[Review/Thảo luận] Freakyforms: Your Creations, Alive!

Cửa hàng game Nintendo nShop

boytoof198

Pokemon Master

Vì lần đầu tiên mình nạp tiền cho e-shop chỉ để có được game này nên không thể kìm được cái sự muốn viết về nó =)).
Hình ảnh
Ngay khi vừa mở trò chơi, bạn đã cảm nhận được sắc màu tràn ngập trước mắt mình.

Các bạn sẽ tự hỏi rằng mình sẽ bặt chế độ 3D cho một game dạng này làm gì, nhưng nếu không thử qua thì quả là bạn đã bỏ qua một ưu điểm lớn của game. Với đồ họa dạng 2D, chế độ 3D đưa từng lớp hình ảnh tới mắt người chơi, từng bộ phận của Formee hiện rõ mồn một, một cảm giác rất khác lạ và cũng rất thú vị.
Các nhân vật mẫu được tạo hình rất dễ thương và thân thiện, cùng với đó, mỗi nhân vật được tạo sẵn đều có một hình dáng rất riêng cùng với phong cách riêng.

Âm thanh
Âm thanh của game cũng là một yếu tố đáng nói. Game chủ yếu sử dụng những bản nhạc nền mang những giai điệu vui vẻ và rực rỡ.
Tuy nhiên, tiếng kêu của những Formee là một điều chưa thực sự tốt. Khi bạn tạo xong Formee, sẽ có mục cho bạn chọn tiếng kêu cho chú Formee bạn vừa tạo, nhưng tiếng kêu mẫu thì thực sự khiến người chơi phải tự hỏi rằng đó có thể là tiếng phát ra từ một con vật hay không :| nhưng bù lại thì bảng chọn tiếng rất phong phú và đa dạng, tuy có nhiều tiếng khá giống nhau khiến người chơi phải phân vân :|
Nội dung

Đúng như tên gọi, nhiệm vụ chủ yếu của bạn khi chơi là tạo ra những con thú - hay còn gọi là Formee. Với sự hướng dẫn từ lúc mới bắt đầu, bạn đã có thể tự tạo ra cho mình một Formee theo trí tưởng tượng của mình, mặc dù khi mới bắt đầu, game chỉ cho một số lượng bộ phận rất hạn hẹp, khiến người chơi cảm thấy như bị ép tạo ra Formee đó. Dần dần, với sự hướng dẫn của máy, bạn sẽ dần dần mở được thêm các bộ phận cũng như chức năng khác. Với chức năng hướng dẫn, nhiều khi người chơi sẽ cảm thấy ức chế, bởi lẽ hướng dẫn viên nhiều lúc dở chứng, hướng dẫn những thứ mà ai cũng hiểu, trong khi những phần quan trọng khác như "Tiếp theo cần phải làm j", "Muốn mở cái này thì phải làm sao",... thì không hề nói tới.
Xong phần tạo Formee, bạn sẽ được tham gia vào một thế giới của chính bạn, với những thành phần do chính bạn điều chỉnh theo ý thích, ví dụ như một ông mặt trời đen xì, hay những ngọn cỏ cao hơn cả cành cây,.. mọi thứ đều nằm trong tay bạn.

Ngoài ra, trong game còn có những nhiệm vụ do nhân vật đặt ra, giúp người chơi kiếm được nhiều phần thưởng và xu - dùng để mua mẫu các nhân vật khác. Qua các chuyến Exploring, các bạn sẽ dần dần mở được các Trophies, một dạng thành tích cần đạt trong game.
Tổng kết: Một trong những game thực sự có giá trị trong e-shop, với giá chỉ hơn 7$, vậy thì lý do j mà bạn ko nạp ngay tiền vào e-shop và tận hưởng nhỉ b-)
Bonus: Môt trong những tính năng hay ho nữa của Freakyforms: Your Creations, Alive! là cho phép chia sẻ Formee của mình qua dạng hình ảnh QR, sau đây xin phép được share vài Formee xấu xí được tạo vội vàng vào hôm qua :D

Bé này lấy ý tưởng từ Doraemon =))


 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top