[Review][Walkthrough] Nancy Drew:The Haunting of Castle Malloy

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kame-Hino

Super Moderators
Nancy Drew: The Haunting of Castle Malloy


By Her Interactive

Ngừơi viết: Kame - Hino
Bản tham khảo của Ign.com, Gameboomers.com, Herinteractive.com​

ESRB: E (có những cảnh hơi tí xíu bạo lực)
Độ tuổi: 10 tuổi trở lên
Ngày xuất bản: Ngày 16 Tháng October 2008
Hệ điều hành tưong ứng: Windows® XP/Vista.
For PC CD-ROM
Cấu hình tối thiểu: 1 GHz or greater Pentium or equivalent class CPU,
128 MB of RAM,
1 GB or more of hard drive space,
32 MB DirectX 9.0 compatible video card,
16 bit DirectX compatible sound card,
24X CD-ROM drive, mouse, and speakers

Cốt truyện

Mở đầu lãng mạn như hầu hết các sự kiện để tạo nên vẻ đẹp bí ẩn của lâu đài Malloy xứ Ireland, đám cứoi của 2 nhà Simmons-Mallory đựoc dự tính sẽ như một câu chuyện thần tiên, nhưng sự đột ngột mất tích của chú rể gây ra không biết bao nhiêu nghi vấn! Phải Nữ thần báo tử đã cố tình ngăn chặn hay chỉ là một tên hèn nhát cố tình chạy trốn? Liệu Nancy Drew có thể tháo gỡ từng mắt xích một và vựot qua cả những mê tín đầy sợ hãi! Nếu đựoc, đó sẽ là quà mừng hay ho nhất cho cuộc hôn nhân tuyệt vời này


Truyền thuyết vùng Iris chưa đựng rất nhiều những câu chuyện thần tiên, nhưng có nên đổ trách nhiệm cho nó vì chú rể mất tích không?60 năm trứoc, nhà phát minh Brendan Malloy thổi bay mất nửa lâu đài, liệu đứa cháu gái của ông ta có nhặt lại những mảnh kí ức và tạo nên 1 câu chuyện mới không ? Nếu lâu đài càng ngày càng hoang vắng thì tại sao lại có ngừơi nào đó làm ra những con búp bê trong túp lều?:umbala:

Nhân vật

Kyler Mallory
Xuất thân từ 1 gia đình ở London, sống với nhà Nancy với vai trò sinh viên 4 năm trứoc. Giờ đây cô ấy đính hôn với Matt Simmons và rất hào hứng với việc tổ chức đám cứoi tại Castle Malloy. Ông của cô, Edmund Mallory, hiện đã qua đời và quyền thừa kế thuộc về cô. Ông không bao giờ kể về thời thơ ấu của mình và Kyler đến tận bây giờ mới bắt đầu hiểu ra sự thật đằng sau lịch sử dòng họ cô

Matt Simmons
Một nhà báo tự do, qua sự hài hứơc của anh, Matt cực kì thích trêu đùa mọi ngừơi. Thân thiện và dễ gần, anh ta muốn tổ chức đám cứoi ở Bamhamas, nhưng lại đồng ý thay đổi kế hoạch đề làm vui lòng cô vợ tương lai Kyler Mallory

Kit Foley
Bạn thân của Matt. Kit sinh ra tại Mỹ và là con trai của ông chủ tập đoàn Krolmeister Inc. VP. Tập đoàn dời về London khi Kit còn trẻ, nhưng anh ta không nói đựoc giọng Anh chuẩn. Hiện đang làm công việc của một nhân viên phát triển nhà đất, và anh đến đây từ rất sớm để chuẩn bị cho tiệc cứoi của Matt và Kyler

Donal Delany
Ngừoi trông lâu đài Malloy. Quý ông Ireland này không hề thích dân ngoại quốc. Ông rất thông thạo vùng này, đặc biệt là những thần thoại và truyền thuyết, điều đó giải thích vì sao ông rất tin vào những hiện tựơng mê tín.

HỨONG DẪN HOÀN CHỈNH

Written by Kame-Hino

Y chang những phần trứoc, bứoc đến bàn làm việc và mở cuốn “How to be a Detective Book”
Những cảnh tiếp theo thì dĩ nhiên u như kĩ ^^ , chọn Junior detective.
________________________________________
Lấy cái phone card (thẻ gọi đt) trên bàn làm việc của Nancy. Lấy luôn cái wedding invitation (thiệp mời đám cưới) với bức hình của Kyler và Matt. Bắt đầu game bằng chuyện nhấn vô vé máy bay (nhìn là biết đi dự tiệc cứoi ở nứoc ngoài rồi)

Nancy bay tới Dublin, Ireland để làm Maid of Honor (ngừoi làm chứng) tại lễ cứoi của Kyler Mallory và Matt Simmon.

Nancy nói chuyện với Ned trên di động khi đang lái xe trong đêm tới Lâu đài Malloy. Ngay sau khi cuộc hội thoại chấm dứt, 1 ngừoi phụ nữ….bay là là trắng toát đang băng qua đừong. Nancy cắm đầu chạy và đâm xuống 1 cái rãnh ngay đằng trứơc cổng Lâu đài.

Bản hứong dẫn này dành cho cả 2 phần chơi Junior Senior.

Ở cảnh đầu, bạn sẽ thấy 1 tòa lâu đài…đen thui. Đi vào trứoc sân Lâu đài thì lại thấy 1 cái cổng to oạch, xoay lưng lại và tiến tới cổng. Trên đừơng đi thấy groom doll trên mặt đất, nhặt luôn. Nó có đeo 1 cái nhẫn trên cỗ khắc kí tự M, thật kì lạ Mallory hay Matt nhỉ???

Tiến tới cửa chính, gõ cánh cửa phía tay phải, gặp ngừoi trông nhà, ông này hoàn toàn chả có gì là hiếu khách. Thôi đi dạo vài vòng nào, xoay lưng lại và đi trở lại cổng. Bên tay phải cổng có 1 Bailor sign (dấu hiệu kí gửi). Nhấn lên và bạn tới thị trấn.

Vừa tới là thấy 1 Quán rựơu có tên Nữ thần báo tử la hét, cực kì ấn tượng, chú ý cái chỗ nghe điện thoại bên tay phải cổng vào quán. Vào cửa và chú ý bản hiệu 'No Vacancy'(hồi sau sẽ rõ). Okay tối lắm rồi, đi về Lâu đài thoi.

Cách đột nhập lâu đài: nhìn thật kĩ vào cái cửa chính. Di chuyển con trỏ qua hứong trên bên trái. Thấy 1 cửa sổ nhỏ có ánh sáng, tức là có ngừơi trên đó. Nhấn vào mũi tên hứong lên và Nancy nói rằng đó hẳn là Kyler. Vậy thì làm cách nào để cô nàng này cho mình vào đây?? (khách mời danh dự, ack ack). Thử suy lận 1 chút, nàng kia thì trên đó làm gì chả bít, nhưng mình muốn gọi, tức là phải....ném cái gì đó lên để gây sự chu ý. Nhìn xuống và nhặt mấy hòn đá bên trái trên mặt đất. Lấy 1 hòn bự chảng bên tay phải (ném vào cửa số chăng???). Chính xác, định vị hòn đá dứoi cái gờ. Nhấn vào nó để ném nó vô cửa sổ. Ối chà, Kyler đi ra hứơng cửa sổ và nhìn xuống cửa (mau lên!)

