[Review] Sự Kiện Doraemon & Những Người Bạn Tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn Ngày 9/12/2012

Cửa hàng game Nintendo nShop

Gấu Ú

Doraemon Master
Bản quyền hình ảnh và bài viết thuộc về Gấu Ú - ai cần sử dụng vui lòng ghi rõ tên tác giả!

REVIEW DORAEMON & FRIENDS FESTIVAL 2012

Nếu đến từ sớm, nằm trong top 100 người đầu tiên, bạn sẽ nhận được 3 món ngon lành là lịch (mua), dorayaki (tặng) và cuốn special photobook (tặng).



Khu vực cổng chào, đây là khu trung tâm nên hiệu sách được đặt ở đây, khi vừa vào là sẽ thấy mọi người tập trung ở hàng sách để hỏi về 2 cuốn Limited, còn 45 cuốn kia thì đã chễm chệ nằm trên một chiếc kệ riêng từ đời nào rồi.


Đối diện nhà sách là 20 mô hình Doraemon lớn, đây có lẽ là khu vực được đông đảo mọi người chọn làm nơi chụp hình nhất. Song song với 20 mô hình này là một tấm panel dài cả chục mét dùng để dành riêng cho chap 1: "Những người bạn đến từ tương lai".



Cuối tấm panel là bảng chữ ký dành riêng cho khách tham quan.


10h, hàng về, những thùng các-tông nhanh chóng được chuyển vào nhà sách, tất cả các fan như đang chực chờ sẵn, như ong vỡ tổ, vội vàng chạy đến khu vực bàn thanh toán. Cảnh tượng chen lấn xô đấy khá là khủng hoảng, những chị nhân viên lại tiếp tục toát mồ hôi với những câu lệnh vô ích: "các bạn xếp hàng giùm cho", nhưng hình như chẳng ai nghe, tất cả vẫn dùng hết khả năng....mua hàng của mình:"chị ơi cho em 2 bộ","cho 4 bộ chị ơi"...Số lượng quà tặng là quạt và huy hiệu cứ thế cạn dần. May mắn là lúc sau tất cả đã vào trật tự. Giờ nghĩ lại cảm giác ấy vẫn thấy phê phê...


Mua truyện xong là đến màn đóng dấu, ở đây có 2 loại dấu, 1 là dấu của Shogagukan, 2 là dấu của KD. Gặp được 2 bác bên Shogagukan, hơi bị vui. Lúc nói Arigatou Gozaimasu, bác tóc bạc nhìn mình, mắt sáng rực, có vẻ bác rất xúc động. Thật là vinh dự làm sao.


Xong phần truyện, nói lại là nếu bạn mua cả bộ 45 cuốn, bạn sẽ có thêm áo, còn 2 cuối kia thì được tặng quạt và huy hiệu.


Tiến vào khu vực trong cùng, bạn sẽ thấy một sân khấu trung tâm, đây là nơi trinh diễn các tiết mục tạp kỹ và trình diễn thời trang của các bé. Ngoài hiệu sách ra thì hội trường luôn là nơi tập trung đông trẻ con nhất.


Các sân chơi khác cũng rất được ưa chuộng như Mê Cung Doraemon, khu Trò Chơi Dân Gian, khu vực Tô Tượng, khu chụp hình....Mấy cái này bạn nhìn hình sẽ hiểu chi tiết hơn. Tớ rất thích cái Mê Cung, khá là thú vị.




Buổi trưa, mọi người nghỉ ngơi, các khu vực thoáng mát và khu ăn uống hoạt động hết công suất. Đây cũng là khoảng thời gian mọi người tản mát ra đi nghiên cứu sớ thú. Ngoài Doraemon ra thì những chú voi, gấu, hổ hay nói chung là các loài động vật cũng là điều cuốn hút khách tham quan.




2h chiều, khu vực sân khấu trung tâm bắt đầu hoạt động trở lại, khu truyện trò lúc này cũng đã thưa dần, kể cả người lẫn truyện. Riêng khu trò chơi thì số khách tăng lên đột biến.



Các tiết mục mở màn cho buổi chiều khá độc đáo, ngoài các tiết mục tạp kỹ đầy kỳ thú ra thì cuốn hút hơn cả là khu vực Cosplay, năm nay các bạn tham dự đều rất đẹp, không chỉ đầu tư về phục trang, phụ kiện mà còn về cả số lượng người tham dự. Mình muốn dành 2 chữ xuất sắc cho tiết mục Cosplay của event lần này.


Và màn tuyệt vời nhất có lẽ là sự xuất hiện của chú Mèo Ú hàng thật đến từ Nhật Bản. Ngừoi mặc đồ hay robot có lẽ là câu hỏi lớn nhất của mọi người khi chụp hình với chú Doraemon thật này. Người bảo chắc có ngừoi mặc đồ ấy, người nói robot Nhật Bản hiện đai mới phải chứ. Thôi thì coi như một bí mật của event kỳ này vậy.


Bên cạnh đó thì có thể nói hôm nay đúng là sự kiên thời trang Doraemon, số lượng người diện đồ hay phụ kiện in hình chú Mèo Ú có thể nói là cực nhiều, quả là ko còn ngày nào thích hợp hơn để chứng tỏ tình yêu Mèo Máy của các bạn như hôm nay.


