con người. Thần đã tạo ra bão cát nhấn chìm loài người khỏi diệt vong, nhưng có 1 cô bé với trái tim thuần khiết van xin, đã giúp loài người rơi vào cảnh tận diệt. Cô bé giữ sức mạnh bởi Dagger of Time, con dao có thể quay về thời gian. Hậu duệ của cô bé đó thề sẽ bảo vệ Dòng Cát và Con Dao đó mãi mãi, tránh không gây cảnh tận diệt lần nữa.


Cái hay của Prince of Persia lần này là do Disney đã cố gắng rất nhiều trong việc chuyển một tác phẩm game đỉnh cao thành điện ảnh sao cho gần nhất. Những màn leo trèo của Dastan liên tục, với tình tiết nhanh, giúp người xem cảm thấy hồi hộp, nhưng không quá mức nhàm chán với những cảnh đánh nhau ngoạn mục, kỹ xảo phép mầu thì đúng kiểu Hollywood. Nhưng điều đó không thể nói cái hay của phim cho hết, cái hay của phim đã khắc họa rất chân thật thế giới Ba Tư cổ kính, xinh đẹp, hiếu khách. Hay nói đúng hơn là thế giới Ả Rập hiếu khách, vui tươi và họ rất thích kinh doanh.
Câu chuyện về lão già không bao giờ nộp thuế (và cực kỳ không ưa) là đúng kiểu dân kinh doanh rồi, lão ghét cả bọn triều đình làm ăn chẳng ra gì mà cứ đè người ra nộp thuế. Lão thích đua đà điểu, những con đà điểu sẽ đi.... tự tử nếu cảm thấy cô đơn và bị xúc phạm. Disney đã làm một điều mà game không thể làm được, Ubisoft dù có tài năng tới đâu, thông điệp truyền tải thì Disney vẫn là số một. Đó là cái tình người trong phim, trò chơi cứ chăm chút vào hình ảnh của Hoàng Tử mà quên đi những nhân vật nhỏ bé nhưng đã đóng góp không ít vào số phận chung.

Anh chàng thiện xạ với dao đầy lòng hy sinh, tình cảm anh em trong gia đình dù không ruột thị đi chăng nữa vẫn sâu nặng. Và cái ác ghê gớm nhất là sự phản bộ từ chính người thân của mình. Bộ phim truyền tải thông điệp đoàn kết, bảo vệ những gì tự nhiên nhất. Liệu trò chơi Prince of Persia ngoài cảnh chặt chém leo trèo có làm được điều đó.


Có một số người cho rằng, trang phục của Hoàng Tử không giống trong game, ngay cả vũ khí và điều đó chính xác. Nhưng dù gì đi nữa, với con mắt của đại đa số người xem, họa tiết, trang phục của phim trên cả tuyệt với, mang cái vẻ hào nhoáng của Ba Tư, chút chút gì đó hiện đại bụi bậm. Và trên hết tất cả, đó là, Hoàng Tử Dastan đẹp trai hơn Hoàng Tử Prince trong game. :">

Mọi người có thể vào đây xem thêm hình: Photos from Prince of Persia: The Sands of Time
Hoặc download game về chơi 3 phần đầu của loạt Prince of Perisa: Prince of Persia - Wikipedia, the free encyclopedia

Vì vậy, điểm mình cho là: 8/10 điểm phim này. Chắc chắn Oscar đang chờ phim lên ứng cử.
LORD ANGEL​
Nguồn: http://hpfo.org/hpfo/50-quang-truong-nghe-thuat/14-nhung-thuoc-phim-ky-ao/764-prince-persia-sands-time-hoang-tu-ba-tu-va-dong-cat-thoi-gian.hpfo#post5691
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top