Đi ra cửa chính và gõ cửa. Thèng cha giữ cửa rõ ràng là ko dzui dzẻ tí nào.
Bứoc vào thư viện, tin đầu tiên là Matt đã biến mất. Nói chuyện với Kyler và biết rằng Matt rất thích mấy câu đố chơi khăm. Kit Foley, bạn thân nhất của Matt cũng đang ở đây. Kyler lại hay nghe thấy giọng của Matt sau khi anh chàng bốc hơi. Sau đó, Nancy sẽ đưa con búp bê ra. Kyler kể cô ta nghe thấy giọng Matt ở trong vừơn. Chuyện tiếp theo Nancy đựoc biết là dòng họ của Kyler và Brendan đựoc coi là gián điệp trong chiến tranh.

Donal Delaney là tên gác cửa. Donal thì lại không ưa Matt (chắc bị chơi mấy vố rồi). Hắn ta dành nhiều thời gian ngồi nhậu ở quán rượu và hắn rất tin vào thần tiên, nữ thần báo tử và ma quỷ.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Tiếp theo hãy kiểm tra cái tủ sách kế bên Kyler. Bên trái có cuốn Zodiac Constellation , kiểm lun cái nón sắt bên tay phải, có 1 câu đố về bánh răng phía dứơi. Xem nào, có tổng cộng chừng 9 cái bánh răng nhỏ và lớn. Còn thiếu 2 cái, đi tìm thôi. Mở cánh cửa ở giữa 2 tủ sách, nhìn ra thấy phần tang hoang của Lâu đài.
Ở tủ sách bên phải, để ý một cái máy phát điện của 1 cái đèn lồng ở ngăn dứoi cùng. 1 câu đố lạ mà wen đây, nổi tiếng đấy nhé….xếp tháp Hà Nội (ko phải Hino chế ra, nhưng rõ ràng trong bản gốc ghi là Hanoi tower dynamo (phần chơi Junior), đề bài là hãy di chuyển toàn bộ 5 cái vòng từ bên trái quá bên phải, vòng nhỏ phải ở trên vòng lớn:

Cho 5’ suy nghĩ….hết giờ ^^, vì sau đây cần sự kiên nhẫn

Di chuyển 1 wa phải (R: cột phải), 2 wa cột giữa M (M: cột giữa) và 1 qua M.
Di chuyển 3R, 1L (L: cột trái), 2R, 1R, 4M, 1M, 2L, 1L, 3M, 1R, 2M, 1M qua 5R.
Di chuyển 1L, 2R, 1R, 3L, 1M, 2L, 1L và 4R.
Di chuyển 1R, 2M, 1M và 3R.
Di chuyển 1L và 2R. Di chuyển 1R.
Cái đèn bi h đã khác trứơc, lấy cái lit lantern.

Ở phần chơi Senior thì có tới 7 cái vòng

Đi đến bàn làm việc, rẽ phải và thấy 1 cái cân trẹn bàn. Nhìn lại gần thì thấy có 3 dĩa cân, nhưng lại mất 2 cục cân. Kiểm tra ngăn tủ, để ý 1 cái bản về màu sắc, kí hiệu và trọng lựơng. Kiểm lun tờ giấy bên trái cái cân giải thích về những công thức gì đó.

Đi tới khu điều duỡng, vào căn phòng đầu tiên bên tay trái. Chú ý thấy là căn phòng hoàn toàn lộn xì ngầu lên. Bỗng nhiên có 1 con quạ đâu đó bay tới và nhả khỏi họng 1 viên ngọc orange gem!!!1 viên ngọc màu cam, lụm lên và gắn vào hốc tường, vậy là còn thiếu 3 viên màu đỏ, xanh dương và xanh lá cây (hay là đứng chờ nó đem lại ^^)
Thôi bỏ đi, ra ngoài khu đốt lửa trại, nhìn qua trái nhặt cặp kiếng bể broken eyeglasses

Quay trở vô thư viện, lại gần tủ sách và kiểm tra cái hộp ở hàng thư 2 từ trên đếm xuống. 1 câu đố khác, kì này mang tên nứoc ngoài ràu, Câu đố con rái cá, có 9 quân cờ hình đầu và đuôi của 4 nửa con rái cá ở mỗi mặt. 4 con rái cá có màu xanh lá, nâu, xanh dưong và tím, như vậy quá rõ, phải làm sao để ghép cho đủ bộ phận 4 con rái cá có cùng màu với nhau. Miếng ở giữa là ko di chuyển đựơc, xếp 4 miếng gần mảnh ở giữa trứoc, rồi sau đó xếp ở 4 góc sau

Phần chơi Junior:

1. Xoay #4 để hoàn thành con rái cá xanh dương ở giữa.
2. Di chuyển #3 đến vị trí của #2. Xoay mảnh 2 để hoàn thành con rái cá tím ở giữa.
3. Xoay #6 tile để hoàn thành con rái cá xanh lá ở giữa.
4. Di chuyển #9 đến vị trí của #8. Xoay để hoàn thành con rái cá nâu ở giữa.
5. Di chuyển #9 đến vị trí của #1. Xoay để hoàn thành con rái cá bên cạnh.
6. Xoay #9 để hoàn thành con rái cá bên cạnh.
7. Xoay #7 để hoàn thành con rái cá bên cạnh.
8. Xoay #3 để hoàn thành con rái cá bên cạnh.

Nghe cạch 1 tiếng. Lấy bánh răng lớn large gear ra nào.

Phần chơi Senior:

1. Di chuyển #3 đến vị trí của #4. Xoay 4 để hoàn thành con rái cá xanh dương ở giữa.
2.Di chuyển #1 đến vị trí của #6. Xoay 6 để hoàn thành con rái cá xanh lá ở giữa.
3. Di chuyển #7 đến vị trí của #8. Xoay 8 để hoàn thành con rái cá nâu ở giữa.
4. Di chuyển #1 đến vị trí của #2. Xoay 2 để hoàn thành con rái cá tím ở giữa.
5. Di chuyển #1 đến vị trí của #7. Xoay 1 và 7 để hoàn thành con rái cá bên cạnh.
6. Xoay mảnh 3 để hoàn thành con rái cá bên cạnh. 9 cũng vô vị trí luôn.

Ở câu đố con ngựa gỗ bập bênh thì chỉ cần xoay nó qua phải rồi bập bênh nó ^^. Lấy đồng xu token rơi ra trên sàn nào.
Còn ngôi nhà búp bê nữa, cũng xoay nó sang phải và nhìn vào cái giừong ngủ bé tí, đọc những chữ khắc màu mè. Dựa trên những chứng cớ có đựơc, hãy đặt mấy con búp bê vào đúng vị trí của chúng nó trong ngôi nhà. Nghe đồn là nếu mấy con búp bê đựoc đặt vào những phòng khác nhau, bạn sẽ đựơc thưởng 1 ngôi sao ở phần tổng kết trò chơi. Sau đó, nhấn vào cái nút đỏ. Lấy ra 1 đồng xu token nữa.

