Review Pro Controller Nintendo Switch thời điểm 2019

Cửa hàng game Nintendo nShop


Review Pro Controller Nintendo Switch

Thời điểm giữa năm 2019 tại Việt Nam


Pro controller Nintendo Switch có tốt không?!

Câu trả lời là Có.

Pro controller Nintendo Switch có xứng đáng với cái giá của nó không ?!

Câu trả lời là Không, rất nhiều cái chưa ổn và thiếu sót.

Nếu đem so sánh Nintendo Switch Pro Controller với Dualshock 4 của Sony tại Việt Nam thời điểm này thì thật sự Pro Controller quá nhiều điều đáng trách.

Thứ nhất về giá: Pro Controller có giá thấp nhất hiện nay là 1.690.000vnđ new seal và cao nhất là 1.900.000vnđ. Còn Dual Shock 4 với việc cứ mua máy là được tặng thêm 1 tay, người dùng có thể mua được tay cầm DualShock 4 new seal với giá rẻ giật mình từ những người mua máy với giá chỉ khoảng 800.000vnd.Ngay cả khi không đem cái giá ở Việt Nam hiện nay ra thì Dualshock 4 cũng chỉ khoảng 1.100.000vnd, rẻ hơn rất nhiều so với Pro Controller Nintendo Switch nhưng lại có nhiều tính năng hơn.

Thứ hai về tính năng: Ngoài việc không có tính năng sử dụng Amibo (Bởi bên Playstation Sony không dùng tới cái này) thì Dualshock 4 hơn hẳn Pro Controller ở Touchbar cảm ứng và có thể ấn vào tấm này ở cạnh trái và phải như 2 nút bấm, trên thân Dualshock 4 còn có loa, mic và cổng 3,5. Dpad vượt trội hơn hẳn với độ hoàn thiện và thiết kế nút, độ rung "đã" hơn với thương hiệu Dualshock, Trigger L,R,L2,R2 hơn hẳn thiết kế lỗi thời của Pro Controller Nintendo Switch.




Quay trở lại với Nintendo Switch: Sau khi unbox chúng ta có một Pro Controller và 1 dây cáp UBS type C rất chắc chắn và dày dặn.


1/Tổng quan về tay cầm Pro Controler Nintendo Switch:


- Có quá nhiều bài viết đã review về sản phẩm này và không phải nói nhiều thêm là cầm Pro Controller Switch cực kì đã tay và dễ chịu hơn hẳn các tay cầm khác. Một cảm giác rất đắt tiền và sang trọng (nó đúng đắt tiền thật).
- Toàn bộ vị trí các phím bấm đều rất hợp lý và dễ chịu. Đặc biệt là cụm L,R,ZL,ZR ôm vừa khít tay không chê vào đâu được.
- Cặp Analog rất tuyệt vời (hơn hẳn Analog của Dualshock4) rất êm và bám tay, rất dễ bấm xuống và khi bấm rất êm
- Các nút L, R, ZL, ZR ấn rất "phê", tuy nhiên lại mang thiết kế cũ xì lạc hậu, không đa năng.
- Cụm nút bấm X,Y,A,B cũng "phê" không chê vào đâu được.
- Thời lượng pin rất lâu, vượt trội so với các Controller của các hãng khác.


- Điểm trừ cực nặng vào nút Home và ScreenShot, không thể hiểu Nintendo nghĩ gì khi làm 2 nút này như kiểu không phải là nút vậy, rất khó ấn và ấn thì rất khó chịu. 2 phim - và + thì gọi là khá hơn chút.
- Một điểm tệ nữa là cụm Dpad, rất nhiều trang web review rằng cụm Dpad này hoàn hảo nhưng thực tế nó rất cứng và kêu lạch cạch. Rất khó chịu khi chơi các game như Hollow Knight.
- Độ rung của Pro controller hơi yếu, không đã tay.
- Pro Controller Switch xuất hiện sau Xbox Controler và Dualshock 4 nhưng lại không có loa, không có mic, không có lỗ cắm tai nghe 3.5 mặc dù giá sản phẩm thì rất cao. Đặc biệt nó là điểm trừ chí mạng vì Nintendo Switch hiện không hỗ trợ kết nối tai nghe Bluetooth, nếu bạn sử dụng Pro Controller chế độ Console ở phòng khách (luôn cách xa tivi 3-4m) thì việc đeo Headphone rất lằng nhằng với việc bạn phải thêm vài phụ kiện hỗ trợ nữa.



2/ Kết luận:

Với một đống thiếu sót đi kèm với một cái giá rất cao, Pro Controller Switch không xứng đáng với chữ Pro do Nintendo tự đặt mà chỉ đáng là Good Controller with High Price thôi. Tuy nhiên với thời lượng pin vượt trội, vỏ ngoài chất lượng rất cao, cặp Analog và dàn nút A,B,X,Y,L,R,ZL,ZR rất "phê" thì Pro Controller Nintendo Switch đã đem lại nhiều niềm vui và trải nghiệm mới khá chất lượng cho Fan của Nintendo...

Điểm đánh giá cá nhân: 7/10

Ưu điểm:

- Chất lượng gia công vỏ tốt, cảm giác cầm nắm tuyệt vời.
- Analog rất chất lượng.
- Cụm A,B,X,Y,L,R,ZL,ZR rất tốt.
- Thời lượng pin cao.
- Cổng USB type C tiện lợi, sạc nhanh.
- Có NFC
- Motion Controls

Nhược điểm:

- Giá quá cao không xứng với những gì sản phẩm mang lại
- Không có mic, không có loa, không có cổng tai nghe 3.5 gây bất tiện khi sử dụng máy ở Console.
- Dpad cứng
- Thiết kế của ZL và ZR lỗi thời
- Độ rung yếu
- Phím Screenshot và Home thiết kế tệ đến khó hiểu.
 

Bình luận

Cảm ơn bác đã review, em cũng đang đặt 1 con, để xem cảm giác nút bấm như nào (em đọc review trên mạng ai cũng khen nút bấm và joycon em này đỉnh).
 

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top