News Sega Akihabara Building 2 tại "thánh địa game" Akihabara thông báo sẽ đóng cửa vào cuối tháng 8 này

Cửa hàng game Nintendo nShop


Là "thánh địa game" lớn nhất trên thế giới dành cho những người hâm mộ anime và video game, đã từ lâu, khu phố Akihabara ở Tokyo, Nhật Bản luôn có một vị thế vững chắc trong lòng các fan hâm mộ. Không ít người thèm muốn chí ít một lần trong đời được đặt chân tới khu phố huyền thoại này và tưởng tượng ra cảnh mình sẽ khóc thét lên khi được ngập chìm trong những hình ảnh của những tựa game/anime/manga hấp dẫn nhất. Tất cả đều có trong Thiên đường hạ giới Akihabara.

Akihabara là một khu phố nằm ở khu vực trung tâm Tokyo, Nhật Bản, nổi tiếng nhờ vào những khu vực bán đồ điện tử và cũng là khu vực chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho giới mộ đạo Otaku, những người đam mê manga – anime.


Cái tên Akihabara là rút gọn từ Akibagahara (秋葉ヶ原) , xuất phát từ chữ Akiba (秋葉), đặt theo tên của một vị thần kiểm soát lửa của một ngôi đền được xây dựng sau khi khu vực này bị hỏa hoạn phá hủy vào năm 1869. Akihabara còn có biệt danh là Akihabara Electric Town (秋葉原電気街, Akihabara Denki Gai) sau Thế chiến thứ II vì nơi này là một trung tâm mua sắm cực lớn bán các mặt hàng điện tử gia dụng và cả chợ đen sau chiến tranh.




Thật không may, một trong những khu vực video game arcade mang tính biểu tượng nhất đã thông báo đóng cửa. Khu giải trí Sega Akihabara Building 2, nằm dọc theo rìa phía nam của Akihabara, sẽ đóng cửa vào ngày 30 tháng 8.


Được chính tay Sega - một trong những ông lớn của ngành công nghiệp video game - khai trương vào tháng 10 năm 2003 dưới cái tên Akihabara Kigo, khu giải trí bắt đầu chào đón các game thủ ngay khi văn hóa otaku trở nên một hiện tượng chấn động. Sự chuyển mình của khu phố từ một điểm mua sắm đơn độc trở thành một địa điểm du lịch cho tất cả các fan hâm mộ khắp Nhật Bản và cả nước ngoài.

Đứng trên một góc đối diện với cầu Manseibashi trải dài qua sông Kandagawa, tòa nhà chọc trời của Sega Akihabara Building 2 trở thành bức tranh hoàn mỹ khi chạy những poster khổng lồ quảng bá cho những video game mới nhất, bom tấn nhất hoặc đơn giản là gắn liền với hình ảnh anime.

Xem thêm: 10 HÃNG PHÁT TRIỂN VIDEO GAME CHẤT LƯỢNG NHẤT THẾ GIỚI

Sega đã không đưa ra lý do tại sao phải đóng cửa. Nhưng tất cả đều biết, thủ phạm rõ ràng là sự suy thoái kinh doanh do sự bùng phát của Coronavirus, làm giảm đáng kể số lượng du khách đến Akihabara. Và ngay cả nếu như may mắn được đặt chân đến "thánh địa", viễn cảnh phải ngồi trong một không gian kín mít, một tay nắm lấy cần điều khiển và còn tay kia bấm nút khử trùng, thì rõ ràng nghe không có gì là hấp dẫn cả.


Sega Akihabara Building 2 từng tạm thời bị đóng cửa vào mùa xuân khi chính quyền thành phố Tokyo tuyên bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với cuộc khủng hoảng sức khỏe, mặc dù đã mở cửa trở lại vào ngày 12 tháng 6, từng đó thời gian không đủ thỏa mãn cơn khát của các game thủ và Otaku.

Tuy nhiên, ngay cả trước khi bắt đầu đại dịch, hoạt động kinh doanh mảng arcade tại Nhật Bản vốn đã ở trong tình trạng suy giảm kéo dài, lấy ví dụ như sự thiếu vắng Warehouse Kawasaki huyền thoại vào năm ngoái. Hiệu suất chơi game được cải thiện và sự phát triển mạnh của các game chơi trực tuyến của máy chơi video game gia đình đã phần nào khiến người chơi không còn nhu cầu bước ra khỏi nhà để chơi các tựa game ấn tượng nhất hoặc tìm bạn đồng hành / đối thủ là con người thực thụ.


Nguồn: Sega thông qua IT Media
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top