Vẫn còn thiếu 4 con búp bê
Tầng trên cùng: khoảng trống, con bò
Tầng giữa: khoảng trống, con mèo, khoảng trống, khoảng trống, con heo
Tầng dứơi cùng: khoảng trống, Kit, khoảng trống, khoảng trống, Blonde, khoảng trống

Ngó vào tủ quần áo, thấy 1 cuốn sách tên là LeBleu Lapin (Blue Rabbit), nhớ chú ý cái bìa sách.

Sau 1 đống câu đố, bây giờ hãy quay lại chỗ Kyler đứng ở thư viện. cô ấy muốn bạn hãy kiểm tra cái máy in và in thêm 3 tấm thiệp mời nữa (cái này gọi là khách ko trà mà toàn là đá!!!). Kiểm xong hãy nói lại với Kyler những gì bạn biết. Lưu ý la những gì mà bạn báo cáo lại với Kyler, 1 ngôi sao là phần thửơng ^^
Nói chuyện lại với Kyler và cô ấy kể rằng Matt ở trong khu điều dữong. Nhưng hành lý thì đâu mất tiêu, còn lâu đài thì bị phá hủy bởi trò nghịch dại của Brendan với mấy cái tên lửa.

Ra ngoài, rẽ phải, xuống cầu thang. Ở gian phòng chính hãy quan sát mọi vật xung quanh. Vật đáng chú ý là 1 cái hộp biết bói, trên đó còn đề 3 xu 1 quẻ nữa chứ ^^, mại dzô. Ở chỗ bàn cưới, xoay qua phải và ngó dzô mấy món quà thì phát hiện ra 1 cục cân, bó tay, ko biết ai ném ra đấy làm gì nữa.

Bên tay phải là cái máy in, nhín vào bảng hướng dẫn bên trái cái máy, đặt mực in loại K lên dĩa in, lấy printing plate #1 bên phải máy in, nó có 1 hàng số là 01000011. Lấy 1 tờ giấy bên phải và đặt nó lên dĩa mực bên trái, xoay cái tay quay, lấy giấy ra, ném lên cái máy sấy bên phải, nhấn nút đỏ để làm khô mực. Xong rồi thì liệng nó dzô cái sọt bên tay phải. Nếu làm sai thì chỉ cần ném nó xuống cái thùng rác màu vàng bên phải. Nói thật chứ nếu có máy hiện đại chỉ cần nhấn nút rẹt rẹt là xong ràu.

Nhìn lén vô thiệp mời và nhận thấy Alan Pain là rể phụ, chứ ko phải Kyle, bạn thân của Matt. Thôi không tò mò nữa, làm lại các bứoc trên 2 lần nữa
Ở chỗ đốt lửa trại, bới ra 1 tấm hình của Kyler và Kit. Sau đó vô trong, quẹo phải và nói chuyện với Kit Foley.
Kit chắc cú là Matt rất sợ đám cứơi, oi bệnh thường thoi ^^. Kit là 1 nhà kinh doanh bất động sản, và anh ấy rất thích vị trí của lâu đài này. Hỏi luôn lý do vì sao Kit không làm rể phụ.

Vào lại thư viện và nói chuyện với Kyler về Alan, chàng rể phụ. Cô ta sẽ đưa cho bạn số điện thoại của Alan.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Ra ngoài, trèo lên lầu và thấy mấy bậc thang đến giữa đừong thì nhận ra mấy bậc thang đó bị bể hết rồi, bí đường. Ra khỏi lâu đài và nhìn xung quanh.

Để ý thấy ánh đèn trong 1 căn phòng tuốt trên ngọn tháp. Ngộ nhỉ, rẽ vào vừon, quẹo trái, nhìn xung quanh,có mấy con quạ bay lên. Trên mặt đất có tựong của 7 con quỷ lùn, chúng có thể xoay đựoc và có hình dạng khác nhau, trên áo còn có hình của cỏ 4 lá:54:. Xoay lưng lại, đi đến băng ghế, đọc lời tuyên thệ hôn nhân wedding vows do Kyler viết.

Ra khỏi vừon, rẽ trái và nhìn thấy một cái hầm đang mở, rẽ trái 1 chút rồi ngẩng len, coi chừng lọt hầm ráng chịu. Sau đó sẽ trông thấy 1 con đừong nâu nâu, đi xuống và trông thấy 3 cây thánh giá Celtic. Kiểm tra mấy cái ngày trên mấy cây thánh giá, chú ý là mỗi cây đều có 1 cái lỗ. Ngó qua cái lỗ thử nào.
Đi xuống sâu hơn tới cứoi hầm, rẽ trái và thấy 1 đầm lầy. Tự nhiên nghe thấy tiếng rên rỉ của Nữ thần báo tử, chu choa, thử băng qua vũng lầy nhưng phải có cái bảo đảm an toàn hơn chứ
Quay trở lại chỗ mấy cây thập tự, để ý thấy 1 mảnh từong di chuyển.
Ra khỏi chỗ dơ hày này thoi.

Tới khu làng và đến quán Nữ thần báo tử Say xỉn, à không, La hét chứ [-(. Vì kì này đi xa nên điện thoại mất sóng, đành ném nó ở nhà, nhớ cái thùng điện thoại kế bên quán không? Nhét thẻ gọi điện thoại vào, gọi cho mấy đứa bạn cũ :87:. Mục đích chính là gọi cho Alan, nghe thêm 1 chuyện là Matt và Kit đã cãi nhau và đó là lý do vì sao Alan lại trội hơn. Matt và Kyler cũng gây lộn luôn.

Vào quán rượu và gặp Donal Delaney, muốn nói chuyện với ông này thì ổng bảo đưa 1 ly nứoc kiu là Tổ quạ ra rồi tính sau, ack ack. Nancy lanh chanh xung phong làm bartender liền (cái này kiu là đứng quầy bar rồi…đơ ra…) và giúp Seamus 1 tay. Đi ra phía sau quầy bar và…hô lê hốp, bartender mới đây :))

Nhớ lắng nghe thật kĩ những gì Seamus chỉ dẫn
Hính thức uống yêu cầu in trên phiếu nằm trên cùng của quầy
Có 2 món uống trong 1 phiếu
Công thức nằm dứoi cùng, tay trái

Đầu tiên, đặt cái ly chuyên dụng cho pha chế ở dứơi máy ép trái cây hay vòi phun bia, rồi nhấn nút bao nhiêu lần đó thì tùy theo công thức. Nếu món uống cần pha trộn nhiều thứ, 1 hình nhỏ sẽ hiển thị điều đó. Cho công thức vào ly rồi nhấn nút trộn, để ly lên cái lót ly màu xám và trút vào, đặt thức uống lên cái dĩa kế bên đồ cắm phiếu. sau khi làm xong 2 món nứoc thì nhấn chuông. Nếu làm sai, y như cũ…ném sọt rác…nếu phục vụ món “tự chế”, sẽ nghe chửi tự động. Nếu làm đúng, nhanh, đựoc nhìu tiền boa, 1 ngôi sao sẽ đựơc cộng cho bạn vào cuối…chưong trình.