Chiều muộn cũng là lúc người tham dự thưa dần, nhưng số lượng người xếp hàng để được 1 tấm với Mèo Ú thì chưa hề thuyên giảm.Hy vọng trong các năm tới, Kim Đồng sẽ lại chuẩn bị cho ra lò một lô các event khác về Doraemon ở nhiều tỉnh thành khác chứ không riêng gì ở Sài Gòn để fan của Mèo Ú trên mọi miền đất nước đều có thể tham dự.



Kết lại, buổi event hôm nay đã thành công rực rỡ, đây là minh chứng hùng hồn cho câu nói "Doraemon là bất tử". Dù đã qua 40 năm bên Nhật, 20 năm ở Việt Nam thì tình yêu các fan ở mọi lứa tuổi dành cho bộ truyện vẫn không hề phai nhạt. Hôm nay, ngồi nói chuyện với 1 anh, nghe những lời anh nói mà cảm động quá: "Anh mê Đô Rê Mon từ nhỏ cơ, dẫn con mình đến đây cũng là dịp để hồi tưởng về một quá khứ tươi đẹp với chú mèo máy thông minh". Nhìn những khuôn mặt ngây thơ đang đọc Doraemon, nghe người lớn nhắc về Đô Rê Mon như một kỷ niệm khó quên. Âu cũng là dịp để chúng ta hiểu hơn về cậu Mèo Máy ấy, một huyền thoại bất diệt.


Đâu đó, tiếng bài hát quen thuộc ngân vang: "Bạn thân ơi vui quá là vui, bao ước mơ cùng túi thần kỳ....." chợt làm tôi nhớ về ngày ấy, cái ngày còn là một đứa bé 7 tuổi nằm trên võng đọc Đô-Rê-Mon rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Gấu Ú​
 

Gấu Ú

Doraemon Master
Một số bài viết và hình ảnh khác:




Những điều thú vị:
- Nhóm múa Yosagoi và nhóm múa của trường HUFLIT cùng kết hợp nhảy theo điệu Doraemon No Uta.
- Rất nhiều ngừời Nhật và người nước ngoài cũng đến tham dự sự kiện.
- Số lượng truyện Doraemon bị tiêu thụ khá khủng. Đặc biệt là những bộ như Đội Quân Doraemon, Truyện Màu hay Truyện Dài.
- Đố vui được sự quan tâm của rất nhiều bé, và thật vui là các em rất rành về bộ truyện Doraemon (có bé mới 7 tuổi mà trả lời mấy câu đố ngon lành).
- Hoạt động được đông đảo các em tham gia nhất là trò chơi dân gian (còn hoạt động được thanh thiếu niên tham gia nhiều nhất là....mua truyện và săn quà :beach[1]:)

Và phát hiện....lâu rồi chưa vào Thảo Cầm Viên, giờ vào thấy rộng gấp mấy lần hồi ấy, đi cả buổi mới khám phá hết =))
 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
Hôm qua GẤU Ú đi mấy giờ vậy...8h hơn mình có mặt mà ko biết có đc nằm trong top 100 ko hichic mà special photobook là cuốn nào Ú :myemo0111:
 

Gấu Ú

Doraemon Master
Hôm qua GẤU Ú đi mấy giờ vậy...8h hơn mình có mặt mà ko biết có đc nằm trong top 100 ko hichic mà special photobook là cuốn nào Ú :myemo0111:
7h đúng có mặt ở đấy, khi ấy còn lác đác người. Mà gọi photobook cho sang thôi chứ nó là cuốn giới thiệu về các phiên bản truyện Doraemon ấy mà. Nói chung là thích cái Dorayaki Nhật chính hiệu nhất, chưa ăn sáng nên ăn ngon cực kỳ, ăn có cảm giác mình hóa thành Doraemon luôn :myemo0111:
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Ai thế này, Jaiko? :em04:
Vừa đi mua truyện về và đang ngửi mùi giấy mới :em36: Hy vọng là chiều nay bộ đặc biệt 2 quyển sẽ đến nơi :em36:
 

Gấu Ú

Doraemon Master
Mượn tấm ảnh trên FB của 3F Fan Sub cho mọi người thấy chi tiết hơn về bộ quà (ở đây còn thiếu 1 quạt + 1 huy hiệu hình cả nhóm Doraemon) :myemo0111:, mềnh đủ bộ mà lười chụp quá :em12:

 

Gấu Ú

Doraemon Master
Bộ lịch 2013 hình như ko phải là hàng limit, nếu đc thế thì đỡ khổ :(
Ko phải limit nhưng sắp limit rồi, hôm nay cả cái chi nhánh ở HVH loạn xà ngầu người đến hỏi lịch, theo như mật báo từ mấy chị bên KD thì "thứ 6 là đợt cuối cùng lịch được chuyển lên, nếu ko mua đợt này thì e là chẳng còn đợt nào nữa" => Nhanh chân đến chi nhánh tại HN hỏi ngay đi nhé!

giờ mính muốn mua 2 cuốn đặc biệt với mấy cái merchandise này thì phải làm thế nào vậy mọi ng?
Tìm chi nhánh của KD ở chỗ bạn ở, lên đó rồi hỏi người ta xem "còn gì cho tôi mua không ?"
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Kể ra lâu lâu có mấy vụ limited thế này cũng vui quá. Dân tình hào hứng lên hẳn. Gấu Ú ơi, chụp hình mấy tờ lịch bên trong post lên cho mình nghía qua với được hem. ^^
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top