Sau khi xong hết, nói chuyện với Donal, biết thêm vài điều về chuyện gì đã xảy ra cho Matt và gia đình Brendan, Caitlin và Fiona là ngừoi tốt, Nancy cũng là ngừơi tốt nhưng bị…mất chìa khóa xa, và những người tốt bụng này đã giữ nó dùm cô, ack ack. Còn khi Nữ thần báo tử rên rỉ ỉ ôi tức là trong nhà có ngừoi chết, ẹc. Ông ta còn nói Kit đã yêu Kyler mất ràu, chẹp, căng nhỉ

Suy luận 1 chút, nếu làm bartender ở đây thì sẽ đựoc tiền boa, vậy làm thêm 1 thời gian nữa để kiếm tiền….xem bói chớ
Ngoài cách kiếm tiền đó, ở trong quán rượu cũng có mấy cái máy chơi game, chà chà.
Trò những thám tử khác nhau thì quy tắc chơi rất đơn giản, dễ moi $, phần chơi của Senior và Junior là những hình khác nhau, nhìn vào bảng hứong dẫn để làm, chơi ăn gian chỉ có 1 cách là trước mỗi trận thì save lại, thua thì load là okay à.
Thắng rồi thì lấy đựoc cái còi whistle, dĩ nhiên là kèm theo nhiều Token rồi, nếu bạn thắng ở mọi câu đố thì sẽ nhận đựoc 1 ngôi sao cuối game.

Trò phóng phi tiêu còn dễ hơn, chỉ cần đạt điểm tối đa sau khi ném hết là xong
Red bulls eye = 50
Green bulls eye = 25
Vòng tròn bên trong = số điểm x3
Vòng tròn ngoài = số điểm x2
Vùng đen trắng = số điểm bắn trúng.

Tốt nhất là ráng bắn trúng lần đầu là số điểm cao nhất rồi tới vòng điểm thấp hơn, gần với vòng ko có điểm. bắn ra ngoài là không có điểm nhá.
Phần thửong là con cún búp bê xanh blue dog doll.

PHẦN PHỤ: Easter Egg đây (như mọi người đã biết, thuật ngữ này dùng để chỉ những mánh khá thú vị đựoc giấu đâu đó trong các game hay phần mềm ứng dụng):
Bắn trúng 4 bulls eyes để lấy 200 điểm. Những phi tiêu tiếp theo thì ném ra ngoài, trừ cái cuối cùng nhá. Dùng phi tiêu này ném trúng hồng tâm để lấy 201 điểm.
Màn hình sẽ đen thui 1 tí và phần thửong là quá trứng xanh lục greenish egg.

Chơi đã rồi, quay về lâu đài thoi
Đầu tiên là túi đã rủng rỉnh tiền, đi coi bói nào, nhét 3 đồng xu vào khe, lấy cái cục cân gỗ wood weight trong thùng. Bây giờ Nancy đã có 2 cục cân thiếu rồi nhá.
Đọc tờ giấy nói về vận số của Nancy dứoi cái cân. Nếu bói bằng máy đó vài lần bạn sẽ nhận 1 ngôi sao cuối game.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Gặp Kit lần nữa, và nói về chuyện ai trội hơn ai, sau đó anh ta sẽ nhờ bạn sắp xếp vài thứ
Phần chơi của Senior Junior có những lời hứơng dẫn khác nhau. Nhìn vô tờ giấy trong túi đồ nghề và làm theo để xếp chỗ cho khách. (ai đời khách mời danh dự làm chết pà, còn thèng con trái đứng chỉ tay 5 ngón!!!)
Nếu không có phản ứng gì từ Kit nghĩa là bạn đã làm đúng. Nhớ báo cáo lại cho anh chàng họ lừoi nhé
Kit sẽ đưa cho Nancy 1 cuốn sách tên là Brehon Law đựơc tìm thấy trong phòng Matt. Đọc nó và phát hiện vài điều về giai cấp Leprechaun trong xã hội. Ghi chú lại những hình vẽ trông như cỏ 3 lá biểu hiện cho từng giai cấp xã hội

Lên lầu, vào thư viện và nói chuyện với Kyler về cuộc cải vả. Xong xuôi thì đi lại cái bàn, chỗ có mấy cái cân á, lấy tờ giấy hứơng dãn về cách tính toán và cách đặt những cục cân trong tủ ra, bây giờ đủ đồ nghề rồi, chuẩn bị giải câu đố về cân nào
Đề bài là: hãy đặt những cục cân bằng cách nào đó, làm cho cả 3 cái cán cân đều cân đối trong cùng 1 lúc.
Dĩa trái: iron, silver và mahogany
Dĩa giữa: brass, copper và ironwood
Dĩa phải: lead, zinc và oak
Ngăn tủ mở ra, lấy mảnh đá stone tile.

Ra khỏi lâu đài thoi, vào vừơn, Nancy sẽ tự động thay đồ. Kiếm mấy con quỷ lùn, nhớ thấy kí hiệu trên áo tụi nó quen quen hem, trong cuốn sách đã đọc đấy. Bây giờ hãy xoay mấy con quỷ đó theo kí hiệu như sau:
F = hứong mặt ra phía trước, R = xoay mặt qua phải, L = xoay mặt qua trái và B = xoay lưng ra trứoc.
L-R: R, L, B, F, R, B and F.
Lấy Kyler doll, token blue, green, red gems từ cái tổ chim.

Ra cổng và nhìn thật kĩ sẽ thấy câu đố những mãnh ghép trựơt, nhìn thấy cái bảng bên phải có mấy mảnh lung tung. Mấy con số là vị trí của mấy mảnh kia, bây giờ ai ghé số học thì tránh ra ^^

Phần chơi Junior: đây là 1 trong số …. rất nhiều giải pháp.

2 1 5 9 13 14 10 11 12 16 15 14 10 6 7 11 10 9 13 14 15 11 10 14 13 9 5 6
2 3 7 8 4 3 7 6 2 3 7 6 5 1 2 3 4 8 7 3 4 8 7 11 12 8 4 3 2 1 5 6 7

Phần chơi Senior: đây cũng là 1 trong số …. Hàng đống giải pháp.

7 11 15 14 13 9 5 1 2 3 7 11 12 8 4 3 7 11 15 14 13 9 5 1 2 3 7 11 15 16 12 8 7 6 5 1 2 3 7 8 4 3 7 11 12 8 7 6 5 9 13 14 15 11 7 6 5 1 2 3 7 8 4 3 7 8 4 3 2 1 5
6 7 8 12 11 10 9 13 14 15 16 12 11 10 9 13 14 15 11 12 16 15 14 13 9
10 6 7 8 12 11 10 6 5 9 10 11 7 6 10 11 12 8 7 6 5 9 10
11 12 8 7 6 10 11 12 8 7 11 10 6 7 8 12 11 7

Nancy sẽ reo lên 1 câu cực quen thuộc:It looks like a piece is missing.
Nhét hòn đá lấy trong tủ của câu đố về cân ở thư viện vào, lấy plate 2 trong khe phía trên câu đố con rồng ra. Nó có 1 hàng số 01001101.

Quay vào lâu đài, hỏi chuyện Kit. Bây giờ đa có đủ tất cả viên ngọc mà con quạ đã chôm chỉa, vào khu điều dữơng và nhét 3 viên ngọc vào vị trí, mục đích của câu đố ko phải gắn là xong, Nancy phải nhấn vào các viên ngọc đúng theo thư tự mới đựơc. Gợi ý nằm ở cái bảng phía trên – màu sắc của cầu vồng. Quá dễ nhỉ, bây giờ chỉ cần nhấn theo thứ tự từ phải sang trái red, orange, yellow, green, light blue, indigo blue và purple. Cầu vồng hem có màu đen nhá.
Chỗ đốt lửa trại sẽ mở ra 1 căn phòng bí mật. Trèo xuống, rẽ phải và lấy tấm ván board trên mặt đất, xoay lại và nhặt stone marker code. Xong, trèo lên thoi.

Trên đầu tự nhiên có mấy con quạ từ đâu bay tới, rồi tiếng Bà già báo tử hét lên um sùm. Rồi tiếng Kyler la um sùm lên, ack, thi thử giọng chăng???:choang:
Thôi kệ mấy ngừoi đó, đi xuống đầm lầy ngay, dùng tấm ván lụm đựoc hồi nãy để đi qua. Một câu đố khác…ma trận lầy

Đầu tiên rẽ hứong bắc, tức là quẹo trái vòng qua đừong bao quanh lâu đài, dùng tấm ván trên nứoc, băng qua đừơng. Nhìn thấy 1 bộ sản phẩm của cái máy làm đá gì đó. Học cách vận hành qua tờ giấy lụm đựoc trong căn phòng dứoi chỗ đốt lửa trại.

Làm theo tờ giấy dù bạn sẽ thấy 1 cái khác trứoc khi hoàn thành các bứơc. Một khi đã xong bộ code của cái trứoc, làm theo cái máy nằm ở vị trí cuối cùng, còn cái ở giữa là để ném Nancy ra Second Chance

Tiến lên 1x, phải 1x, tiến lên 2xs, phải 2xs, tiến lên 2xs, trái 4xs, back 2xs, trái 2xs, back 3xs, trái 2xs, tiến lên 1x, trái 1x, tiến lên 2xs, phải 1x, tiến lên 2xs, phải 2xs, tiến lên 2xs, phải 1x, tiến lên 1x.

Nhìn thấy 1 căn lều, hết câu đố rồi, :chan:. Chui vào luôn


Bên trái có 1 cái giỏ, mở ra và lấy jetpack. Trên bàn máy may có dollhouse code 2, có cả 1 con búp bê đang làm dở. Cái hộp bên tay phải bị khóa, nó có hoa văn y hệt như cái trên cánh cửa khu điều dưỡng. Nhìn vô lồng chim thì thấy cả đám ruồi, dứoi chỗ cái lồng có cái gì đó. Bên tay trái nữa là cái bàn làm thuốc, đọc cuốn sách thì thấy chỉ dẫn về mấy loại thảo đựoc và nơi tìm chúng, trang cuối dùng là thuốc trị bệnh. Kiểm tra trang chỉ dẫn về Mostfly, à không, chất trị côn trùng, hóa ra ta có thể đuổi đám ruồi nhặng kia đi mà không cần vào…siêu thị. Bây giờ Nancy sẽ vào vai…dựoc sĩ (ngày xưa ngừoi ta gọi là…phù thủy;)))

Công thức như sau: lấy mỗi phần tansy (cây cúc ngải), pennyroyal (cây bạc hà), wormwood (cây ngải tây), catnip (cây bạc hà mèo) và thyme (cỏ xạ hương) bỏ vào cối và lấy chày giã nát (về nhà làm thử nhá ^^) lấy mớ bột trong cối ra
Ném vô lồng chim, :)), tòi ra 1 cái lens. Ra khỏi căn lều thôi.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Quay lại quán nhậu, gặp Donal và nghe ông ta kể về một ngừoi đàn và gypsy sống trong đầm lầy. Quay trở lại lâu đài tìm hiểu thử xem

Trở lại chỗ mấy cây thánh giá, nhìn lại gần thì thấy nó có ghi số 1801, 1916 và 1845.
Bầy giờ hãy thử nhét cái lens vào mấy cái lỗ trên cây thánh giá, nhìn qua cái lens (cảnh tựong phóng to :choang:) thấy 1 cái hình gì đó,

1801 = hoa văn hình tam giác,
1916 = viên kim cương với cái gì xẹt xẹt ở dứơi
1845 = trông như hình sóng.
Sau đó lại gần bức từong di chuyển đựơc, nhấn tưong ứng theo những hình đã thấy trên mấy cây thập tự, đầu tiên là 1801 rồi 1845 cuối cùng là 1916.

Bức tường tự đông tọt xuống, một cánh đồng cỏ hiện ra, có cả mấy con cừu đang gặm cỏ nữa chứ. Thôi kệ, đi tiếp qua bên phải, xuống tí nữa, nhìn thấy 4 cục đá đứng chình ình, mỗi cục gồm 3 khối chồng lên nhau. Cục trên cùng có những chòm sao, cục ở giữa có những cái cây và cục cuối cùng là hệ thống chữ viết Ogam.

Nhìn xong rồi thì hãy quay trở về, nhớ lấy tờ giấy ở chỗ hòn đá khu bức từong chuyển động đựoc nhá. Khám phá ra 1 bí mật mới, hóa ra là Kit Foley đã vạch sẵn 1 kế hoạch xây dựng lâu đài Malloy thành 1 sân gôn, khôn như quạ:hoada:.

Bây giờ xoay lưng lại, đi thẳng đến bức từong bên trái, trèo lên bậc thềm cao, quẹo phải và đi vào nhà kho, trong nhà kho có 1 cái máy xén lông cừu cực kì hiện đại mang nhãn hiệu – Sạch cả lông tơ (Wooly no more:kiki:). Lại xem bảng điều khiển nào.
Đi ra và nhớ lấy small gear treo trên cái chuông gió, đủ bộ bánh răng rồi nhá.

Giữ nhiều bí mật quá không tốt, hãy vào lại lâu đài và kể cho Kit nghe về bản phác thảo và đầm lầy. Sau đó lên lầu và nói chuyện với Kyler, kể cho cô nàng nghe về bản dự án của Kit. Rồi Kyler sẽ nhớ Nancy sưu tầm mấy cây cỏ để làm 1 bó hoa cô dâu đặc biệt.
Cô ta sẽ đưa cho bạn một danh sách các loại thảo dựơc list of herbs và cái giỏ basket, để nó qua 1 bên, bây giờ hãy lại kệ sách và giải bài toàn về mấy cái bánh răng trứoc đã, mở cái nón sắt ra, nhét 2 bánh răng còn thiếu vào, chỉ đơn giản là lắp vô làm sao cho nó hợp lý, hoạt động đựoc là okay, thử xoay cái tay quay khi hoàn thành là biết. Nếu làm đúng thì cái nón sắt sẽ rời ra và bạn có dollhouse code 3.

Xong rồi, vào khu điều dữơng, nhìn vào ngôi nhà búp bê, mọi thứ trong túi lấy ra xếp lên, nhưng vẫn còn thiếu 2 con búp bê. Ở nhà búp bê số 2, đọc cái bảng ghi truyền thuyết gì đó, dựa vào đó, đặt ngôi nhà bên tay phài, nhấn nút đỏ

Lấy đồng xu token. Cảnh tựong như sau :
Tầng trên cùng: Kyler, con mèo.
Tầng giữa: bỏ trống, bỏ trống, bỏ trống, con bò, Kit, bỏ trống.
Tầng dứoi cùng: Blonde, bỏ trống, con heo, bỏ trống, con chó, bỏ trống.

Ở nhà búp bê 3: nhìn vào đoạn mã thì thấy còn thiếu 1 con cừu búp bê. Chắc chắn nó là con búp bê đang làm dở tại căn hồi trong đầm lầy
Quay trở lại đầm lầy thôi
Đầu tiên, đọc lại cuốn sách nói về thảo dựoc ở bên trái bàn làm việc. Chú ý mấy loại thảo dựoc mà Kyler cần và nơi tìm chúng. Lấy cây xô thơm Sage treo phía trên mấy cây thảo dựơc. Đi qua bàn làm búp bê, nhấn vào con búp bê, nó cần đựoc nhồi bông. Kiểm tra cái túi bông và Nancy la lên: không đủ ràu!!!

Bây giờ đi hái hoa cỏ mùa xuân và đi săn…cừu. List dài lém, chỉ chỗ từng cái hén
Sage (cây xô thơm): đã lấy trong lều
Foxglove (cây mao địa hoàng): gần mặt nứoc đừong đi vào đầm lầy
Red Roses (hoa hồng đỏ): mọc gần mấy tựong lủ quỹ
Yellow Yarrow (cỏ thi vàng): đến chỗ vòng tròn tiên, đi vào đó lấy.
Lavender (hoa oải hương): đi đến chỗ mấy cục đá đứng chỗ chăn cừu á, nhìn xuống và hái .
Purple Vervain (cỏ roi ngựa tím): lại cổng lâu đài, ngó bên trái cái cổng.
Blue Larkspur (hoa phi yến xanh): đi đến cuối đừong, quẹo trái, nhìn xuống mặt đất.

Chạy lẹ về lâu đài đưa bó hoa cho Kyler trứơc khi nó héo queo. Đi qua thư viện thì nghe Kit và Kyler đang gây nhau ầm ĩ, khi nào 2 ngừoi đó dịu giọng thì hãy đi xuống sảnh lớn. kiểm tra dứoi giừong của em bé thì thấy hành lý bị mất của Matt. Đi ra khỏi lâu đài, rồi vô trở lại.

Nói chuyện với Kit vầ hành lý của Matt và cuộc cãi lộn ở thư viện
Sau đó hãy lên lầu, nói chuyện và đưa cho Kyler bó hoa.

Tiếp theo là ra ngoài quán rựơu gặp Donal, kể cho ông ta nghe về mấy cột đá. Ông ta có 1 cuốn sách về cổ ngữ Ogam, nhưng ông ta tỏ ra rất khó chịu vì ban nhạc đang bị mất 1 cái trống và ông ta muốn nghe nhạc

Trời ạ, Nancy liền cắn môi, xung phong làm tay trống lun (hóa ra nàng này nhìu tài nhỉ)
Seamus sẽ giảii thích cách chơi trống, khi tìn hiệu di chuyển hãy cố gắng đánh trúng vào bảng màu. Cách tốt nhất là dùng phím “mũi tên” cho mấy màu ở ngoài và phím “khoảng cách” cho màu xám ở giữa. Trò này rất dễ chịu, làm sai, điểm thấp nó cũng cho qua luôn. Chơi xong sẽ được cuốn Ancient Celtic Sabbats - Ogham.

Nói chuyện với Donal lần nữa, ông ta chính là ngừoi đã để hành lý của Matt dứoi giừơng. Donal sẽ đưa cho bạn chìa khóa key mở cửa chuồng cừu. Hóa ra ổng nhờ Nancy dắt bầy cừu đi tỉa lông vào ngày mai ấy mà. Tổng cộng 10 con.

Rất đơn giản, đi qua đồng cừu, lấy cái còi đã thắng đựơc ra, tìm chúng nó và thổi, nếu thổi hỏng kịp, tụi nó chạy mất, vậy thôi. Nói chúng cứ việc chơi chiu save và replay là hết đưòng trốn thoát. Một khi đã đếm tới 10, lập tức chui vào trong, nghe tụi nó be hee rồi đi ra, cửa sẽ tự động khóa, nếu không khóa, không đủ 10 con, thì có thề 1 hay 2 con đã trốn trại.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Sau khi xong việc, đi đến chỗ mấy cột đá tạo thành từ 3 hòn đá chồng lên nhau
Cột đá cuối cùng là cỗ ngữ Ogham, lấy bí kíp ra đọc, có 4 lễ hội : Samhain, Imbolc, Beltaine và Lugnasa. 1 đoạn mã gồm 20 chữ cái, ghi chú xuống 2 chữ cái đầu của lễ hội: BE là Beltaine, LU là Lugnasa, SA là Samhain và IM là Imbolc.

Tới phần cột đá có mấy cái cây, nhấn vào hòn đá ở giữa, có nhiều giải thích hiện ra : mùa đông - không lá, mùa xuân – nhiều lá mới, mùa hạ - đầy lá và mùa thu – lá rụng.
Xoay hòn đá trên cùng và có hình 4 chòm sao, dùng bí kíp Zodiac Constellation lấy trong thư viện ra dò,
Kết quả như sau: các chòm sao trên gồm Kim Ngưu Taurus, Sư Tử Leo, Hổ Cáp Scorpio và Bảo Bình Aquarius. Xem sách thì thấy Taurus là 15 tháng 5 – 20 tháng 6 (mùa hè), Leo là từ 11 tháng 8 - 16 tháng 9(mùa thu), Scorpius là từ 24 tháng 11 - 30 tháng 11(mùa đông) và Aquarius từ 17 tháng 2 - 11 tháng 3 (mùa xuân).

Bài toán đã rõ, xếp các cột đá tưong ứng với từng hàng
- Hòn đá đầu, đám cứoi diễn ra từ hôm nay đến 1 tháng 6, vậy là vào mùa hè
- Chòm sao nhìn thấy trên bầu trpời bên trái cột đá là Taurus
- Theo chiều kim đồng hồ với hòn đá đầu tiên là Beltaine.
- Nhìn vào 2 chữ cuối cùng của mấy hòn đá để biết hòn nào là lễ hội. Chữ cái đầu tiên là chữ cái cuối cùng
- Theo chiều kim đồng hồ lần lựot là Lugnasa, Samhain và Imbolc.

Constellation------------Tree----------------------Festival
Taurus------------summer - full of leaves----------Beltaine
Leo---------------fall - falling leaves---------------Lugnasa
Scorpio-----------winter - no leaves---------------Samhain
Aquarius----------spring - new leaves--------------Imbolc

Nếu đúng, hòn đá phía dứoi cột đá đầu sẽ mở ra, lấy printing plate #3 với hàng số 01011001.
Bây giờ ra ngoài quán rựou tiếp, gặp Donal và kể về việc gom cừu, ông ta sẽ cho Nancy lông cừu nếu Nancy xén đủ 3 bao

Tiếp theo, đi vào nơi có cái máy xén cừu Wooly-No-More v.6. Có 3 thông tin cần thiết để tính tổng cố lựơng
1. Nhóm màu.
2. Tên gọi thừong của con cừu.
3. Trạng thái của nó.

Làm theo các bứoc sau
1. Gọi cừu bằng cách huýt sáo bằng cái còi, nó sẽ lon ton tới và đi vào đừong đến….thụi lông.
2. Trên cái máy, kiểm tra bảng màu. Ghi chú vô bảng bên trái
3. Xem tên của nó, ghi vô luôn.
4. Nhìn mặt nó và do độ bểu càm: giận dữ (gật đầu lên xuống như uống thuốc lắc và gõ móng), kêu be be và im lặng (chả có xúc cảm gì), vui vẻ (nhảy lên xuống), hoảng sợ (lắc lắc và di chuyển liên tục), ghi chú hết vô cái bảng
5. Nhập dữ liệu bằng bàn phím.
6. nhấn nút “xén” và xem nó tỉa gọt chú cừu

Kiểm tra cứ mỗi 2 con cừu 1 lần xem túi có đầy chưa. Lấy đầy 3 túi cho Donal, túi còn lại mình xí cho con búp bê.

Chú ý: nếu xén đẹp sẽ đựoc thửong 1 ngôi sao.
Bây giờ cầm bao lông cừu đi vào xửong làm búp bê, nhét vào, lấy con cừu bông sheep doll bỏ túi.

Quay trở lại lâu đài hỏi chuyện Kit về hành lý của Matt
Xong rồi thì đi qua nhà điều dữong, đặt con cừu bông vào đúng vị trí, nhấn nút đỏ. Lấy
printing plate #4 trong tủ. Nó có 1 hàng số 01001011.

Cảnh tựong như sau :
Tầng trên cùng: con chó, bỏ trống.
Tầng giữa: bỏ trống, Blonde, con cừu, Kit, bỏ trống, con heo.
Tầng dứoi cùng: Kyler, bỏ trống, bỏ trống, con mèo, còn bò, bỏ trống.

Tập hợp đẩy đủ các loại code, đọc lại miếng giấy kế bên cái cân, nó giải thích cách biến số thành chữ

1. Quy đổi từ mã ra giá trị thực
Bản chỗ máy in: 01000011 tức là 0+64+0+0+0+0+2+1 = 67
Bảng chỗ câu đố rồng : 01001101 tức là 0+64+0+0+8+4+0+1 = 77
Bảng chỗ mấy cột đá: 01011001 tức là 0+64+0+16+8+0+0+1 = 89
Bảng chỗ nhà búp bê 3: 01001011 tức là 0+64+0+0+1+0+1+1 = 75

2.Quy đổi từ giá trị thực ra chữ
Bản chỗ máy in: 01000011 tổng cộng là 67 tức là chữ C.
Bảng chỗ câu đố rồng : 01001101 tổng cộng là 77 tức là chữ M.
Bảng chỗ mấy cột đá: 01011001 tổng cộng là 89 tức là chữ Y.
Bảng chỗ nhà búp bê 3: 01001011 tổng cộng là 75 tức là chữ K.

Đi đến chỗ máy in

1. Mã đầu tiên là 01011001, đặt lên dĩa in .
2. Dùng màu sắc tưong ứng:
01011001 Y là màu vàng - Yellow
01000011 C là màu lục lam - Cyan
01001101 M là màu đỏ tưoi - Magenta
01001011 K là màu đen - Black
3. Lập lại các bứoc như hồi in thiệp cứoi.
4. Để bản in ứot lên máy sấy, đừng bật máy, chỉ để đó tạm thôi.
5. Chồng 4 bản in lên 1 lúc, rồi bật máy sấy

Đó là dựa theo instruction for the jetpack lấy từ cái giỏ trong lều.
Chú ý: làm đúng cũng đựoc thửong sao đấy nhá


Ra ngoài sân lâu đài, làm theo các bứoc hưóng dẫn và….phóng máy bay, phòng nhìu lần cũng đựoc thửong sao luôn.

Vậy là còn cái tháp bí ẩn nữa, trèo qua cửa sổ vì hết lối vào. Nhìn xung quanh và rất dễ nhận thấy là căn phòng hoàn toàn sạch sẽ, thật là kì lạ. Lại chỗ cái bàn pha cà phê, mở ngăn tủ và lấy tờ giấy ghi danh sách của 4 cuốn sách list of 4 books. Chú ý mấy cái hình vẽ. À há. Lại bàn làm việc nhìn vào cây phả hệ, những ngừoi có dấu hoa thị là đã đi chầu ông bà vãi rồi, cha của Kyler tên là John Mallory, và ông này không có dấu hoa thị, chứng tỏ…ổng chưa chết..
Nhìn cái hình trên bàn 1 tí, đó là hình vẽ trên bìa cuốn Le Bleu Lapin - Blue Rabbit. Nhấn chữ LAPIN vào và nó sẽ mở ra chăng??? Không nhá, nhưng lấy dollhouse code 4.

Trên hình vẽ còn có 1 cái hòn đảo, đi tìm nó thôi. Trèo qua cửa sổ lại nào.
Bay qua trái, băng qua khu vừơn rồi bay lên trên để ra biển. Nhìn xung quanh và đáp máy bay xuống, đi tới và thấy dấu hiệu N5 khắc trên đá. Bay qua hứong Bắc để đến cuối đảo. còn bay đi đâu nữa thì tùy ^^.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Quay trở lại lâu đài, lục kệ sách lấy cuốn Hydroponics and Aeroponics (Nghệ thuật trồng cây và lái phi thuyền) ack ack, ở ngăn trên cùng đằng sau con ngựa. Qua kệ sách đằng sau bàn làm việc, lấy cuốn Ersatz Quidnuncs (Kẻ bắt chứơc láo lếu) ẹc ẹc, ở ngăn trên cùng bên trái và cuốn Nautical Cartography (Bản đồ hảng hải)ở kệ trên cùng bên phải. Lại bàn làm việc lấy cuốn Zoopraxiscope…chả bít kiu là gì luôn.
Lấy mảnh giấy lấy trên bàn cà phê trong tòa tháp ra, nó có cái hình gì đó, câu đố ở trên bàn có 5 kí tự, có 4 cuốn sách trong danh sách và bản vẽ của hòn đảo có chữ N5 khắc lên đó. Mỗi cuốn sách có những câu viết bên trong, đó chính là manh mối để dò ra những chữ cái.

Dựa vào hòn đá trên đảo, có 1 kí tự N và nó nằm ở vị trí thứ 5. Kiểm tra mấy cuốn còn lại xem nào:

Nautical Cartography: To our dear friend: One year soon you'll finally join us here. The seas await your notice.

Chú ý chữ 'one' và 'seas'. Vậy chữ cái đầu tiên là chữ C .

Zoopraxiscope: Animals abound, in a merry round. Seated in the middle, can answer the riddle. On legs of four, they spin ever more.

Chữ X là chữ ở giữa của từ Zoopraxiscope và ngụ ý chữ 'four. Tức chữ X nằm ở vị trí thứ 4.

Hydroponics and Aeroponics: Growing without Soil - Three years into the study. By removing all the duplicates, I find that the only remaining true consonant is key.

Phụ âm cuối trên tựa là chữ L và nó có đề cập đến 3 năm, suy ra L nằm ở vị trí thứ 3.

Ersatz Quidnuncs: khi cả 13 câu đố đều đựoc giải thích hết, 1 mớ các chữ cái hiện ra. Chú ý những chữ Q…dĩ nhiên, chữ cái thứ 2 là Q.

Mã đầy đủ: C Q L X N

Ra khỏi lâu đài, nhìn lên ngọn tháp và thấy nữ thần báo tử bay ra khỏi cửa sổ, ack ack. Nancy liền chạy tới đó và nhảy lên máy bay, đua lên cửa sổ. Chạy tới bàn làm việc và nhập code vào, cái bản mở ra. Thấy tấm hình của Fiona, lấy chìa khóa key của khu điều dữong và cái hộp

Đọc nhât kí của Cailyn và vô tình biết đựoc cuộc sống hằng ngày của gia đình cô, Brendan và Fiona. Fiona có máy bay riêng. Phần bị phá hủy của lâu đài vốn là phòng thí nghiệm (với những thí nghiệm...thổi bay). Lấy con búp bê Nancy Nancy doll, cổ nó đeo cái chìa khóa xe hơi, may quá. Hết đồ để lụm, ra khỏi tháp thôi

Vô khu điều dữơng, con búp bê Nancy này sẽ là con búp bê cuối cùng, đặt nó nào đúng vị trí nào….

Lấy blue Easter Egg. Sơ đồ như sau:

Tầng trên cùng: con bò, khoảng trống
Tầng giữa: khoảng trống, con mèo, Matt, con cừu, khoảng trống, con chó.
Tầng dứoi cùng: con heo, Kyler, khoảng trống, Kit, Nancy, Blonde.


Tiếp theo đi vào khu đầm lầy, đi lại chỗ làm búp bê, dùng cái chìa khóa nhặt đựơc trên tháp mở cái hộ có cùng hình trang trí với nó. Trong hộp có 1 tấm thiệp. Xoay trở ra thì gặp…Nữ thần báo tử và biết đựoc bà ta là ai, 1 sự thật hơi bị buồn đó, chuẩn bị tâm lý đi.

Nancy bị xô xuống hầm, mò mẫm đi dọc đường hầm, nhìn qua tay trái và kéo cần gạt xuống…eee é….

Thèng cha Mark xuất hiện, đầu mối của mọi rắc rối, anh chàng sẽ kể rõ mọi chuyện xảy ra và vài thông tin về cái phòng thí nghiệm bí mật.

ĐẾN ĐÂY THÌ GAME ĐÃ HẾT…
XIN CHÚC MỪNG BẠN ĐÃ HOÀN THÀNH 1 BẢN NỮA CỦA NANCY DREW

TIẾP THEO LÀ NGUYỆN VỌNG CỦA BRENDAN
Đi vào tham quan, lại xem kĩ cái bàn, đọc cuốn ghi chú về tên lửa và biết đựơc Brendan “đã làm điều đó như thế nào”

Ghi lại mấy mã màu trên trang 2: yellow-gray, red-purple, light brown-dark brown, blue-black, pink-green.

Phát hiện ra chất nổ đã đựoc nhồi đầy tên lửa. Ai giỏi Hóa học thì vào nào…
Hãy nhớ những bứoc phóng tên lửa gồm: đút chìa an toàn vào, gạt nút để kiểm ra tính lưu loát. Đèn xanh hiển thị biểu hiện mọi dây nối đều vào đúng vị trí. Nút thứ hai là để đẩy tên lửa vào đúng vị trí, nút thứ 3 là phóng tên lửa.

Sau đó lấy cái bảng treo trên từong. Nhìn thấy như vầy 'in case of lockdown, press to open'. Nghĩa là trong trừong hợp mọi thứ đều khóa thì hảy nhấn nút để mở

Nhìn vào khu chứa đồ hóa học, cuối phòng có 1 chìa khóa. Điều cần thiết là phải di chuyển hết các chất hóa học cản đừong vào 3 thùng từ lớn đến nhỏ 1, 2 và 3. Đọc bảng tuần hoàn Mendelev trên tấm hình trên bàn,

Loại 1: NH3, P, Na, K, Al và H.
Loại 2: Ag, H2O, Cl, LOX, C và I.
Loại 3: F, Ab, Hg, Br, Rn và Cs.


Dùng tay giả để lấy những bình hóa học, nhớ là phải mở cái kềm tay to hơn cái bình rồi kẹp chặt lại, rồi từ từ kẹp lấy bình hóa chất, bỏ vào đúng thùng, vậy là xong, giống như chơi trò cần cẩu vậy, chỉ cần làm đúng các bứoc là okay. Nhưng khả năng nhấn Second chace cũng hơi bị nhìu đó. Lấy chìa khóa tên lửa rocket key.

Học cái bảng phấn trên từong bên cạnh bảng điều khiển, góc của tên lửa là 90.1 độ, xem bên hông, phần thân tên lửa có 3 cạnh dùng để giữ thăng bằng khác nhau, vào căn phòng ở giữa nào.

Phòng chứa tên lửa rất tối nhưng khi Nancy vào thì tự động sáng lên, ngộ hén. Có 1 cái thang...không có thanh ngang trong này, nhìn lại gần thấy có 1 câu đố, nhấn chuột phải để xoay mảnh ghép, đưa chúng vào đúng vị trí. Trèo lên thang và phát hiện rằng tên lửa hỏng có cái đầu nhọn nosecone. Kiếm xung quanh xem sao. Tới bồn rửa và thấy nó nằm trên đầu tủ, khiêng vô đặt lên đầu tên lửa.

Quay trở lại bồn nứoc, coi mấy cái xô dứoi bàn, có 3 loại cánh fins, màu đỏ với vòng tròn trắng. Lấy mấy cái đó ra gắn vô thân tên lửa, vậy là con mớ dây nối.

Mở cái thùng ở dứoi bệ phóng tên lửa thấy 1 đống dây nhợ lung nhùng, dựa vào tấm hình trên bàn làm việc của Brendan, nối mấy sợi dây lại: vàng – xám, đỏ - tím, cam – nâu, xanh dương – đen, xanh lá – hồng. Chính xác như sau:

Dây 1 tới lỗ thứ 4 tính từ vòng đỏ trên cùng phía bên trái.
Dây 2 tới lỗ thứ 2 tính từ vòng xanh dưong phía bên trái.
Dây 3 tới lỗ thứ 3 tính từ vòng cam phía bên trái.
Dây 4 tới vòng vàng phía bên trái.
Dây 5 tới vòng xanh lá cuối cùng phía bên trái.

Tới đây thì khoan phóng tàu như trong hướng dẫn nhá. Hãy nhình kĩ vào bảng điều khiển bên trái bảng phấn .

1. Nhét chìa khóa an toàn lấy trong căn phòng trống vào lỗ khóa bên phải
2. Vặn tới số 90.1. đó là góc phóng của tên lửa ghi trên bảng phấn.
3. Nhấn nhẹ công tắc bên trái, thấy nó có đèn xanh lá là đựơc. Nếu nó vẫn đỏ tức là bạn đã nối dây tên lửa sai.
4. Nhấn công tắc ở giữa để nhắm đừơng cho tên lửa.
5. Nhấn công tắc bên phải để phóng tên lửa.

3 2 1 Bay thoi!
Hẹn gặp lại ở Bahamas tại Nancy Drew: Ransom of the Seven Ship!
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top